[RE: ใครตามดราม่าเรื่องไดฟ์เป่า ของรร.5ดาวที่สูโขทัยบ้าง]
James Bourne พิมพ์ว่า:
ข่าวเหมือนจะบอกว่าโรงแรมไม่ได้โพสต์ขอโทษ เพราะโรงแรมออกมาแถลงว่า
ฝ่ายโรงแรมไม่ได้บังคับให้ลูกค้าเปิดกระเป๋าตรงนั้น แต่ลูกค้าทำเอง โรงแรมไม่ได้เข้าแตะต้องกระเป๋าเลยด้วยซ้ำ และตอนที่หาไม่เจอ โรงแรมก็ขอโทษแล้ว ไม่คิดว่าลูกค้าจะเอามาโพสต์อีก
เหมือนเขาจะบอกขั้นตอนเขาว่า
- ลูกค้าเช็คเอ้าท์
- โรงแรมเช็คของแล้วไม่ครบ เลยแจ้งลูกค้า ประมาณว่าก็ถ้าของไม่ครบ ก็โดนปรับ
- ลูกค้าโวยวาย บอกว่าไม่มี ไม่ได้เอาไป
- ลูกค้าเลยเปิดกระเป๋าให้ดูเอง ว่าไม่มีอยู่แล้วตั้งแต่เข้าพัก
- โรงแรมเลยขอโทษลูกค้า
- เรื่องจบตรงนั้น
ในความคิดผม ปกติเข้าพักโรงแรม เช็คเอ้าท์ ของไม่ครบ เช่น ผ้าเช็ดตัวหาย กาน้ำหาย โรงแรมเขาไม่มาค้นตัวลูกค้ากันอยู่แล้วนะ เขาก็ขอปรับตามเรทราคาของเขาไป อยากเอาก็เอาไป ก็จ่ายเงินมา
อันนี้ถ้าโรงแรมค้นเอง อย่างที่ลูกค้าว่า ก็ถือว่าโรงแรมทำเกินเลยไป
แต่ถ้าโรงแรมยืนยันว่าของไม่ครบ จะให้ลูกค้าจ่ายค่าเสียหาย
แต่ลูกค้าบอกว่า ก็มันไม่มีแต่แรก จะให้เขาจ่ายได้ไง ผมก็มองว่าเข้าใจได้ อาจจะผิดพลาดที่แม่บ้านหรือจนท.โรงแรม ดังนั้นถ้าแค่เปิดกระเป๋าให้เช็คด้วยความบริสุทธิ์ใจ แล้วไม่มี ให้ค้นรถดูแล้วไม่มี ก็จบ
แต่ดราม่ามันเกิด เพราะลูกค้าถ่ายคลิปมาบอกว่าโรงแรมบังคับค้นที่ลานจอดรถ แล้วรื้อออกมาแล้วพอไม่เจอ ก็ไม่ขอโทษแถมของก็ถูกรื้อเละเทะ แล้วเขาก็ได้รับความอับอายอีกเนี่ยแหละ
มันหมือนมีใครสักคนพูดไม่หมด ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งนี่แหละ
โรงแรมบอกว่าจะหาหลักฐานกล้องมาว่าโรงแรมไม่ได้บังคับเปิดกระเป๋า แล้วไม่ใช่คนเปิดนะ
ที่แน่ๆโรงแรมเสียชื่อไปพอสมควรอะ