ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: งงๆ กับชีวิต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jan 2009
ตอบ: 486
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:12
ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1
ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไร พอดีมีหนังสือเกี่ยวกับ Super Sentai Woorld 90-99 อยู่เล่มหนึ่ง มายืมจับนั่งอ่านย้อนไปวัยเด็ก

ที่ตอนเย็นก็ดี วันเสาร์-อาทิตย์ก็ดี มานั่งดู ช่อง 9 บ้าง ช่อง 7 บ้าง หรือ ช่อง 3 ก็นั่งดูหนังการ์ตูนชุดหนัง

มีแอบทำท่าตาม ซื้อของเล่นเกี่ยวกับพวกนี้ มันเป็นความสุขที่ นั่งนึกแล้วก็แอบขำว่า "เราก็บ้ากับเขาด้วย"


เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า วันนี้จ่าขอนำเสนอเรื่องแรก ก็เลยล่ะกัน ขบวนการแรกนี้ อยู่ในช่วงยุค 90 จ่าว่าหลายๆคุ้นอาจจะคุ้นเรื่องนี้



มาลุยกันเลย สำหรับเรื่องแรก นั้นก็คือ...................









































Chikyuu sentai Fiveman

หรือภาษาไทยมีชื่อว่า "ขบวนการแห่งโลก ไฟว์แมน"



เป็นภาพยนตร์แนวโทคุซัทสึ ประเภท ขบวนการนักสู้ลำดับที่14 ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1990 ถึง 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1991 มีจำนวนตอนทั้งหมด 48 ตอน


ในประเทศไทย ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 16.00น.-16.30น. โดยประมาณแต่ฉายไม่จบชุด เนื่องจาก ทางช่องได้มีการเปลี่ยนผังรายการใหม่

(โดยทางช่องได้ฉายถึงตอนกำเนิดไฟว์เท็คเตอร์ เท่านั้น) ส่วนลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายรูปแบบวิดีโอ โดยบริษัท วิดีโอสแควร์ โดยใช้ชื่อว่า ขบวนการสกายเรนเจอร์




อาวุธประจำตัวของไฟว์แมนคือ "ไฟว์บัสเตอร์" ซึ่งสามารถแปลงสภาพปืนเลเซอร์พลังทำลายสูงเป็นดาบอันคมกริบได้



ภาพถ่ายของ ดร.โฮชิคาวะพร้อมครอบครัว และเด็กน้อยชาวซิดอน "อียะ" กับ "โทยะ" ที่คอยเป็นลูกมือให้ ดร.

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ ไฟว์แมน มีอยู่ว่า ดร.โฮชิคาว่า กับครอบครัวที่มี ภรรยา ชื่อว่า มิโดริ ลูกชายและลูกสาวอีก 5คน( เป็นทารกอยู่ 3 คน) ได้ อาศัยอยู่ ที่ดาวซีดอน เพื่อ ช่วยดาว ซีดอน

นี้ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์เหมือนกับโลก โดย มี ดร. ภรรยา และ มนุษย์ดาวซีดอนที่ยังมีชีวิตอยู่ อีก 2คน แต่แล้วคอยช่วยเหลือกันในการฟื้นฟูดาวแต่แล้ว เรื่อง ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ กองทัพโซน บุกเข้าโจมตีดาว ซีดอน

ทำให้ ดร. ภรรยากับลูกๆและ มนุษย์ดาว ซีดอน ต้องหลบหนีจากการโจมตี แต่ ว่ามนุษย์ดาวซีดอน ถูก ฆ่าตายไปทั้งสองคน ดร.โอชิคาว่า และ มิโดริภรรยา จึงตัดสิ้นใจ ให้ หุ่นพี่เลี้ยงที่ตนสร้างขึ้น

ชื่อ Arthur G6 ให้พา ลูกๆของตน หนีกลับไปยังโลก โดย ยานที่เป็นฐานทัพ ชื่อว่าแม็กม่าเบรส โดยที่ ดร. และ ภรรยา ยังต่อสู้กับ พวก โซนอยู่ที่ ดาวซีดอน

20 ปีต่อมา พวกเด็กๆ ทั้ง5 คน ที่เป็นพี่น้องกันหมด ( เป็นขบวนการแรกที่ 5 คนเป็นพี่น้องกันทั้ง หมด ขบวนการ ยุด ใหม่ๆนี้ ก็จะมี โกโกไฟว์ และ มาจิเรนเจอร์ )

ได้เติบโตและเป็น อาจารย์สอนนักเรียนประถมอยู่ที่โรงเรียนนิวทาวน์และแล้ว กองทัพโซน ก็บุกมายัง โลก เพื่อที่จะยึดครอง แต่ เหล่า พี่น้อง ทั้ง 5 ก็ได้เตรียม อาวุธและ ชุดเสริมพลังไว้สู้ กับ โซนแล้ว

และ 5พี่น้อง ก็ แปลงร่าง เป็นไฟว์แมน ต่อสู้เพื่อปกป้องโลกจาก เหล่า ปีศาจโซน







สมาชิก Fiveman



1.ไฟว์เรด / โฮชิคาวะ กาคุ



พี่ชายคนโตของบ้านโฮชิคาวะ เป็นครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์
เนื่องจากพ่อ-แม่ของพวกเขาถูกพวกโซนจับตัวไป ทำให้กาคุ เป็นเสาหลักของบ้าน มีหน้าที่คอยดูแลน้องๆทุกคนแทนพ่อ-แม่
ความสามารถพิเศษ - เชี่ยวชาญเรื่องวิทยาศาสตร์ , ศิลปะป้องกันตัวประเภทเคนโด
อาวุธประจำตัวไฟว์เรด คือ ดาบ ไฟว์ซอร์ด

2.ไฟว์บลู / โฮชิคาวะ เคน



พี่ชายคนรองของบ้านโฮชิคาวะ เป็นครูสอนวิชาพลศึกษา
เคน เป็นคนสนุกสนานและชื่นชอบความท้าทายใหม่ๆ จึงไม่แปลกที่เขาสนใจและถนัดด้านการกีฬา
ด้วยน้ำเสียงและส่วนสูงที่ใกล้เคียงกับกาคุ ทำให้เคนสามารถปลอมตัวเป็นไฟว์เรด ได้อย่างแนบเนียน (เว้นเสียแต่เรื่องอาวุธที่ใช้ ที่ไม่สามารถใช้อาวุธของไฟว์เรดได้)
ความสามารถพิเศษ - เก่งเรื่องกีฬาทุกประเภท , ปลอมตัวเป็นไฟว์เรด ได้อย่างแนบเนียน
อาวุธประจำตัวดัมเบล ทวินอะเรน ที่สามารถใช้เป็น โจมตีแบบ โยโย่ หรือ ทวินรีสบีส

3.ไฟว์พิงค์ / โฮชิคาวะ คาซุมิ



พี่สาวคนโต เป็นพี่กลางของบ้านโฮชิคาวะ เป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์
ความสามารถพิเศษ - เก่งเรื่องการคำนวณ , ศิลปะป้องกันตัวประเภทฟันดาบ
อาวุธประจำตัวคฑา Cutie Circle ( เหมือน ดาบมากกว่า)

4.ไฟว์แบล็ค / โฮชิคาวะ ฟูมิยะ



น้องชายฝาแฝด เป็นแฝดคนละฝาของเรมิ (แฝดพี่) เป็นพี่คนที่4ของบ้านโฮชิคาวะ เป็นครูสอนวิชาภาษาญี่ปุ่น
ความสามารถพิเศษ - รู้จักภาษาของมนุษย์ดาวต่างๆได้เป็นอย่างดี , ศิลปะป้องกันตัวประเภทคาราเต้
อาวุธประจำตัวสนับมือ Power Cutter

5.ไฟว์เยลโล่ / โฮชิคาวะ เรมิ



น้องสาวฝาแฝด เป็นแฝดคนละฝากับฟูมิยะ (แฝดน้อง) เป็นคนสุดท้องของบ้านโฮชิคาวะ เป็นครูวิชาดนตรี
ความสามารถพิเศษ - เล่นดนตรีได้ทุกชนิด, ศิลปะป้องกันตัวประเภทมวยจีน (ไทเก็ก)
อาวุธประจำตัวขลุ่ย Melody Tact

6.Arthur G6



เป็นหุ่นพี่เลี้ยงที่คอยเลี้ยงดู พี่น้อง โฮชิคาว่ามา (หุ่นพี่เลี้ยงหรือหุ่นผู้ช่วยนี้ มีมาอย่างชัดเจนตั้งแต่ ไบโอแมนแล้ว ยังใช่อยู่ ขบวนการยุคใหม่ๆก็ยังมีอยู่หุ่นผู้ช่วยบ้าง) นอกจากจะเป็นหุ่นพี่เลี้ยง แล้ว ยัง สามารถ กลายเป็น อาวุธปืนใหญ่ได้( เป็นหุ่นผู้ช่วยตัวแรก ที่สามารถกลายร่างเป็นอาวุธได้)



อุปกรณ์แปลงร่างและอาวุธต่างๆ



อุปกรณ์แปลงร่างของพวกหนุ่มๆ จะอยู่ข้อมือซ้ายเรียกว่า "วีเชนเจอร์เบส" ส่วนของผู้หญิง จะห้อยอยู่ที่คอเรียกว่า "วีเชนเจอร์คอมแพค"

ไฟว์บลาสเตอร์



เป็นอาวุธประจำตัวมีทุกคน ที่มี สองโหมด คือ ดาบและปืน

เอิร์ทแคนน่อน



เป็นการเอาร่างของ Arthur G6 มาเป็นอาวุธปืนใหญ่พิฆาต ซึ่งการจะลั่นไกปืนกระบอกนี้ พี่น้องทั้งห้าจะต้องร่วมใจเป็นหนึ่งด้วย

ไฟว์เทคเตอร์



เป็นชุดเกราะพิเศษของไฟว์แมนโดยไฟว์โปรเทคเตอร์ถูกคิดค้นโดยกาคุซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อต่อกรกับเหล่าปีศาจโซนที่มีพลังมากกว่าไฟว์แมน

โชลเดอร์ การ์ด
เกราะป้องกันติดตั้งที่หัวไหล่ ใช้ในการเพิ่มพลังให้กับร่างกาย พลังในการป้องกันส่วนร่างกายยังเพิ่มขึ้นพร้อมสะท้อนแรงกระแทกทำให้ไม่เกิดผลเสียต่อผู้ใช้

อาร์ม ชิลด์
เกราะป้องกันติดตั้งที่แขนทั้ง 2 ข้าง ใช้ในการเพิ่มพลังให้กับแขนทั้ง 2 ข้าง ทำให้ความสามารถการต่อสู้ด้วยมือเปล่าเพิ่มสูงขึ้น พลังในการป้องกันส่วนแขนยังเพิ่มขึ้นพร้อมสะท้อนแรงกระแทกทำให้ไม่เกิดผลเสียต่อผู้ใช้

พาวเวอร์ เล็กเกอร์ส
เกราะป้องกันติดตั้งที่ขาทั้ง 2 ข้าง (บริเวณหน้าแข้ง) ใช้ในการเพิ่มพลังให้กับขาทั้ง2ข้าง ทำให้ความสามารถในการต่อสู้ด้วยการเตะเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มขีดความสามารถในการกระโดดให้สูงขึ้น พลังในการป้องกันส่วนขายังเพิ่มขึ้นพร้อมสะท้อนแรงกระแทกทำให้ไม่เกิดผลเสียต่อผู้ใช้

ซุปเปอร์ไฟว์บอล



เป็นท่าพิฆาตคิดขึ้นโดยเคน โดยอันดับแรกจะโยนลูกบอลไปมาให้ศัตรู งง ซึ่งจะเป็นลูกจะเปลี่ยนสีไปตามผู้ถือ พอดีได้ที่แล้วก็จะกระโดดถีบ หรือต๋อยใส่ศัตรู

พาหนะทีม

Hawk Arrows





ฐานทัพของไฟว์แมน

Magma Base







ฐานทัพของครอบครัวโฮชิคาวะสามารถเดินทางไปยังอวกาศได้ อีกทั้งยังเป็นเป็นหุ่นยนต์สุดยักษ์ เป็นการร่วมร่างของ ฐานแมกม่ากับไฟว์โรโบะ

สตาร์แคริเออร์



ยานอวกาศขนาดยักษ์ที่ดร.โฮชิคาวะสร้างขึ้นมาแต่กันเธอร์ได้ขโมยมาและนำมาในโลกภายหลังได้ถูกกลับมาเป็นของไฟว์แมน

สกายอัลฟ่า



ยานรบของไฟว์เรด อาวุธคือ ปืนแสง"อัลฟ่าเลเซอร์แคนน่อน"

แลนด์แกมม่า



รถรบของไฟว์บลูและไฟว์พิงค์ อาวุธคือ"แกมม่าแคนน่อน"

แคเรียเบต้า



รถเกราะของไฟว์แบล็คและไฟว์เยลโล่ อาวุธคือจรวดมิสไซส์ ที่มีฐานยิงอยู่ใต้หลังคารถ

ไฟว์เทรลเลอร์



เป็นรถพ่วงขนาดใหญ่ ที่เกิดจากการประกอบต่อกัน ของยานสกายอัลฟ่า ในโหลดรถ กับแคเรียเบต้า ที่พลิกกลางส่วนหลังของรถออกมา และแลนด์แกมม่า มาจอดไว้บนนั้น

ซึ่งสามารถนำมารวมกันเป็นไฟว์โรโบะ





เป็นการประกอบร่าง ทริปเปิ้ลจอยท์ มีอาวุธปืนแสง "ทวินแคนน่อน" ติดต้ังอยู่ที่แขนทั้งสองข้าง "ลูกเตะพิฆาต" เป็นการกระโดดสูง แล้วเตะลงมาบนอากาศ

ดาบข้ามมิติ "ซุปเปอร์ไดเมนชั่นซอร์ด" แบ่งเป็น "ซูเปอร์ไดเมนชั่นซอร์ด อิโตริว" กับ "ซูเปอร์ไดเมนชั่นซอร์ด นิโทริว"

สตาร์ไฟว์





เกิดจากการเปลี่ยนสภาพของยานสตาร์แคริเออร์

ซูปเปอร์ไฟว์โรโบะ





สุดยอดหุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ไฟว์โรโบะกับสตาร์ไฟว์

กองทัพจักรวรรดิทางช้างเผือก โซน



เป็นกองทัพปีศาจ ที่เดินทางไปทั่วทั้งจักรวาลเพื่อยึดครอง ดาว ต่างๆ โดยการนำของนาพญาเมโด้ และสมุนเหล่าขุนพล ที่มารับใช้ โดยเหล่าขุนพลของ โซนนั้น จะ เป็นคนของดาวต่างๆ ที่ยึดครองได้และถูกจ้าง

มาบ้างโดยเหล่ากองทัพโซน จะเดินทางไปด้วยยาน บัลกาย่า วึ่งเป็นทั้งฐานทัพและยานรบ โดย ยานรบบัลกาย่า มีความลับบ้างอย่างอยู่ ( เดียวอ่านไปเรื่อยๆจะรู้) โดยเป้าหมายของโซนนั้น คือ การยึดครองดาว ให้ครบ 1000 ดวง

ซึ่งเป็นความต้องการของนาพญาเมโด้ เพราะเมื่อ ยึดครองครบ 1000 ดวง นางพญาเมโด้ จะกลายเป็นอมตะ (แต่มาติดอยู่ที่ โลก ซึ่งเป็น ดาวดวง ที่ 1000 พอดี เพราะมีไฟว์แมน มาขัดขวาง) โดยเหล่าปีาจโซนมีดังนี้

1.นางพญาเมโด



หัวหน้าเหล่าโซน เป็นคนคอยบัญชาการเหล่าขุนพลของตน ให้ ไปยึดครองดาวต่างๆ แต่ความจริง นางพญาเมโด้ เป็นเพียง ภาพเฮโรแกรม ที่ ยานปีศาจบัลกาย่า สร้างเพื่อ ตบตาและคอยหลอกใช้

เหล่าปีศาจ ที่รับใช้ตน เพราะความจริงแล้ว ความลับของยานบัลกาย่าก็คือ มัน จะ กินพวก สมุน และ คนของ ดาวที่มันยึดครอง ได้ เพื่อใช้เป็นพลังของตน และเมื่อมัน ยึดครอง และ กินพลังของ คนจากดาวต่างๆ ครบ 1000 ดวง

มันจะเป็นอมตะและกลายเป็นร่างที่สมบูรณ์ (บัลกาย่าเหมือนแมลง ที่ต้องลอกคลาบ) แต่ที่มันต้องสร้าง ภาพ เฮโรแกรม นาพญาเมโด้ก็เพื่อ หลอกให้ สมุนที่ มีฝีมือ จากดาวที่ยึดครอง ได้ ทำงานแทนมัน และไม่กล้า ที่จะ ต่อกรกับมัน

( ภาพนาพญาเมโด้ ดูแล้วน่าเกรงขาม จะ ออก มาในลักษณ์ใบหน้า ขนาดใหญ่ ) จะพูดง่ายๆ ยานบัลกาย่า ก็คือ ปีศาจ ตัวหนึ่ง ที่แกล้งทำเป็นว่าตัวมัน เป็นแค่ยานพาหนะของ กองทัพโซน ( นึกๆแล้วคิดถึง เชนจ์แมน เพราะว่า ลักษณะ เรื่องของปีศาจ คลายกัน)

2.กัปตัน กาโรอะ



ขุนพล ที่เป็นผู้นำของกองทัพโซน ในช่วง แรกๆ ก่อนจะ ตกกระป๋อง เพราะทำงาน ไม่สำเร็จ แพ้ ไฟว์แมน เสมอ แล้วชูบาเล่ก็เข้ามารับตำแหน่งขุนพลแทน กาโรอะ มีฝีมือ ในเพลงดาบ

( แต่ดาบของกาโร้นี้มีขนาดใหญ่ มาก ดูแล้ว ไม่คล่องแคล่ว) กาโรอะ เคยถูกกาคุ (สมัยเด็ก) ยิงเลเซอร์ เข้าที่ใบหน้า ทำให้มีแผลเป็น อยู่ กาโรอะจึงโกรธแค้นกาคุ และมักจะสู้กับกาคุเสมอ แต่ หลังจาก กาโรอะ ถูกลดตำแหน่ง

ก็ต้อง ไปเป็น เพียงแค่คนคอยเก็บ กวาดยานบัลกาย่า และเขานี้แหละที่ ไปเจอกับ ความลับของยาน บัลกาย่าว่าเป็นสิ่งมีชีวิต แต่แกไม่ค่อยคิดอะไรมาก จึง ไม่สงสัยต่อและในตอนที่ 45 กาโร้ก็ประดิษฐ์ หุ่น ที่แกร่งที่สุดของตน ขึ้นมา และ บุกเข้าทำลาย

ฐานทัพแม็กม่าเบรส หุ่นตัวนี้แกร่ง ถึงกับทำให้ ซุเปอร์ไฟว์โรบอท พังไปเลย กว่าจะ ซ่อมได้ ก็ เกือบทำให้ ไฟว์แมนแพ้ซะแล้ว และในตอนที่ 47 กาโรอะก็ออกมา สู้กับ เรดไฟว์ แกโดน ตัดเขา หักเลยแล้วก็แพ้ไป

3.กัปตันชูบาเระ



เป็น นักรบที่ นาพญาเมโด สั่งการให้มาช่วย ในการยึดครอง ดาว ชูบาเระ มาพร้อกับ เหล่า สมุนปีศาจต่างดาว กิงกะแมน ชูบาเระ จัดว่าเป็น ศัตรูที่แกร่ง และฉลาด

( ชุดชูบาเระ นี้ ดีไซค์ ได้ดีเลย) แต่พอตอนที่ 47 ขณะที่ต่อสู้กับเรดไฟว์ และกำลังจะแพ้ ชูบาเระก็ ถูก ปีศาจบัลกาย่า ที่เปิดเผยตัวจริง กินเข้าไปเพื่อ สร้างพลัง ให้สามารถกลายร่างได้สมบูรณ์ ( ความจริงแล้วชูบาเระนี้ ดูเหมือนกับ

จะถูก สั่งมา เพื่อให้กลายเป็นส่วนหนึ่ง ของ ปีศาจบัลกาย่า

4.เขี้ยวแห่งทางช้างเผือก ซาซ่า



สมุนคนสนิดของ โดลโดร่า มักจะออกไป พร้อมกับ โดลโดร่าเสมอๆ มีความคล่องแคล่ว แต่ จบไม่สวย อย่างที่บอกไปแล้ว

5.นักดาบทางช้างเผือก บิริอ้อน



นักรบขี้เมา บิริอ้อน เป็นนักดาบที่มี ฝีมือมาก แต่ไม่ ค่อยชนะเลย บิริอ้อน ดูแล้ว เป็น คนเก็บกด แต่ ก็ มีความ โหด และเย็นชา มีอยู่ตอนหนึ่ง หญิงสาวจากต่างดาว คนหนึ่ง ที่คิดว่า บิริอ้อน

เป็นคนฆ่าพวกมนุษย์ต่างดาวที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ จึงหลงรักและ ตามบิริอ้อน มาที่โลก แต่บิริอ้อนกลับใช้ความหลงรักนี้ หลอกใช้ให้เธอไป จัดการไฟว์แมน และเมื่อเธอรู้ว่าถูกลอกเธอก็ใช้ดาบของบิริอ้อน ฆ่าตัวตาย

( ดูเหมือนบิริอ้อนจะรู้สึกผิดกับเหตุการครั้งนี้เหมือนกัน) บิริอ้อน เคยออกไปสู้กับไฟว์แมน แบบ ลุย เดียว ในตอน กลางๆเรื่อง โดยอาศัยพลังจากดาบปีศาจ แต่ก้เกือบไม่รอด มา แต่พอมาถึงตอน ที่ 46 หรือ 47 บิริอ้อน

ที่ ได้รู้ถึง ความจริง ของบัลกาย่าและเห็น สภาพโดลโดร่า ก็ออกมาสู้กับไฟว์แมน( บิริอ้อนคิดว่า ถ้า ถูกไฟว์แมน จัดการ ยังดีกว่าโดนกิน) จึง ดื่มเหล้า จนเมา แล้วออกไปต่อสู้ กับไฟว์เรดและ ถูกดาบ แทงทะลุ จบชีพ( คนเมามันจะไปสู้ไหวได้ไง)

6.นักวิทยาศาตร์ทางช้างเผือก โดลโดร่า



นักรบหญิงเกราะทอง ( ชุดของโดลโดร่า นี้ทำออกมาได้ ดีเลย สวยมากๆ ) โดลโดร่า เป็นนักรบที่มีฝีมือ มักจะคอยไปสั่งการ ปีศาจต่างดาว และสมุน คอยก่อความวุ่ยวาย แต่ ใน ตอน ใกล้จบ เมื่อ ความรับ ของ บัลกาย่า

เปิดเผยออกมา โดลโดร่า ถึงกับ กลัว จนลนลาน แต่แล้วแกก็ถูก ทำให้กลายเป็น ปีศาจ ไป โดย รวมร่าง กับสมุนที่สนิดที่สุดของ โดลโดร่าคือ ซาช่า ( แล้วก็ออกไปลุยกับ ไฟว์แมน แล้วก็ แพ้จบชีพไป )

7.พ่อค้าทางช้างเผือก ดอนโกรอส



ปีศาจหัวโตๆ ที่ไม่ค่อยจะมีบทบาทมากนัก ทำหน้า ที่คอย ดูแล คลังสมบัติ ของ ยานบัลกาย่า ไม่ค่อยออกมา สู้ เท่าไร จะคอยจ่ายค่าจ้างให้กับมนุษย์ต่างดาว ที่มาทำงานให้กับ โซน

8.สัตว์ยักษ์ โกลลิ่ง



เมื่อปีศาจเหล่านั้น แพ้ต่อไฟว์แมนก็จะถูกทำให้คืนชีพและกลายเป็นร่างยักษ์โดยการ โซน จะใช้ หุ่น โกลลิ่ง มีหลายหมายเลข ถ้าจำกันได้จะเป็นแบบนี้แทบทุกตอน

9.โกลลิ่งดำ



โกลลิ่งอยู่ ตัวหนึ่งที่ ไม่จำเป็นต้องดูร่างปีศาจ คือ โกลลิ่งหมายเลข 0 ของ ชูบาเระ (ตัวจะสีดำ )

10.แบซเลอร์



สมุน ตัวประกอบที่ คอย ออกไปลุย ทุกตอนและยัง ขับยานรบที่สามารถ สู้บนอากาศ และบนบก ( ยานรบรูปร่างคลายๆ ปู ) ส่วนสัตว์ประหลาดของโซน จะ มี 2แบบ

คือ พวกปีศาจ ที่จ้างมา จากดาวที่ยึดครองไว้ และ ปีศาจที่ เกิดจาก การ รวมร่างปีศาจ สองชนิด

สีสันเวลาจบแต่ละตอนนั้นก็คือ กองเชียร์พิเศษ "ไฟว์คุง"



เป็นเหล่าตุ๊กตาหุ่นมือแบบจำลอง พวกไฟว์แมนทั้งห้า จะคอยมาลุ้น และส่งเสียงเชียร์เวลาไฟว์แมนกำลังลำบาก ส่วน "กาโร่ด๊อง" จำลองมาจากผู้บัญชาการโซน

จะออกมาคอยขัดคอ หรือกลั่นแกล้งพวกไฟว์คุง แต่สุดท้ายก็จะถูก พวกไฟว์คุงรุมโต้ตอบกลับทุกที















เพลงเปิดตัว



สำหรับผู้ที่อยากรำลึก super sentai ชุดนี้เข้าไปดูกันเลย





เคดิต http://www.thai-toku.com , http://superv3sentai.tripod.com/web2/Fiveman.html ,

ปล.หวังว่าคงถูกใจเหล่า ผู้ที่ชื่นชอบขบวนการ 5 สี จริงๆแล้วอยากทำออกมาเรื่อยๆ รอกูกระแสตอบรับ จากเรื่องนี้ก่อนว่าดีไหม จ่าก็จะหาข้อมูลมาให้อ่านกันอีก สำหรับตอนแรกนี้ขอจบไว้แค่นี้นะครับ

แก้ไขล่าสุดโดย ATTS48 เมื่อ Thu Sep 19, 2013 00:17, ทั้งหมด 5 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3031
ที่อยู่: ลำพังบนโลกใบนี้
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:16
ถูกแบนแล้ว
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
-- ขอบคุณมาก ๆ ครับ ชอบกระทู้แบบนี้มาก ๆ

--- เก็บใส่ล้อคเกอร์ไว้ด้วยนะครับ จะติดตามผลงานครับผม

--- ผมไม่มีแผล่บ ถ้าจะรับเรื้อนแทน บอกได้ครับผม


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: กลีบบานๆ จะไว้ใจได้ก๋า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jan 2006
ตอบ: 817
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:16
ถูกแบนแล้ว
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]


เจอกันหน่อยมํ๊ยละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Whiteboyz
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jul 2009
ตอบ: 5768
ที่อยู่: City Lights
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:16
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
เกิดไม่ทันหรือที่บ้านยังไม่มีทีวีไม่รู้
อันแรกที่ดูก็ เจ็ทโต เจ็มโต้ เจ็ทโต็แมน แล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: งงๆ กับชีวิต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jan 2009
ตอบ: 486
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:20
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
รักแท้ไม่มีจริง พิมพ์ว่า:
-- ขอบคุณมาก ๆ ครับ ชอบกระทู้แบบนี้มาก ๆ

--- เก็บใส่ล้อคเกอร์ไว้ด้วยนะครับ จะติดตามผลงานครับผม

--- ผมไม่มีแผล่บ ถ้าจะรับเรื้อนแทน บอกได้ครับผม


 


ถ้ามีคนติดตาม จ่าจะจัดให้ครับ MOD สมเกียรติ จ่ายังมีข้อมูลเยอะ จะลงอาทิตย์ล่ะกัน น่าจะทุกวันพุธแระครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: With David, It Shall Be Continued
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2009
ตอบ: 221
ที่อยู่: ศาลายา
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:23
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
ห้าสีที่ผมชอบที่สุดก็ต้อง จูแรนเจอร์ ล่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

and an English Language Teacher
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2009
ตอบ: 3065
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:25
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
โอ้สุดยอด รอชม โอเรนเจอ กับจูเรนเจอนะครับผมชอบสุดละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 4542
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:25
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
เคยดูอยู่ ดักแก่กันเลยทีเดียว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Nov 2009
ตอบ: 3141
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:26
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
ตอนเด็ก ๆ โคตรชอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ปาป๊ากุนซือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 3549
ที่อยู่: บอกไม่ได้ เด๋วมีคนตาม
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:41
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
ATTS48 พิมพ์ว่า:
รักแท้ไม่มีจริง พิมพ์ว่า:
-- ขอบคุณมาก ๆ ครับ ชอบกระทู้แบบนี้มาก ๆ

--- เก็บใส่ล้อคเกอร์ไว้ด้วยนะครับ จะติดตามผลงานครับผม

--- ผมไม่มีแผล่บ ถ้าจะรับเรื้อนแทน บอกได้ครับผม


 


ถ้ามีคนติดตาม จ่าจะจัดให้ครับ MOD สมเกียรติ จ่ายังมีข้อมูลเยอะ จะลงอาทิตย์ล่ะกัน น่าจะทุกวันพุธแระครับ  



จ่า PIMP เปลี่ยนแนวแล้วเหรอครับ

แล้วแผล่บของมดเกียรติ หมดตั้งแต่วันที่ 11 แล้วไม่ใช่เหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เห็นนิ่งๆจริงๆแอบอ่าน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 255
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:48
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
กลีบบาน พิมพ์ว่า:


เจอกันหน่อยมํ๊ยละ  


555. ผมพึ่งจะโหลดมายังไม่ได้ดูเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: บอร์ดเก่า 752
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2049
ที่อยู่: SIR Matt Busby way & SIR Alex Ferguson way
โพสเมื่อ: Wed Sep 18, 2013 20:58
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
มาเรื่อยๆเลยนะครับ ผมรอแผล่บอยู่.....
ยังมีอีกหลายขบวนการ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Never fear what I did it.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 919
ที่อยู่: Toronto ,Canada
โพสเมื่อ: Thu Sep 19, 2013 09:10
[RE: ขบวนการ 5 สี ตอนที่ 1]
พูดตามตรงน่ะ ขบวนการเซนไตเนี่ย ผมชอบดูสไตล์การแต่งตัว ของตัวร้ายมากกว่าพวกพระเอกอีก มันดูอลังการกว่าเยอะ พวกพระเอกมันสไตล์เดียวกัน แค่เปลี่ยนสีเท่านั้นเอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel