ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2009
ตอบ: 1067
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 02, 2013 00:47
ถูกแบนแล้ว
รัฐบาลเจ้าพ่อมาเฟีย (ต่อจากเมื่อวาน)
ความเดิมตอนที่แล้ว http://www.soccersuck.com/boards/topic/906591

National Crime Syndicate / Syndicate

National Crime Syndicate หรือ Syndicate นั้นจัดตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1931 โดย Lucky Luciano และ Meyer Lansky และหัวหน้าองค์กรอาชญากรรมต่างๆจากทั่วประเทศ เป็นองค์กรสูงสุดในการวางนโยบาย กฎระเบียบต่างๆ และดูแลโครงข่ายอาชญากรรมต่างๆทั่วทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีลักษณะเป็นที่ประชุม สำหรับการพบปะกันของหัวหน้าแก๊งต่างๆจากทั่วประเทศ ในการตัดสินใจร่วมกันในทุกๆเรื่อง โดยจะใช้วิธีลงคะแนนแบบยกมือโหวต (Vote) ในการตัดสินใจ ซึ่งจุดประสงค์ ขององค์กรดังกล่าวก็เพื่อเป็นเครื่องมือประสานผลประโยชน์ขององค์กรอาชญากรรมกลุ่มต่างๆ ขจัดความขัดแย้งซึ่งอาจนำไปสู่การแข่งขัน และต่อสู้ระหว่างกัน เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นทุนนิยมของอเมริกา ในเมื่อองค์กรต่างๆ ต่างก็ทำมาหากินในลักษณะผิดกฎหมายเหมือนๆกันแล้ว ใยจะต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันเอง จนอาจนำไปสู่การนองเลือดในที่สุด



Lucky Luciano



Meyer Lansky

ซึ่งภาพของการประชุมของ Syndicate นี้ก็สะท้อน/ปรากฏออกมาในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น The Godfather I (1972), II (1974), Hoodlum (1997) ฯลฯ เป็นต้น นอกจากนี้ข้อมูลเชิงลับของ FBI ก็ยังบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าการประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ



Murder Incorporated / Murder Inc.

ในเมื่อ Syndicate เป็นเสมือน เครื่องมือ ในการประสานความร่วมมือกันระหว่างมาเฟียแก๊งต่างๆ Murder Inc. ก็เป็นเสมือน กลไก ที่ขับเคลื่อนองค์กรให้เป็นไปตามมติของ Syndicate ซึ่งมีสมาชิกที่สำคัญๆที่ล้วนเป็นมือสังหารชั้นยอดทั้งสิ้น อาทิเช่น Albert Anastasia, Louis Lepke, Phil Staras, Abe Reles, Benjamin Bugsy Siegel ฯลฯ กล่าวคือ องค์กรนี้ถูกตั้งขึ้นมาก็เพื่อเป็น Enforcer ให้บรรดาสมาชิกขององค์กรอาชญากรรมแห่งชาติทำตามกฎของ Syndicate เท่านั้น หากผู้ใดละเมิด หรือฝ่าฝืนก็ย่อมต้องได้รับการลงโทษ โดย Murder Inc. จะเข้ามารับบทบาทในจุดนี้ ซึ่งโทษก็มีสถานเดียวเท่านั้น คือ สมาชิกดังกล่าวจะต้องถูก เก็บ (Whacked) พูดนัยหนึ่งก็คือ หากไม่ฟังคำสั่งขององค์กร ก็ต้องไปอยู่กับพระผู้สร้างเสีย ซึ่งจากสถิติของทางการนั้นประมาณการว่า การดำเนินการของ Murder Inc. ในระยะเวลา 10 ปีนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย



สำหรับตัวอย่างการทำงานของ Murder Inc. นั้นในกรณีที่โด่งดังก็เช่น การ เก็บ Dutch Schultz เจ้าพ่อค้าเหล้าเถื่อนในเขตบรองซ์ ที่กำลังเผชิญปัญหาเรื่องการหลบหนีการจ่ายภาษี (Tax Evasion) ซึ่งถูกอัยการประจำมลรัฐนิวยอร์ก คือ Thomas E. Dewey เล่นงานอย่างหนัก Schultz จึงเสนอให้ Syndicate เก็บ Dewey เสีย แต่ Syndicate ไม่เห็นด้วย เพราะการสังหารอัยการมลรัฐจะนำมาความหายนะมาสู่องค์กร ทางการจะเล่นงานอย่างหนัก และหนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ไม่ส่งผลดีต่อองค์กรแต่ประการใด Syndicate จึงเสนอให้ Schultz รับผิดชอบไปคนเดียว แล้ว Syndicate จะดูแลกิจการของ Schultz ให้ระหว่างต้องโทษ ทำให้ Schultz ไม่พอใจอย่างมาก ยืนกรานว่าตนจะต้องจัดการกับ Dewey ให้ได้ ผลสุดท้ายกลับเป็น Schultz เสียเองถูก Syndicate ลงมติให้ต้องลาจากโลกนี้ไป โดยองค์กรผู้ทำหน้าที่ส่ง Schultz ไปสู่อ้อมกอด??? ของพระผู้สร้างในปี ค.ศ. 1935 ก็คือ Murder Inc. นั่นเอง



Dutch Schultz

อีกกรณีหนึ่งก็คือกรณีของ Benjamin Bugsy Siegel ที่แม้จะเป็นสมาชิกระดับสูงของ Murder Inc. เองก็ตาม ก็ไม่อาจรอดเงื้อมมือไปได้ เพราะ Siegel นั้นยักยอกเงินขององค์กรที่เอาไปลงทุนในลาสเวกัส มาเป็นผลประโยชน์ของตน จนสุดท้าย Syndicate ก็มีมติให้ Murder Inc. จัดการกับ Siegel เสียในฐานะที่ทรยศหักหลังพวกเดียวกันในปี ค.ศ. 1947 ฯลฯ เป็นต้น



Benjamin Bugsy Siegel

วันนี้พอแค่นี้ก่อน ไว้มาต่อตอนที่ 3
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2010
ตอบ: 109
ที่อยู่: ข้างบ้านเพื่อนบ้าน
โพสเมื่อ: Wed Oct 02, 2013 01:15
[RE: รัฐบาลเจ้าพ่อมาเฟีย (ต่อจากเมื่อวาน)]
นึกถึง the godfather
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel