[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาที่เราชอบเลยครับ นึกถึงความรู้สึกเวลาขับขี่ เราชอบคันไหนมากกว่า เพราะขับบ่อย จุดนี้สำคัญสุด รองลงมาการบรรทุกความจุ อันไหนตอบโจทย์กว่า สุดท้ายออฟชั่นต่างๆ เราใช้ได้จริงแค่ไหนแต่ละอย่าง
ยกตัวอย่างผมเองเลย เพราะซื้อรถ segment เดียวกับท่านและไปลองทุกค่ายมาหมดล่ะ สุดท้ายเลือก xforce โดยไม่สนใจราคา เพราะผมขับแล้วตอบโจทย์อยู่ แต่ hrv ตอบโจทย์เรื่องขับขี่สุด ความจุพอได้ แต่ โต cc ตอบโจทย์กว่า ออฟชั่นใช้ได้จริงหมด แม้ yc ให้ออฟชั่นเยอะกว่า มามัดรวมแล้ว xforce ให้ทุกอย่างที่ผมพอใจได้ทั้งหมด เป็นต้นครับ
ตอนนี้ก็ชั่งใจตัวเองดูครับ อะไรมาโอเคสำหรับตัวท่านเอง
รบกวนช่วยแยกข้อดีข้อเสียของ xforce สำหรับท่านหน่อยครับ ผมมีแววจะหวด xforce เหมือนกัน
ท่านใช้รุ่นไหนครับ ตอนนี้ผมลังเล ultimate กับ ultimate x
มีโปรอะไรดีๆน่าสนใจบ้างครับ
ผมใช้อัลติ x ครับ เลือกเพราะเครื่องเสียงด้วย แต่ตัวกลางก็เสียงดีนะครับ แต่ตัวท๊อปเครื่องเสียง yamaha ให้ย่านเสียงครบแบบที่ผมชอบด้วยล่ะครับ ขับรถไกลๆนานๆเครื่องให้ย่านเสียงครบๆ ไม่โดดกระแทกไปในแต่ละย่าน มันทำให้ขับสบาย ไม่เหนื่อย
ว่าถึงข้อดีที่ผมเลือก xforce อย่างที่ผมบอกไป เมื่อวัดในแต่ละเรื่อง อัตราเร่ง สมรรถนะการขับขี่ การบรรทุกสัมภาระ ออฟชั่นต่างๆ มันให้แบบพอใจตัวผมได้ทั้งหมด ไม่ใช่เด่นด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งไม่ไหวเลย
- ช่วงล่างถือว่าดี หนึบ นุ่ม แต่ไม่ยวบ อาจจะมีสะเทือนบ้างแต่รวมๆคือนั่งสบาย รับประกันจากยายผม ยายบอกนั่งหลังแล้วสบายดี นุ่มดี
- 7 mode การขับขี่ที่ใช้ได้จริงทุกโหมด อย่างโหมดโคลนที่ทำสามารถลุยทางเละได้บ้างจริง แต่ไม่ถึงขั้นทางออฟโร๊ด และโหมด wet ที่ฝนตกยังไงก็หวดไหว หนึบติดถนนสุด ไม่กังวลว่าจะลื่นไถลเลย เพราะผมลองซัดในทางด่วนลำตะคอง 130 ช่วงฝนตกมาแล้ว รถเอาอยู่แบบไม่ต้องเกร็ง ทำให้มั่นใจในการขับจริงๆ
- การพับเบาะแบบ 40:20:40 ซึ่งตรง 20 พับแล้วจะเป็นที่วางแก้วน้ำ การพับลงได้ 20 ทำให้ผมสามารถวางของยาวๆได้โดยไม่ต้องพับ 60 ทำให้สามารถนั่ง 4 คนได้เหมือนเดิม
ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่ได้เจอข้อเสียอะไรจนรู้สึกหงุดหงิดขนาดนั้นครับ แต่เอาเรื่องจุดปัญหาประจำรุ่นที่หลายๆคนได้รถไปแล้วเจอ ส่วนผมเจอบางอย่าง บางอย่างไม่เจอ และแก้ปัญหาไปแล้ว
- กระจกมองข้างสั่นทั้งสองข้าง และด้านคนขับเจอมากกว่าฝั่งข้างคนขับ ใส่ศูนย์เคลมได้เลย แต่สุดท้ายกระจกข้างคนขับก็สั่นอยู่ดี เอาสั่นน้อยสุดให้ได้ เพราะเวลาขับรถเร็วๆ มันสั่นจนมองไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าสั่นนิดเดียว(แบบรถผม) ขับเร็วๆ ไม่ได้รู้สึกเลย วิธีตรวจสอบคือเอานิ้วดันเลยครับ ถ้ามันแน่นมันจะดันไม่ไป ถ้าดันหรือเขย่าแล้วไปไหลนั่นแหละ สั่นแรงแน่ๆ
- เบรคกินไม่เต็มจาน หลายๆคนที่ได้รถไปเจอกัน จะเป็นแค่ล้อเดียวหรือสองล้อ จำไม่ได้ว่าด้านไหน หน้าหลัง แต่รถผมไม่เป็น ให้ศูนย์เคลมเปลี่ยนคาลิปเปอร์ด้านที่เป็นเลย หลายคนเปลี่ยนแล้วหายครับ
- การเก็บเสียง คงเหมือนกันทุกค่ายในรถประเภทนี้ แต่ก็ดังบ้างแบบใครคุยดังๆข้างรถก็ได้ยิน แก้ด้วยการเปิดเพลงกลบไป ช่วยได้นิดหน่อย แต่เทียบกับค่ายอื่น ถือว่ายังหัวแถว แต่อย่าไปเทียบไฟฟ้าจีน
- เบาะคนขับ ปรับต่ำสุดก็ยังรู้สึกสูง ถ้าคนขับแต่เก๋งมาตลอด จะรู้สึกมันสูงไป แต่ถ้าขับพวกกระบะมา รถใหญ่มา จะรู้สึกโอเคกับมัน
- ไม่มีแอพแบบ t-connect ที่กดปลดล็อค เปิดแอร์ได้ผ่านแอพเหมือนสองค่ายใหญ่
- ระยะกุญแจ keyless ใกล้ไปหน่อย บางทีก็จะมีปัญหาเปิดปิดล็อคไม่ได้ทุกครั้ง แต่หันกุญแจใกล้ๆหรือถือไว้จะได้ตลอด
- การเตะเซนเซอร์เปิดประตูหลังเช่นกัน ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้ากุญแจไม่ใกล้พอ หรือ เซนเซอร์เปรอะโคลน
คราวๆประมาณนี้ครับ