BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
...
20 บาท ของเพื่อไทย
???
8 - 45 บาท ของพรรคประชาชน
???
คะแนนทั้งหมด: 57
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Sep 2024
ตอบ: 187
ที่อยู่: Banshee Village
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 08:50
ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน
ของพรรคเพื่อไทย รถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย

ของพรรคประชาชน เริ่มต้น 8 บาท (น่าจะรถเมลล์) - 45 บาท




0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 8586
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 08:55
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
แทบทุกเรื่องความต่างระหว่างประชาชนกับเพื่อไทยก็คือ

อยากแก้ปัญหาต่างๆ ในประเทศทำอะไรให้มันถูกต้องอย่างที่ควรเป็น หรืออยากรอแดกเศษเนื้อข้างเขียงที่เค้าเหลือไว้ให้หลังจากแบ่งเค้กกันอิ่มแล้ว

แค่นั้นแหละ
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 7413
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 08:55
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
ของพรรคส้มดูคลอบคลุมกว่า แต่ของพท.น่าจะได้ใจคนกรุงมากกว่า ทีมอ.ชัชชาติช่วยดันเรื่อง20บาทตลอดสายไหมนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2013
ตอบ: 4627
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 08:58
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
ของเพื่อไทย คือเอกชนยังรับค่าโดยสารเท่าเดิม แต่ส่วนต่างจาก 20 บาท รัฐจะเอาเงินไปอุดหนุนให้หรอ

หรือเอกชนเหมาราคามาเลย ต้องจ่ายให้ปีละเท่าไร (เหมือนจ้างเดินรถ) แต่ยังได้สิทธิบริหารจัดการสถานี ขายโฆษณา ให้เช่าพื้นที่ เหมือนเดิมหรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2022
ตอบ: 3234
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 09:03
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
ไม่ได้สนใจ 20 บาท สนใจตั๋วร่วมมากกว่า อยากพกใบเดียวขึ้นได้ทุกอย่าง ดังนั้นนโยบายของประชาชนน่าสนใจกว่า แถมราคาที่เหมาะสม แล้วก็แก้ที่โครงสร้าง มันจะยั่งยืนกว่า

นโยบายเพื่อไทยดูตั้งใจ feed คนเข้าระบบรถไฟฟ้าเยอะๆ โดยจูงใจเรื่องราคา ก็น่าสนใจในทางนึงแต่เอาจริงๆคือไม่รู้เอางบจากไหนมาอุดหนุนนี่ดิ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Bet on your risk
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Aug 2006
ตอบ: 3852
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 09:09
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
ชอบของประชาชน อยากได้ตั๋วร่วมกับยกเครื่อง public transport ในไทย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Dec 2008
ตอบ: 2201
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 09:16
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
ชอบของ ปชช มากกว่าหน่อยนึง
แต่ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยกับการ cap ขั้นสูง

การเดินทางมันเสียพลังงานและเวลา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นต้นทุนทั้งนั้น
การที่ไป cap ทำให้ต้องบิดราคาโดยการให้คนขึ้นสั้นจ่ายแพงเพื่อมาโปะทั้งนั้น
ยิ่งคนเดินทางไกลเยอะ คนเดินทางใกล้ๆ ยิ่งต้องจ่ายแพง แล้วบอกว่าเป็นค่า access ระบบ ถถถ

ควรจะคิด cap ต่อกิโลเมตรให้อยู่ในอัตราของการโดยสารมวลชนด้วย กิโลละ 2-5 บาท อะไรแบบนี้
ไม่ใช่คนเดินทางใกล้ๆ โดนไปกิโลละ 7-10 บาท ส่วนไกลๆ ไม่ถึงบาทแบบทุกวันนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ManUTD Supporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2024
ตอบ: 135
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 09:44
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
จริงๆ มันต้องทำควบคู่กับครับ

ของ พท. มันคือ Bandage solution คือ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า
> ลดค่าครองชีพให้คนกรุงทันที

ของ ปชช คือ Long-term solution แก้ปัญหาแบบยั่งยืน แต่มันต้องใช้เวลา
> ลดค่าครองชีพ ในระยะยาว รวมไปถึงโครงการในอนาคตด้วย

แต่พอ พท. มาทำ มันเป็น Bandage solution ตลอด ไม่เคยได้ทำเป็น Long-term solution เลย

เหตุผลก็
1. มันทำง่ายสุดและประชาชนเห็น (แต่เอาภาษีเราไปใช้แบบไม่มีประสิทธิภาพ)
2. ไม่ขัดแย้งนายทุน

สรุป
ผมเห็นด้วยกับมาตรการลดค่าใช้จ่าย แต่ควรเป็นระยะสั้น พร้อมกับวางนโยบายแก้ไขในระยะยาว เพื่อจะได้นำภาษีไปใช้ในส่วนที่เกิดประโยชน์ได้มากกว่านี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 1392
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 10:21
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
ถ้าเอาแค่ที่โพสพรรคส้มชนะครับ โจทย์x0บาทตลอดสายมันง่ายตอนจ่ายค่าอุดหนุนให้เอกชนแต่คำถามที่ไม่ได้รับคำตอบมันลอยเต็มไปหมด

แต่อันนี้พรรคส้มก็ไม่ใช่ว่าไม่มีจุดให้ตินะ เรท8-45บาทต้องเคลียร์ว่าจะทำยังไงที่ไม่ให้ดึงภาษีคนทั้งปท.(ซึ่งคำถามก็เยอะไม่ต่างกัน) ส่วนตั๋วร่วมเค้าก็ทำกันมาอยู่แล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12967
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 10:51
ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน
ราคาควรแปรผันตามความจริงอะ คือถ้ามันจะแพงหน่อยในช่วงนี้ก็เข้าใจ เพราะติดสัมปทานกับเอกชน
ไม่ใช่เอางบประมาณไปอุด มันกระจอก
ประเทศมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องการงบเยอะแยะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jan 2011
ตอบ: 7775
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 30, 2025 13:52
[RE: ชอบนโยบายค่าเดินทาง - รถไฟฟ้า แบบเพื่อไทย หรือพรรคประชาชน]
Spoil
28redpanda พิมพ์ว่า:
จริงๆ มันต้องทำควบคู่กับครับ

ของ พท. มันคือ Bandage solution คือ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า
> ลดค่าครองชีพให้คนกรุงทันที

ของ ปชช คือ Long-term solution แก้ปัญหาแบบยั่งยืน แต่มันต้องใช้เวลา
> ลดค่าครองชีพ ในระยะยาว รวมไปถึงโครงการในอนาคตด้วย

แต่พอ พท. มาทำ มันเป็น Bandage solution ตลอด ไม่เคยได้ทำเป็น Long-term solution เลย

เหตุผลก็
1. มันทำง่ายสุดและประชาชนเห็น (แต่เอาภาษีเราไปใช้แบบไม่มีประสิทธิภาพ)
2. ไม่ขัดแย้งนายทุน

สรุป
ผมเห็นด้วยกับมาตรการลดค่าใช้จ่าย แต่ควรเป็นระยะสั้น พร้อมกับวางนโยบายแก้ไขในระยะยาว เพื่อจะได้นำภาษีไปใช้ในส่วนที่เกิดประโยชน์ได้มากกว่านี้
 
 

ถ้าเห็นด้วยว่าเป็นระยะสั้น ก็ไม่ควรต้องไปแบกคนขึ้นรถไฟฟ้าทั้งหมดครับ เอาเงินจุดนี้ไปลดราคาให้นักเรียน ลูกจ้างและคนชั้นล่างดีกว่า

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel