ในการบุก ผมจะลองนำข้อมูลเกมส์เพลที่ปรับเปลี่ยนจาก season update กระทู้ที่แล้วมาลองใช้ดูครับ
Made adjustments so that players' acceleration while running is affected not only by the "Acceleration" Player Stat, but also by the "Attacking Awareness" Player Stat. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้การเร่งความเร็วของผู้เล่นขณะวิ่งไม่เพียงแต่มาจาก stat " Acceleration " เท่านั้น แต่ยังมาจาก stat " Attacking Awareness " ด้วย จังหวะเพื่อนแทงแล้ววิ่งแข่งกับกองหลัง มีโอกาสที่ผู้เล่นที่มีค่าดังกล่าวสูง จะสปรินต์ไปเอาบอลได้ก่อนครับ
ตัวอย่างผู้เล่นที่มีค่าดังกล่าวสูง
Spoil
Made adjustments so that, instead of running at full speed, players will move at 70% of that speed depending on the situation. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้แทนที่จะวิ่งด้วยความเร็วเต็มที่ ผู้เล่นจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 70% ของความเร็วนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ จังหวะที่ถ้าเลี้ยงหลุดไปที่กรอบเขตโทษแล้วมีผู้เล่นฝั่งตรงข้ามคอยบล็อคทางอยู่ เราจะไม่วิ่งเข้าไปหาเค้าดื้อๆแล้ว เปลี่ยนเป็นการชะลอให้ช้าลงอัตโนมัติ เพื่อชิงความได้เปรียบกันต่อ ทำให้ดูสมจริงมากขึ้นครับ
Reduced the frequency at which players run at full speed when moving to a forward position while on the attack. ลดความถี่ที่ผู้เล่นวิ่งด้วยความเร็วเต็มที่เมื่อต้องวิ่งไปยังแดนหน้าขณะโจมตี ลดความถี่ในการวิ่งทะลุแนวหลังลง ทำให้มีสตามินาเหลือใช้เพิ่มขึ้น
Made adjustments to positioning to reduce the likelihood that players in the defensive line will move to an attacking area when the ball is bouncing around and no one has control, which would leave the opponent with a great chance to counter if they win the ball. ทําการปรับเปลี่ยนตําแหน่งผู้เล่น เพื่อลดโอกาสที่ผู้เล่นในแนวรับจะเคลื่อนขึ้นไปข้างหน้าเมื่อลูกบอลกระดอนไปมาและไม่มีใครควบคุมได้ ซึ่งจะทําให้คู่ต่อสู้มีโอกาสในการโต้กลับหากพวกเขาชิงบอลมาเล่นได้ก่อน แบบเก่าเวลาจังหวะขลุกขลิก กองหลังมักชอบขยับเติม แล้วทำให้เกิดช่องให้โจมตีสวนกลับได้
Made adjustments so that players turn their bodies appropriately when running in front of goal looking to receive a cross. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้เล่นหันตัวอย่างเหมาะสมเมื่อวิ่งหน้าประตูเพื่อรับลูกครอส ทำให้กองหน้าหันหาองศาการทำประตูจากลูกครอสได้ดีขึ้น
Made adjustments so that when the team's back line has the ball, a centre back with the "Build Up" Playing Style will move to a suitable position where it is easy to receive a pass. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เมื่อแนวรับของทีมครองบอล เซ็นเตอร์แบ็คที่มีสไตล์การเล่นแบบ "Build Up" จะย้ายไปยังตําแหน่งที่เหมาะสมซึ่งง่ายต่อการรับบอล
Made adjustments to alleviate the problem where a player coming to support the play and receive a pass is hidden behind an opposing defender. This will allow users to pass the ball around more smoothly. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อบรรเทาปัญหาที่ผู้เล่นที่มาสนับสนุนการเล่นและรับการส่งบอลซ่อนอยู่หลังกองหลังฝ่ายตรงข้าม วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งบอลไปรอบ ๆ ได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น
Made adjustments so that, depending on the situation, players deep in midfield will move to somewhat higher positions to support passing during build-up play. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้เล่นที่อยู่ลึกในแดนกลางจะย้ายไปยังตําแหน่งที่สูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อรองรับการส่งบอลระหว่างการเล่น build-up ทำให้ตอนทำเกมส์บุก มีตัวช่วยรับ-ส่งบอล ได้สะดวกยิ่งขึ้น
Added new ball throwing motions to speed up the goalkeeper's movements before they release the ball. เพิ่มการเคลื่อนไหวขว้างลูกบอลใหม่เพื่อเร่งการเคลื่อนไหวของผู้รักษาประตูก่อนที่พวกเขาจะขว้าง เกมส์สมูทเพิ่ม นั่นทำให้การโจมตีสวนกลับลื่นไหลเป็นธรรมชาติมากขึ้น
Made adjustments so that when a player makes a kick and no longer has the ball, but an opponent makes a sliding tackle immediately after that, it is more likely that the player will make motions that help them avoid that tackle. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เมื่อผู้เล่นเตะบอลออกไปแล้ว แต่ฝ่ายตรงข้ามทําสไลด์แท็คเกิ้ลทันทีหลังจากนั้น มีโอกาสมากขึ้นที่ผู้เล่นจะทําการเคลื่อนไหวหลีกเลี่ยงการเข้าสกัดนั้น จังหวะจะโดนแถมหลังจ่ายบอลออกไปแล้ว อาจหลบเลี่ยงและวิ่งเติมบุกต่อไปได้ทันที
Adjusted how players' Stamina levels during matches affect the "Speed" Player Stat. ปรับให้ Stamina คงเหลือของผู้เล่นระหว่างการแข่งขันส่งผลต่อstat " Speed " จะเห็นได้ชัดจากกองหน้าและกองหลังตัวกลางที่มีค่า stamina จำกัดครับ
Made adjustments so that when an AI-controlled player takes on an opponent in possession of the ball, the higher their Aggression the closer they will get to the ballcarrier. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เมื่อผู้เล่นที่ควบคุมโดย AI ประกบตัวกับคู่ต่อสู้ที่ครอบครองบอล ยิ่ง stat “Aggression”ของพวกเขาสูงเท่าใด พวกเขาก็จะยิ่งเข้าใกล้ผู้ครองบอลมากขึ้นเท่านั้น
Made adjustments so that when an AI-controlled player takes on an opponent in possession of the ball, the higher their Defensive Engagement the faster they will move in front of the ballcarrier. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เมื่อผู้เล่นที่ควบคุมโดย AI ตอนประกบตัวคู่ต่อสู้ที่ครองบอล , stat “Defensive Engagement” ของพวกเขายิ่งสูงเท่าใด พวกเขาก็จะยิ่งเคลื่อนที่ไปข้างหน้าผู้ครองบอลได้เร็วขึ้นเท่านั้น
Fixed the issue where, after losing the ball, players could win it back immediately by making a sliding tackle or shoulder charge. It is no longer possible to carry out such commands directly after losing possession. แก้ไขปัญหาที่หลังจากเสียบอล ผู้เล่นสามารถเอาชนะบอลคืนได้ทันทีด้วยการสไลด์เข้าแท็คเกิ้ลหรือ shoulder charge ตอนนี้ไม่สามารถทำได้ทันทีหลังจากเสียการครองบอลอีกแล้ว เคยเจออยู่บ้างก่อนอัพเดตครับ แต่คนรู้ทริคนี้ไม่เยอะนะ ที่ ดิวิชั่น2
Made adjustments so that when the cursor automatically switches to a defender or a potential defender is selected, the cursor will likely move to a player in a position where it is easier to challenge the opponent, depending on the situation. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เมื่อเคอร์เซอร์สลับไปที่กองหลังโดยอัตโนมัติหรือเลือกผู้ตัวรับที่เก่งๆ เคอร์เซอร์มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไปยังผู้เล่นในตําแหน่งที่จะแย่งบอลจากคู่ต่อสู้ได้ง่ายกว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ จริงๆอันนี้ของผมปรับเป็นเลื่อนเคอร์เซอร์ด้วยตนเองอ่ะ หลังอัพเดตรู้สักขัดๆนิดๆเหมือนกัน ไม่แน่ใจเกี่ยวกันไหม
Made adjustments so that, while inside of the penalty area, players will attempt low crosses in appropriate situations even when the low pass command is entered. ทําการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ในขณะที่อยู่ในเขตโทษ ผู้เล่นจะพยายามครอสบอลเลียดในสถานการณ์ที่เหมาะสมแม้ว่าจะป้อนคําสั่งส่งบอลสั้นปกติ ทำให้การเล่นลูกครอสหลากหลายขึ้นครับ
Fixed the issue where a player in an offside position becomes involved in the play immediately after the ball goes to an opponent, but no offsides is called. แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นในตําแหน่งล้ำหน้ามีส่วนร่วมในการเล่นทันที หลังจากที่ลูกบอลไปถึงฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่มีการเรียกล้ำหน้า ตอนนี้จะมีแล้ว
Appendix
แผนเกมส์บุกอีก 1 แผน เป็นแผน Out wide ครับ
Spoil
Instruction Manual ครับ
ทีมที่เหมาะจะเจอ
เป็นแผนการเล่นที่เหมาะจะเจอกับทีม Possesion Game และ Long ball counter ครับ เนื่องจากแผนแรก เขาจะไม่ค่อยเข้าเพรสดุดัน จะมีเวลาให้เราจ่ายได้ ส่วนอีกแผน กองหลังจะประจำตำแหน่ง ไม่ค่อยเข้าแย่งบอลเลย