BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
GNR
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 9757
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 22:10
[RE: ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย]
Nobody But You พิมพ์ว่า:
จะแลนด์บริดจ์​หรือขุดคลอง ไม่คุ้มทั้งคู่

เรือวันนึงจะผ่านได้กี่ลำเชียวครับ

อีกอย่างจุดนั้น มันเป็นเส้นทางเดินเรือที่ต้องไปอินโดนีเซีย หรือออสเตรเลียอยู่แล้ว
ดูเส้นทางเดือนเรือจากเว็บนี้ก็ได้ แล้วบอกหน่อยว่าคุณจะไปเอาลูกค้าจากกลุ่มไหน ในเมื่อเส้นทางปกติมันแทบไม่มีความจำเป็นในการลัดคลองเลย เรือมันไม่ได้เหมือนเครื่อง​บินที่บินไปบินกลับนะ ออกจาก Hub แวะขึ้นลงของ 10 port แล้วค่อยกลับมาที่เดิม

https://www.vesselfinder.com/  


วันนึง ตก 300 ลำ ปีนึง นับแสนลำ ที่ท่านว่าน้อยนี้ มากกว่าคลองสุเอช หลายเท่า คลองสุเอชยังแค่ 50-70 ลำต่อวัน แล้ว ทุกปี ก็จะเพิ่มขึ้นทุกปี แล้วตามที่บอก มันไม่ใช่แค่เรื่องของค่าผ่านทาง แต่มันมีเรื่อง ของท่าจอดเรือ
จอดเพื่อทำไรบ้างหละ
1. เติมสะเบียง นี้เสมือนเรา ส่งออกสินค้า ในประเทศได้เลยนะ เค้ามาเติมไรบ้าง นำมัน อาหาร ของใช้

2. ซ่อมแซมบำรุง ตรงนี้ โคตรมีค่าเลย พัฒนา อุตสาหากรรม การต่อเรือไทย ทั้งซ่อมบำรุง สร้าง ชำแหละ
ซึ่ง เราอ่อนเรื่องนี้มาก แล้ว มูลค่าตรงนี้คือสูงมาก ทำให้อนาคต เรา สามารถพัฒนแรงงานฝีมือขึ้นสูงได้ ต่อยอด ไป ทำอู่ได้ หรือจำ เป็นแหล่งรับชำแหละเรือในภูมิภาคนี้ได้ ตอนนี้ไกล้สุด น่าจะศรีลังกา
3เศษฐกิจพื้นที่ ลองคิดว่า จุดนั้นเป้นจุดพักเรือเกิดไรขึ้นครับ คน ขึ้นบก มาจับจ่ายใช้สอย ตีหรี่ คนในพื้นที่ มีงานทำ ค้าขายได้

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 11141
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 22:27
[RE: ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย]
GNR พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
ค่าผ่านคลองราคาเท่าไหร่เมื่อเทียบกับอ้อมไปสิงค์โปร ถ้าทำได้ถูกกว่าทำไมเรือจะไม่ยอมผ่าน  


ช่องแคปมะลากา ไม่ได้เก้บค่าผ่านทางครับ เป็นน่านน้ำสากล
แต่ที่สร้างรายได้ให้กับมาเลย์กับสิงคโปร เป็นกอบเป็นกำ เป็นเรื่องของท่าเรือครับ ที่เป้นจุด เติมสเบียงหรือ น้ำมัน รวมถึงจอดซ่อมบำรุง อันนี้ ที่เป็นรายได้หลักครับ  


นั่นเพราะเป็นภูมิศาสตร์ทางธรรมชาติ ไม่มีต้นทุน แต่การขุดคลองของเรามีค่าใช้จ่าย ถ้าจะให้ผ่านฟรีแล้วหากินกับท่าเรืออัตราความคุ้มค่าก็ลดลงอีก คิดดูครับว่าสินค้าที่จะลงตรงนี้ป้อนกี่ประเทศ แน่นอนถ้าจะลงสิงค์โปรเขาก็วิ่งเรือไปลงโน่นอยู่ล่ะ

สินค้าที่จะลงตรงคลองจะป้อนไปกี่ประเทศ อันนี้คือจุดที่ต้องชวนคิดอีก  


แล้วแลนบริจไม่มีต้นทุนเหรอครับ  
ประเด็นที่คุณ quote คืออะไร อยากจะบอกอะไรผม จะแบบไหนก็มีต้นทุนทั้งนั้น ผมเสริมประเด็นคลองไม่คุ้มเพราะมีต้นทุนต่างๆ แต่คุณโค้วกลับว่าสิงค์โปรไม่มีค่าผ่านทาง แล้วกินรายได้จากท่าเรือ คือจะมาเสริมผม หรือจะมาแย้งอะไรขยายความหน่อยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
GNR
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 9757
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 22:31
[RE: ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย]
RocketMan พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
ค่าผ่านคลองราคาเท่าไหร่เมื่อเทียบกับอ้อมไปสิงค์โปร ถ้าทำได้ถูกกว่าทำไมเรือจะไม่ยอมผ่าน  


ช่องแคปมะลากา ไม่ได้เก้บค่าผ่านทางครับ เป็นน่านน้ำสากล
แต่ที่สร้างรายได้ให้กับมาเลย์กับสิงคโปร เป็นกอบเป็นกำ เป็นเรื่องของท่าเรือครับ ที่เป้นจุด เติมสเบียงหรือ น้ำมัน รวมถึงจอดซ่อมบำรุง อันนี้ ที่เป็นรายได้หลักครับ  


นั่นเพราะเป็นภูมิศาสตร์ทางธรรมชาติ ไม่มีต้นทุน แต่การขุดคลองของเรามีค่าใช้จ่าย ถ้าจะให้ผ่านฟรีแล้วหากินกับท่าเรืออัตราความคุ้มค่าก็ลดลงอีก คิดดูครับว่าสินค้าที่จะลงตรงนี้ป้อนกี่ประเทศ แน่นอนถ้าจะลงสิงค์โปรเขาก็วิ่งเรือไปลงโน่นอยู่ล่ะ

สินค้าที่จะลงตรงคลองจะป้อนไปกี่ประเทศ อันนี้คือจุดที่ต้องชวนคิดอีก  


แล้วแลนบริจไม่มีต้นทุนเหรอครับ  
ประเด็นที่คุณ quote คืออะไร อยากจะบอกอะไรผม จะแบบไหนก็มีต้นทุนทั้งนั้น ผมเสริมประเด็นคลองไม่คุ้มเพราะมีต้นทุนต่างๆ แต่คุณโค้วกลับว่าสิงค์โปรไม่มีค่าผ่านทาง แล้วกินรายได้จากท่าเรือ คือจะมาเสริมผม หรือจะมาแย้งอะไรขยายความหน่อยครับ  


หัว มู้ คือพูดถึงเรื่องแลน บริช
ท่านพูดว่า ถ้าทำให้ค่าผ่านทางได้ถูก ผมเลยอนุมานได้ว่า ถ้าโครงการแลนบิช ทำให้ถูกกว่า ค่าผ่านทาง คนก็จะมาใช้

แต่ ในขณะที่ สิงคโปรและมาเลย์ รายได้มันไม่ใช่มาจากค่าผ่านทาง มันมาจาก ท่า เรือ
ซึ่งแลนดบริชมันไม่ตอบโจทย์ตรงนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Alway Blue.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 8686
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 22:40
[RE]ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย
เรื่องเงินผมไม่มั่นใจ แต่ภูมิรัฐศาสตร์จะดีขึ้นนะในความคิดผม อย่างน้อยเกิดสงครามขึ้นใครปิดช่องทางสิงคโป-มาเล ยังมีตรงไทยได้อีกช่อง แต่ข้อเสียก็น่าจะโดนจับตามากขึ้นจาก2ขั้ว หมายถึงขุดคลองอะนะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย KaNNeRz เมื่อ Mon Sep 15, 2025 22:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 29467
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 22:51
[RE: ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย]
เพื่อนเรียนพาณิชย์นาวีอะไรนั่น ทำงานบนเรือ

เคยถามมัน มันว่าใครจะไปวะ

ส่วนตัวเท่าที่อ่าน ก็คิดว่าไม่เวิร์ค เจ๊งเงินก็ส่วนหนึ่ง ธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวฉิบหาย ฟื้นฟูไม่ได้ด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4666
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 23:25
[RE: ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย]
ขาดทุนเหมือนกัน แต่ขุดคลองขาดทุนเละกว่า

มีการศึกษาความเป็นไปได้โครงการมาตลอดแต่ก็ขาดทุนมาตลอด

ขนาดในกระดาษยังขาดทุนเละ ถ้าทำจริงก็คงเละกว่าเดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 33408
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Mon Sep 15, 2025 23:28
[RE: ขุดคลองกับแลนด์บริดจ์ ไม่มีอะไรคุ้มเลย]
โครงการปัญญาอ่อน จากที่ใช้เรือลำเดียว กลายเป็นต้องใช้ 2 ลำ ควายตัวไหนคิดขึ้นมาก็ไม่รู้ ขุดคลองจะไม่บ่น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel