BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
เลือกอะไรดี
Toyota Yaris Cross HEV Premium (ตัวกลาง)
???
Honda HRV E (ตัวล่าง)
???
คะแนนทั้งหมด: 72
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2009
ตอบ: 1771
ที่อยู่: อยู่ใต้น้ำตาล
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:30
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
ผมขับ HRV ตัวแรกอยู่นะครับ ก็เลยแนะนำไปพี่โตดีกว่า หลักๆที่เจอปัญหากับตัวเก่า โฉมแรกปี 2015 ไม่แน่ใจว่ามีการแก้ไขปรับแต่งอะไรเพิ่มบ้าง หลักตัวเก่าที่เคยเจอคือ

-แร็คพวงมาลัย
-กันโคลงดัง
-แผงจิ้งหรีดดัง
-เสียงเข้า กลิ่นเข้า
-สนิมกิน ประตู /บานพับต่างๆ

ประมาณนี้ครับ ลองตัดสินใจดู ว่าแต่ไม่สนใจ JAECOO 5 หรอครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Onair เมื่อ Thu Aug 21, 2025 10:53, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jul 2022
ตอบ: 1293
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:33
[RE]Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี
ออกยาริสคลอสมาช่วงเมษา บอกตรงๆว่าไม่ผิดหวังเลยครับแต่ของผมเป็นรถคันแรกนะ โคตรประหยัดน้ำมันเลย อาจจะพึ่งเป้นมือใหม่เลยไม่ได้ซิ่งอะไรมาก ไม่รู้ว่ามันต่างจากคันอื่นยังไงด้วย
แต่ท่านน่าจะมีประสบการณ์จากกระบะลองไปขับดูก็รู้แล้วว่าน่าจะชอบคันไหน ผมดันชอบภายในยาริสมากกว่า HRV อะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: Life is too long. There are too many unwanted scen
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2009
ตอบ: 2565
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:47
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
Onair พิมพ์ว่า:
ผมขับ HRV ตัวแรกอยู่นะครับ ก็เลยแนะนำไปพี่โตดีกว่า หลักๆที่เจอปัญหากับตัวใหม่ ไม่แน่ใจว่ามีการแก้ไขปรับแต่งอะไรเพิ่มบ้าง หลักตัวเก่าที่เคยเจอคือ

-แร็คพวงมาลัย
-กันโคลงดัง
-แผงจิ้งหรีดดัง
-เสียงเข้า กลิ่นเข้า
-สนิมกิน ประตู /บานพับต่างๆ

ประมาณนี้ครับ ลองตัดสินใจดู ว่าแต่ไม่สนใจ JAECOO 5 หรอครับ  



สนิมเจอกับตัวเองเลยหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2008
ตอบ: 5143
ที่อยู่: SS
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:47
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
ถ้า option การใช้งาน YC ดีกว่า แต่ถ้ารูปลักษณ์ งานประกอบ การขับขี่ HRV ดีกว่า

ส่วนตัวผมเลือก YC

ปล.ผมขับ xforce
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2009
ตอบ: 1771
ที่อยู่: อยู่ใต้น้ำตาล
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:49
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
สิ่งใด ในตู้เย็น ล้วนเย็น พิมพ์ว่า:
Onair พิมพ์ว่า:
ผมขับ HRV ตัวแรกอยู่นะครับ ก็เลยแนะนำไปพี่โตดีกว่า หลักๆที่เจอปัญหากับตัวใหม่ ไม่แน่ใจว่ามีการแก้ไขปรับแต่งอะไรเพิ่มบ้าง หลักตัวเก่าที่เคยเจอคือ

-แร็คพวงมาลัย
-กันโคลงดัง
-แผงจิ้งหรีดดัง
-เสียงเข้า กลิ่นเข้า
-สนิมกิน ประตู /บานพับต่างๆ

ประมาณนี้ครับ ลองตัดสินใจดู ว่าแต่ไม่สนใจ JAECOO 5 หรอครับ  



สนิมเจอกับตัวเองเลยหรอครับ  


เจอครับ เคลมประตู ทั้งบานไปครั้งนึง ฝาท้ายตรงข้อต่อก็ขึ้นครับ ดีนะซื้อประกันไว้เพิ่มเป็น 5 ปี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2006
ตอบ: 4306
ที่อยู่: เดนมาร์ก
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:58
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
Yaris Cross
ได้ออพชันครบกว่า
หลังการขาย-ศูนย์ คุณภาพดีกว่า
ปัญหาน้อยกว่า (มากๆ)

HRV
การขับขี่ดีกว่า นิดๆ
ฮอนด้า ออกแบบภายในเข้าท่ากว่าเยอะ

ลอง XForce อีกรุ่น
ผมว่า Xforce ดีกว่าทั้งสองรุ่นนะ
แต่ปัญหาอยู่ที่ คุณภาพ+ปริมาณศูนย์ กับ ยังไม่รู้จะมีเคสปัญหาเรื้อรังอะไรที่มิตซูหมกไหม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: อย่ายุ่งกับกู
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2007
ตอบ: 7840
ที่อยู่: ดอยหมึง
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:59
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
indy_xXx พิมพ์ว่า:
ถ้า option การใช้งาน YC ดีกว่า แต่ถ้ารูปลักษณ์ งานประกอบ การขับขี่ HRV ดีกว่า

ส่วนตัวผมเลือก YC

ปล.ผมขับ xforce  


xforce เป็นไงมั่งครับท่านอัตรากินน้ำมันเท่าไหร่เอ่ย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไม่มีความผิดใดในโลกใบนี้ ที่ความรักให้อภัยไม่ได้
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: ไม่ได้มากมายเลย !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 44966
ที่อยู่: เกาะแคนดี้
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 10:59
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
Onair พิมพ์ว่า:
ผมขับ HRV ตัวแรกอยู่นะครับ ก็เลยแนะนำไปพี่โตดีกว่า หลักๆที่เจอปัญหากับตัวเก่า โฉมแรกปี 2015 ไม่แน่ใจว่ามีการแก้ไขปรับแต่งอะไรเพิ่มบ้าง หลักตัวเก่าที่เคยเจอคือ

-แร็คพวงมาลัย
-กันโคลงดัง
-แผงจิ้งหรีดดัง
-เสียงเข้า กลิ่นเข้า
-สนิมกิน ประตู /บานพับต่างๆ

ประมาณนี้ครับ ลองตัดสินใจดู ว่าแต่ไม่สนใจ JAECOO 5 หรอครับ  


สนิม แรคพวงมาลัย ภายในเสียงดังก็อกแก๊ก นี่อาการประจำยี่ห้อครับ เป็นแทบทุกรุ่น

แก้ไขล่าสุดโดย แฟล็ปแจ็ค ยอดนักผจญภัย เมื่อ Thu Aug 21, 2025 11:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: เราต้องผ่านมันไปให้ได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6335
ที่อยู่: กลุ่มสมาชิก 14 สิงหา
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 12:03
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
Indyvirus พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาที่เราชอบเลยครับ นึกถึงความรู้สึกเวลาขับขี่ เราชอบคันไหนมากกว่า เพราะขับบ่อย จุดนี้สำคัญสุด รองลงมาการบรรทุกความจุ อันไหนตอบโจทย์กว่า สุดท้ายออฟชั่นต่างๆ เราใช้ได้จริงแค่ไหนแต่ละอย่าง

ยกตัวอย่างผมเองเลย เพราะซื้อรถ segment เดียวกับท่านและไปลองทุกค่ายมาหมดล่ะ สุดท้ายเลือก xforce โดยไม่สนใจราคา เพราะผมขับแล้วตอบโจทย์อยู่ แต่ hrv ตอบโจทย์เรื่องขับขี่สุด ความจุพอได้ แต่ โต cc ตอบโจทย์กว่า ออฟชั่นใช้ได้จริงหมด แม้ yc ให้ออฟชั่นเยอะกว่า มามัดรวมแล้ว xforce ให้ทุกอย่างที่ผมพอใจได้ทั้งหมด เป็นต้นครับ

ตอนนี้ก็ชั่งใจตัวเองดูครับ อะไรมาโอเคสำหรับตัวท่านเอง  


รบกวนช่วยแยกข้อดีข้อเสียของ xforce สำหรับท่านหน่อยครับ ผมมีแววจะหวด xforce เหมือนกัน

ท่านใช้รุ่นไหนครับ ตอนนี้ผมลังเล ultimate กับ ultimate x

มีโปรอะไรดีๆน่าสนใจบ้างครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 10169
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 13:11
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาที่เราชอบเลยครับ นึกถึงความรู้สึกเวลาขับขี่ เราชอบคันไหนมากกว่า เพราะขับบ่อย จุดนี้สำคัญสุด รองลงมาการบรรทุกความจุ อันไหนตอบโจทย์กว่า สุดท้ายออฟชั่นต่างๆ เราใช้ได้จริงแค่ไหนแต่ละอย่าง

ยกตัวอย่างผมเองเลย เพราะซื้อรถ segment เดียวกับท่านและไปลองทุกค่ายมาหมดล่ะ สุดท้ายเลือก xforce โดยไม่สนใจราคา เพราะผมขับแล้วตอบโจทย์อยู่ แต่ hrv ตอบโจทย์เรื่องขับขี่สุด ความจุพอได้ แต่ โต cc ตอบโจทย์กว่า ออฟชั่นใช้ได้จริงหมด แม้ yc ให้ออฟชั่นเยอะกว่า มามัดรวมแล้ว xforce ให้ทุกอย่างที่ผมพอใจได้ทั้งหมด เป็นต้นครับ

ตอนนี้ก็ชั่งใจตัวเองดูครับ อะไรมาโอเคสำหรับตัวท่านเอง  


รบกวนช่วยแยกข้อดีข้อเสียของ xforce สำหรับท่านหน่อยครับ ผมมีแววจะหวด xforce เหมือนกัน

ท่านใช้รุ่นไหนครับ ตอนนี้ผมลังเล ultimate กับ ultimate x

มีโปรอะไรดีๆน่าสนใจบ้างครับ
 


ผมใช้อัลติ x ครับ เลือกเพราะเครื่องเสียงด้วย แต่ตัวกลางก็เสียงดีนะครับ แต่ตัวท๊อปเครื่องเสียง yamaha ให้ย่านเสียงครบแบบที่ผมชอบด้วยล่ะครับ ขับรถไกลๆนานๆเครื่องให้ย่านเสียงครบๆ ไม่โดดกระแทกไปในแต่ละย่าน มันทำให้ขับสบาย ไม่เหนื่อย

ว่าถึงข้อดีที่ผมเลือก xforce อย่างที่ผมบอกไป เมื่อวัดในแต่ละเรื่อง อัตราเร่ง สมรรถนะการขับขี่ การบรรทุกสัมภาระ ออฟชั่นต่างๆ มันให้แบบพอใจตัวผมได้ทั้งหมด ไม่ใช่เด่นด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งไม่ไหวเลย
- ช่วงล่างถือว่าดี หนึบ นุ่ม แต่ไม่ยวบ อาจจะมีสะเทือนบ้างแต่รวมๆคือนั่งสบาย รับประกันจากยายผม ยายบอกนั่งหลังแล้วสบายดี นุ่มดี
- 7 mode การขับขี่ที่ใช้ได้จริงทุกโหมด อย่างโหมดโคลนที่ทำสามารถลุยทางเละได้บ้างจริง แต่ไม่ถึงขั้นทางออฟโร๊ด และโหมด wet ที่ฝนตกยังไงก็หวดไหว หนึบติดถนนสุด ไม่กังวลว่าจะลื่นไถลเลย เพราะผมลองซัดในทางด่วนลำตะคอง 130 ช่วงฝนตกมาแล้ว รถเอาอยู่แบบไม่ต้องเกร็ง ทำให้มั่นใจในการขับจริงๆ
- การพับเบาะแบบ 40:20:40 ซึ่งตรง 20 พับแล้วจะเป็นที่วางแก้วน้ำ การพับลงได้ 20 ทำให้ผมสามารถวางของยาวๆได้โดยไม่ต้องพับ 60 ทำให้สามารถนั่ง 4 คนได้เหมือนเดิม

ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่ได้เจอข้อเสียอะไรจนรู้สึกหงุดหงิดขนาดนั้นครับ แต่เอาเรื่องจุดปัญหาประจำรุ่นที่หลายๆคนได้รถไปแล้วเจอ ส่วนผมเจอบางอย่าง บางอย่างไม่เจอ และแก้ปัญหาไปแล้ว

- กระจกมองข้างสั่นทั้งสองข้าง และด้านคนขับเจอมากกว่าฝั่งข้างคนขับ ใส่ศูนย์เคลมได้เลย แต่สุดท้ายกระจกข้างคนขับก็สั่นอยู่ดี เอาสั่นน้อยสุดให้ได้ เพราะเวลาขับรถเร็วๆ มันสั่นจนมองไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าสั่นนิดเดียว(แบบรถผม) ขับเร็วๆ ไม่ได้รู้สึกเลย วิธีตรวจสอบคือเอานิ้วดันเลยครับ ถ้ามันแน่นมันจะดันไม่ไป ถ้าดันหรือเขย่าแล้วไปไหลนั่นแหละ สั่นแรงแน่ๆ
- เบรคกินไม่เต็มจาน หลายๆคนที่ได้รถไปเจอกัน จะเป็นแค่ล้อเดียวหรือสองล้อ จำไม่ได้ว่าด้านไหน หน้าหลัง แต่รถผมไม่เป็น ให้ศูนย์เคลมเปลี่ยนคาลิปเปอร์ด้านที่เป็นเลย หลายคนเปลี่ยนแล้วหายครับ
- การเก็บเสียง คงเหมือนกันทุกค่ายในรถประเภทนี้ แต่ก็ดังบ้างแบบใครคุยดังๆข้างรถก็ได้ยิน แก้ด้วยการเปิดเพลงกลบไป ช่วยได้นิดหน่อย แต่เทียบกับค่ายอื่น ถือว่ายังหัวแถว แต่อย่าไปเทียบไฟฟ้าจีน
- เบาะคนขับ ปรับต่ำสุดก็ยังรู้สึกสูง ถ้าคนขับแต่เก๋งมาตลอด จะรู้สึกมันสูงไป แต่ถ้าขับพวกกระบะมา รถใหญ่มา จะรู้สึกโอเคกับมัน
- ไม่มีแอพแบบ t-connect ที่กดปลดล็อค เปิดแอร์ได้ผ่านแอพเหมือนสองค่ายใหญ่
- ระยะกุญแจ keyless ใกล้ไปหน่อย บางทีก็จะมีปัญหาเปิดปิดล็อคไม่ได้ทุกครั้ง แต่หันกุญแจใกล้ๆหรือถือไว้จะได้ตลอด
- การเตะเซนเซอร์เปิดประตูหลังเช่นกัน ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้ากุญแจไม่ใกล้พอ หรือ เซนเซอร์เปรอะโคลน

คราวๆประมาณนี้ครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: เราต้องผ่านมันไปให้ได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6335
ที่อยู่: กลุ่มสมาชิก 14 สิงหา
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 13:18
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
Indyvirus พิมพ์ว่า:
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาที่เราชอบเลยครับ นึกถึงความรู้สึกเวลาขับขี่ เราชอบคันไหนมากกว่า เพราะขับบ่อย จุดนี้สำคัญสุด รองลงมาการบรรทุกความจุ อันไหนตอบโจทย์กว่า สุดท้ายออฟชั่นต่างๆ เราใช้ได้จริงแค่ไหนแต่ละอย่าง

ยกตัวอย่างผมเองเลย เพราะซื้อรถ segment เดียวกับท่านและไปลองทุกค่ายมาหมดล่ะ สุดท้ายเลือก xforce โดยไม่สนใจราคา เพราะผมขับแล้วตอบโจทย์อยู่ แต่ hrv ตอบโจทย์เรื่องขับขี่สุด ความจุพอได้ แต่ โต cc ตอบโจทย์กว่า ออฟชั่นใช้ได้จริงหมด แม้ yc ให้ออฟชั่นเยอะกว่า มามัดรวมแล้ว xforce ให้ทุกอย่างที่ผมพอใจได้ทั้งหมด เป็นต้นครับ

ตอนนี้ก็ชั่งใจตัวเองดูครับ อะไรมาโอเคสำหรับตัวท่านเอง  


รบกวนช่วยแยกข้อดีข้อเสียของ xforce สำหรับท่านหน่อยครับ ผมมีแววจะหวด xforce เหมือนกัน

ท่านใช้รุ่นไหนครับ ตอนนี้ผมลังเล ultimate กับ ultimate x

มีโปรอะไรดีๆน่าสนใจบ้างครับ
 


ผมใช้อัลติ x ครับ เลือกเพราะเครื่องเสียงด้วย แต่ตัวกลางก็เสียงดีนะครับ แต่ตัวท๊อปเครื่องเสียง yamaha ให้ย่านเสียงครบแบบที่ผมชอบด้วยล่ะครับ ขับรถไกลๆนานๆเครื่องให้ย่านเสียงครบๆ ไม่โดดกระแทกไปในแต่ละย่าน มันทำให้ขับสบาย ไม่เหนื่อย

ว่าถึงข้อดีที่ผมเลือก xforce อย่างที่ผมบอกไป เมื่อวัดในแต่ละเรื่อง อัตราเร่ง สมรรถนะการขับขี่ การบรรทุกสัมภาระ ออฟชั่นต่างๆ มันให้แบบพอใจตัวผมได้ทั้งหมด ไม่ใช่เด่นด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งไม่ไหวเลย
- ช่วงล่างถือว่าดี หนึบ นุ่ม แต่ไม่ยวบ อาจจะมีสะเทือนบ้างแต่รวมๆคือนั่งสบาย รับประกันจากยายผม ยายบอกนั่งหลังแล้วสบายดี นุ่มดี
- 7 mode การขับขี่ที่ใช้ได้จริงทุกโหมด อย่างโหมดโคลนที่ทำสามารถลุยทางเละได้บ้างจริง แต่ไม่ถึงขั้นทางออฟโร๊ด และโหมด wet ที่ฝนตกยังไงก็หวดไหว หนึบติดถนนสุด ไม่กังวลว่าจะลื่นไถลเลย เพราะผมลองซัดในทางด่วนลำตะคอง 130 ช่วงฝนตกมาแล้ว รถเอาอยู่แบบไม่ต้องเกร็ง ทำให้มั่นใจในการขับจริงๆ
- การพับเบาะแบบ 40:20:40 ซึ่งตรง 20 พับแล้วจะเป็นที่วางแก้วน้ำ การพับลงได้ 20 ทำให้ผมสามารถวางของยาวๆได้โดยไม่ต้องพับ 60 ทำให้สามารถนั่ง 4 คนได้เหมือนเดิม

ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่ได้เจอข้อเสียอะไรจนรู้สึกหงุดหงิดขนาดนั้นครับ แต่เอาเรื่องจุดปัญหาประจำรุ่นที่หลายๆคนได้รถไปแล้วเจอ ส่วนผมเจอบางอย่าง บางอย่างไม่เจอ และแก้ปัญหาไปแล้ว

- กระจกมองข้างสั่นทั้งสองข้าง และด้านคนขับเจอมากกว่าฝั่งข้างคนขับ ใส่ศูนย์เคลมได้เลย แต่สุดท้ายกระจกข้างคนขับก็สั่นอยู่ดี เอาสั่นน้อยสุดให้ได้ เพราะเวลาขับรถเร็วๆ มันสั่นจนมองไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าสั่นนิดเดียว(แบบรถผม) ขับเร็วๆ ไม่ได้รู้สึกเลย วิธีตรวจสอบคือเอานิ้วดันเลยครับ ถ้ามันแน่นมันจะดันไม่ไป ถ้าดันหรือเขย่าแล้วไปไหลนั่นแหละ สั่นแรงแน่ๆ
- เบรคกินไม่เต็มจาน หลายๆคนที่ได้รถไปเจอกัน จะเป็นแค่ล้อเดียวหรือสองล้อ จำไม่ได้ว่าด้านไหน หน้าหลัง แต่รถผมไม่เป็น ให้ศูนย์เคลมเปลี่ยนคาลิปเปอร์ด้านที่เป็นเลย หลายคนเปลี่ยนแล้วหายครับ
- การเก็บเสียง คงเหมือนกันทุกค่ายในรถประเภทนี้ แต่ก็ดังบ้างแบบใครคุยดังๆข้างรถก็ได้ยิน แก้ด้วยการเปิดเพลงกลบไป ช่วยได้นิดหน่อย แต่เทียบกับค่ายอื่น ถือว่ายังหัวแถว แต่อย่าไปเทียบไฟฟ้าจีน
- เบาะคนขับ ปรับต่ำสุดก็ยังรู้สึกสูง ถ้าคนขับแต่เก๋งมาตลอด จะรู้สึกมันสูงไป แต่ถ้าขับพวกกระบะมา รถใหญ่มา จะรู้สึกโอเคกับมัน
- ไม่มีแอพแบบ t-connect ที่กดปลดล็อค เปิดแอร์ได้ผ่านแอพเหมือนสองค่ายใหญ่
- ระยะกุญแจ keyless ใกล้ไปหน่อย บางทีก็จะมีปัญหาเปิดปิดล็อคไม่ได้ทุกครั้ง แต่หันกุญแจใกล้ๆหรือถือไว้จะได้ตลอด
- การเตะเซนเซอร์เปิดประตูหลังเช่นกัน ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้ากุญแจไม่ใกล้พอ หรือ เซนเซอร์เปรอะโคลน

คราวๆประมาณนี้ครับ  


สอบถามเพิ่มเติมครับ อาการเบรกกินไม่เต็มจาน มันเช็คอาการยังงัยได้บ้างครับ แล้วมันอันตรายตอนขับขี่มั้ยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 10169
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 13:21
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาที่เราชอบเลยครับ นึกถึงความรู้สึกเวลาขับขี่ เราชอบคันไหนมากกว่า เพราะขับบ่อย จุดนี้สำคัญสุด รองลงมาการบรรทุกความจุ อันไหนตอบโจทย์กว่า สุดท้ายออฟชั่นต่างๆ เราใช้ได้จริงแค่ไหนแต่ละอย่าง

ยกตัวอย่างผมเองเลย เพราะซื้อรถ segment เดียวกับท่านและไปลองทุกค่ายมาหมดล่ะ สุดท้ายเลือก xforce โดยไม่สนใจราคา เพราะผมขับแล้วตอบโจทย์อยู่ แต่ hrv ตอบโจทย์เรื่องขับขี่สุด ความจุพอได้ แต่ โต cc ตอบโจทย์กว่า ออฟชั่นใช้ได้จริงหมด แม้ yc ให้ออฟชั่นเยอะกว่า มามัดรวมแล้ว xforce ให้ทุกอย่างที่ผมพอใจได้ทั้งหมด เป็นต้นครับ

ตอนนี้ก็ชั่งใจตัวเองดูครับ อะไรมาโอเคสำหรับตัวท่านเอง  


รบกวนช่วยแยกข้อดีข้อเสียของ xforce สำหรับท่านหน่อยครับ ผมมีแววจะหวด xforce เหมือนกัน

ท่านใช้รุ่นไหนครับ ตอนนี้ผมลังเล ultimate กับ ultimate x

มีโปรอะไรดีๆน่าสนใจบ้างครับ
 


ผมใช้อัลติ x ครับ เลือกเพราะเครื่องเสียงด้วย แต่ตัวกลางก็เสียงดีนะครับ แต่ตัวท๊อปเครื่องเสียง yamaha ให้ย่านเสียงครบแบบที่ผมชอบด้วยล่ะครับ ขับรถไกลๆนานๆเครื่องให้ย่านเสียงครบๆ ไม่โดดกระแทกไปในแต่ละย่าน มันทำให้ขับสบาย ไม่เหนื่อย

ว่าถึงข้อดีที่ผมเลือก xforce อย่างที่ผมบอกไป เมื่อวัดในแต่ละเรื่อง อัตราเร่ง สมรรถนะการขับขี่ การบรรทุกสัมภาระ ออฟชั่นต่างๆ มันให้แบบพอใจตัวผมได้ทั้งหมด ไม่ใช่เด่นด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งไม่ไหวเลย
- ช่วงล่างถือว่าดี หนึบ นุ่ม แต่ไม่ยวบ อาจจะมีสะเทือนบ้างแต่รวมๆคือนั่งสบาย รับประกันจากยายผม ยายบอกนั่งหลังแล้วสบายดี นุ่มดี
- 7 mode การขับขี่ที่ใช้ได้จริงทุกโหมด อย่างโหมดโคลนที่ทำสามารถลุยทางเละได้บ้างจริง แต่ไม่ถึงขั้นทางออฟโร๊ด และโหมด wet ที่ฝนตกยังไงก็หวดไหว หนึบติดถนนสุด ไม่กังวลว่าจะลื่นไถลเลย เพราะผมลองซัดในทางด่วนลำตะคอง 130 ช่วงฝนตกมาแล้ว รถเอาอยู่แบบไม่ต้องเกร็ง ทำให้มั่นใจในการขับจริงๆ
- การพับเบาะแบบ 40:20:40 ซึ่งตรง 20 พับแล้วจะเป็นที่วางแก้วน้ำ การพับลงได้ 20 ทำให้ผมสามารถวางของยาวๆได้โดยไม่ต้องพับ 60 ทำให้สามารถนั่ง 4 คนได้เหมือนเดิม

ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่ได้เจอข้อเสียอะไรจนรู้สึกหงุดหงิดขนาดนั้นครับ แต่เอาเรื่องจุดปัญหาประจำรุ่นที่หลายๆคนได้รถไปแล้วเจอ ส่วนผมเจอบางอย่าง บางอย่างไม่เจอ และแก้ปัญหาไปแล้ว

- กระจกมองข้างสั่นทั้งสองข้าง และด้านคนขับเจอมากกว่าฝั่งข้างคนขับ ใส่ศูนย์เคลมได้เลย แต่สุดท้ายกระจกข้างคนขับก็สั่นอยู่ดี เอาสั่นน้อยสุดให้ได้ เพราะเวลาขับรถเร็วๆ มันสั่นจนมองไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าสั่นนิดเดียว(แบบรถผม) ขับเร็วๆ ไม่ได้รู้สึกเลย วิธีตรวจสอบคือเอานิ้วดันเลยครับ ถ้ามันแน่นมันจะดันไม่ไป ถ้าดันหรือเขย่าแล้วไปไหลนั่นแหละ สั่นแรงแน่ๆ
- เบรคกินไม่เต็มจาน หลายๆคนที่ได้รถไปเจอกัน จะเป็นแค่ล้อเดียวหรือสองล้อ จำไม่ได้ว่าด้านไหน หน้าหลัง แต่รถผมไม่เป็น ให้ศูนย์เคลมเปลี่ยนคาลิปเปอร์ด้านที่เป็นเลย หลายคนเปลี่ยนแล้วหายครับ
- การเก็บเสียง คงเหมือนกันทุกค่ายในรถประเภทนี้ แต่ก็ดังบ้างแบบใครคุยดังๆข้างรถก็ได้ยิน แก้ด้วยการเปิดเพลงกลบไป ช่วยได้นิดหน่อย แต่เทียบกับค่ายอื่น ถือว่ายังหัวแถว แต่อย่าไปเทียบไฟฟ้าจีน
- เบาะคนขับ ปรับต่ำสุดก็ยังรู้สึกสูง ถ้าคนขับแต่เก๋งมาตลอด จะรู้สึกมันสูงไป แต่ถ้าขับพวกกระบะมา รถใหญ่มา จะรู้สึกโอเคกับมัน
- ไม่มีแอพแบบ t-connect ที่กดปลดล็อค เปิดแอร์ได้ผ่านแอพเหมือนสองค่ายใหญ่
- ระยะกุญแจ keyless ใกล้ไปหน่อย บางทีก็จะมีปัญหาเปิดปิดล็อคไม่ได้ทุกครั้ง แต่หันกุญแจใกล้ๆหรือถือไว้จะได้ตลอด
- การเตะเซนเซอร์เปิดประตูหลังเช่นกัน ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้ากุญแจไม่ใกล้พอ หรือ เซนเซอร์เปรอะโคลน

คราวๆประมาณนี้ครับ  


สอบถามเพิ่มเติมครับ อาการเบรกกินไม่เต็มจาน มันเช็คอาการยังงัยได้บ้างครับ แล้วมันอันตรายตอนขับขี่มั้ยครับ  


เบื้องต้น ช่างศูนย์บอกไม่มีอันตรายในการขับขี่ครับ แต่มันไม่มั่นใจ การตรวจสอบต้องขับสักระยะแล้วมาดูที่จานเบรคครับ ถ้ามีอาการมันจะมีรอยเบรคครึ่งจานอีกครึ่งจะเป็นคราบสนิมครับ แต่ถ้าเต็มจาน มันจะเป็นรอยเบรคหน้าใสๆเต็มจานเบรคเลย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2008
ตอบ: 5143
ที่อยู่: SS
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 13:21
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
GUllSDlOV พิมพ์ว่า:
indy_xXx พิมพ์ว่า:
ถ้า option การใช้งาน YC ดีกว่า แต่ถ้ารูปลักษณ์ งานประกอบ การขับขี่ HRV ดีกว่า

ส่วนตัวผมเลือก YC

ปล.ผมขับ xforce  


xforce เป็นไงมั่งครับท่านอัตรากินน้ำมันเท่าไหร่เอ่ย  


อยู่ที่วิธีการขับล้วนๆครับ โดยเฉลี่ยแล้วส่วนตัวขับผมอยู่ที่ประมาณ 20โล/ลิตร

เน้นใช้ความเร็วคงที่ ไม่เบรคกระชั้นชิด ทุกครั้งที่ยกคันเร่งหรือเบรค เครื่องยนต์จะ Regen ไปที่แบตเตอรี่ เป็น Engine Break ไปในตัว ทำให้ไม่เปลืองเบรค
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2008
ตอบ: 5143
ที่อยู่: SS
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 13:34
[RE: Yaris Cross Premium ตัวกลาง VS HRV E ตัวล่าง เลือกอะไรดี]
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
CzaArmCircle พิมพ์ว่า:
Indyvirus พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาที่เราชอบเลยครับ นึกถึงความรู้สึกเวลาขับขี่ เราชอบคันไหนมากกว่า เพราะขับบ่อย จุดนี้สำคัญสุด รองลงมาการบรรทุกความจุ อันไหนตอบโจทย์กว่า สุดท้ายออฟชั่นต่างๆ เราใช้ได้จริงแค่ไหนแต่ละอย่าง

ยกตัวอย่างผมเองเลย เพราะซื้อรถ segment เดียวกับท่านและไปลองทุกค่ายมาหมดล่ะ สุดท้ายเลือก xforce โดยไม่สนใจราคา เพราะผมขับแล้วตอบโจทย์อยู่ แต่ hrv ตอบโจทย์เรื่องขับขี่สุด ความจุพอได้ แต่ โต cc ตอบโจทย์กว่า ออฟชั่นใช้ได้จริงหมด แม้ yc ให้ออฟชั่นเยอะกว่า มามัดรวมแล้ว xforce ให้ทุกอย่างที่ผมพอใจได้ทั้งหมด เป็นต้นครับ

ตอนนี้ก็ชั่งใจตัวเองดูครับ อะไรมาโอเคสำหรับตัวท่านเอง  


รบกวนช่วยแยกข้อดีข้อเสียของ xforce สำหรับท่านหน่อยครับ ผมมีแววจะหวด xforce เหมือนกัน

ท่านใช้รุ่นไหนครับ ตอนนี้ผมลังเล ultimate กับ ultimate x

มีโปรอะไรดีๆน่าสนใจบ้างครับ
 


ผมใช้อัลติ x ครับ เลือกเพราะเครื่องเสียงด้วย แต่ตัวกลางก็เสียงดีนะครับ แต่ตัวท๊อปเครื่องเสียง yamaha ให้ย่านเสียงครบแบบที่ผมชอบด้วยล่ะครับ ขับรถไกลๆนานๆเครื่องให้ย่านเสียงครบๆ ไม่โดดกระแทกไปในแต่ละย่าน มันทำให้ขับสบาย ไม่เหนื่อย

ว่าถึงข้อดีที่ผมเลือก xforce อย่างที่ผมบอกไป เมื่อวัดในแต่ละเรื่อง อัตราเร่ง สมรรถนะการขับขี่ การบรรทุกสัมภาระ ออฟชั่นต่างๆ มันให้แบบพอใจตัวผมได้ทั้งหมด ไม่ใช่เด่นด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งไม่ไหวเลย
- ช่วงล่างถือว่าดี หนึบ นุ่ม แต่ไม่ยวบ อาจจะมีสะเทือนบ้างแต่รวมๆคือนั่งสบาย รับประกันจากยายผม ยายบอกนั่งหลังแล้วสบายดี นุ่มดี
- 7 mode การขับขี่ที่ใช้ได้จริงทุกโหมด อย่างโหมดโคลนที่ทำสามารถลุยทางเละได้บ้างจริง แต่ไม่ถึงขั้นทางออฟโร๊ด และโหมด wet ที่ฝนตกยังไงก็หวดไหว หนึบติดถนนสุด ไม่กังวลว่าจะลื่นไถลเลย เพราะผมลองซัดในทางด่วนลำตะคอง 130 ช่วงฝนตกมาแล้ว รถเอาอยู่แบบไม่ต้องเกร็ง ทำให้มั่นใจในการขับจริงๆ
- การพับเบาะแบบ 40:20:40 ซึ่งตรง 20 พับแล้วจะเป็นที่วางแก้วน้ำ การพับลงได้ 20 ทำให้ผมสามารถวางของยาวๆได้โดยไม่ต้องพับ 60 ทำให้สามารถนั่ง 4 คนได้เหมือนเดิม

ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่ได้เจอข้อเสียอะไรจนรู้สึกหงุดหงิดขนาดนั้นครับ แต่เอาเรื่องจุดปัญหาประจำรุ่นที่หลายๆคนได้รถไปแล้วเจอ ส่วนผมเจอบางอย่าง บางอย่างไม่เจอ และแก้ปัญหาไปแล้ว

- กระจกมองข้างสั่นทั้งสองข้าง และด้านคนขับเจอมากกว่าฝั่งข้างคนขับ ใส่ศูนย์เคลมได้เลย แต่สุดท้ายกระจกข้างคนขับก็สั่นอยู่ดี เอาสั่นน้อยสุดให้ได้ เพราะเวลาขับรถเร็วๆ มันสั่นจนมองไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าสั่นนิดเดียว(แบบรถผม) ขับเร็วๆ ไม่ได้รู้สึกเลย วิธีตรวจสอบคือเอานิ้วดันเลยครับ ถ้ามันแน่นมันจะดันไม่ไป ถ้าดันหรือเขย่าแล้วไปไหลนั่นแหละ สั่นแรงแน่ๆ
- เบรคกินไม่เต็มจาน หลายๆคนที่ได้รถไปเจอกัน จะเป็นแค่ล้อเดียวหรือสองล้อ จำไม่ได้ว่าด้านไหน หน้าหลัง แต่รถผมไม่เป็น ให้ศูนย์เคลมเปลี่ยนคาลิปเปอร์ด้านที่เป็นเลย หลายคนเปลี่ยนแล้วหายครับ
- การเก็บเสียง คงเหมือนกันทุกค่ายในรถประเภทนี้ แต่ก็ดังบ้างแบบใครคุยดังๆข้างรถก็ได้ยิน แก้ด้วยการเปิดเพลงกลบไป ช่วยได้นิดหน่อย แต่เทียบกับค่ายอื่น ถือว่ายังหัวแถว แต่อย่าไปเทียบไฟฟ้าจีน
- เบาะคนขับ ปรับต่ำสุดก็ยังรู้สึกสูง ถ้าคนขับแต่เก๋งมาตลอด จะรู้สึกมันสูงไป แต่ถ้าขับพวกกระบะมา รถใหญ่มา จะรู้สึกโอเคกับมัน
- ไม่มีแอพแบบ t-connect ที่กดปลดล็อค เปิดแอร์ได้ผ่านแอพเหมือนสองค่ายใหญ่
- ระยะกุญแจ keyless ใกล้ไปหน่อย บางทีก็จะมีปัญหาเปิดปิดล็อคไม่ได้ทุกครั้ง แต่หันกุญแจใกล้ๆหรือถือไว้จะได้ตลอด
- การเตะเซนเซอร์เปิดประตูหลังเช่นกัน ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้ากุญแจไม่ใกล้พอ หรือ เซนเซอร์เปรอะโคลน

คราวๆประมาณนี้ครับ  


สอบถามเพิ่มเติมครับ อาการเบรกกินไม่เต็มจาน มันเช็คอาการยังงัยได้บ้างครับ แล้วมันอันตรายตอนขับขี่มั้ยครับ  


ก้มไปดูตรงจานเบรคว่ามีสนิมขึ้นที่หน้าจานมั้ย ถ้าไม่มีก็ถือว่าผ้าเบรคจับเต็มจาน

ถ้าหน้าจานมีรอยสนิมวงขอบนอกหรือวงขอบในจาน แสดงว่าผ้าเบรคจับจานไม่เต็ม

แต่ตรงขอบจานจะมีสนิมเป็นปกติไม่ต้องตกใจไม่มีผลต่อการใช้งาน

ถ้าขับไม่ได้ใช้ความเร็วมากและเบรคกระทันทัน จริงๆมันมีผลทำให้ประสิทธิภาพเบรคลดลงเล็กน้อย

แก้ไขโดยให้ช่างปรับตั้งผ้าเบรคหรือตัวคาลิบเปอร์ใหม่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel