ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 8033
ที่อยู่: Ok,bye!
โพสเมื่อ: Fri Oct 04, 2013 21:08
ซีกฟรีดกับคริมฮิลล์
ในมหากาพย์นีเบลุงเกนไลด์ของเยอรมันในยุคกลาง ได้เล่าถึงวีรบุรุษนามว่า ซีกฟรีดผู้เป็นเจ้าชายแห่งซันเทน ในยุคนั้นมีมังกรร้ายตัวหนึ่งนามว่า ฟาฟเนอร์ มันครอบครองทองคำมูลค่ามหาศาลรวมทั้งยังมีเสื้อคลุมวิเศษที่นอกจากจะทำให้คนสวมล่องหนได้แล้ว มันยังทำให้คนที่สวมมีพละกำลังเพิ่มอีกสิบเท่าฟาฟเนอร์ชอบจับคนและสัตว์เลี้ยงไปกิน ทั้งยังเผาไร่นาเป็นหลายแห่ง ซีกฟรีดจึงต้องการสังหารมัน ทว่ามังกรร้ายมีผิวหนังที่คงทนต่ออาวุธทุกชนิด ยกเว้นแต่จุดอ่อนเล็ก ๆ ใต้ท้อง เขาจึงได้ลอบเข้าไปยังถิ่นของมันและขุดหลุมดักรอตรงปากถ้ำ ก่อนลงไปซ่อนในนั้น จนกระทั่งเจ้ามังกรคลานออกจากถ้ำ ซีกฟรีดก็ใช้ดาบแทงเข้าไปยังจุดอ่อนของมัน

เจ้ามังกรร้องคำรามด้วยความเจ็บปวด และดิ้นบิดตัวไปมา ซีกฟรีดโดดออกจากหลุมและแทงลงไปยังจุดอ่อนซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนมังกรขาดใจตาย และเนื่องจากเข้าชายหนุ่มได้รู้มาก่อนว่า เลือดมังกรทำให้ผิวหนังคงทนต่ออาวุธ เขาจึงเอาเลือดของมันชโลมร่างกาย ทว่าในยามที่เลือดมังกรชโลมทั่วร่างนั้น มีใบไม้เล็ก ๆ ร่วงมาปิดตรงกลางแผ่นหลังของเขา ทำให้จุดนั้นเป็นที่เดียวที่อาวุธจะทำอันตรายได้
หลังจากสังหารมังกร ซีกฟรีดได้ครอบครองเสื้อคลุมวิเศษและทองคำทั้งหมดของมังกร ต่อมา เจ้าชายหนุ่มได้ยินชื่อเสียงเล่าลือถึงความงามของเจ้าหญิงคริมฮิลล์ น้องสาวของกษัตริย์กุนเทอร์แห่งเบอกันดี เจ้าชายซีกฟรีดจึงเดินทางไปยังเบอกันดีเพื่อหาโอกาสยลโฉมเจ้าหญิง
แม้กษัตริย์กุนเธอร์จะต้อนรับวีรบุรุษผู้สังหารมังกร ด้วยความชื่นชมยินดี ทว่าพระองค์ก็ยังไม่ยอมให้เจ้าชายได้พบกับพระขนิษฐา โดยซีกฟรีดได้ประทับอยู่ในปราสาทแห่งเบอกันดีในฐานะพระราชอาคันตุกะจนกระทั่งเกิดสงครามขึ้น
ในยามนั้น ชาวไวกิ้งได้ยกทัพใหญ่ไพร่พลนับหมื่นเข้าโจมตีเบอกันดี ทว่ากองทัพของกุนเทอร์มีรี้พลน้อยกว่าข้าศึกหลายเท่า ซีกฟรีดจึงอาสาออกศึกโดยสวมเสื้อคลุมวิเศษเข้าไล่ฟาดฟันพวกไวกิ้งล้มตายกลาดเกลื่อนและตัดหัวแม่ทัพข้าศึกกลับมา ทำให้ทัพไวกิ้งแตกพ่ายยับเยินและด้วยความชอบในครั้งนี้ ทำให้กษัตริย์กุนเทอร์ยอมให้เจ้าชายหนุ่มพบกับพระชนิษฐาคริมฮิลล์ ทั้งสองหลงรักกันแทบจะในทันทีที่เห็นหน้า
ทว่าหลังจากเจ้าชายซีกฟรีดเอ่ยปากขอเจ้าหญิงคริมฮิลล์จากกษัตริย์กุนเทอร์ พระองค์ได้ขอให้ซีกฟรีดช่วยเรื่องหนึ่ง ซึ่งหากสำเร็จ ซีกฟรีดก็จะได้แต่งงานกับน้องสาวของพระองค์
ข้าปรารถนาจะสมรสกับราชินีบรุนฮิลล์แห่งไอซ์แลนด์กุนเทอร์ตรัสบอกหากท่านช่วยข้าให้สมประสงค์ ข้าจะยกน้องสาวให้ท่าน
ซีกฟรีดตอบตกลง พวกเขาจึงจัดไพร่พลลงเรือแล่นไปยังไอซ์แลนด์ ทั้งนี้ ราชินีบรุนฮิลล์นั้นเป็นราชินีนักรบโฉมงาม ผู้ทรงตั้งเงื่อนไขไว้ว่า จะยอมอภิเษกกับบุรุษที่เก่งกว่านางเท่านั้น แน่นอนว่ากุนเทอร์ไม่ใช่นักรบที่เก่งกาจถึงเพียงนั้น ทว่าซีกฟรีดได้สวมเสื้อคลุมล่องหนและช่วยเหลือกุนเทอร์ในการแข่งขันประลองฝีมือกับราชินีสาว ทั้งการแข่งวิ่ง แข่งพุ่งแหลน ยิงธนู และอื่นๆทำให้กุนเทอร์เอาชนะนางได้


บรุนฮิลล์ยอมรับที่จะอภิเษกกับกุนเทอร์ แต่นางยังต้องการพิสูจน์ความสามารถของสวามีอีกครั้ง จึงจับเขามัดแขวนไว้กลางห้องในคืนแรกที่เข้าหอ ทว่าซีกฟรีดก็สวมเสื้อล่องหนเข้าไปช่วยกษัตริย์หนุ่มออกมา โดยทำเป็นว่าพระองค์สามารถแก้มัดหลุดออกมาเองได้
ในที่สุด ราชินีบรุนฮิลล์ก็ทรงเชื่อว่าพระสวามีเก่งกาจจริง ๆ จากนั้นพระนางก็ติดตามพระสวามีกลับมายังเบอกันดี ส่วนเจ้าชายซีกฟรีดก็ได้แต่งงานกับเจ้าหญิงคริมฮิลล์และพานางกลับซันเทน โดยซีกฟรีดได้มอบทองคำทั้งหมดที่ได้มาจากมังกรให้เป็นของขวัญสำหรับชายา


ช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านไปหนึ่งปี จนเจ้าหญิงคริมฮิลล์ขอกลับมาเยี่ยมพระเชษฐา ทว่าพระนางกลับมีเรื่อขัดแย้งกับราชินีบรุนฮิลล์ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ โดยสองฝ่ายเกิดเถียงกันว่า สวามีของใครเก่งกว่ากัน จนที่สุดคริมฮิลล์ก็หลุดปากไปว่า
หากมิใช่เพราะสวามีของข้า ใช้เสื้อคลุมวิเศษเข้าไปช่วย พี่ของข้าก็ไม่มีทางทำเรื่องทั้งหมดรวมทั้งแก้มัดตัวเองในคืนแรกนั้นได้หรอก
บรุนฮิลล์ทั้งโกรธทั้งอายที่รู้ความจริงว่าถูกหลอก พระนางตัดสินใจกลับไอซ์แลนด์ด้วยไม่อาจทนอับอายได้ กุนเทอร์พยายามขอร้องพระมเหสีให้อยู่กับพระองค์และบอกว่า นอกจากคริมฮิลล์กับซีกฟรีดแล้ว ก็ไม่มีใครรู้เรื่องนี้
แต่หากวันหนึ่ง ซีกฟรีดพูดเรื่องนี้ออกไป ข้าจะเอาศักดิ์ศรีของตนเองไปไว้ที่ไหนราชีนีสาวตรัสตัดพ้อหากท่านไม่อาจทำให้ข้าแน่ใจได้ว่า เรื่องอัปยศนี้ จะไม่ถูกเปิดเผย ข้าก็คงไม่อาจอยู่กับท่านได้อีกแล้ว
กุนเทอร์ทรงกลุ้มพระทัยกับเรื่องนี้ จึงปรึกษาราชองครักษ์คู่พระทัย ฮาเกน ฟอน โทรนเก ซึ่งเมื่อฮาเกนทราบเรื่อง จึงตัดสินใจกำจัดซีกฟรีดเพื่อพิทักษ์เกียรติของกษัตริย์ตน และแม้ว่าในตอนแรกกุนเทอร์จะคัดค้าน แต่สุดท้ายเขาก็ยอมตามข้อเสนอของราชองครักษ์
กุนเทอร์ปล่อยข่าวว่ามีข้าศึกมารุกรานและให้ฮาเกนไปขอกำลังทัพจากซีกฟรีดมาช่วยรบ ซีกฟรีดตอบตกลงและจัดทัพเพื่อไปช่วยพระเชษฐาของชายา ทว่าฮาเกนได้แอบคุยกับคริมฮิลล์และหลอกนางว่าศึกครั้งนี้อันตรายนัก แม้ว่าซีกฟรีดจะคงทนต่ออาวุธก็ไม่แน่ว่าจะปลอดภัย จึงขอให้คริมฮิลล์ทำสัญลักษณ์เล็ก ๆ บอกว่าจุดไหนที่เป็นจุดอ่อนของซีกฟรีด เขาจะได้คอยป้องกันให้
คริมฮิลล์หลงเชื่อ จึงไปถามสวามี จนซีกฟรีดยอมบอกว่า จุดอ่อนของตนอยู่ที่ไหน นางจึงแอบใช้ผ้าสีเหลืองเล็กๆเย็บติดกับเสื้อเกราะเพื่อบอกตำแหน่งให้ฮาเกนรู้และจะได้คอยป้องกัน ทว่าการกลับตรงกันข้าม โดยขณะที่ซีกฟรีดนำทหารไปยังเบอกันดี ฮาเกนได้ลอบสังหารเจ้าชายหนุ่มด้วยการใช้หอกแทงเข้าจุดอ่อนจนสิ้นชีวิต จากนั้นจึงกลับมาขโมยทองคำทั้งหมดของคริมฮิลล์ไปทิ้งยังแม่น้ำไรน์เพื่อป้องกันมิให้นางใช้ทองเหล่านั้นระดมกองทัพมาล้างแค้น


เมื่อเห็นศพของซีกฟรีดและทราบเรื่องทั้งหมด คริมฮิลล์รู้ทันทีว่า เป็นฝีมือของฮาเกน นางเศร้าโศกในความตายของสวามีและโกรธแค้นฮาเกนกับพี่ชายของนางมาก ทว่านางไม่มีทองคำมากพอจะระดมกองทหารไปล้างแค้นได้ นางจึงได้แต่เก็บความแค้นไว้
หลายปีต่อมา กษัตริย์อัทเซลแห่งแคว้นฮันส์ได้ส่งทูตมาขอแต่งงานกับพระนางคริมฮิลล์ นางเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่จะได้ล้างแค้นจึงยอมรับแต่งงานกับอัทเซลและเดินทางไปเป็นราชินีแห่งแคว้นฮันส์ ต่อมา พระนางได้มีโอรสกับอัทเซลและในงานพิธีศีลล้างบาปของพระโอรส คริมฮิลล์ก็ได้เชิญพระเชษฐากุนเทอร์กับเหล่าขุนนางรวมทั้งฮาเกนมาร่วมงาน
แม้จะระแวงคริมฮิลล์แต่ฮาเกนก็ไม่อาจขัดได้ ส่วนกษัตริย์กุนเทอร์นั้นไม่ได้ระแวงสักนิดว่าน้องสาวคิดจะทำอะไร และเมื่อกองทหารของพระองค์มาถึงปราสาทแคว้นฮันส์ กษัตริย์อีเซลก็ได้เชื้อเชิญกษัตริย์กุนเทอร์และฮาเกนพร้อมกับขุนนางเบอร์กันดีที่ตามเสด็จ เข้าไปร่วมงานในห้องโถงและให้กองทหารเบอร์กันดีรออยู่นอกปราสาท
ยามนั้นเอง พระนางคริมฮิลล์ได้ใช้อุบายทำให้ทหารเบอร์กันดีและทหารฮันส์ปะทะกัน จนเกิดการสู้รบขึ้น การต่อสู้ ลุกลามเข้ามาในห้องโถงและฮาเกนก็ได้สังหารโอรสของคริมฮิลล์กับอัทเซลระหว่างการต่อสู้ ทว่ากองทหารฮันส์ก็ได้ปิดล้อมห้องโถงไว้ทั้งหมด


คริมฮิลล์สั่งให้เผาห้องโถงนั้นซึ่งทำให้ชาวเบอร์กันดีทุกคนตายหมด ยกเว้นฮาเกนกับกุนเทอร์ที่หนีรอดมาได้ แต่ทั้งสองก็ถูกทหารของลอร์ดเดียทริชแห่งเบิร์น พันธมิตรของกษัตริย์อัทเซลจับตัวไป คริมฮิลล์เดินทางไปยังเบิร์นและสั่งทหารติดตามของนางตัดหัวเชษฐาเพื่อล้างแค้นให้ ซีกฟรีด อดีตสวามี ส่วนฮาเกนนั้นนางได้บังคับให้เขาบอกว่าเอาทองคำไปซ่อนที่ไหน ทว่าอีกฝ่ายไม่ยอมบอก นางจึงบันดาลโทสะใช้ดาบฟันหัวเขาขาดกระเด็น
ฮิลเดอบรานซ์ ที่ปรึกษาอาวุโสของลอร์ดเดียทริซโกรธแค้นที่คริมฮิลล์กระทำการอัปยศด้วยการหลอกผู้เป็นแขกซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของนางมาสังหาร ทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศทั้งของลอร์ดเดียทริซและกษัตริย์อัทเซล จึงใช้ดาบสังหารนางเสีย ทำให้พระนางคริมฮิลล์ต้องจบชีวิตลง





Cr.http://www.komkid.com/
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel