BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: The brain always enslaved the heart.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 754
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 26, 2025 12:12
eFootball Ver.4.4.0 เรื่องเล่าจากคนเล่นเกมส์ EP.2
หัวข้อคือ "ทำอย่างไรเมื่อแพ้หลายนัดติดต่อกันในฟุตบอล" ครับ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกการแข่งขันมักมีผู้แพ้และผู้ชนะ ส่วนของผู้ชนะ ได้คะแนนล้ำค่าและเสียงชื่นชมจากแฟนบอล ผู้แพ้นั้นไม่ได้คะแนนซ้ำยังทำให้แฟนบอลผิดหวัง เพราะฉะนั้นงานของผู้แพ้ นอกจากต้องฝึกซ้อมลดจุดอ่อนทางการเล่นของตนเองแล้ว การมีจิตใจที่พร้อมก่อนเริ่มแมทต่อไปก็สำคัญไม่แพ้กันเลยครับ

คำแนะนำต่อไปนี้เป็นเพียงแนวทางเพื่อใช้เล่นเกมส์เท่านั้นนะครับ โดยผมลองกับตัวผมเองนี่แหละ ไม่ได้มีการนำไปใช้จริงกับผู้เล่นที่เป็นคนจริงๆแต่อย่างใดนะครับ ออกไปทางความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นเกมส์ให้เพื่อนๆเข้าใจประมาณนี้จะดีกว่าครับ , รอบนี้สิ่งที่อยากให้ทุกท่านโฟกัสจริงๆจะเป็นส่วนของข้อความที่ผมทำการ created มันขึ้นมาหลังจากได้หัวข้อจาก Presentation นะครับ ยกตัวอย่างเช่น

การประเมินว่าสมาชิกในทีมมีปฏิสัมพันธ์อย่างไร สามารถทราบขวัญกําลังใจและเป็นแรงกระตุ้นของทีม ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ
ผมจะเขียนตอบข้อความว่า
หลังจากเล่นด้วยกันมา 18 นัด มีผู้รักษาประตูที่ยังไม่ได้รับโอกาศ ตำแหน่งอื่นๆจะมีฟูลแบ็คกับกองหลังที่ไม่ค่อยได้สับเปลี่ยน ทีมอยู่ในสภาวะจิตใจไม่คงที่เนื่องจากแพ้ และ เสียประตูเยอะพอๆกัน ประมาณนี้ครับ เพราะฉะนั้นในกระทู้นี้จะมีข้อมูลที่เป็น text เยอะมาก อีกอย่างคือบางข้อใน Presentation ผมไม่ได้ยกมาด้วยเนื่องจากคิดคำพูดไม่ออกครับ เลยขออนุญาตแจ้งไว้ก่อนครับผม
*หมายเหตุ ตัว Presentation อยู่หัวข้อล่างๆครับผม


หัวข้อไล่เรียงตาม Presentation ไปเรื่อยๆนะครับ
---------------------------------------------------------------------------------

ทําความเข้าใจกับแรงขับเคลื่อนของทีม

Analyzing Team Morale
การประเมินว่าสมาชิกในทีมมีปฏิสัมพันธ์อย่างไร สามารถทราบขวัญกําลังใจและเป็นแรงกระตุ้นของทีม ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ

ประเมิณหลังจากเล่นด้วยกันมา 18 นัด มีผู้รักษาประตูที่ยังไม่ได้รับโอกาศ ตำแหน่งอื่นๆจะมีฟูลแบ็คกับกองหลังที่ไม่ค่อยได้สับเปลี่ยน ทีมอยู่ในสภาวะจิตใจไม่คงที่เนื่องจากแพ้ และ เสียประตูเยอะพอๆกัน

Energy Levels Assessment
การตรวจสอบระดับความสนใจระหว่างการประชุม และกิจกรรม นั้นช่วยวัดความกระตือรือร้นและการมีส่วนร่วมภายในทีมได้

ประเมิณนักเตะมีความสนใจเนื่องจากจะมีการจัดรูปแบบทีมใหม่

Analyze Match Performances
การวิเคราะห์ผลงานการแข่งขันช่วยให้ทีมมองเห็นแนวโน้มและปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ําๆ ที่นําไปสู่การสูญเสียประตู หรือเสียโอกาศในการทำประตู

ประเมิณ 18นัด ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 11 ประตูได้เสีย-20ลูก (GF 18 GA 38) นั่นหมายความว่าในทุกเกมส์อาจจะทำประตูได้1ลูกทุกเกมส์แต่อาจเสียถึง 2 ลูกในทุกๆเกมส์ ดังนั้นสิ่งจำเป็นแรกคือต้องขันเกมส์รับให้แน่นยิ่งขึ้น

Identify Recurring Issues
ปัญหาต่างๆ เช่น การขาดการทํางานเป็นทีม การสื่อสารที่ไม่ดี และข้อบกพร่องเชิงกลยุทธ์อาจนําไปสู่การสูญเสียซ้ําแล้วซ้ําเล่าในการแข่งขัน

ประเมิณใน 11 นัดที่แพ้ มีถึง8 นัดที่แพ้เยอะจากการกดเกมส์รุกใส่ 1-2 ขีด(เพื่อเอาประตูคืน) ซึ่งทำอะไรคู่แข่งไม่ได้เลย , กองกลางและผู้เล่นปีกไม่ค่อยทำงานสอดประสานกันเท่าที่ควร และ กองหลังมักจะมีปัญหาในการเคลียร์บอล(ตัดสินใจช้า)

Address Underlying Problems

การมุ่งเน้นไปที่สาเหตุที่แท้จริงมากกว่าแค่การสูญเสียช่วยให้ทีมนําโซลูชันที่มีประสิทธิภาพมาใช้เพื่อการปรับปรุง


ประเมิณควรปรับกลยุทธ์หากถูกทำประตูนำ ,ผู้เล่นกองกลางควรเติมเกมส์บุกได้สม่ำเสมอกว่าเดิม,จังหวะ 50/50 ของกองหลังกับกองหน้าคู่แข่งควรเคลียร์บอลออกเพื่อมาตั้งหลักกันใหม่

Impact of Mindset on Performance
ความคิดของทีมสามารถมีอิทธิพลอย่างมากต่อประสิทธิภาพโดยรวม ซึ่งส่งผลต่อแรงจูงใจและความสามัคคีระหว่างผู้เล่น

ประเมิณลิซาราซู(แบ็คซ้าย)บอกว่า การที่เค้าขึ้นไปบุกแล้วโดนตัดบอลได้ มันมักจะนำไปสู่การเสียประตู, ตูราม(แบ็คขวา) บอกว่า การที่เราไม่ขึ้นบอลตรงกลางสนามนั้นโอเคแล้ว แต่การจ่ายบอลระหว่างแบ็คกับปีก หรือแม้กระทั่งข้ามฝากก็ยังคงมีความเสี่ยงไม่ต่างกัน แนะนำให้ใช้ First touch แตะบอลก่อนเพื่อ หาช่องส่งหรือเปิดเอา , เจอราร์ด (กองกลางตัวกลาง )บอกว่า เค้าไม่ค่อยอยากได้บอลตรงกลาง เพราะคู่แข่งเข้าเพรสเร็วทำให้เค้าส่งไม่ตรง ทำอะไรลำบาก เค้าชอบแนวสอดไปทำประตูมากกว่า

Assessing Individual Attitudes
โค้ชควรประเมินทัศนคติของแต่ละบุคคลเพื่อทําความเข้าใจความต้องการทางจิตใจของผู้เล่นและปรับวิธีการสอนให้เหมาะสม

ประเมิณ
GK- Oliver Kahn ไม่มีปัญหาอะไร
CB - คิเอลลินี่ / ฟานไดฟ์ ไม่มีปัญหาอะไร
LB/RB - ตูราม ไม่มีปัญหาอะไร / ลิซาราซู ไม่มั่นใจด้านเกมส์รับในตอนนี้
LMF/RMF - R. Carlos/ D.Beckham ทั้งสองคนไม่มั่นใจเรื่องการดวลกับคู่แข่งเลย และไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาศการทำประตูได้ตามที่คาดหวังไว้
CMF - Gavi ไม่มีปัญหาอะไร / Gerrard ไม่ค่อยชอบรับบอลกลางสนามเนื่องจากตัวเองไม่มีความคล่องตัวพอจะหนีคู่แข่งได้
CF- รุมมินิเก้ ไม่มีปัญหาอะไร
---------------------------------------------------------------------------------

กลยุทธ์การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
Fostering Belonging
การอภิปรายเป็นประจําช่วยสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของในหมู่สมาชิกในทีมเสริมสร้างสายสัมพันธ์และขวัญกําลังใจในทีม

ประเมิณ
M.Platini - ผมกับ Lothar สามารถเล่นตำแหน่งกลางตัวรุกได้นะครับ ถ้าอยากเพิ่มตัวเลือกในการบุก
R.Gullit - ถ้าเน้นเก็บบอลกลางอากาศ เรียกใช้ผมได้นะ
J.Zanetti - ถ้าอยากได้เกมส์รุกริมเส้นเพิ่ม ใช้ผมได้นะเจ้านาย
*นัดอภิปรายหลังผ่านทุกๆ 18 นัด

Importance of Constructive Feedback
ข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์เป็นสิ่งสําคัญสําหรับการพัฒนาผู้เล่น และช่วยให้นักกีฬาเข้าใจจุดแข็งและจุดที่ต้องปรับปรุง


ประเมิณ
Gavi คุณทำดีในการสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อสร้างสรรค์โอกาส ทำต่อไป
เนย์มาร์ เลี้ยงไปหาคู่ต่อสู้ตรงๆมันผ่านยากนะ ไม่ดีหรอก ลองใช้ first touch แตะบอลออกมาหาแล้วเลี้ยงบอลหาช่อง ความสามารถคุณ ทำได้อยู่แล้ว ,ส่วนเรื่องสอดเข้าไปทำประตู ทำดีแล้ว
Gerrard - ช่วยใช้ร่างกายที่แข็งแกร่งและความเร็ววิ่งทะลุแนวรับคู่แข่งหน่อยนะ ถึงจะดี , อย่าเก็บบอลไว้กับตัวนาน
Busquest - ยอดเยี่ยมมาก
รุมมินิเก้- ยิงนอกกรอบได้ดีนะ ลองหาโอกาศส่องไกลบ่อยๆตรงด้านหน้าหัวกะโหลก

Highlighting Strengths
โค้ชควรเน้นจุดแข็งของผู้เล่นเพื่อสร้างความมั่นใจและเสริมสร้างพฤติกรรมเชิงบวกในการแสดงของพวกเขา

ประเมิณ
Busquest- คุณคือ Keyman ของแผนเรานะ ในการ Hold บอล ไว้กับตัว รอผู้เล่นเข้าตำแหน่งถึงค่อยออกบอล คูณออกแบบการ Hold บอล ได้เต็มที่เลย
รุมมินิเก้ - ทำดีแล้วครับ ขอบคุณที่คมและใช้โอกาสไม่เปลือง
Gerrard - ผมขอให้คุณทำหน้าที่สอดเข้าไปทำประตูนะ เรื่องครองบอลปล่อยให้เป็นหน้าที่หลักของมิดฟิลด์คนอื่นไป

Growth-Oriented Mindset
การหล่อเลี้ยงกรอบความคิดที่มุ่งเน้นการเติบโตช่วยให้ผู้เล่นมองว่าความท้าทายเป็นโอกาสในการเรียนรู้และปรับปรุง
ประเมิณ
Busquest-ผมยกให้คุณเป็นศูนย์กลาง ที่ช่วยให้เปอร์เซนต์การจ่ายบอลเหนือกว่าคู่แข่งในทุกนัดนะ
รุมมินิเก้-ผมหวังว่าคุณจะทำประตูได้ในทุกนัดหลังจากนี้ไปนะ
Gerrard - คุณควรมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูในทุกนัดนะ อย่างน้อยมี 1 แอสซิสต์ก็เพียงพอแล้วสำหรับผม

Fostering Camaraderie
การส่งเสริมให้ผู้เล่นยกระดับซึ่งกันและกันจะส่งเสริมความสนิทสนมและกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีม ซึ่งนําไปสู่การทํางานร่วมกันที่ดีขึ้น

ประเมิณ
Lahm คุณเป็นสำรองบุสเกตต์นะ
R.Carlos กับ Neymar Jr. สำรอง Kaka นะ
D.Beckham สำรอง Ronaldinho นะ
Mattheus กับ Platini สำรองตำแหน่งกองกลางนะ
และนักเตะทุกตำแหน่ง ถ้าคนไหนลงมาแล้วฟอร์มดีจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆมากๆ และจะมีการวิเคราะห์อีกครั้งหลังจบ 18 นัด ว่าใครควรมีโอกาสขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมครับ

Shared Purpose
การส่งเสริมจุดประสงค์ร่วมกันระหว่างผู้เล่นช่วยเพิ่มแรงจูงใจและสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนรู้สึกมีคุณค่าและเป็นส่วนหนึ่ง

ประเมิณ
ผมจะไม่เปลี่ยนทีมชุดนี้จนกว่าเราจะขึ้นสู่ D.1 !!
-------------------------------------------------------------------------------

การสร้างความยืดหยุ่นและแรงจูงใจ

Importance of Clear Goals
เป้าหมายที่ชัดเจนและบรรลุได้ช่วยให้ทีมมุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้า ส่งเสริมทัศนคติเชิงบวกต่อความสําเร็จในอนาคต

ประเมิณ
ใน18 นัดข้างหน้าอยากให้ชนะ 8 นัด ใช้วิธีอะไรก็ได้ ,ไม่เสียประตูเกิน 20 ลูก และยิงไม่ให้น้อยกว่าเดิม


Boosting Morale
การเฉลิมฉลองชัยชนะเล็กๆ ช่วยเพิ่มขวัญกําลังใจของทีม และสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกสําหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง


ประเมิณ
เมื่อการผ่านบอลสำเร็จเหนือกว่าคู่แข่ง
เมื่อการ Intercept(ตัดบอล)มากกว่าคู่แข่ง
จังหวะ Tackle มากกว่า และ เสียฟาล์วน้อยกว่า (Clean Tackle)

--------------------------------------------------------------------------------

กิจกรรมการสร้างทีม
Collaboration between Coaches and Players
โค้ชและผู้เล่นต้องร่วมมือกันเพื่อปลูกฝังบรรยากาศที่สนับสนุนซึ่งส่งเสริมความเคารพและการทํางานเป็นทีม

ประเมิณ
ให้จำไว้ว่า "การแข่งขัน ที่เน้นคุณภาพแต่ไม่ได้ผลการแข่งขันนั้นไร้คุณค่า และ ผลการแข้งขันที่ไม่มีคุณภาพในการเล่น นั้นน่าเบื่อเช่นกัน" (คำพูดจาก เทวดาลูกหนัง โยฮัน คลัฟฟ์) ดังนั้น ถ้าจะให้ได้คุณภาพการเล่นที่ดี ทุกคนต้องทำหน้าที่ตนเองให้ดีด้วย จำไว้ว่าที่นี่ไม่มีใครเป็นฮีโร่ ทุกคนทำงานกันแบบ Teamwork

Encouraging Positivity and Support
การสร้างบรรยากาศแห่งการมองโลกในแง่ดีและการสนับสนุนมีส่วนสําคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพของแต่ละบุคคลและทีม

ประเมิณฟุตบอลคือกีฬาที่มีการผิดพลาดเกิดขึ้นเยอะ เพราะฉะนั้นหากคุณแพ้ ไม่ใช่ว่าคุณแย่ไปซะหมดหรอก คุณเพียงแต่ผิดพลาดมากกว่าอีกฝ่ายเท่านั้นเอง (คำพูดจาก โยฮัน คลัฟฟ์ เช่นกัน)
--------------------------------------------------------------------------------
เทคนิคความเป็นผู้นําและการฝึกสอน

Demonstrating Resilience
ผู้นําต้องแสดงความยืดหยุ่นในสถานการณ์ที่ท้าทาย เป็นแรงบันดาลใจให้ทีมเอาชนะอุปสรรคและมีสมาธิ

ประเมิณหากถูกนำ อย่าพึ่งเริ่มเกมส์บุกเร็ว(1-2 ขีด) หากนำอยู่ แล้วคู่แข่งบุก (1-2 ขีด) ก็อย่าพึ่งตอบสนองด้วยการรับ(1-2ขีด) เร็วเกินไป ให้ดึงเกมส์ไว้เป็นของเราให้ได้ก่อน

Commitment to Excellence
ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศควรเป็นที่ประจักษ์ในผู้นํา กระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามอย่างเต็มที่ในทุกการฝึกซ้อมและเกม
ประเมิณตัวนักเตะKey หลักที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ พวกคุณมีเป้าหมายใหญ่รออยู่ จงพยายามทำให้ได้แบบที่ผมบอกไว้

Positive Outlook
ทัศนคติเชิงบวกจากผู้นําช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมของทีมที่สนับสนุน ช่วยให้ผู้เล่นมีแรงจูงใจและมีส่วนร่วม

ประเมิณทุกคนในทีมต้องพร้อมลงตลอดเวลา พวกเราไม่มี Hero มีแต่ Teamwork


Viewing Challenges Positively
กรอบความคิดแบบเติบโตกระตุ้นให้สมาชิกในทีมมองว่าความท้าทายเป็นโอกาสอันมีค่าสําหรับการเติบโตและการปรับปรุง


ประเมิณจำไว้นะครับ ได้ลงแล้วต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตอาชีพของคุณเอง ผมไม่มีปัญหาที่ต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดให้อยู่ในสนามอยู่แล้ว

Learning from Losses
การเน้นย้ำถึงความสําคัญของการเรียนรู้จากการสูญเสียจะช่วยส่งเสริมความยืดหยุ่นและเสริมสร้างแรงขับเคลื่อนของทีม

ประเมิณพยายามจะมาวิเคราห์ร่วมกันว่าความผิดพลาดมาจากตรงไหน เราจะไม่ปล่อยมันไปง่ายๆ
Creating a Culture of Resilience
การปลูกฝังวัฒนธรรมที่ให้ความสําคัญกับความยืดหยุ่นจะส่งเสริมความสําเร็จในระยะยาวและการปรับตัวภายในทีม
ประเมิณ เพราะฉะนั้น ไม่มีอะไรตายตัว ผมBlendผู้เล่นของผมให้เค้าไปอยู่ในตำแหน่งที่แสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่เองครับ

Safe Space for Expression
โค้ชนั้นเป็นตำแหน่งที่ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถแสดงความกังวลและขอคําแนะนําได้โดยไม่ลังเล

ประเมิณคุยกับตัวหลักบ่อยๆ

Regular Check-Ins
การพูดคุยบ่อยครั้งโดยโค้ช ช่วยในการระบุความต้องการของผู้เล่นและเสริมสร้างความมั่นใจและประสิทธิภาพของพวกเขา

ประเมิณเน้นย้ำถึงหน้าที่ในสนามนัดนั้นๆ

Strengthening Bonds
ความพร้อมสําหรับการอภิปรายช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโค้ชและผู้เล่นส่งเสริมการทํางานเป็นทีมและความไว้วางใจ

ประเมิณหาเรื่องใหม่ๆมาสอน หรือ กำชับข้อดีที่มีอยู่

เพิ่มเติม
Presentation ที่ใช้เป็นโครงเรื่องของกระทู้นี้ครับ
Spoil
























 


อันนี้ที่ผมเขียนประเมิณไว้ด้วยตัวเองครับ


Spoil



 


อันนี้เป็นผลงานหลังจากการเรียนรู้ Presentation ตัวนี้ครับ



ตัว document ครับ

Spoil





 

คือต้องบอกว่าสำหรับผมมันได้ผลดีเกินคาดครับ ปรับมาเล่น 4-1-4-1 ดีจนประมาณหลังผ่านนัดที่ 15 เริ่มคิดแบบ ง่ายจัง 555+ ผมจึงมานั่งคิดว่า เราอาจจะชอบแผนเล่นเกมส์รับก็ได้ ถาม Gemini , Gemini แนะนำแผนของ Atlantico Mardrid ผมเลยมานั่งหาข้อมูลอีก ฤดูกาล 23/24 ตราหมีเล่น 4-1-4-1 เว่ย เราสงสัยว่าเขาขึ้นเกมส์ยังไง ไงครับ เลยมานั่งค้นข้อมูลจนรู้ว่า กองหน้าเค้ายิงไปกี่ลูก กองกลางรวมๆกันกี่ลูก จนรู้ว่า อ๋อ เค้าเล่นแผงวิงแบ็คขึ้นสุดลงสุดด้วย ผมมานั่งปรับจูนกับทีมตัวเองใหม่ จนจูนจะเสร็จละ Gemini บอก อ๋อ จริงๆแผนหลัก แอต มาดริด คือ 5-3-2 ครับ ขอโทษที่ ผมพูดไม่ถูกซะทีเดียว ผมแบบ อ่าว มรืง ตรุหาข้อมูลมาทั้งวัน สรุปตราหมีเล่น 4-1-4-1 ไปแค่ 8 นัด ฤดูกาลนั้น ไอ่เววว เอ๊ย เลยมานั่งปรับจูนอีกนิด ได้เป็น 5-3-2 ตามที่หวัง แต่ผลงานกลับตาลปัตร 3 นัดสุดท้ายไม่ชนะ แถมยิงไม่ได้เลย 555 เป็นไปได้

ข้อมูลที่เคยคิดว่าอยากเอามาเขียนกระทู้ครับ
เป็นข้อมูลที่หลังจากผมเรียนรู้ Presentation ชุดด้านบนจบ ผมก็มานั่งทำอีก 2 พรีเซนต์ได้แก่ การเล่นตำแหน่ง SS กับ AMF (เพราะอยากหาวิธีให้ผู้เล่นพวกนี้ได้ลงเล่น) กับ วิธีการเล่น 4-1-4-1 แต่สุดท้ายก็พับโครงการไปครับ เพราะว่าตอนผมมานั่งจดข้อความเพื่อจะประเมิณแล้ว ผมไม่สามารถประเมิณออกมาเป็นคำอะไรได้เลย คล้ายๆว่าไอเดียมันหมดครับตอนนั้น กลายเป็นนั่งลอกข้อความเฉยๆ มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเท่าไหร่

Spoil

 


ข้อความที่คัดลอกครับ

Spoil








 


ที่ยังพอมีประโยชน์คือ การที่ตัว copilot ช่วยสร้างพรีเซนต์ออกมา มีหัวข้อว่า "ตัวอย่างทีมที่ประสบความสำเร็จ" แล้วผมไปหาข้อมูลตัวอย่างเองโดยใช้ Gemini ช่วย ว่าทีมนี้นะ เล่นแผนนี้แล้วดี มันเลยเป็นไฟให้ผมไปหาข้อมูลทีมตราหมี เพื่อมาทำทีม(ซึ่งเละไปแล้ว ดังย่อหน้าบนๆ) ก็นับว่ายังมีข้อดีอยู่บ้างครับ ถ้าไม่จดคงคิดไม่ออกครับ
--------------------------------------------------------------------------------

คำถาม ใช้เวลานานไหมในการทำข้อมูล
ตอบ ข้อมูลใน Presentation ไม่ยากอย่างที่ท่านๆ ทราบกันดีครับ เราให้ copilot ช่วยสร้าง แล้วใช้เครื่องมือ translate เอาได้ ถ้าจะนาน นานมาจากการนั่งประเมิณเองเสียมากกว่าครับ ซึ่งใช้เวลาเป็นวัน

คำถาม ส่งผลกระทบใดต่อการเล่นเกมส์บ้าง
ตอบ เวลาครับ เวลาในการเล่นลดลงเหลือตามที่ท่านเห็น (18นัด) จากที่สามารถเล่นได้ 40-50 นัดครับ ลดลงมาโขเลย

คำถาม ข้อดีหล่ะ ในเมื่อเวลาเล่นเกมส์หายไปเยอะเลย
ตอบ ทำให้มีสมาธิตอนเล่นจริงเพิ่มมากขึ้นครับ คิดว่าดีแล้วแหละ สำหรับตัวผมเอง ไม่มีข้อมูลชัดเจนแล้วไปเล่น มันประมวลผลไม่ถูก 555

คำถาม ข้อความบางอันมันเหมือนตัวเองเป็นโค้ชเลย มันยังไงกันนิ ?
ตอบ อินครับ ! 55 คือบางข้อความมันอ่านแล้วไม่รู้จะเขียนออกมายังไง ผมก็ Roleplaying ว่าตัวเองเป็นโค้ชไปเลย บางทีมันก็ช่วยในการจัดกระบวนทัพได้เหมือนกันครับ
เช่น Busquest- คุณคือ Keyman ของแผนเรานะ ในการ Hold บอล ไว้กับตัว รอผู้เล่นเข้าตำแหน่งถึงค่อยออกบอล คุณออกแบบการ Hold บอลได้เต็มที่เลย หรือ บางทีก็ Roleplaying เป็นนักเตะคนนั้นว่าจะตอบออกมายังไง เช่น M.Platini - ผมกับ Lothar สามารถเล่นตำแหน่งกลางตัวรุกได้นะครับ ถ้าอยากเพิ่มตัวเลือกในการบุก ประมาณนี้ครับ หวังว่าจะช่วยไม่ให้ งง นะครับ

คำถาม ข้อความนึงในประโยคแนะนำ "ได้คะแนนล้ำค่าและเสียงชื่นชมจากแฟนบอล ผู้แพ้นั้นไม่ได้คะแนนซ้ำยังทำให้แฟนบอลผิดหวัง" อันนี้มีความหมายอะไรไหม มันดูเหมือนจริงจังไปหน่อยนะ
ตอบ สำหรับผมมีความหมายนะครับ ผมขอ ยกข้อความใน presentation มาอันนึงแล้วกันซึ่งคืออันนี้
"Boosting Morale
การเฉลิมฉลองชัยชนะเล็กๆ ช่วยเพิ่มขวัญกําลังใจของทีม และสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกสําหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง
ประเมิณ
เมื่อการผ่านบอลสำเร็จเหนือกว่าคู่แข่ง
เมื่อการ Intercept(ตัดบอล)มากกว่าคู่แข่ง
จังหวะ Tackle มากกว่า และ เสียฟาล์วน้อยกว่า (Clean Tackle)
"
ประสบการณ์จากตัวผมเองนะ พูดไปก็น่าอาย เวลาเล่นเกมส์ชนะสักแมทนึงเนี่ย แล้วพวกสถิติต่างๆมันเหนือเขาหมดเลยหรือเกือบหมด หรือนัดที่คิดว่ายาก มันควรจะดีใจมากๆครับ ผมก็เปิดเพลง สมมุติช่วงนี้ผมอินกับแผนผมที่เล่น ซึ่งอ้างอิงมาจากทีมนี้ ชนะปุ๊ปผมก็เปิดเพลงของสโมสรนี้ นั่งดีใจคนเดียว 5-10 นาที จำลองเหมือนเราเป็นนักเตะแล้วอยู่ในสนามอ่าครับ จบแล้วพอใจแล้วค่อยเริ่มแมทต่อไปครับ ข้อดีหนึ่งคือให้เวลาเราได้รีแลกซ์ ส่วนอีกข้อนั้นเพื่อสรรเสริญความเก่งกาจของนักเตะที่ยิงได้ในนัดนั้นๆ(ซึ่งเราก็เป็นคนบังคับนี่แหละ) จะด้วยเพลงประจำตัวเขาก็ดี หรือเราจะเลือกเพลงที่คิดว่าเหมาะกับนักเตะคนนี้ให้ก็ดีครับ ยกตัวอย่าง ผมเลือกเพลง One kiss เปิดหลังเกมส์เลยถ้า Gavi ผมยิงได้นัดนั้นแล้วทีมชนะ , เพลงประจำตัว รุมมินิเก้ จะเป็น Feels - Katty Perry ให้คุณลองจินตนการว่านักเตะคนนี้ยิงได้แล้วเต้นท่าตลกๆอยู่ในห้องแต่งตัวหลังเกมส์ ประมาณนั้นเลยครับ มันสนุก ที่นี้เพื่อนร่วมทีมเค้าก็อยากเห็นท่าตลกๆของคุณอีก เค้าก็จะปั้นคุณให้ยิงต่อเนื่องเรื่อยๆเอง

อีกอย่างสำหรับผมมัน related ไปถึงข้อความนึงอีกนั่นคือ
"Commitment to Excellence
ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศควรเป็นที่ประจักษ์ในผู้นํา กระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามอย่างเต็มที่ในทุกการฝึกซ้อมและเกม"
แล้วมันอะไรยังไงหล่ะ? แบบนี้นะครับ สมมุติว่าถ้าคุณเป็นนักเตะที่ทำประตูได้ แล้วแฟนบอลเปิดเพลงนี้ให้คุณ นักเตะคนนั้นย่อมอยากตอบแทนด้วยผลงานที่ดีแบบต่อเนื่อง ใครๆก็ชอบความสุข ผมพูดถูกมั้ย มันส่งผลให้มีแรงกระตุ้น เพื่อทำผลงานให้ดี จะได้เปิดเพลงฉลองมันบ่อยๆนั้นเอง

คำถาม ความคิดเกี่ยวกับเกมส์นี้ล่าสุดคือ
ตอบ จริงๆพอผมเริ่มลงมือเขียนข้อมูลต่างๆ(ถ้ากระทู้เก่าๆผมจะเขียนข้อมูลนักเตะในทีม)ทำให้รู้ว่ามันมีพื้นที่ให้สร้างจินตนาการได้อย่างที่ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้จากเกมส์นี้แหละครับ ที่ออกๆมามันคือการต่อยอดทั้งนั้นเลยครับ ต้องขอขอบคุณพื้นที่บอร์ดอีกครั้งที่ทำให้ได้ปลดปล่อยจินตนาการออกมา


ข้อมูลทั้งหมดอยากแชร์ให้เพื่อนๆได้ทราบ เพื่ออาจเป็นแนวทางในการสร้างทีมในเกมส์ฟุตบอลของท่านเองครับ โดยกระทู้ต่อไปเนี่ย ผมจะมาแชร์แผนการเล่นล่าสุดที่สร้างออกมาครับ ใบ้ว่าเป็นแผนของทีมนึงในอิตาลีที่ได้แชมป์ลีกปี 2024/2025 นั่นเองครับ แผนที่ว่าน่าสนใจมาก และสามารถปรับใช้ในการเล่นในเกมส์ได้จริงๆซะด้วยสิครับ ....
แก้ไขล่าสุดโดย anupontatc เมื่อ Mon May 26, 2025 15:32, ทั้งหมด 10 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: เล็กเรียวแหลมหลั่งเร็วไร้ลีลา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 44738
ที่อยู่: Leo stadiam
โพสเมื่อ: Mon May 26, 2025 14:05
[RE: eFootball Ver.4.4.0 เรื่องเล่าจากคนเล่นเกมส์ EP.2]
ชอบในความจริงจังนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: The brain always enslaved the heart.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 754
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 26, 2025 21:13
[RE: eFootball Ver.4.4.0 เรื่องเล่าจากคนเล่นเกมส์ EP.2]
Gameyz พิมพ์ว่า:
ชอบในความจริงจังนี้  
ขอบคุณมากครับท่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jun 2009
ตอบ: 4213
ที่อยู่: อยู่ที่
โพสเมื่อ: Tue May 27, 2025 20:47
[RE: eFootball Ver.4.4.0 เรื่องเล่าจากคนเล่นเกมส์ EP.2]
ถามคนที่เล่นจริงจังหน่อย
เล่นแร้งมันไม่หน่วงหรอครับ
กลางวันผมไวไฟยังเล่นไม่ได้เลย หน่วงครึ่งถึงหนึ่งวิ จับบอลแล้วคิดไม่ได้อะ ต้องกดก่อนบอลถึงตัว เจอทีมเปิดโหม่งนี่ทำใจ เตรียมยืนเฉยๆเลย พอจะเล่นได้หน่อยก็หลังเที่ยงคืนอย่างเดียวอะ

ปล.สายฟรีนะครับ ว่างก็เล่น ไม่ได้ตามเก็บเควสอะไร ขึ้นสูงสุดแค่ d2 รู้สึกเลยหลายๆแมทช์ที่ชนะก็เพราะคู่แข่งบังคับหน่วงๆเหมือนกัน

เล่นกับ AI ลื่นๆ แต่ก็น่าเบื่อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: The brain always enslaved the heart.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 754
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2025 06:40
[RE: eFootball Ver.4.4.0 เรื่องเล่าจากคนเล่นเกมส์ EP.2]
freedomkop พิมพ์ว่า:
ถามคนที่เล่นจริงจังหน่อย
เล่นแร้งมันไม่หน่วงหรอครับ
กลางวันผมไวไฟยังเล่นไม่ได้เลย หน่วงครึ่งถึงหนึ่งวิ จับบอลแล้วคิดไม่ได้อะ ต้องกดก่อนบอลถึงตัว เจอทีมเปิดโหม่งนี่ทำใจ เตรียมยืนเฉยๆเลย พอจะเล่นได้หน่อยก็หลังเที่ยงคืนอย่างเดียวอะ

ปล.สายฟรีนะครับ ว่างก็เล่น ไม่ได้ตามเก็บเควสอะไร ขึ้นสูงสุดแค่ d2 รู้สึกเลยหลายๆแมทช์ที่ชนะก็เพราะคู่แข่งบังคับหน่วงๆเหมือนกัน

เล่นกับ AI ลื่นๆ แต่ก็น่าเบื่อ  
อันนี้เล่นในไหนอ่าครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel