[RE]Tesla China เตรียมเปิด Model Y L และ Model 3+
The Fool พิมพ์ว่า:
AlfaZero พิมพ์ว่า:
KafeRazer พิมพ์ว่า:
เจอข่าวเปลี่ยนแบต 8 แสนนี่พอเลย ใครจะกล้าซื้อ
รถเกรย์ และ ไปแกะแบตจากอู่นอกมารอบนึงครับ (ส่วนตัวผมคิดว่าเทสล่าไม่ควรรับซ่อมรถเกรย์อยู่แล้ว)
ไม่ใช่ว่า เขาแค่จะซื้อแบตแล้วเปลี่ยนอู่นอกหรือครับ เหมือนจะอยู่ ตจว เลยจะซื้อแบตเปลี่ยนอู่นอก แต่ทาง เทสล่าไม่ขายให้
ที่น้าหมาสรุปไว้ครับ
ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นในเรื่องแบตเป็นโพสสุดท้ายนะครับ เพราะไม่ได้มีส่วนได้เสียในการยกแบตหรือเป็นเจ้าของรถแค่กระจายรายละเอียดให้ครับ
สรุปให้นะครับ
-รถเป็นรถเกรย์ครับไม่ใช่รถไทยเจ้าของใช้มือเดียวมาตลอด
-ระยะทางวิ่งหายไปจนชาร์จ 100% วิ่งได้ไม่เกิน 300 กิโลเมตร
-เจ้าของรถนำรถเข้าไปที่ศูนย์เสียค่าเช็คไป 8000 กว่าบาท
-ศูนย์แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ต้องเปลี่ยนแบตอย่างเดียว แต่ไม่มีการแกะเพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรเพราะเปลี่ยนอย่างเดียว
-ราคาประมาณ 800000 บาท
-แต่รับประกันแบต 10000 กิโลเมตรต่อให้รับประกัน 80000 กิโลเมตรยังไม่ค่อยจะคุ้มเลยครับ
(ขอแทรกความเห็นส่วนตัวเลยครับเท่ากับราคากิโลเมตรละ 80 บาทส่วนตัวมองว่าไม่มีความคุ้มเลยครับ)
-เจ้าของเลยมองว่ารถเกรย์ไม่มีประกันอยู่แล้วจึงหาอยู่นอกที่สามารถเช็คหรือทำได้มาเช็คก่อนว่าจะต้องเสียเงินเท่าไร
-อู่นอกเช็คค่าใช้จ่ายออกมาว่าประมาณ 360000 บาทแต่ร่องลอยอาจะเกิดจากอุบัติเหตุได้
-เจ้าของเลยสอบถามทางประกันว่าจะใช้ประกันได้มั้ยทางบริษัทประกันได้เข้ามาดูมาเช็ค 2 รอบและอนุมัติให้ซ่อมได้
-โดยต้องไปซ่อมกับทาง T และทราบแล้วด้วยว่าต้องเปลี่ยนแบตยกทั้งลูกเพราะ T ไม่มีการแกะเปลี่ยนเป็นโมดูล ตรงนี้ไม่ใช่ว่าอู่นอกทำไม่ได้นะครับ
-ทาง T ไม่รับทำเพราะมีการแกะเบตมาแล้ว (ไม่รับอีกเลยแม้กระทั่ง service อย่างอื่นๆเช่น เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน หรือ ตั้งศุนย์ ประมาณว่าการเป็นรถขยะไปเลยและมีมีแนวทางแก้ไขปัญหา
-ทางเจ้าของรถเคยถามว่าถ้ากังวลว่าช่างจะไม่ปลอดภัยจะเอาแบตลงให้ก่อนแล้วเอารถเปล่าๆไปเปลี่ยนแบต ซึ่งทาง T ก็ไม่รับอยู่ดี