BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11937
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 24, 2025 12:26
[RE: ภาพพจน์ MG คนยังมองแย่อยู่มั้ยครับ ในปัจจุบัน ตอนนี้ดีขึ้นยัง]
Pekkie พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
hey008 พิมพ์ว่า:
ใช้ MG4 รุ่นผลิตจีน รำคาญ Software ไม่ยอมจำค่า ต้องตั้งทุกครั้งที่จะใช้รถ วันก่อนแฟนเอาไปใช้ แล้วไม่ได้ตั้งค่า ระบบป้องกันการชนด้านหน้าทำรถหยุดเองจนโดนชนท้าย คือแบบว่า ตอนใช้เองคิดในใจละว่าจะต้องเกิดกับเราซักวัน แล้วก็เกิดจนได้...

สงสารคู่กรณีก็สรสารเพราะสุดวิสัย แต่กฎหมายไทยให้ท้ายรถคันหน้าเพราะคันหลังเว้นระยะไม่พอเอง...

คือผมนี่แบบว่า กะอีแค่ทำให้ software มันจำค่ามันยากนะหรือไง แต่ไปดูยี่ห้อจีนยี่ห้ออื่นก้มีปัญหาคล้ายๆ กัน รถไฟ้าคันต่อไปนี่ผมจะเน้นเรื่อง Software จำค่าเป็นเรื่องหลักเลย...  

อันนี้ผมตอบได้ครับ มันเป็นมาตราฐาน ncap ครับที่ต้องบังคับให้เปิดระบบ auto brake ทุกครั้งที่ขึ้นรถ ถ้าอยากปิดต้องกดปิดเองทุกครั้งที่ขึ้นรถครับ ไม่ได้เกี่ยวกับกับห่วยของ software ผมขอแก้ต่างแทน MG เพราะมันเป็นเหมือนกันหมดทุกค่ายครับมาตราฐาน ncap

ปรับพฤติกรรมการขับครับดีสุดทาำใจ  


BYD ปิดถาวรได้นะครับ ระบบไม่แม่นเหมือนกัน

Tesla ปิดไม่ได้ ระบบทำงานแย่เหมือนรถจีน แต่ยังมีให้เลือกทำงาน Late หรือลดความ Sensitive ลงได้  

ผมเถียงเลยของ Tesla จากผู้ใช้งานจริงและ Euroncap เป็นหลักฐานครับ ผมใช้งานจริงดีมากๆระบบ auto brake Tesla คนที่ไม่พอใจคือคนขับรถส้นเท้าครับ ชอบจี้คันหน้า เบรคช้า ชอบปล่อยคันเร่งฟรีแล้วเบรคใกล้ๆ พอโดน auto brake ตบกะบาลก็โวยว่าระบบห่วย
Euroncap tesla ได้ ADAS สูงสุดในโลกนะครับ 87%

ส่วนของ BYD ปิดถาวรได้ก็ไม่ได้ 5 ดาว encap ครับก็ขึ้นอยู่กับบริษัทแล้วว่าต้องการให้รถได้ 5 ดาวหรือไม่
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Sun Aug 24, 2025 12:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 24, 2025 13:44
[RE: ภาพพจน์ MG คนยังมองแย่อยู่มั้ยครับ ในปัจจุบัน ตอนนี้ดีขึ้นยัง]
SeQueda พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
hey008 พิมพ์ว่า:
ใช้ MG4 รุ่นผลิตจีน รำคาญ Software ไม่ยอมจำค่า ต้องตั้งทุกครั้งที่จะใช้รถ วันก่อนแฟนเอาไปใช้ แล้วไม่ได้ตั้งค่า ระบบป้องกันการชนด้านหน้าทำรถหยุดเองจนโดนชนท้าย คือแบบว่า ตอนใช้เองคิดในใจละว่าจะต้องเกิดกับเราซักวัน แล้วก็เกิดจนได้...

สงสารคู่กรณีก็สรสารเพราะสุดวิสัย แต่กฎหมายไทยให้ท้ายรถคันหน้าเพราะคันหลังเว้นระยะไม่พอเอง...

คือผมนี่แบบว่า กะอีแค่ทำให้ software มันจำค่ามันยากนะหรือไง แต่ไปดูยี่ห้อจีนยี่ห้ออื่นก้มีปัญหาคล้ายๆ กัน รถไฟ้าคันต่อไปนี่ผมจะเน้นเรื่อง Software จำค่าเป็นเรื่องหลักเลย...  

อันนี้ผมตอบได้ครับ มันเป็นมาตราฐาน ncap ครับที่ต้องบังคับให้เปิดระบบ auto brake ทุกครั้งที่ขึ้นรถ ถ้าอยากปิดต้องกดปิดเองทุกครั้งที่ขึ้นรถครับ ไม่ได้เกี่ยวกับกับห่วยของ software ผมขอแก้ต่างแทน MG เพราะมันเป็นเหมือนกันหมดทุกค่ายครับมาตราฐาน ncap

ปรับพฤติกรรมการขับครับดีสุดทาำใจ  


BYD ปิดถาวรได้นะครับ ระบบไม่แม่นเหมือนกัน

Tesla ปิดไม่ได้ ระบบทำงานแย่เหมือนรถจีน แต่ยังมีให้เลือกทำงาน Late หรือลดความ Sensitive ลงได้  

ผมเถียงเลยของ Tesla จากผู้ใช้งานจริงและ Euroncap เป็นหลักฐานครับ ผมใช้งานจริงดีมากๆระบบ auto brake Tesla คนที่ไม่พอใจคือคนขับรถส้นเท้าครับ ชอบจี้คันหน้า เบรคช้า ชอบปล่อยคันเร่งฟรีแล้วเบรคใกล้ๆ พอโดน auto brake ตบกะบาลก็โวยว่าระบบห่วย
Euroncap tesla ได้ ADAS สูงสุดในโลกนะครับ 87%

ส่วนของ BYD ปิดถาวรได้ก็ไม่ได้ 5 ดาว encap ครับก็ขึ้นอยู่กับบริษัทแล้วว่าต้องการให้รถได้ 5 ดาวหรือไม่  


อันนี้แล้วแต่มุมมองครับ ผมเองก็ไม่ได้มีปัญหากับ Tesla เพราะผมเองก็ "ขับเป็น" ไม่เคยเจอเบรกเองเหมือนกัน แต่ผมปรับ Late หมดครับ ไม่ไว้ใจระบบเหมือนกัน

จากที่ดูในคลับ บางจังหวะคนขับเค้าไม่ได้ขับส้นเท้าแบบที่ท่านว่า แต่มันก็เบรกแบบงงๆ ก็มีเหมือนกันนะครับ

ส่วนคะแนน Adas ผมก็ไม่แน่ใจ ผลเทสออกมาดี แต่ทุกวันเปิด Autosteer ยัง Phantom เบรกมั่วซั่วอยู่เลย ผมเปิดแค่ Autopilot พอเลยตอนนี้
แก้ไขล่าสุดโดย Pekkie เมื่อ Sun Aug 24, 2025 14:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11937
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 24, 2025 15:11
[RE: ภาพพจน์ MG คนยังมองแย่อยู่มั้ยครับ ในปัจจุบัน ตอนนี้ดีขึ้นยัง]
Pekkie พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
hey008 พิมพ์ว่า:
ใช้ MG4 รุ่นผลิตจีน รำคาญ Software ไม่ยอมจำค่า ต้องตั้งทุกครั้งที่จะใช้รถ วันก่อนแฟนเอาไปใช้ แล้วไม่ได้ตั้งค่า ระบบป้องกันการชนด้านหน้าทำรถหยุดเองจนโดนชนท้าย คือแบบว่า ตอนใช้เองคิดในใจละว่าจะต้องเกิดกับเราซักวัน แล้วก็เกิดจนได้...

สงสารคู่กรณีก็สรสารเพราะสุดวิสัย แต่กฎหมายไทยให้ท้ายรถคันหน้าเพราะคันหลังเว้นระยะไม่พอเอง...

คือผมนี่แบบว่า กะอีแค่ทำให้ software มันจำค่ามันยากนะหรือไง แต่ไปดูยี่ห้อจีนยี่ห้ออื่นก้มีปัญหาคล้ายๆ กัน รถไฟ้าคันต่อไปนี่ผมจะเน้นเรื่อง Software จำค่าเป็นเรื่องหลักเลย...  

อันนี้ผมตอบได้ครับ มันเป็นมาตราฐาน ncap ครับที่ต้องบังคับให้เปิดระบบ auto brake ทุกครั้งที่ขึ้นรถ ถ้าอยากปิดต้องกดปิดเองทุกครั้งที่ขึ้นรถครับ ไม่ได้เกี่ยวกับกับห่วยของ software ผมขอแก้ต่างแทน MG เพราะมันเป็นเหมือนกันหมดทุกค่ายครับมาตราฐาน ncap

ปรับพฤติกรรมการขับครับดีสุดทาำใจ  


BYD ปิดถาวรได้นะครับ ระบบไม่แม่นเหมือนกัน

Tesla ปิดไม่ได้ ระบบทำงานแย่เหมือนรถจีน แต่ยังมีให้เลือกทำงาน Late หรือลดความ Sensitive ลงได้  

ผมเถียงเลยของ Tesla จากผู้ใช้งานจริงและ Euroncap เป็นหลักฐานครับ ผมใช้งานจริงดีมากๆระบบ auto brake Tesla คนที่ไม่พอใจคือคนขับรถส้นเท้าครับ ชอบจี้คันหน้า เบรคช้า ชอบปล่อยคันเร่งฟรีแล้วเบรคใกล้ๆ พอโดน auto brake ตบกะบาลก็โวยว่าระบบห่วย
Euroncap tesla ได้ ADAS สูงสุดในโลกนะครับ 87%

ส่วนของ BYD ปิดถาวรได้ก็ไม่ได้ 5 ดาว encap ครับก็ขึ้นอยู่กับบริษัทแล้วว่าต้องการให้รถได้ 5 ดาวหรือไม่  


อันนี้แล้วแต่มุมมองครับ ผมเองก็ไม่ได้มีปัญหากับ Tesla เพราะผมเองก็ "ขับเป็น" ไม่เคยเจอเบรกเองเหมือนกัน แต่ผมปรับ Late หมดครับ ไม่ไว้ใจระบบเหมือนกัน

จากที่ดูในคลับ บางจังหวะคนขับเค้าไม่ได้ขับส้นเท้าแบบที่ท่านว่า แต่มันก็เบรกแบบงงๆ ก็มีเหมือนกันนะครับ

ส่วนคะแนน Adas ผมก็ไม่แน่ใจ ผลเทสออกมาดี แต่ทุกวันเปิด Autosteer ยัง Phantom เบรกมั่วซั่วอยู่เลย ผมเปิดแค่ Autopilot พอเลยตอนนี้  

เราคิดว่ามันมั่วเพราะเราไม่เข้าใจ algorithm ของ autosteer ของ autopilot ครับ

จริงๆมันไม่มั่วครับคุณลองดูหน้าจอก็ได้ว่ามันเบรคเพราะอะไรมันมีเหตุผลหมดอะครับเพียงแต่เหตุผลไม่ถูกใจคนใช้แค่นั้นแหละ เพราะ autopilot มันไม่ได้เก่งเหมือน FSD นะครับ มันเลยต้องตั้ง safety param ไว้สูงมากๆ เห้นรถทำท่าเบี่ยงเข้ามามันก็เบรคแล้วครับ แบบนี้แหละเรียกฉลาดครับ ค่ายอื่นไม่เบรคไม่อะไรเลยเพราะมันโง่ครับมันไม่รู้ว่ามีรถอาจจะเบี่ยงมาชนรถเรา

ส่วนไมได้ขับส้นเท้าแล้วเบรคงงๆผมไม่เชื่อครับทุกคนคิดว่าตัวเองขับดีแล้วทั้งนั้นทั้งๆที่จริงๆแล้ว เบรคช้า ขับจี้ กดคั่นเร่งลึกเกินในระยะใกล้ทั้งนั้น ไม่มีใครเคยพิศูจน์ได้ว่าคนที่บ่นเค้าขับดีจริงหรือไม่ แน่จริงส่ง log ให้ Tesla ตรวจสอบเลยครับว่ามั่วจริงหรือขับห่วยเองถ้าคิดว่ารถมันมั่วจริงต้องกล้าส่งให้ Tesla ตรวจสอบเลยครับ

ถ้าคิดว่า Phantom จริงส่งให้ tesla ตรวจสอบเลยครับ พอรถเบรคเองโดยที่ตัวเองไม่ aware สาเหตุแล้วบอก phantom ทุกครั้งนี่ผมว่าไม่แฟร์กับรถอย่างแรง รถมันมีตาและสมาธิมากกว่าคนขับเยอะครับบางทีรถด้านข้างจะปาดมาพวกเรายังไม่รู้ตัวเลยครับแต่รถมันรู้ก่อนแล้ว หรือบางทีคันหน้าเบรคกระทันหันพวกคนขับก็รู้ช้ากว่าตัวรถครับรถมันรู้ก่อนเลยเบรคก่อน กว่าคนจะรู้เบรคก็อาจสายไปแล้วแต่เราดันไปคิดว่ามัน phantom สะงั้นทั้งๆที่รถมันฉลาดกว่าคนขับ
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Sun Aug 24, 2025 15:16, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 24, 2025 18:52
[RE: ภาพพจน์ MG คนยังมองแย่อยู่มั้ยครับ ในปัจจุบัน ตอนนี้ดีขึ้นยัง]
SeQueda พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
hey008 พิมพ์ว่า:
ใช้ MG4 รุ่นผลิตจีน รำคาญ Software ไม่ยอมจำค่า ต้องตั้งทุกครั้งที่จะใช้รถ วันก่อนแฟนเอาไปใช้ แล้วไม่ได้ตั้งค่า ระบบป้องกันการชนด้านหน้าทำรถหยุดเองจนโดนชนท้าย คือแบบว่า ตอนใช้เองคิดในใจละว่าจะต้องเกิดกับเราซักวัน แล้วก็เกิดจนได้...

สงสารคู่กรณีก็สรสารเพราะสุดวิสัย แต่กฎหมายไทยให้ท้ายรถคันหน้าเพราะคันหลังเว้นระยะไม่พอเอง...

คือผมนี่แบบว่า กะอีแค่ทำให้ software มันจำค่ามันยากนะหรือไง แต่ไปดูยี่ห้อจีนยี่ห้ออื่นก้มีปัญหาคล้ายๆ กัน รถไฟ้าคันต่อไปนี่ผมจะเน้นเรื่อง Software จำค่าเป็นเรื่องหลักเลย...  

อันนี้ผมตอบได้ครับ มันเป็นมาตราฐาน ncap ครับที่ต้องบังคับให้เปิดระบบ auto brake ทุกครั้งที่ขึ้นรถ ถ้าอยากปิดต้องกดปิดเองทุกครั้งที่ขึ้นรถครับ ไม่ได้เกี่ยวกับกับห่วยของ software ผมขอแก้ต่างแทน MG เพราะมันเป็นเหมือนกันหมดทุกค่ายครับมาตราฐาน ncap

ปรับพฤติกรรมการขับครับดีสุดทาำใจ  


BYD ปิดถาวรได้นะครับ ระบบไม่แม่นเหมือนกัน

Tesla ปิดไม่ได้ ระบบทำงานแย่เหมือนรถจีน แต่ยังมีให้เลือกทำงาน Late หรือลดความ Sensitive ลงได้  

ผมเถียงเลยของ Tesla จากผู้ใช้งานจริงและ Euroncap เป็นหลักฐานครับ ผมใช้งานจริงดีมากๆระบบ auto brake Tesla คนที่ไม่พอใจคือคนขับรถส้นเท้าครับ ชอบจี้คันหน้า เบรคช้า ชอบปล่อยคันเร่งฟรีแล้วเบรคใกล้ๆ พอโดน auto brake ตบกะบาลก็โวยว่าระบบห่วย
Euroncap tesla ได้ ADAS สูงสุดในโลกนะครับ 87%

ส่วนของ BYD ปิดถาวรได้ก็ไม่ได้ 5 ดาว encap ครับก็ขึ้นอยู่กับบริษัทแล้วว่าต้องการให้รถได้ 5 ดาวหรือไม่  


อันนี้แล้วแต่มุมมองครับ ผมเองก็ไม่ได้มีปัญหากับ Tesla เพราะผมเองก็ "ขับเป็น" ไม่เคยเจอเบรกเองเหมือนกัน แต่ผมปรับ Late หมดครับ ไม่ไว้ใจระบบเหมือนกัน

จากที่ดูในคลับ บางจังหวะคนขับเค้าไม่ได้ขับส้นเท้าแบบที่ท่านว่า แต่มันก็เบรกแบบงงๆ ก็มีเหมือนกันนะครับ

ส่วนคะแนน Adas ผมก็ไม่แน่ใจ ผลเทสออกมาดี แต่ทุกวันเปิด Autosteer ยัง Phantom เบรกมั่วซั่วอยู่เลย ผมเปิดแค่ Autopilot พอเลยตอนนี้  

เราคิดว่ามันมั่วเพราะเราไม่เข้าใจ algorithm ของ autosteer ของ autopilot ครับ

จริงๆมันไม่มั่วครับคุณลองดูหน้าจอก็ได้ว่ามันเบรคเพราะอะไรมันมีเหตุผลหมดอะครับเพียงแต่เหตุผลไม่ถูกใจคนใช้แค่นั้นแหละ เพราะ autopilot มันไม่ได้เก่งเหมือน FSD นะครับ มันเลยต้องตั้ง safety param ไว้สูงมากๆ เห้นรถทำท่าเบี่ยงเข้ามามันก็เบรคแล้วครับ แบบนี้แหละเรียกฉลาดครับ ค่ายอื่นไม่เบรคไม่อะไรเลยเพราะมันโง่ครับมันไม่รู้ว่ามีรถอาจจะเบี่ยงมาชนรถเรา

ส่วนไมได้ขับส้นเท้าแล้วเบรคงงๆผมไม่เชื่อครับทุกคนคิดว่าตัวเองขับดีแล้วทั้งนั้นทั้งๆที่จริงๆแล้ว เบรคช้า ขับจี้ กดคั่นเร่งลึกเกินในระยะใกล้ทั้งนั้น ไม่มีใครเคยพิศูจน์ได้ว่าคนที่บ่นเค้าขับดีจริงหรือไม่ แน่จริงส่ง log ให้ Tesla ตรวจสอบเลยครับว่ามั่วจริงหรือขับห่วยเองถ้าคิดว่ารถมันมั่วจริงต้องกล้าส่งให้ Tesla ตรวจสอบเลยครับ

ถ้าคิดว่า Phantom จริงส่งให้ tesla ตรวจสอบเลยครับ พอรถเบรคเองโดยที่ตัวเองไม่ aware สาเหตุแล้วบอก phantom ทุกครั้งนี่ผมว่าไม่แฟร์กับรถอย่างแรง รถมันมีตาและสมาธิมากกว่าคนขับเยอะครับบางทีรถด้านข้างจะปาดมาพวกเรายังไม่รู้ตัวเลยครับแต่รถมันรู้ก่อนแล้ว หรือบางทีคันหน้าเบรคกระทันหันพวกคนขับก็รู้ช้ากว่าตัวรถครับรถมันรู้ก่อนเลยเบรคก่อน กว่าคนจะรู้เบรคก็อาจสายไปแล้วแต่เราดันไปคิดว่ามัน phantom สะงั้นทั้งๆที่รถมันฉลาดกว่าคนขับ  


ท่านครับ ลดอีโก้ลงหน่อยก็ได้ครับ ที่ผมเจอ ผมเปิด Auto Steer ผมเปิดบนทางด่วน ตอนกลางคืน อยู่คันเดียว เลนกลาง ไม่มีรถเลย ไม่มีคน ไม่มีหมาซักตัว รถมันเบรกเอง 3 รอบ จนผมต้องปิดอ่ะครับ ถ้าแบบนี้เรียกรถฉลาด ก็แล้วแต่ท่านเลยครับ

แล้วอาการนี้ ไม่ได้เจอคนเดียว ก็มีคนโพสมาเรื่อยๆในกลุ่มเฟส ว่า Auto Steer มันทำงานน่ากลัว

ผมเห็นคนแบบท่านในคลับหลายคน ไปๆมาๆ อาการจะหนักกว่าสาวกรถจีนแล้วล่ะครับ อวยอย่างเดียวติไม่ได้

ขออภัยที่พูดตรงๆ ผมขอไม่เถียงกับท่านต่อล่ะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel