BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 18883
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 20:18
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
อยากได้ทรง suv/cross over AWD ราคาไม่ถึงล้าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jun 2007
ตอบ: 1300
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 20:24
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
ไม่ไว้ใจครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
บางคนรักงานที่ทำ บางคนทำงานที่รัก


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 1135
ที่อยู่: 28/33 ถนนยิงเป้า ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 20:33
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
มันมีรถจีนที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน ราคาแพงแต่ขายดี aito
แต่คงอีกนานกว่าจะขยายไปตลาดต่างประเทศ
กำลังการผลิตต่อเดือนมันไม่ถึงห้าหมื่นคัน

---ยอดขายปี 2024---
aito M7 193,342 คัน (ราคา 249800-329800 หยวน)
aito M9 156,051 คัน(ราคา 469800-569800) ตัวนี้ค่าประกันปีแรกประมาณหมื่นหยวน
ปีที่สองเหลือประมาณหกพันหยวน
aito M5 36,511 คัน(ราคา 229800-279800)

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Nov 2014
ตอบ: 10292
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 21:59
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
แต่ก่อนผมก็ 50/50 กับ EV เหตุผลเพราะว่าเป็นคนไม่ได้ใช้รถเยอะ แต่ไม่ค่อยเปลี่ยนรถ ทีนี้ถ้าใช้ไปนานๆก็กลัวมีปัญหา ทั้งเรื่องขายต่อและเรื่องซ่อม อย่างสมมติซื้อรถมาล้านนึง ถ้ารถญี่ปุ่น ผ่านไป 10 ปีอาจจะเหลือ 2 แสน แต่ถ้ารถจีน EV ล้านนึง ผ่านไป 10 ปีอาจจะขายไม่ได้เลย ติดมือ แต่พอจีนมันทำเคมเปญลดราคามา ปัญหาหมดไปทันที EV จากล้านนึงเหลือ 7-8 แสน ต่อให้ติดมือเลยผมก็ยังกำไรกว่าซื้อรถญี่ปุ่นอยู่ดี ไม่ต้องไปยุ่งยากขายด้วย แต่ว่าถ้าพวกรถราคา 1.5 ล้านขึ้น ผมอาจจะไปเล่นพวก MPV มากกว่าอ่ะ ตอนนี้ติดใจการใช้งานเอนกประสงค์ดี และที่บ้านเริ่มอายุเยอะแล้วด้วย ขึ้นลงรถแบบนี้มันสะดวกกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11825
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 23:02
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
ยี่ห้ออื่นไม่รู้ Tesla วิ่งมา 10 กว่าปีเป้นหลายล้านคันในโลกแล้ว ถ้าไม่มั่นใจไม่รู้จะต้องรอถึงชาติไหน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11825
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 23:07
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
moonwalker1412 พิมพ์ว่า:
เมื่อไหร่ tesla จะขยับความจุแบต + 800V วะนิ ไปนั่งรถเพื่อนไปชาร์ตู้ทั่วไป ขึ้นอย่างช้า ถ้าไม่ได้เข้า super charge  

คำตอบง่ายๆเลยครับ "ไม่จำเป็น"

Tesla Supercharger เพียงพอแล้วทุกวันนี้สำหรับเดินทางไกล และดีกว่าค่ายอื่นด้วย 800v มหาเทพก็สู้ supercharger network ไม่ได้ต่อให้รับแรงดันได้เยอะกว่าก็ไม่มีประโยนชน์เพราะหาหัวชาร์ทที่แรงพอไม่ได้

คนชอบมั่วเอาไปเทียบ charger แรงๆที่มี 2 หัว แย่งกันทั้งประเทศแล้วบอก Supercharger 400v ช้ากว่า วันหยุดยาวผมไปเที่ยวชาร์ท supercharger ชิลๆแล้วนั่งกดอ่านคอมเม้นคนทะเลาะแย่งที่ชาร์ทกันแล้วมันส์ชิบหาย 15นาที เยี่ยว กินน้ำ ซื้อกาแฟ เดินทางต่อจบ ผมจะเอาชาร์ทเร็ว 5 นาทีเยี่ยวยังไม่ทันเล็ดไปทำไม

ส่วนเดินทางประจำวันชาร์ทที่บ้าน ไม่มีความจำเป็นอะไรต้องเอา 800v ชาร์ทเร็วไร้สาระ
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Sat Aug 16, 2025 23:09, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jul 2020
ตอบ: 3830
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 16, 2025 23:35
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
เจ้านายผมเปลี่ยนแล้วจากserie7มาเป็นรถจีน
พวกเจ้าของบริษัทหลายๆคนรอบๆตัวกซื้อรถจีนเพิ่มอีกคัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2006
ตอบ: 2749
ที่อยู่: ...............in heaven
โพสเมื่อ: Sun Aug 17, 2025 00:51
ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ
ตอนเเรกเปิดใจล่ะ แต่เห็นลุยน้ำแล้วน ดับคาตาเลย เลยไม่เอาดีกว่า

สถานะการน้ำประมาณหน้าแข้ง เลนตรงข้ามรถแช่งเย็นข้ามสวน ทำให้มีคลื่น ถ้าระบุรุ่นก็ neta v กับ mg4ดับจะๆต่อหน้าเลย ผมขับzs กับกะบะรอดอาศัยเร่งเครื่องเกีย1เข้าสู้ได้ ตั้งแต่วันนั้นผมเลิกคิดจะออกรถไฟฟ้าเลย แต่รถไฟฟ้าทำไม่ได้

ใครจะหาเหตุผล หรือ ตรรกะบ้าบอ อย่างนู้นงี้ก็แล้วแต่ ขอเชื่อประสบการณ์ที่เห็นคาตากับตัวเองดีกว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 17, 2025 01:30
ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ
SeQueda พิมพ์ว่า:
moonwalker1412 พิมพ์ว่า:
เมื่อไหร่ tesla จะขยับความจุแบต + 800V วะนิ ไปนั่งรถเพื่อนไปชาร์ตู้ทั่วไป ขึ้นอย่างช้า ถ้าไม่ได้เข้า super charge  

คำตอบง่ายๆเลยครับ "ไม่จำเป็น"

Tesla Supercharger เพียงพอแล้วทุกวันนี้สำหรับเดินทางไกล และดีกว่าค่ายอื่นด้วย 800v มหาเทพก็สู้ supercharger network ไม่ได้ต่อให้รับแรงดันได้เยอะกว่าก็ไม่มีประโยนชน์เพราะหาหัวชาร์ทที่แรงพอไม่ได้

คนชอบมั่วเอาไปเทียบ charger แรงๆที่มี 2 หัว แย่งกันทั้งประเทศแล้วบอก Supercharger 400v ช้ากว่า วันหยุดยาวผมไปเที่ยวชาร์ท supercharger ชิลๆแล้วนั่งกดอ่านคอมเม้นคนทะเลาะแย่งที่ชาร์ทกันแล้วมันส์ชิบหาย 15นาที เยี่ยว กินน้ำ ซื้อกาแฟ เดินทางต่อจบ ผมจะเอาชาร์ทเร็ว 5 นาทีเยี่ยวยังไม่ทันเล็ดไปทำไม

ส่วนเดินทางประจำวันชาร์ทที่บ้าน ไม่มีความจำเป็นอะไรต้องเอา 800v ชาร์ทเร็วไร้สาระ  


ถูกต้องครับ

รถ 800v เอามาก็ชาร์ตช้าอยู่ดี
เพราะไม่มีใครลงทุนหรอก ที่ชาร์ต 800v เนี่ย
มันไม่คุ้มที่ตั้งตู้ชาร์จ

ทั้งปีเราใช้ที่ชาร์จนอกบ้าน แทบนับครั้งได้

อย่าไปเทียบว่า มันมีตู้แบบนี้นะ
มันมีจริงในไทยแหละ
แต่มีกี่จุดชาร์ตเอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11825
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 17, 2025 01:35
[RE: ทุกวันนี้ท่านเปิดใจกับรถ EV จากจีนในเรทเกิน 1.5 ล้านรึยังครับ]
panumas05 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
moonwalker1412 พิมพ์ว่า:
เมื่อไหร่ tesla จะขยับความจุแบต + 800V วะนิ ไปนั่งรถเพื่อนไปชาร์ตู้ทั่วไป ขึ้นอย่างช้า ถ้าไม่ได้เข้า super charge  

คำตอบง่ายๆเลยครับ "ไม่จำเป็น"

Tesla Supercharger เพียงพอแล้วทุกวันนี้สำหรับเดินทางไกล และดีกว่าค่ายอื่นด้วย 800v มหาเทพก็สู้ supercharger network ไม่ได้ต่อให้รับแรงดันได้เยอะกว่าก็ไม่มีประโยนชน์เพราะหาหัวชาร์ทที่แรงพอไม่ได้

คนชอบมั่วเอาไปเทียบ charger แรงๆที่มี 2 หัว แย่งกันทั้งประเทศแล้วบอก Supercharger 400v ช้ากว่า วันหยุดยาวผมไปเที่ยวชาร์ท supercharger ชิลๆแล้วนั่งกดอ่านคอมเม้นคนทะเลาะแย่งที่ชาร์ทกันแล้วมันส์ชิบหาย 15นาที เยี่ยว กินน้ำ ซื้อกาแฟ เดินทางต่อจบ ผมจะเอาชาร์ทเร็ว 5 นาทีเยี่ยวยังไม่ทันเล็ดไปทำไม

ส่วนเดินทางประจำวันชาร์ทที่บ้าน ไม่มีความจำเป็นอะไรต้องเอา 800v ชาร์ทเร็วไร้สาระ  


ถูกต้องครับ

รถ 800v เอามาก็ชาร์ตช้าอยู่ดี
เพราะไม่มีใครลงทุนหรอก ที่ชาร์ต 800v เนี่ย
มันไม่คุ้มที่ตั้งตู้ชาร์จ

ทั้งปีเราใช้ที่ชาร์จนอกบ้าน แทบนับครั้งได้

อย่าไปเทียบว่า มันมีตู้แบบนี้นะ
มันมีจริงในไทยแหละ
แต่มีกี่จุดชาร์ตเอง
 

พวกนี้มันไม่รู้หรอกครับว่าสถานนีชาร์ทแรงสูงมันทำยาก Scale ยากและแพงขนาดไหน Tesla กว่าจะ scale ได้ขนาดนี้ r&d ไปเยอะ 800v เอาไปจอดเน่าเถอะตู้ชาร์ทนับตู้ได้

ส่วน Tesla ไม่ต้องใจร้อนเค้ามาแน่ๆ เดี๋ยว supercharger เปลี่ยนเป็น v4 ค่อนโลกก่อนเดี๋ยวมันก็ออกแบต 800v มา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel