เหตุเกิดจากเมื่อวานครับ ผมได้สั่งข้าวเย็นผ่านแอฟ 7/11 ให้เขามาส่งครับ คราวนี้ผมก็รอไปเรื่อยๆ จนนานผิดสังเกต ที่ผิดสังเกตคือ ถ้ารอนานๆ ส่วนใหญ่เรียกว่า 99% เลยคือ จะอยู่ในช่วงคำว่า "จัดเสร็จรอส่ง" เพราะคนสาขาเยอะ เลยทำช้า ไม่ก็รอไรเดอร์ส่งให้คนอื่นอยู่ เพราะมีคนเดียว แต่อันนี้ที่ผิดสังเกตคือ ยังอยู่ในช่วง "จัดเตรียมสินค้า"
ดูที่ผมวงกลมสีแดงครับ เวลาผมสั่งกับเวลาปัจจุบันด้านบน
ผมเลยเอะใจ มันนานไปไหม ก็เลยโทรไปถามพนักงานผ่านแอฟเนี่ยแหละ ผมคิดว่าน่าจะลืมแน่ๆ พอผมโทรไปแล้ว ไม่รับ น้องพนักงานโทรกลับมาทันที
น้องพนักงาน : "พี่คะ หนูขอโทษค่ะ"
ผม : "อันนี้มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ หรือว่าลืม"
น้องพนักงาน : "ใช่ค่ะ ขอโทษจริงๆค่ะ พอดีเครื่องมันไม่ดังตอนออเดอร์เข้า"
น้องพนักงาน : "พี่โกรธไหม"
ผม : "อ้อ ไม่เป็นไรครับ ผมไม่ซีเรียสครับ เล็กน้อยครับ"
น้องพนักงาน : "ขอโทษจริงๆค่ะ เดี๋ยวทำให้เลย"
เอาจริงๆ ตามความรู้สึกผมนะ ผมไม่โกรธจริงๆ อารมณ์ในวันนั้นนะ แต่ถ้าถามว่าแบบมีโมโหและโกรธจริงๆไหม มีครับ แต่ไม่บ่อย ปกติสาขาแถวบ้านผมไวอยู่ครับ แบบสั่งสัก 100 ครั้ง ช้าเป็นชั่วโมงแบบนี้แค่ 2-3 ครั้งครับ
ผมก็รอต่อไป จนน้องโทรมาอีกรอบ ก็คุยเรื่องเปลี่ยนสินค้าครับ บางตัวหมดแล้ว แล้วน้องก็ทิ้งท้ายว่า
น้องพนักงาน : "เดี๋ยวหนูให้ขนมแทนคำขอโทษนะคะ"
ผม : "อ้อ...ขอบคุณมากๆครับ"
แล้วพนักงานก็มาส่งของครับ คนส่งก็บอกว่า ออเดอร์มันไม่ดังจริงๆ พนักงานกำลังเก็บของกันอยู่ เพิ่งมาเห็นว่ามีออเดอร์ตอนผมโทรเข้าหาในแอฟเนี่ยแหละ
มาดูขนมที่น้องแถมแทนคำขอโทษกันครับ เป็นขนมโรล น่าจะอันนี้แหละ เพราะไม่มีในรายการที่ผมสั่งครับ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านครับ