BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
ตอบ: 6040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 08:14
[RE: x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่]
SeQueda พิมพ์ว่า:
ไม่รอด จุดเด่นรถจีนคือราคา xpeng ราคา+จุดขายมันไปทับ line Tesla แถมเป็นบริษัท startup ด้วย ผลก็คือถ้าปีไหนขาดทุนหนักไม่มีทุนต่อแล้วไปไม่ไหวมันก็จะไปดื้อๆเลยคาดเดาไม่ได้ ทรงเดียวกับ NETA นั่นแหละ

รถจีนถ้าเอาความมั่นคงผมให้

1.BYD แน่นอนอยู่แล้วพื้นฐานดีสุดในประเทศ สิ่งที่ให้มาไม่เวอร์เกินไม่น้อยเกินกำลังดี
2.AION เจ้าของคือพรรคคอม
3.Chang An นี่ก็เจ้าของคือพรรคคอม

แบรนอื่นผมไม่แนะนำเลย Zeekr Geely IM พวกนี้จับตลาดบนทั้งนั้นไม่ไหวหรอก ตลาดบนมันสู้กันด้วย brand ภาพลักษณ์ แค่วางตัว+ใส่วัสดุ premium มามันไม่พอหรอก

ผมบอกเลยให้ศึกษาพื้นฐานบริษัทพวกนี้ให้ดี ไม่ใช่ว่าเค้าเอาของแพรวพราวๆมาใส่มาโชว์ให้ดูแล้วหลงคารม ใส่วัสดุ premium dump ราคามาให้ดูน่าซื้อบริษัทไหนก็ทำได้ครับ แต่พวกบริษัทที่ดีเค้าไม่ทำกันเพราะระยะยาวมันจะเป็นปัญหา

คนไทยเป็นงี้เยอะอะ ทรงข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง ไม่ค่อยศึกษาอะไรให้ลึก+ระยะยาว

เอาให้ดีที่สุดคือเลือก brand ที่ธุรกิจสามารถอยู่ได้ด้วยเงินจากการดำเนินธุรกิจล้วนๆแล้ว อย่าไปซื้อแบรนด์ที่ยังกู้ ยังพึ่งเงินทุนนักลงทุนหรือรัฐบาลเพื่อมีลมหายใจ ซึ่งในจีนนี้ผมเห็น BYD แบรนด์เดียวรองลงมาคือ Chang An  

MG ไม่ติดโผเหรอท่าน ผมว่าเจ้าสัวไม่น่าเท อยู่มาเป็นสิบปีตั้งแต่โดนด่าใหม่ๆจนตอนนี้คนไม่ค่อยด่าแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 886
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 08:35
x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่
KafeRazer พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
ไม่รอด จุดเด่นรถจีนคือราคา xpeng ราคา+จุดขายมันไปทับ line Tesla แถมเป็นบริษัท startup ด้วย ผลก็คือถ้าปีไหนขาดทุนหนักไม่มีทุนต่อแล้วไปไม่ไหวมันก็จะไปดื้อๆเลยคาดเดาไม่ได้ ทรงเดียวกับ NETA นั่นแหละ

รถจีนถ้าเอาความมั่นคงผมให้

1.BYD แน่นอนอยู่แล้วพื้นฐานดีสุดในประเทศ สิ่งที่ให้มาไม่เวอร์เกินไม่น้อยเกินกำลังดี
2.AION เจ้าของคือพรรคคอม
3.Chang An นี่ก็เจ้าของคือพรรคคอม

แบรนอื่นผมไม่แนะนำเลย Zeekr Geely IM พวกนี้จับตลาดบนทั้งนั้นไม่ไหวหรอก ตลาดบนมันสู้กันด้วย brand ภาพลักษณ์ แค่วางตัว+ใส่วัสดุ premium มามันไม่พอหรอก

ผมบอกเลยให้ศึกษาพื้นฐานบริษัทพวกนี้ให้ดี ไม่ใช่ว่าเค้าเอาของแพรวพราวๆมาใส่มาโชว์ให้ดูแล้วหลงคารม ใส่วัสดุ premium dump ราคามาให้ดูน่าซื้อบริษัทไหนก็ทำได้ครับ แต่พวกบริษัทที่ดีเค้าไม่ทำกันเพราะระยะยาวมันจะเป็นปัญหา

คนไทยเป็นงี้เยอะอะ ทรงข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง ไม่ค่อยศึกษาอะไรให้ลึก+ระยะยาว

เอาให้ดีที่สุดคือเลือก brand ที่ธุรกิจสามารถอยู่ได้ด้วยเงินจากการดำเนินธุรกิจล้วนๆแล้ว อย่าไปซื้อแบรนด์ที่ยังกู้ ยังพึ่งเงินทุนนักลงทุนหรือรัฐบาลเพื่อมีลมหายใจ ซึ่งในจีนนี้ผมเห็น BYD แบรนด์เดียวรองลงมาคือ Chang An  

MG ไม่ติดโผเหรอท่าน ผมว่าเจ้าสัวไม่น่าเท อยู่มาเป็นสิบปีตั้งแต่โดนด่าใหม่ๆจนตอนนี้คนไม่ค่อยด่าแล้ว  


Geely เหมือนกัน ยอดขายที่จีนนี่อันดับ2 รองจาก byd ก้ไม่รอดหรอครับบ ผมเห็นว่ายอดขายที่แม่เยอะไม่น่าเท แถมจับมือกับธนบุรีอีก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2010
ตอบ: 1965
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 08:49
[RE: x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่]
Luus_leiva พิมพ์ว่า:
KafeRazer พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
ไม่รอด จุดเด่นรถจีนคือราคา xpeng ราคา+จุดขายมันไปทับ line Tesla แถมเป็นบริษัท startup ด้วย ผลก็คือถ้าปีไหนขาดทุนหนักไม่มีทุนต่อแล้วไปไม่ไหวมันก็จะไปดื้อๆเลยคาดเดาไม่ได้ ทรงเดียวกับ NETA นั่นแหละ

รถจีนถ้าเอาความมั่นคงผมให้

1.BYD แน่นอนอยู่แล้วพื้นฐานดีสุดในประเทศ สิ่งที่ให้มาไม่เวอร์เกินไม่น้อยเกินกำลังดี
2.AION เจ้าของคือพรรคคอม
3.Chang An นี่ก็เจ้าของคือพรรคคอม

แบรนอื่นผมไม่แนะนำเลย Zeekr Geely IM พวกนี้จับตลาดบนทั้งนั้นไม่ไหวหรอก ตลาดบนมันสู้กันด้วย brand ภาพลักษณ์ แค่วางตัว+ใส่วัสดุ premium มามันไม่พอหรอก

ผมบอกเลยให้ศึกษาพื้นฐานบริษัทพวกนี้ให้ดี ไม่ใช่ว่าเค้าเอาของแพรวพราวๆมาใส่มาโชว์ให้ดูแล้วหลงคารม ใส่วัสดุ premium dump ราคามาให้ดูน่าซื้อบริษัทไหนก็ทำได้ครับ แต่พวกบริษัทที่ดีเค้าไม่ทำกันเพราะระยะยาวมันจะเป็นปัญหา

คนไทยเป็นงี้เยอะอะ ทรงข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง ไม่ค่อยศึกษาอะไรให้ลึก+ระยะยาว

เอาให้ดีที่สุดคือเลือก brand ที่ธุรกิจสามารถอยู่ได้ด้วยเงินจากการดำเนินธุรกิจล้วนๆแล้ว อย่าไปซื้อแบรนด์ที่ยังกู้ ยังพึ่งเงินทุนนักลงทุนหรือรัฐบาลเพื่อมีลมหายใจ ซึ่งในจีนนี้ผมเห็น BYD แบรนด์เดียวรองลงมาคือ Chang An  

MG ไม่ติดโผเหรอท่าน ผมว่าเจ้าสัวไม่น่าเท อยู่มาเป็นสิบปีตั้งแต่โดนด่าใหม่ๆจนตอนนี้คนไม่ค่อยด่าแล้ว  


Geely เหมือนกัน ยอดขายที่จีนนี่อันดับ2 รองจาก byd ก้ไม่รอดหรอครับบ ผมเห็นว่ายอดขายที่แม่เยอะไม่น่าเท แถมจับมือกับธนบุรีอีก  


Geely กับ Zeekr จริงๆมันคือเจ้าของเดียวกันนั้นแหละ Geely Group คือ บ.แม่ที่จีนอ่ะโคตรใหญ่ เจ้าของ Volvo / Lotus ด้วย ในจีนความมั่นคงไม่ต่างจาก BYD เลย



แต่ความคิดของผม ก็น่ากังวลตรงคือ การบริหารจัดการของ Geely ในไทยชวนงงสุดๆ แยกกันบริหาร
Zeekr,Geely,Volvo และ Lotus ใช้ตัวแทนคนละเจ้ากันทั้งหมด โรงงานในไทยก็ไม่มี ถ้าไม่เวิร์คก็กลับบ้านง่ายๆ ซึ่งอะไหล่จะหายากขึ้น แต่ไม่ต้องห่วงเท่า NETA หรอก บ.แม่ใหญ่มว๊ากกกกก ไม่ล้มแน่นอน มันก็สั่งจากจีนได้อยู่

ต่างจาก น้องเน ที่ล้มทั้งหมด จะไปสั่งจากไหนแค่นั้น
แก้ไขล่าสุดโดย nontarat เมื่อ Thu May 29, 2025 08:53, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2020
ตอบ: 3932
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 09:14
[RE]x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่
ไปลองกด ๆ ไปลองขับ ประทับใจมาก
แต่ก็กลัวเหมือน ๆ ทุกท่าน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jul 2021
ตอบ: 2875
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 09:20
[RE: x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่]
SeQueda พิมพ์ว่า:
ไม่รอด จุดเด่นรถจีนคือราคา xpeng ราคา+จุดขายมันไปทับ line Tesla แถมเป็นบริษัท startup ด้วย ผลก็คือถ้าปีไหนขาดทุนหนักไม่มีทุนต่อแล้วไปไม่ไหวมันก็จะไปดื้อๆเลยคาดเดาไม่ได้ ทรงเดียวกับ NETA นั่นแหละ

รถจีนถ้าเอาความมั่นคงผมให้

1.BYD แน่นอนอยู่แล้วพื้นฐานดีสุดในประเทศ สิ่งที่ให้มาไม่เวอร์เกินไม่น้อยเกินกำลังดี
2.AION เจ้าของคือพรรคคอม
3.Chang An นี่ก็เจ้าของคือพรรคคอม

แบรนอื่นผมไม่แนะนำเลย Zeekr Geely IM พวกนี้จับตลาดบนทั้งนั้นไม่ไหวหรอก ตลาดบนมันสู้กันด้วย brand ภาพลักษณ์ แค่วางตัว+ใส่วัสดุ premium มามันไม่พอหรอก

ผมบอกเลยให้ศึกษาพื้นฐานบริษัทพวกนี้ให้ดี ไม่ใช่ว่าเค้าเอาของแพรวพราวๆมาใส่มาโชว์ให้ดูแล้วหลงคารม ใส่วัสดุ premium dump ราคามาให้ดูน่าซื้อบริษัทไหนก็ทำได้ครับ แต่พวกบริษัทที่ดีเค้าไม่ทำกันเพราะระยะยาวมันจะเป็นปัญหา

คนไทยเป็นงี้เยอะอะ ทรงข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง ไม่ค่อยศึกษาอะไรให้ลึก+ระยะยาว

เอาให้ดีที่สุดคือเลือก brand ที่ธุรกิจสามารถอยู่ได้ด้วยเงินจากการดำเนินธุรกิจล้วนๆแล้ว อย่าไปซื้อแบรนด์ที่ยังกู้ ยังพึ่งเงินทุนนักลงทุนหรือรัฐบาลเพื่อมีลมหายใจ ซึ่งในจีนนี้ผมเห็น BYD แบรนด์เดียวรองลงมาคือ Chang An  


BYD พื้นฐานดีจากอะไรครับ เห็นเพจหัวไฟนี่ยี้มาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jun 2008
ตอบ: 8869
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 09:33
[RE: x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่]
ถ้าผ่านโชว์รูม ในหัวผมเเม่งชอบมีคำเเละภาพ ปากกา XPPen ผุดขึ้นมา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11014
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2025 19:53
[RE: x peng ในไทยจะรอดมั้ยครับ สนใจตัว g6 อยู่]
tontarn_10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
ไม่รอด จุดเด่นรถจีนคือราคา xpeng ราคา+จุดขายมันไปทับ line Tesla แถมเป็นบริษัท startup ด้วย ผลก็คือถ้าปีไหนขาดทุนหนักไม่มีทุนต่อแล้วไปไม่ไหวมันก็จะไปดื้อๆเลยคาดเดาไม่ได้ ทรงเดียวกับ NETA นั่นแหละ

รถจีนถ้าเอาความมั่นคงผมให้

1.BYD แน่นอนอยู่แล้วพื้นฐานดีสุดในประเทศ สิ่งที่ให้มาไม่เวอร์เกินไม่น้อยเกินกำลังดี
2.AION เจ้าของคือพรรคคอม
3.Chang An นี่ก็เจ้าของคือพรรคคอม

แบรนอื่นผมไม่แนะนำเลย Zeekr Geely IM พวกนี้จับตลาดบนทั้งนั้นไม่ไหวหรอก ตลาดบนมันสู้กันด้วย brand ภาพลักษณ์ แค่วางตัว+ใส่วัสดุ premium มามันไม่พอหรอก

ผมบอกเลยให้ศึกษาพื้นฐานบริษัทพวกนี้ให้ดี ไม่ใช่ว่าเค้าเอาของแพรวพราวๆมาใส่มาโชว์ให้ดูแล้วหลงคารม ใส่วัสดุ premium dump ราคามาให้ดูน่าซื้อบริษัทไหนก็ทำได้ครับ แต่พวกบริษัทที่ดีเค้าไม่ทำกันเพราะระยะยาวมันจะเป็นปัญหา

คนไทยเป็นงี้เยอะอะ ทรงข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง ไม่ค่อยศึกษาอะไรให้ลึก+ระยะยาว

เอาให้ดีที่สุดคือเลือก brand ที่ธุรกิจสามารถอยู่ได้ด้วยเงินจากการดำเนินธุรกิจล้วนๆแล้ว อย่าไปซื้อแบรนด์ที่ยังกู้ ยังพึ่งเงินทุนนักลงทุนหรือรัฐบาลเพื่อมีลมหายใจ ซึ่งในจีนนี้ผมเห็น BYD แบรนด์เดียวรองลงมาคือ Chang An  


BYD พื้นฐานดีจากอะไรครับ เห็นเพจหัวไฟนี่ยี้มาก  

พื้นฐานทางธุรกิจครับ
- การเติบโตทางการเงินบริษัท
- ส่วนแบ่งการตลาด
- มี platform รถของตัวเอง
- การขยายธุรกิจไปนานาชาติ
- ออกแบบและผลิตแบตด้วยตัวเอง
- portfolio ของบริษัทหลากหลายไม่ใช่ตระกร้าเดียว มีทั้ง EV ICE PHEV Batterry

ไอ่พวกบริษัทที่ตัวเองไม่มีอะไรเลย มีแต่ EV แล้วออกแบบผลิตรถอย่างเดียวใช้ OEM เยอะๆพวกนี้แหละจะไปก่อน แบบ NETA
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Thu May 29, 2025 19:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel