BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Apr 2009
ตอบ: 1139
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 13:54
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
Genshin เลิกไปนานละ แต่เพื่อนยังเล่นอยู่ เอาเท่าที่พอจะรู้ละกัน

การสำรวจ open world โดยทั่วไปแล้วถ้าตัวละครเคลื่อนที่ช้ามักจะมีสัตว์หรือรถให้ขี่(เหมือนจะมีเฉพาะเมืองล่าสุดนะ แต่ช้าแล้วยังต้องวิ่งหาอีก) หรือ QoL ที่ไม่ใช้ Stamina เวลาอยู่นอกการต่อสู้ แต่เพราะความเป็นเกมกาชาต้องหาเน้นหาเงินมากกว่าจะเน้นไปที่ความสนุก วิธีแก้ปัญหาคือเปิดตัวละครที่มีความสามารถในการเคลื่อนที่เอาครับ

เนื้อเรื่อง ไม่มี skip ได้นะ แต่อย่างน้อยควร skip ประโยคได้ แต่พี่ไม่ทำ กว่าจะข้ามได้ต้องรอตัวละครขยับแขนขยับขาหันหน้า แพนกล้อง

End game content - เพิ่ม Imaginarium Theater ที่สรุปแล้วมี content ให้เล่นมากขึ้นนิดเดียว เพราะมันเพิ่มเวลา Abyss เป็น 1 เดือน แถมโหมดใหม่ก็ดันไปทำลายความสนุกในการจัดทีมอีก เพราะมันสุ่มตัว ทำให้แทนที่จะจัดตัวที่มันเข้ากันได้เล่นเป็นทีมดี กลายเป็นจัดทีมตัวแบก+ภาระ หลักๆก็ทำมาเพื่อหาเงินแหละโดย powercreep กับบังคับให้ต้องมีตัวละครเยอะๆ

Enemy design - หลายตัวเน้นถ่วงเวลา ไม่เน้นความสนุก มุดดิน ลอยฟ้า โดดไปมา ฯลฯ

Character design - เมื่อก่อนจะ design ให้มีปัญหาทางด้านเกมเพลย์ แก้ปัญหาโดยการเปิดดาวเพิ่ม หรือบางตัวก็กากกว่าตัวฟรีต้องเปิดจนกว่าจะดาวเยอะถึงจะเก่ง ไม่รู้เดี๋ยวนี้เป็นไง

รางวัลการสำรวจ - สำรวจเอาสนุกล้วนๆ รางวัลสุดห่วย ถ้าใครที่เบื่อ gameplay สำรวจก็แทบจะไม่มีแรงจูงใจให้สำรวจแล้ว ไม่เหมือนเกม Single Player ที่สำรวจแล้วได้ของสวมใส่ดีๆมาใช้

สรุป ปัญหาหลายอย่างมันเกิดจากความเป็น gacha ที่ต้องเน้นเพิ่มความอยากในการจ่ายเงินมากกว่าความสนุก แต่หลายอย่างก็ไม่เกี่ยวแต่พี่ก็ไม่แก้เพราะอะไรไม่รู้
แก้ไขล่าสุดโดย testtest เมื่อ Mon Jun 23, 2025 14:00, ทั้งหมด 4 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: โมไงจะใครละ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 25243
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 15:19
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
คนละเกรด เกมอนิเมะเกนชินคือ ดีสุดแล้วในทุกๆด้าน เป็นต้นฉบับของเกมจีนแนวนี้เลยก็ว่าได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: อิอิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 13288
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 16:17
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
เกนชินระบบธาตุคือสุด แต่เกมเก่าแล้ว แล้วก็เหมือนไม่กล้าพัฒนาเรื่อง qol
wuwa มันเหมือนเอาข้อเสียเกนชินไปปรุง กับเน้นระบบวสวนกลับ สู้กันแบบมันๆ
แล้วแต่คนชอบอะแต่ผมชอบ setting world ของ genshin มันดูปะติดปะต่อ มันดูอิน
แต่ผมตัดใจเลิกหมดละแนวนี้ ไม่ไหวหลุดโรลเก่ง ห้ามตัวเองเติมไม่ได้ อยากเล่นตัวใหม่ๆ แต่เกมไม่รักเลย
ทุกวันนี้เล่น shop titan ขายของชิวๆ สนุกเฉยเลย555555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 595
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 23:25
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
samajonz พิมพ์ว่า:
Pepsi Man พิมพ์ว่า:
พอดีเห็นมู้ล่าง สนใจเกมขึ้นมา เลยอยากชวนมาคุยกันครับไม่เอาดราม่าเน้อ


ผมลองถาม AI ตอบมาได้แบบนี้

Spoil
1. การต่อสู้ (Combat)
Wuthering Waves: เน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วและเน้นทักษะ (skill-based) มีระบบหลบหลีก (dodge), Parry, และคอมโบที่ลื่นไหล เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบความท้าทายและการต่อสู้แบบแอ็กชันที่ต้องใช้จังหวะและความแม่นยำ ระบบ "Concerto Effects" จากการสลับตัวละครเพิ่มความหลากหลายในการต่อสู้.
Genshin Impact: เน้นการต่อสู้ที่ใช้กลยุทธ์การผสมธาตุ (Elemental Reactions) และการจัดทีม ระบบต่อสู้ไม่ซับซ้อนเท่า WuWa แต่สนุกในแง่ของการวางแผนทีมและคอมโบธาตุ เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการต่อสู้แบบสบาย ๆ หรือเน้นทีมเวิร์ก.
สรุป: ถ้าชอบแอ็กชันเร็วและท้าทาย WuWa อาจสนุกกว่า แต่ถ้าชอบกลยุทธ์และความหลากหลายของธาตุ Genshin จะเหมาะกว่า.
2. การสำรวจและโลก (Exploration & World)
Wuthering Waves: โลกแบบ Open-World มีความหลากหลายและเน้นความคล่องตัว เช่น การวิ่งกำแพง ปีนผาโดยไม่ใช้ Stamina นอกการต่อสู้ และใช้ grappling hook หรือ Echoes ในการเคลื่อนที่ (เช่น กลายเป็นมอเตอร์ไซค์) การสำรวจในโซนใหม่ ๆ (เช่น Island Zones) ได้รับคำชมว่าสนุก แต่โซนเริ่มต้น (1.0) อาจดูจืดและปริศนายากเกินไป.
Genshin Impact: โลกของ Teyvat ได้รับการยกย่องว่าสวยงามและมีเอกลักษณ์ในแต่ละภูมิภาค (เช่น Mondstadt, Liyue, Natlan) มีปริศนาและสมบัติที่ออกแบบให้เข้าใจง่ายและน่าค้นหา แต่การเคลื่อนที่ช้ากว่าเพราะมีข้อจำกัดเรื่อง Stamina.
สรุป: WuWa เหมาะกับคนที่ชอบความเร็วและความคล่องตัวในการสำรวจ ส่วน Genshin เหมาะกับคนที่ชอบดื่มด่ำกับโลกที่สวยงามและปริศนาที่หลากหลาย.
3. เนื้อเรื่องและตัวละคร (Story & Characters)
Wuthering Waves: เนื้อเรื่องในช่วงเริ่มต้น (1.0) ถูกวิจารณ์ว่าไม่น่าติดตามและซับซ้อนเกินไป บางคนรู้สึกว่าไม่ผูกพันกับตัวละคร แต่เนื้อเรื่องดีขึ้นในแพตช์หลัง ๆ (เช่น 1.1, 1.2) ตัวละครมีดีไซน์ที่สวยและมีเอกลักษณ์ แต่การนำตัวละครเก่ากลับมาในเนื้อเรื่องทำได้ไม่ดีเท่า Genshin.
Genshin Impact: เนื้อเรื่องเข้มข้นและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในภูมิภาค Sumeru และ Inazuma ตัวละครมีความหลากหลายและมักปรากฏในอีเวนต์หรือเควสต์ ทำให้ผู้เล่นผูกพันได้ง่ายกว่า เนื้อเรื่องโดยรวมเหมาะกับคนที่ชอบโลกแฟนตาซีและการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง.
สรุป: Genshin ชนะในแง่เนื้อเรื่องและตัวละครที่ชวนติดตาม ส่วน WuWa อาจเหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องมากและเน้นเกมเพลย์.
4. ระบบกาชา (Gacha System)
Wuthering Waves: ระบบกาชาค่อนข้างเป็นมิตรกว่า Pity ต่ำกว่า (80 เทียบกับ 90 ใน Genshin) และการันตีอาวุธในแบนเนอร์อาวุธชัดเจนกว่า นอกจากนี้ มีการแจกทรัพยากรฟรีเยอะในช่วงเปิดตัว ทำให้สายฟรีเล่นได้สบาย.
Genshin Impact: ระบบกาชาค่อนข้างโหดกว่า Pity สูง (90) และแบนเนอร์อาวุธมีความสุ่มมากกว่า แต่มีตัวละครให้เลือกเยอะและหลากหลายกว่า.
สรุป: WuWa เหมาะกับสายฟรีหรือคนที่ไม่อยากลุ้นกาชานาน ส่วน Genshin อาจต้องใช้เวลาและทรัพยากรมากกว่า.
5. กราฟิกและประสิทธิภาพ (Graphics & Performance)
Wuthering Waves: กราฟิกสวยตามมาตรฐานเกมในปี 2024 แต่มีปัญหาเรื่อง Optimization ในช่วงเปิดตัว (เช่น กระตุกบนมือถือบางรุ่น) ดีไซน์ตัวละครและแอนิเมชัน (เช่น การเคลื่อนไหวตา) ได้รับคำชมว่าดีกว่า Genshin ในบางด้าน.
Genshin Impact: กราฟิกสวยงามและมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ Optimization ดีกว่าและรันได้ลื่นบนอุปกรณ์หลากหลาย แต่ตัวละครบางตัวอาจดู "แข็ง" เมื่อเทียบกับ WuWa.
สรุป: ทั้งสองเกมมีกราฟิกดี แต่ Genshin ลื่นกว่าในแง่ประสิทธิภาพ ส่วน WuWa โดดเด่นเรื่องดีไซน์ตัวละคร.
6. ความรู้สึกโดยรวมจากชุมชน
จากโพสต์บน X และ Reddit บางคนรู้สึกว่า WuWa มีระบบต่อสู้ที่สนุกกว่าและกาชาเป็นมิตรกว่า แต่ Genshin ยังคงครองใจในเรื่องโลกและเนื้อเรื่อง.
WuWa ถูกมองว่าเป็น "คู่แข่ง" ที่ดีของ Genshin แต่หลายคนรู้สึกว่ามันยังขาดความสมบูรณ์ในบางด้าน เช่น เนื้อเรื่องและการนำเสนอตัวละครเก่า.
ผู้เล่นบางคนชื่นชอบ WuWa เพราะรู้สึกว่าไม่ต้องตามเนื้อเรื่องเยอะและมีปุ่ม Skip Dialogue ซึ่ง Genshin ไม่มี.
คำแนะนำ
เลือก Wuthering Waves ถ้าคุณ:
ชอบการต่อสู้ที่รวดเร็วและเน้นทักษะ
ต้องการเกมที่สำรวจได้คล่องตัวและไม่กิน Stamina
ชอบระบบกาชาที่เป็นมิตรและไม่อยากลงทุนมาก
ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องมากนัก
เลือก Genshin Impact ถ้าคุณ:
ชอบโลกแฟนตาซีที่สวยงามและเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง
สนุกกับการวางแผนทีมและคอมโบธาตุ
อยากผูกพันกับตัวละครและโลกของเกม
ไม่รังเกียจระบบกาชาที่ต้องใช้เวลา
 


ส่วนตัวผมมองว่าเกนชินควรปรับวิธีการเล่นบ้างก็ดีนะ คอมแบทถ้ามีดอท หรือแพรี่บ้างก็จะเจ๋งโครตอ่ะ แบบมันใช้ฝีมือจริงๆ ตัวอวยบางตัวแบบเอมเบอร์เมืองแรกงี้ 555 อนาถจิตมาก มันเล่นไม่ได้เลยแฮะ
ถ้าลองปรับให้อีกสองเกมในค่าย อย่างเกนชิน รางดาว มันมีเมคคานิคการเล่นแบบไม่ต้องรอเปิดตัวใหม่อย่างเดียว ผมว่ามันจะว้าวกว่านี้อยู่นะ อย่างปุ่มสคริปนี้ รางดาวก็จะเอาเข้ามาละ แต่สคริปได้แต่เนื้อเรื่องใหม่ๆเท่านั้น ทำระบบแบบ Expedition 33 ก็ได้มั้งเทรินเบสอ่ะ

ยังไม่ได้จับ Wuthering Waves นะ แต่เห็นด้วย แก้พัสเซิลไม่ควรมีระบบสเตมมิน่า พี่จะมีทำเพื่อ ?

แล้วตัวเปิดตัวใหม่ๆ แก้ปัญหาพัสเซิลง่ายกว่า เป็นตั้งแต่ยุคแรก ยันยุคใหม่ พัสเซิลพี่ก็จะยากไปไหน มาเล่นคลายเครียดหรือยิ่งเล่นให้เครียดกว่าเดิม 555

เนื้อเรื่องที่สคริปไม่ได้ ยังกับดูหนังยาว แล้วปัญหาคือการกดคลิก ยิ่งกว่าเล่น cs2 อีก กดจนเม้าส์ระเบิด 55555 เพื่อข้ามเนื้อเรื่อง -*-

ระบบที่ผมว่าเกมแบบหมีควรทำคือฟาร์มออโต้ หรือวิ่งเควสออโต้อ่ะ

ลองคิดเล่นๆว่าคุณเล่นเกม 3 เกมหลักของหมี เกนชิน รางดาว เซน

เอาเวลาไหนไปเล่น ถ้าหมีชอบที่จะสร้างฐานผู้เล่นหรือ อยากดึงคนมาเติมเงินเยอะๆ คนๆหนึ่งต้องเล่นเกมของหมีได้หลายเกมอ่ะ อันนี้ความคิดผมนะ เพราะไหนๆเกมพรี่มันก็ไม่แข่งกันออนไลน์อยู่ละ
ส่วนตัวผมว่าคนชอบดูการเติบโตของตัวละครมันมีอ่ะ ทำเหมือนเป็น Idle games ควบไปเลยก็ดีนะ
 



- อันนี้ผมเห็นต่างกับคุณหลายข้อเลย เรื่องระบบธาตุของเกนชินยังไงก็ยังเป็นจุดเด่นอยู่ ซึ่งเกนชินมันก็มีดาเมจนนอกสนามธาตุต่างๆเยอะแทบไม่ต่างจากดอทเลย แพรี่อาจจะดีแต่นั่นล่ะ ในเมื่อทำระบบโล่อะไรมาแล้วแพรี่ไปก็อาจจะเสียเวลาทำคอมโบแทนมากกว่า มันมีแพรี่แต่เป็นพวกเวลาเจอมอนตำนานหรือกิจแทนมากกว่า แบบเอมเบอร์งี้ตัว 4 ดาวที่แมคคานิคไม่ดีแต่แรกเกมมัน 5ปีแล้วแถมเป็นกาชามันก็คงพอจับมาใช้งานได้แต่นั่นล่ะ จะเอามาใช้ผ่านมันก็มไม่เท่ากับตัวปัจจุบันแล้ว ในเรื่อง 4 ดาวผมว่าเกนชินยังดีกว่าๆหลายเกมเลยปัจบันยังใช้อยู่หลายตัวที่ผ่านได้
- ระบบสตามิน่าคือเบสมันมาจากเซลด้า แล้วเกนชินเกมมันสร้างปี 2017 ก่อนออกมา 2020 คือมันก็อิงตามระบบในตอนนั้น ซึ่งWuwa มันมาทีหลังหลายปีมันก็แค่เอาข้อเสียที่เกนชินไม่มีมาใส่ กลายเป้นดีกว่าแบบนี้ผมว่าก็ไม่ใช่ ในเมื่อมันเห็นตัวอย่างเกนชินว่าไม่มีอะไรบ้างก็แค่ใส่มา อย่างงี้เกมที่มีสตามิน่าก็ควรเอาออกทุกเกมอ่ะ เอลเด้นริงค์ วิชเชอร์งี้จะมาขี่ม้าเดินสำรวจทำไม บินเอาง่ายกว่า ซึ่งผมว่าทุกเกมไม่ได้ต้องการแบบนั้นเกนชินก็เช่นกัน แล้วเกนชินตอนนี้มันสำรวจโคตรไวและโคตรง่าย ตัวช่วยสำรวจเยอะขึ้น มีสิงไดโนเสาร์มีตัวแจกที่สำรวจดีด้วย
- ปุ่มSkip คือเข้าใจว่าเกมในค่ายเริ่มทำออกมา แต่ไม่ใช่ว่าทุกเกมต้องมาเข็นออกมาพร้อมกัน ค่ายนี้ผมเล่นทุกเกมมันจะแชร์เทคโนโลยีกัน แบบเกมน้องทำพี่ทำตามต่อ เกมพี่ทำน้องทำตามต่อ เกนชิน รางดาว ZZZ มันก็มีของทำช้าทำเร็วต่างกันแต่มันเฉลี่ยกันอยู่ดี บางเกมก็เลือกไม่ใส่ของที่อีกเกมมี
- พัซเซิลเกนชินมันไมไ่ด้ยากมาตั้งแต่เมือง 3 แล้วครับเขารู้ว่ามันยากไปจนปรับลดความยากลงแล้ว ผมว่าน่าจะระดับพวก God of war หรือ เซลด้าตามเบสเกมนั่นล่ะ ไม่ได้ยากเวอร์จนแก้ไม่ได้เลย ถ้าแก้ไม่ได้จริงมีไกด์เยอะมาก สอนเดินยันครบทุกหีบ
- ฟาร์มออโต้เป็นระบบที่เกลียดที่สุดเลย มันจะกลายเป็นเกมดาดๆไป งั้นเกมที่ฟาร์มเยอะแบบ Warframe Poe 2 Monster hunter ก็ต้องลงฟาร์มเองยุดีไมไ่ด้มีออโต้ทุกอย่าง ทุกอย่างออโต้หมด ซึ่งตอนนี้เกนชินมันสบายมากแล้วไม่ว่าจะกิจรายวันที่สะสมแต้มแล้วกดได้เลย หรือพลังงานที่ฟาร์มคูณ 2-3 ได้แล้ว และตัวใหม่มันฟาร์มไวมากรอบล่ะ 10-20 วิ คือไม่ได้ลำบากอย่างที่คนว่าๆกัน
- ส่วนเรื่องการเติบโตตัวละครเกนชินมันก็ยังทำได้ดีกว่าเยอะ ความสัมพันธ์ตัวละครตัวเก่าตอน 1.0 ยังมีบทบาท เนื้อเรื่องที่ออกมาตอนนี้แพท 5.7 ยังไปเชื่อมกับคำพูดที่หลายตัวออกปมไว้ตั้งแต่ตอน 1.0 ด้วยซ้ำ คือมันเขียนบทความสัมพันธ์ดีกว่าเยอะ Wuwa ผมไม่อินตัวละครสักนิด ออกมาแพทเดียวหาย ตัวละครหลายตัวมาในคัทซีนเลยแต่ไม่เคยมีบท บางตัวมาแพทเดียวกันไม่เคยคุนกันสักนิด

 


เกิดมาไม่เคยเห็นใครพูดแทนใจได้ขนาดนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Dec 2023
ตอบ: 397
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 24, 2025 15:13
[RE: Wuthering Waves หรือ Genshin Impact]
อันนี้ในฐานะคนที่เล่นเกมกาชาทั้งสองค่ายมาละกันครับ

ก่อนอื่นก็ของหมี
1.Genshin เล่นไปสักพักหนึ่งแล้วก็เบื่อ ลบ โหลดใหม่ วนลูปไปหลายรอบละ แต่ด้วยสเกลเนื้อเรื่องมันใหญ่เกินกว่าที่จะตามทันในปัจจุบันละ เลยเลิก แต่ยังมีพี่แท้ๆ สองคนนั่งเล่นเกมนี้ทุกวันอยู่ และแกสองคนรักเกมนี้มากด้วย

ระบบผสมธาตุมันคือจุดเด่นของเกมนี้ที่ทำให้เกมยังไม่ตายครับ อันนี้เรื่องจริง ไม่งั้นตายไปนานละระบบต่อสู้ ส่วนเรื่องปุ่ม Skip มันไม่ยอมใส่มา แต่เนื้อเรื่องที่ตามฟังพี่ๆบอกก็คือดีนะ แต่ดีเป็นบางเมือง เช่นเมืองซูเมรุ เมืองฟอนเทน อันนี้คือเมืองเทพเลย เนื้อเรื่องเทพ จนมากากตอนเข้า Natlan เนี่ยละ

2.HSR อันนี้ผมเล่นตั้งแต่เกมเปิดจนมาเลิกช่วง3.1 เพราะเบื่อกับระบบไม่ไหว ระบบมันโคตรพ่อโคตรแม่ PWC และหิวเงินจัดๆ ถึงแม้ว่ามันบอกจะบัพบางตัว แต่ถามจริงออกตัวใหม่ทุกแพท ระบบแม่งมีสามปุ่มให้กด มันจะบัพยังไง เดียวตัวใหม่ก็ออกมา PWC อีก เนื้อเรื่องโคตรยาว โคตรยืดดดดดดด นั่งอ่าน text น้ำลายไหลย้อยอะ ตอนแพท3.0 (ถึงแม้จะมีปุ่ม skip มาละก็เหอะ) ทนไม่ไหวหัวร้อน ขายทิ้งตอน3.2 เพราะเบื่อเกิน

นี่เป็นคนที่ชอบเกมเทิร์นเบสสุดๆ แต่เจอ cutscene จอดำ มุมกล้องเดิม พูดเนื้อหายืดยาว ใจความสรุปมาได้สี่สิบนาที แต่เล่นจริงสิบสองชั่วโมง เลิกเลย ทั้งที่โคตรชอบตอนเมือง Penacony ที่มีหักเหลี่ยมกัน ใครตาย ไม่ตาย พอมา3.0 นี่คือเหมือนพลังมิตรภาพ ข็อตที่หัวร้อนจัดคือตอน cutscene 3.0 ที่มันจะหยิบดาบหรืออะไรสักอย่างไปวางบนตราชั่ง แล้วมันตัดฉากดำ คือขี้เกียจขนาดไหนอะเกมนี้ คิดดู ทั้งที่มันทำเงินอันดับ1 ในตารางเกมมือถืออีก

ขอบ่นอีกนิดคือ ออกตัวใหม่ทุกตัว เมต้าอยู่แวบเดียว Jingliu ถ้าจำไม่ผิดออกมา1.3หรือ1.4 เก่งอยู่สองสามแพท โดนอาเครอนกลบมิด Firefly อย่างเทพ ตัวบิ้วมาหนักมากๆ เล่นไปสักพัก เจอมอนไม่แพ้ธาตุ ของ3.0 โดนตบกระจุย สรุปคือไม่ผ่านเลย (อย่างน้อยต้องบังคับกด e2 ซึ่งโคตรแพง) สักพักอาเครอนที่แพทแรกๆปาดมอนตายหมด กลายเป็นต้องปาดที7-8รอบ กว่ามอนจะตาย ดูความ hp sponge ของมันเอาละกัน

3.ZZZ อันนี้บอกมากไม่ได้ เพราะเล่นตอน1.0-1.1 แต่จากที่เล่นมาคือเกมมันค่อนข้าง mash button ไป แต่ชอบเนื้อเรื่องเกมนี้มากๆ มันแนวเข้าถึงง่ายกว่าเรื่องยิ่งใหญ่แบบ Genshin + HSR ยิ่งทำระบบ comic คือโคตรชอบ แต่ประเด็นคือการต่อสู้มันน่าเบื่อมากๆ แบบการสลับตัวไม่ได้มีเมคานิคอะไรเพิ่มเติมเลย แล้วก็ mash ปุ่มไปเรื่อยๆชนะ + แพทแรกระบบทีวีมันก้โอเคนะ แต่ก้ไม่ได้น่าดึงดูดเลยเท

สรุปค่ายหมี ปัญหาหลักใหญ่ๆเลยคือมันมีเกมน้องออกมา มันชอบส่งคนเทพๆไปลงเกมน้องหมด + ปัญหาเรื่องแก้ pwc ไม่ได้ มันทำมอนเลือดเยอะขึ้นทุกแพท ทุกแพท ตัวละครออกมาเก่งกว่าตลอด กลายเป็นว่ายับ

ข้อดีเกมหมี ภาพสวย เกมเทพ คนเล่นเยอะ มันคุยง่าย + มินิเกม เทพ มินิเกมค่ายหมีนี่ดีสุดละมั้ง เพลินแทบทุกเกม

Wuthering Waves
ปัจจุบันตอนนี้ผมเล่นเกมนี้เกมเดียว ระหว่างที่รอ Arknight Endfield
สรุปสั้นๆ เกมเทพที่ต้องอ่านอังกฤษออก แต่ถ้าอ่านไม่ออกหรือขี้เกียจ กด Skip ได้เลย + แมพสวย อนิเมชั่นอลัง ระบบกาชาเฟรนลี่กว่าค่ายหมี + ตัวละคร PWC น้อยกว่าเยอะ
เทียบแบบคำนวนง่ายๆ (ไม่ 100%) แต่ตัวออกใหม่อย่างคาเทเทีย กับ ตัวเก่าๆอย่างจินฉี ดาเมจห่างกันยังไม่ถึง 20% เลย แถมตัวซัพของบางตัวก็ยังไม่ออก

มินิเกม เทียบกับค่ายหมีแล้ว แย่กว่าเยอะ
เนื้อเรื่องเกมนี้ถ้าชอบคือชอบ (ดีตอน1.3) แต่ถ้าไม่ชอบคือจะเกลียด เพราะมันคือพระเอกพลังฮาเรม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Ishin
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel