Polo ลูกอมในวัยเด็กของหลายคน
Polo (โปโล) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนรู้จัก ซึ่ง Polo ที่กล่าวถึงนี้ไม่ใช่แบรนด์เสื้อผ้าแต่อย่างใด
แต่เป็นแบรนด์ลูกอมรสมินต์ที่หลายคนเคยลิ้มลองในวัยเด็ก เพราะแบรนด์ขนมนี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ตำนานที่น่าจับตามอง
.
ถึงแม้ปัจจุบันในประเทศไทยจะค่อนข้างหาลูกอมแบรนด์นี้ยากก็ตาม แต่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรประเทศต้นกำเนิดPoloยังได้รับความนิยมเรื่อยมา
.
โดยPoloเป็นแบรนด์ลูกอมรสมินต์ที่เป็นทรงกลมแบบรูตรงกลาง ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในสหราชอาณาจักรในปี 1948 โดยพนักงาน John Bargewell (จอห์น บาร์เกเวลล์) ที่โรงงาน Rowntree ใน York
.
ซึ่งลูกอมนี้เป็นความร่วมมือของโรงงาน Rowntree และ Nestlé ที่ได้คิดรูปแบบของลูกอมรสมินต์มานานหลายปี จนสามารถผลิตลูกอมPoloออกมาวางจำหน่ายได้สำเร็จ
.
โดยปกติแล้วผลิตภัณฑ์Poloจะวางจำหน่ายในรูปแบบแพ็กเดียวจำนวน 23 เม็ด ก่อนจะถูกห่อให้แน่นด้วยกระดาษอะลูมิเนียมฟอยล์ ซึ่ง Nestlé ได้ทำการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์รูปแบบนี้เป็นที่เรียบร้อย
.
กล่าวกันว่าPoloเป็นหนึ่งในแบรนด์ขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของสหราชอาณาจักร เพราะผู้บริโภคชื่นชอบในรสชาติที่ทำให้สดชื่นและสามารถเพลิดเพลินไปกับรสมินต์ได้อย่างเอร็ดอร่อย
.
นอกจากนี้ อีกหนึ่งสาเหตุที่Poloได้รับความนิยมนั้น ตามรายงานการเสียชีวิตของเด็ก ๆ พบว่า เด็กจำนวนหนึ่งเสียชีวิตจากการสำลักลูกอมติดอยู่ในลำคอของพวกเขา แบรนด์จึงคิดว่าหากมีรูตรงกลางระหว่างลูกอม เด็ก ๆ ก็ยังคงสามารถหายใจได้แม้ว่าลูกอมนี้จะติดอยู่ในลำคอก็ตาม
.
และเมื่อPoloวางจำหน่ายก็ถูกมองว่าเป็นขนมที่จะช่วยชีวิตของเด็ก ๆ ได้ จึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยแนวคิดนี้ John Bargewell ได้รับแรงบันดาลใจจากแบรนด์ Life Savers (ไลฟ์เซฟเวอร์) แบรนด์ขนมหวานสัญชาติสหรัฐอเมริกัน
.
และถึงแม้ว่าPoloจะเป็นแบรนด์ลูกอมที่โด่งดังด้านรสมินต์ แต่ในช่วงปี 1980 ก็ได้มีการเปิดตัวรสผลไม้อื่น ๆ อย่างเช่น มะนาว หรือส้ม อีกด้วย
.
ตลอดเวลาที่ผ่านตั้งแต่เปิดแบรนด์ Poloได้มีการศึกษาและพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์เรื่อยมา เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าและกระตุ้นยอดขายให้มากยิ่งขึ้น
.
อย่างในปี 1998 แบรนด์ได้เปิดตัวรสชาติ Super Mint ลูกอมที่มีรสชาติมินต์เข้มข้นขึ้นมาหลังจากที่ได้ทำการสำรวจตลาดและสำรวจความชอบของผู้บริโภคเป็นที่เรียบร้อย
.
หรืออย่างในปี 2016 Poloได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์แบบใหม่ รวมไปถึงโลโก้ เพื่อให้มีความทันสมัยและดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น
.
เรียกได้ว่า Polo เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทรงพลังจากการศึกษาตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ตามความชอบของผู้บริโภคเป็นหลัก จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมPoloถึงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าจับตามองแม้จะก่อตั้งมานานกว่า 70 ปีแล้วก็ตาม
Cr.Marketeer Online