ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 1987
ที่อยู่: สาดหีบบ
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:00
ROAD TO ANFIELD Part 2

จากกระทู้ ROAD TO ANFIELD Part 1

http://www.soccersuck.com/boards/topic/897694


ROAD TO ANFIELD Part 2

ที่พัก

กรุณาจองล่วงหน้าเช่นกัน จองตั้งแต่อยู่เมืองไทยยิ่งดีครับ
ที่พักอังกฤษแบ่งเป็นหลายอัตรา ถ้าเน้นเรื่องประหยัดไม่ต้องหรูมากเพื่อเซฟไปในตัว มีสามประเภทแนะนำครับ

เริ่มตั้งแต่ B&B (Bed & Breakfast)
อธิบายง่ายๆ คือ พักค้างคืนพร้อมอาหารเช้า นิยมมากในหมู่วัยรุ่นต้อการประสบการณ์ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของบ้านแบ่งห้องให้เช่า ถ้าอยากเห็นบรรยากาศติดดินแนะนำครับ
ราคาเริ่มต้นถูกมาก 15 ปอนด์ (ประมาณ 750 บาท) จำไว้ครับ เรามาดูบอล ขอแค่ที่ซุกหัวนอนเป็นพอ ไม่ต้องติดหรูหรา เก็บเกี่ยวเรื่องข้างทางพวกนี้เผลอๆ สนุกกว่าพวกนอนหลายดาวด้วยซ้ำ
แจ๊กพอตเจอเจ้าบ้านใจดี สบายแฮเลยครับ บริการพอๆ กับเป็นลูกหลานหรือถ้าดวงแตกเจอเจ้าบ้านห่วยแตกก็ถือว่าเจอกันแปบเดียว ไม่ต้องคิดไรมาก
เชิญเลือกตามสะดวกที่ http://www.bedandbreakfast.co.uk/

ประเภทต่อมาคือ Hostel
เหมาะมากสำหรับวัยรุ่นขาลุย หรือไปแบบหมู่คณะแบบไม่ต้องการความสงบ คือเป็นโรงแรมชั้นประหยัด นอนห้องรวม หนึ่งห้องมีเตียงสองชั้น เรียงรายประมาณ 3-4 ชิ้น แล้วแต่พื้นที่
อื่นๆ แชร์หมดครับ ห้องน้ำ ห้องครัวเล็ก หรือห้องนั่งเล่น (แคบๆ) ยิ่งจองนานเท่าไหร่ราคายิ่งถูกลง เด็กไทยกลุ่มหนึ่งเคยได้เข้าพักใน hostel แบบนี้ในราคาหัวละ 10 ปอนด์ (ประมาณ 500 บาท)
เช็กราคาล่าสุดได้ที่ http://www.hostelworld.com/ เลือกประเทศ เมือง วัน ตามสะดวก

ประเภทสุดท้ายคือ Hotel
โรงแรมตามปกตินั่นแหละครับ แต่เน้นเฉพาะไม่เกินสามดาว ราคาถูกสะดวก สะอาด ถ้าเจาะจงยี่ห้อ Travelodge ยังอยู่ในกระแสนิยมครับ

ตามสเปกทุกอย่าง ราคาถูก สะดวก สะอาดทุกหัวเมืองใหญ่มีหมด โดยเฉพาะที่ลิเวอร์พูลอยู่ติดสถานีรถไฟ ลิเวอร์พูล ไลม์ สตรีท ชนิดเดินไม่เกินห้านาที
ราคาถูกแค่ไหน ? เอาเป็นว่าจองล่วงหน้า 1-3 เดือนเผลอๆ ได้ค่าห้องคืนละ 19 ปอนด์ (ประมาณ 960 บาท) ตัวเลขแบบนี้แถวพัทยายังหายากเลยครับ
มีให้เลือกทั้ง single room, twin, double bed และ family room ถ้าไม่เกินสองคนแค่ดับเบิ้ล เบด ก็เหลือแหล่ แต่ถ้ามากกว่านั้นแนะนำแฟมิลี่ รูม มีโซฟา เบด รองรับนอนดิ้นแค่ไหนไม่ยี่หระ

ทริปเล็กๆ คือตอนเช็กอินเสนอหน้าแค่สองคนพอครับ ที่เหลือค่อยๆตามกระดื๊บขึ้นไปทีหลัง
อีกอย่างคือพยายามจองให้ใกล้สถานีรถไฟไว้ครับ เพื่อง่ายต่อการเดินทาง สมมติวางแผนไปสิบวัน อาจจองในลอนดอนสองคืนแรก จากนั้นไปจองที่ลิเวอร์พูล 4 คืน ควรเป็น พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพื่ออรรถรสครบถ้วน แล้วค่อยขนของกลับมานอนลอนดอนอีก 3 คืน ตรงนี้ยุ่งยากหน่อย เน้นว่างจองล่วงหน้าไปเท่านั้น ขืนเดินไปหาดื้อๆ อาจโดนถึง 80 ปอนด์ (ประมาณ 4000 บาท) ต่อคืน

ในลอนดอนเอาสะดวกสุดน่าจะเป็นสาขาใกล้กับ London Kings Cross และ Euston Station คือโรงแรมตั้งกึ่งกลางพอดีครับ เดินเท้าสบายมาก โดยเฉพาะ Euston Station นี่คือสถานีที่มุ่งหน้าสู่ลิเวอร์พูลโดยตรง
เข้า http://www.travelodge.co.uk/ แล้วเลือกสาขาตามสะดวก

อ้อ อีกอย่าง จองแบบไม่รวมอาหารเช้าจะเซฟไปเยอะครับ หากินข้างนอกเอา เช้า ๆ ริมข้างทางมีร้านฟาสต์ฟู๊ดเพียบ ราคาไม่เกิน 5 ปอนด์

การเดินทาง

อังกฤษขึ้นชื่อเรื่องการเดินทางด้วยรถไฟ มีทุกมุมเมืองแถมสะดวกสบายไม่แพ้ชาติใดในโลก
ถ้าไม่ติดหรูถึงขั้นอยากเช่ารถขบเอง แนะนำขึ้นรถไฟ เชื่อเถิดประหยัดกว่าหลายเท่า ทริกเหมือนเดิม ยิ่งจองล่วงหน้านานเท่าไหร่ยิ่งถูกเท่านั้น บางเที่ยวตั๋ว เฟิสต์ คลาส ถูกกว่า แสตนดาร์ด คลาส ด้วยซ้ำ



เอาง่ายๆ เริ่มต้นจากลอนดอน ที่ใช้เป็นประจำและไม่เคยผิดหวังคือ เวอร์จิ้น เทรน นี่คือรถไฟยี่ห้อดังสุดในอังกฤษ เข้าไปได้ที่ http://www.virgintrains.co.uk/
ด้านซ้ายมือของเว็บไซต์จะมีโซน Bok Tickets ใส่รายละเอียดลงไป ข้อสำคัญเลกเป็นตั๋ว Return นะครับ จะได้ไม่ต้องวุ่นวายขากลับ จองจาก London Euston ไป Liverpool Lime Street กดคลิกจะมีผลลัพธ์มีเวลาไหนบ้าง ไปถึงกี่โมง ขากลับกี่โมง ใช้เวลาเดินทางเท่าไหร่

ตอนเลือกไปเที่ยวเวลาไหน อย่าลืมดูด้านล่างตรงคำว่า Changes เลือกที่เป็น 0 หมายความว่าตรงดิ่งถึงลิเวอร์พูลเลย แต่ถ้ามี 1,2 คุณอาจต้องไปเปลี่ยนสายตามหัวเมืองต่างๆ เช่น ครูว์ วันคอน งานนี้ได้วุ่นแน่ๆ
อีกจุดคือตอนจองจะมีตัวเลือกอย่าง Advance, Off Peak และ Anytime แอดวานซ์คือขึ้นเที่ยวนั้นโดยเฉพาะ ถ้าไปไม่ทันต้องซื้อตั๋วใหม่ ออพพีค คือเที่ยววิ่งตั้งแต่ 10.00 เป็นต้นไป จะขึ้นเวลาไหนได้หมด แอนีไทม์ ตรงตัวเลยครับ อันนี้แพงสุดเพราขึ้นได้หมด พีกหรือไม่พีกไม่ต้องกังวล แต่ราคาสูงหน่อย

ช่วงแนะนำคือหลัง 10.00 น. นั่นแหละครับ ตัวอย่างคือ ยุสตัน ลิเวอร์พูล ไลม์ สตรีท เที่ยว 10.07 น. แอดวานซ์ 34 ปอนด์ (ประมาณ 1,700 บาท) ออพพีค 38.65 ปอนด์ (ประมาณ 1.932 บาท) แอนีไทม์ 144.50 ปอนด์ (ประมาณ 7,225บาท)
ถามตัวเองก่อนว่ามีวินัยแค่ไหน ถ้ามั่นใจชัวร์เลือกแอดวานซ์เลยครับ จากนั้นไปเลือกขากลับ เลือกช่วงบ่ายๆ ไม่ต้องรีบมาก ตัวอย่างคือเที่ยว 15.48 น. กลับสู่ลอนดอน ค่าตั๋วแอดวานซ์เท่ากันคือ 34 ปอนด์ไปกลับได้ในราคา 68 ปอนด์ สมเหตุสมผลครับ ไม่แพงหุฉี่

ส่วนการเดินทางในลอนดอน อันนี้ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ พอผ่านด่านเสร็จอะไรเรียบร้อย มุ่งหน้าสู่อันเดอร์กราวด์ (ไม่ต้องกลัวว่าจะหลง อยู่ติดกันแทบมองเห็นด้วยตาเปล่า) ซื้อบัตร Oyster Card ราคา 5 ปอนด์ (ประมาณ 250 บาท) แล้วเติมเข้าไปสัก 20 ปอนด์ (ประมาณ 1000 บาท) แค่นี้ก็ขึ้นได้หมดทั้งอัเดอร์กราวด์หรือรถเมล์

แต่ถ้าคุณเลือกเส้นทางบินตรงไปแมนเวสเตอร์ ค่าใช้จ่ายตรงนี้จะถูกลงไปครับ
เข้า http://www.virgintrains.co.uk/ เหมือนเดิม เพียงแค่เลือกสถานีต้นทางเป็น Manchester Piccadilly Station ไปกลับลิเวอรพูลไม่เกิน 40 ปอนด์ (ประมาณ 2000 บาท)

ถ้าเป็นอย่างหลัง สามารถเลือกจองโรงแรมใกล้ ลิเวอร์พูล ไลม์ สตรีท สถานีใหญ่ของลิเวอร์พูลได้เลยครับ เดินเหินสะดวกสบาย อยู่ในย่านชุมชน หาของกินง่ายดายมาก
เรื่องที่พักกับการเดินทางเกี่ยวโยงกันครับ ฉะนั้นควรเลือกที่พักใกล้กับสถานีรถไฟเข้าไว้ ถ้ามาจากลอนดอนก็ควรอยู่แถวยูสตัน อย่างที่บอกเพราะนี่คือสถานีมุ่งหน้าสู่ลิเวอร์พูล


*ขอขอบคุณบทความจาก นิตยสาร หงส์ Society
*ป.ล. ผมเห็นว่าเป็นบทความที่มีประโยชน์สำหรับใครที่อยากทำฝันให้เป็นจริงหรืออยากหาเป็นแนวทาง ติดตามต่อ Part3 นะครับ Part สุดท้ายแล้ว





11
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ขายวิญญาณให้ยูไนเต็ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 11801
ที่อยู่: soccersuck.com
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:02
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
ผมชอบ อวาตาร์ท่าน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 1987
ที่อยู่: สาดหีบบ
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:02
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]

ต่อจากข้างบน ใส่ไม่พอครับ

ตั๋วดูบอล

นอกจากขั้นตอนขอวีซ่าแล้ว การหาตั๋วเข้าชมที่แอนฟิลด์สำคัญไม่แพ้กัน
ตอนเดินทางแล้วมีตั๋วในมืออุ่นใจกว่าไปลุ้นหน้าสนามครับ เผลอๆ เจอตั๋วปลอมเข้าไปหงายเก้งมาหลายรายแล้ว

สองวิธีใหญ่ๆ คือซื้อตั๋วผ่านสโมสร หรือซื่อผ่านเอเยนต์
ซื้อตั๋วกับสโมสร ขั้นแรกต้องสมัคร Membership ในเว็บไซต์สโมสร www.liverpoolfc.com มีให้เลือกเป็น Full Member หรือ Light Member ราคาจะต่างไปตามพื้นที่ เช่น UK Europe หรือ ROW (Rest of the world)
เมือเป็น Member แล้วจึงมีสิทธิ์ซื้อตั๋วเข้าชมแมตช์ได้ตามวันและเวลาที่กำหนด สามารถเข้าไปเลือกเช็กวันขายได้ตามหัวข้อ Buy Tickets สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของ member ในการเข้าซื้อใหม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาโดยบ่งขายตั๋วเล่นในบ้านหมดทีละครึ่งฤดูกาล (Aug Dec) และ (Jan May)



คราวนี้จะแบ่งอีกครับเป็น ตั๋วบอลลีกกับตั๋วบอลถ้วย
1. ซื้อตั๋วบอลลีก แบ่งเป็น 3 รอบได้ดังนี้
รอบ Member With Qualifies Previous Home games Record อันนี้คือพวกประวัติดี สโมสรกำหนดให้ Member ที่มีประวัติซื้อตั๋วในบ้านอย่างน้อย 13 นัดในฤดูกาลก่อนหน้าได้สิทธิ์ซื้อตั๋วสำหรับทีม Cat A, Cat B, Cat C ก่อน Member ทั่วไปซึ่งมีประวัติเข้าซื้อไม่ถึง

รอบ Member เมื่อตั๋วเหลือจากรอบก่อนหน้า Member ทั่วไปจะสามารถซื้อตั๋วได้ตามวันเวลาที่กำหนด ยกเว้นเจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตันซึ่งสโมสรจะลดจำนวนประวัติการซื้อในฤดูกาลก่อนลงจึงจะปล่อยสู่รอบ Member ที่ไม่มีประวัติการซื้อ

รอบ General Sales รอบนี้ Member และบุคคลทั่วไปสามารถซื้อตั๋วได้ แต่หายากมาก เกิดขึ้นในบางเกมมี่ตั๋วขายไม่หมดจากสองรอบข้างต้น เปิดขายช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน

2. ซื้อตั๋วบอลถ้วย (รวมทุกถ้วยยุโรป เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ)
แบ่งรอบขายเหมือนกับบอลลีก คือกำหนดประวัติซื้อในรายการนั้นๆ เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งทางสโมสรจะเป็นผู้กำหนด จุดแตกต่างคือ บอลถ้วยไม่มีกำหนดว่าจะได้เล่นถึงเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับผลงานเข้ารอบลึกแค่ไหน แต่ในการซื้อครั้งแรกจะมีโหมด Auto Cup Ticket Scheme สำหรับ Member ที่สามารถเลือกได้

Auto Cup Ticket Scheme คือ ระบบจองที่นั่งอัตโนมัติตาม Member ได้ซื้อไว้ครั้งแรกสำหรับทุกนัดของบอลถ้วยในการแข่งขันในบ้าน ตลอดทั้งฤดูกาล ถ้า Member เลือกโหมดนี้จะได้ที่นั่งนี้ตลอดทุกนัด โดยตัดเงินค่าตั๋วผ่านเครดิต
หลายคนสงสัย ทีม Cat A, Cat B, Cat C คืออะไร

คล้ายแบ่งเกรดคู่แข่งหล่ะท่าน Cat A คือพวกบิ๊กเนมทั้งหลาย แมน ยูไนเต็ด,แมน ซิตี้ อาร์เซน่อล สเปอร์ เชลซี รวมถึงคู่รักคู่แค้นอย่าง เอฟเวอร์ตัน
Cat B ลดระดับลงมาหน่อย แอสตัยวิลล่า นิวคาส้ซิ่ล สโต๊ค พวกนี้ ส่วน Cat c คือพวกที่อยู่ท้ายตาราง

ราคาด้านหน้าตั๋วอยู่ที่ 40 -70 ปอนด์ (ประมาณ 200 -3500 บาท)

หรือใครพอมีงบประมาณเหลืออยู่บ้าง แต่ซื้อตั๋วปกติไม่ได้ อาจขยับข้นเป็นตั๋วประเภท Hospitiality อันนี้แพงขึ้นมาหน่อย เป็นตั๋วประเทแขกพิเศษ มีอาหาร มีเครื่องดื่ม พร้อมอดีตนักเตะตัวเด็ดๆมาร่วมวงสนทนา เช่น เอียน รัช จอห์น อัลดริชท์
ซื้อผ่านเว็บไซต์โดยตรง ราคาเริ่มตั้งแต่ 250 ปอนด์ ขึ้นไป (ประมาณ 12500 บาท)
แต่ถ้ามันยุ่งยากนัก แถมรู้สึกว่าตั๋วมีตั๋วหลงเหลือจากพวกเมมเบอร์มาถึงหรือป่าว แนะนำซื้ผอผ่านเอเยนต์ ง่ายที่สุด เลือกเจ้าที่ไว้ใจได้ มีประสบการณ์ ชั่วร์ไม่มั่วนิ่ม
กลุ่มนักเรียนไทยชื่อ สยาม2ยูเค รับบริการจัดหาตั๋วฟุตบอลอังกฤษมานาน ตั๋วไม่มีปลอมแถมราคาถูกกว่าเอเยนต์ฝรั่งอีก

ตัวอย่างง่ายๆ เคยมีรุ่นพี่คนนึงติดต่อซื้อตั๋วเกมแดงเดือด เคยได้ราคาแค่ 150 ปอนด์ (ประมาณ 7500 บาท) ถ้าเอเย่นต์ฝรั่งไม่มีทางครับ อย่างต่ำ 200 ปอนด์ (ประมาณ 10000 บาm)

หรือเป็นทีมลดระดับลงมา บางที 60 -80 ปอนด์ ก็ได้แล้วครับ บางคนเคยได้ที่นั่งข้างหลังซุ้มม้านั่งสำรอง เรียกว่าแนบชิดใกล้กลิ่นกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามราคาทั้งหมดขึ้นอยู่กับที่นั่งด้วย ถ้าเป็น เมน สแตนด์ หรือ เซนทานารี สแตนด์ สองฝั่งข้างราคาอาจสูงขึ้นหน่อย แต่ถ้าเป็นหลังโกลด์ราคาอาจถูกลงมาหน่อย

ลองติดต่อดูนะครับ http://www.siam2uk.com
แก้ไขล่าสุดโดย chaoguayzaa เมื่อ Mon Sep 23, 2013 12:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: ถึงชั่ว แต่ก็ผัวเธอ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2008
ตอบ: 4596
ที่อยู่: SCG Stadium
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:03
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
ไนซ์คุง พิมพ์ว่า:
ผมชอบ อวาตาร์ท่าน

 


เราคงต้องมีเรื่องกันละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


"WE ARE NOT A ONE-MAN TEAM"
Mohamed Elneny said when asked about some one left from the club.
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: หึหึ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 11205
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:06
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
avatar ท่านคือใครครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I am The Kop

ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: ก็แค่แผ่นดินไหว **ปล.หาเอาเองนะอวตาร
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 May 2009
ตอบ: 3193
ที่อยู่: อยู่นอกใจ เพราะในใจมีเเต่เธอ
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:06
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
ขอบคุณครับ ยาวมาก ขออ่านแปป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 1987
ที่อยู่: สาดหีบบ
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 12:11
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
zaradin พิมพ์ว่า:
avatar ท่านคือใครครับ  


นามว่า น้องฝน ครับ หาได้ตาเพจสาวน่ารัก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: I'm Not perfect But I'm Limited Edition.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Dec 2007
ตอบ: 13812
ที่อยู่: Anfield & BayArena
โพสเมื่อ: Mon Sep 23, 2013 16:09
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
กะทู้ดี มีสาระ จัดไป 1 แผล่บ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Apr 2007
ตอบ: 105
ที่อยู่: Chonburi
โพสเมื่อ: Thu Oct 31, 2013 11:47
[RE: ROAD TO ANFIELD Part 2]
อันนี้คือจบ Part 3 ใน Part 2 ไปแล้วใช่เปล่าครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel