[RE: "อาชีพแท๊กซี่คือนักธุรกิจ มีสิทธิ์เลือกลูกค้า"]
Yxxes พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
งงตรง เอาจริงๆมันมีแค่แทกซี่ปะที่โดนกฏนี้
ใครเปนคนคิด งานอาชีพไหนก้ปฏิเสธลูกค้าได้ทั้งนั้นมั้ยหว่า
อีกอย่างไอเรื่องแกร้ป คู่แข่งนี่ถ้าทำถูกกฏหมายทุกอย่างจะไม่ว่า นี่คือรถบ้านมารัวๆ
ถ้าเอาถูกต้องจริงๆอะ คือแกร้ปแทกซี่ รัฐจะทำระบบแทนแกร้ปก้ได้ ดึงแทกซี่เข้าระบบทุกคัน
แกร้ปคาร์ถ้าทำไม่ถูกกฏหมายก้จับเลย
อย่างอันนี้บอกแกร้ปไม่กรองให้ใช่ปะ แล้วบอกดื้อ ขอหมายศาลเลยสิ เอาทะเบียนรถทุกคันที่เปนรถบ้านมาขับแกร้ป
ดูรายการรับเงิน มีหลักฐาน จับเลย
ทำให้แฟร์ๆทุกฝ่าย
ปล จากคนไม่มีส่วนได้เสียกับพวกแทกซี่นะ
กฎหมายมันเพื่อประชาชนคนส่วนใหญ่อะครับ คิดดูถ้าแท๊กซี่มีสิทธิ์ปฎิเสธผดส. ก็จะเป็นแบบทุกวันนี้ไง
แล้วยิ่งแกรบไม่ได้ถูกกฎหมาย ผู้บริโภคมีทางเลือกเดียว เจอปฎิเสธรัวๆ จะให้ ผดส คนนั้นทำยังไงต่อ
เรื่องที่คุยกันเพื่อแก้ปัญหาคือทำไมแท๊กซี่ถึงปฎิเสธ ผดส ก็ไปแก้ตรงนั้นดีกว่า เช่นราคาตํ่าก็ไปปรับให้เหมาะสม
ใช่มันต้องปรับราคาก่อนไง
แล้วลองคิดภาพ เพราะอะไรแท๊กซีีมันถึงปฏิเสธลูกค้าหมด
1 ไปแล้วไม่คุ้มจริงๆ รถติดบรรลัย ขากลับไม่มีคนเรียกกลับ งี้ให้เค้าทำไง สมมติขับ8ชม หักค่าเช่ารถค่าแก๊ส เหลือกำไร150 บาท
2 ถ้าทุกคันปฏเสธหมด ก้แปลว่ามันต้องมีไรแปลกๆที่ระบบละ มันคงแบบไม่คุ้มจริงๆ
3 demand supply ถ้าปฏเสธหมด แปลว่สแทกซี่หาผุ้โดยสารง่าย เดี๋ยวมันก้มีคนขับเพิ่ม แต่ทุกวันนี้ไม่น่าเพิ่ม ก้แปลว่าผุ้โดยสารหาไม่ง่าย หาไม่ง่ายแล้วแทกซี่ยังปฏิเสธ ก้แปลว่ามันวนไปข้อ1 จริงๆ
เอาง่ายๆเลย ลูกค้าขอให้ไปส่งสนามบิน
กดมิเตอร์ไป สมมติได้ 250
ใช้เวลาขับ บวกรถติดนิดหน่อย 1.30 ชมถึง
มีทางเลือกสองทางปะ ต่อคิวกับ กลับเลย
ต่อคิว น่าจะซัก1-2 ชมได้ออก น่าจะได้เพิ่ม50บาท สมมติเจอคนเรียกไม่ไกล 100+50
รวม4 ชม แทกซีีได้เงิน 250+100+50 400 เอง เฉลี่ยชมละ100
สมมติทำเท่าคนปกติทำงาน8 ชม ได้800
หักค่่รถ ค่าแก๊ส นี่แทบหมด
ถ้าอยากได้มากกว่านั้นก้ขับเต็ทกะ 12 ชม