ทรูออกมาชี้แจงกรณีซิมเมียนมา
'ทรู' ออกมาชี้แจงแล้ว! กรณีรายงานข่าวพบ 'ซิมเมียนมา' ของ 'ทรู' และ 'ดีแทค' ถูกทิ้งบริเวณริมน้ำโขง หน้าตลาดอินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร ระบุ 3 ข้อชี้แจง ได้แก่
.
1) ซิมที่ถูกทิ้งไม่สามารถใช้งานได้ เพราะมาตรการเข้มงวดของบริษัท
.
เริ่มแรก 'ทรู' ชี้แจงว่า 'ทรู' และ 'ดีแทค' มีมาตรการควบคุมการลงทะเบียนซิมอย่างเข้มงวด ผู้ใช้ต้องผ่านการยืนยันตัวตนอย่างถูกต้อง หากมีการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ บริษัทจะทำการระงับการใช้งานของซิมทั้งหมดทันที จนอาจเป็นเหตุให้เกิดการทิ้งซิมในปริมาณมาก
.
2) ทรู ตัดสัญญาณการใช้งานในพื้นที่ชายแดนแล้ว
.
'ทรู' บอกว่า ได้ดำเนินมาตรการ ปิดกั้นสัญญาณการใช้งานซิมทั้งหมดในพื้นที่ชายแดน ตามแนวทางของ สำนักงาน กสทช. เพื่อป้องกันการใช้งานที่ผิดวัตถุประสงค์ อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและมีการทิ้งซิมในปริมาณมาก
.
3) 'ซิมภาษาเมียนมา' เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเชื้อชาติเมียนมาในไทย
.
ในส่วนของข้อสาม ทรูอธิบายว่า ซิมของ 'ทรู' และ 'ดีแทค' มีภาษาเมียนมาบนแพ็กเกจและสื่อโฆษณา เป็นแนวทางทางการตลาดที่ทุกค่ายมือถือใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าหลากหลายเชื้อชาติที่อาศัยและทำงานในประเทศไทย
.
โดยเฉพาะ 'ชาวเมียนมา' ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ใช้งานหลักของตลาดแรงงานในประเทศยืนยันว่า "ทรูไม่มีนโยบายผลิตซิมเพื่อจำหน่ายในประเทศเมียนมา ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต"
.
นอกจากนั้น ทรู ยังระบุท้ายคำชี้แจงว่า "ขอยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจตามกฎหมายและกฎระเบียบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด พร้อมให้ความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสังคม"
.
ที่มา เพจ BrandInside