ที่มา
https://www.facebook.com/photo?fbid=1244399554155698&set=a.710601544202171
อันนี้เป็นโฆษณที่กำลังไวรัลดังสุดๆ ตอนนี้เลยครับ
โฆษณาตัวนี้มาจาก MANSCAPED แบรนด์เครื่องโกนหนวดจากสหรัฐอเมริกา ที่เนื้อเรื่องในโฆษณาเป็นการรณรงค์ให้คนเลิกถ่ายรูป "หรรมส์" ตัวเองส่งให้คนอื่น
เนื้อเรื่องในโฆษณาเริ่มจากที่ชายคนหนึ่ง กำลังจะถ่ายรูปหรรมส์ส่งไปให้สาว แต่ดันโดนพ่อทักจากนอกห้องน้ำแล้วสะดุ้งมือถือหล่น เลยกลายเป็นว่าเผลอส่งหน้าตัวเองไป
แต่สาวดันตอบกลับมาว่าเขาน่ารักดี จากนั้นทั้งคู่ก็สานต่อความสัมพันธ์จนได้แต่งงาน มีลูก อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า
แล้วตอนรูปเขาก็เจอว่าลูกชายตัวเองกำลังถ่ายรูปหรรมส์อยู่ เขาเลยสั่งสอนลูกชายต่อว่าอย่าทำแบบนั้นเลย ถ้าอยากเจอรักแท้เหมือนพ่อ
เพื่อนๆ สามารถดูโฆษณาตัวเต็มได้ที่คอมเมนต์นะ
เมื่อผมเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก็เจอว่าทางแบรนด์ MANSCAPED เขาได้ทำโฆษณานี้ร่วมกับ O.R.G.A.S.M Research Lab กลุ่มวิจัยเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงจากมหาวิทยาลัย Kwantlen Polytechnic ในแคนาดา
พร้อมกับออกบทความงานวิจัยมาด้วยว่า
- 25% ของผู้ชายอเมริกันจากกลุ่มตัวอย่าง 1,000 คน อายุเฉลี่ย 36 ปี เคยส่งรูปหรรมส์
- 75% ของผู้ชายที่เคยส่งรูปหรรมส์ เหตุผลคือ อยากได้ฟีดแบ็กแง่บวกกลับมา, ต้องการจีบ, ต้องการแสดงความสนใจด้านเพศ
- แต่ 80% ของคนได้รับรูปยอมรับว่ารู้สึกขยะแขยง ช็อค และถูกมองว่าเป็นวัตถุทางเพศ
- การได้รับรูปหน้าตาของคนส่ง มีโอกาสที่จะได้รับฟีดแบ็กดีกว่ารูปหรรมส์ 9 เท่า
ทาง MANSCAPED และ O.R.G.A.S.M Research Lab ก็เลยร่วมมือกันออกเป็นโฆษณาตัวนี้ พร้อมแคมเปญ "ส่งรูปหน้าไปแทนดีกว่านะ"