BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1440
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 21:38
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
seekang พิมพ์ว่า:
seev พิมพ์ว่า:
ถ้าแบต 800V เหมือนกันผมคงเลือก Sealion7 เพราะด้วยราคาเทียบจากจีนไม่ต่างมาก แต่ตอนนี้ผมคิดหนักเลยครับเพราะแบตมันคนละรุ่นกันนี่ล่ะครับ  

ผมก็กำลังมองดูแบต 800 เหมือนกันเพราะว่าไม่สะดวกชาร์จเพราะอยู่คอนโดต้องชาร์จข้างนอกอย่างเดียวเลยต้องเน้นที่ 800 v เลยกำลังชั่งใจว่าจะรอดูปีหน้าดีไหมเรื่องแบต 800 v
 

ผมว่ารถไฟฟ้าให้ความสำคัญที่แบตและเวลาชาร์จอย่างที่ท่านคิดผมเห็นด้วยครับ ความเห็นผมคือตอนนี้มันคือเจ็น2ของรถไฟฟ้าแล้ว มีการอัพเกรดเทคโนโลยี และมีการปรับตัวรถให้เข้ากับนิสัยของลูกค้า
ยกตัวอย่าง Sealion7 คือมีช่องแอร์แบบปรับมือ ผมนี่อย่างชอบเลย แต่ปัญหาคือดันไม่ได้เทคโนโลยีแบตใหม่มา ถ้ารอได้รอดีกว่าครับ

ผมคิดว่าท่านไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ ผมเลือกแบต800V
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2010
ตอบ: 1444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 23, 2024 23:34
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
Tsubomi พิมพ์ว่า:
Luxology พิมพ์ว่า:
ผมขับ Sealion 7 จะพูดแค่ในฐานะที่ขับ และเคยลองทั้ง Perและ pre

ผมว่าช่วงล่างเป็น ปัจเจกมากๆนะ หลายช่องก็รีวิวไม่เหมือนกัน

ประสบการณ์ แถวหลัง

เพื่อนผมบอกเด้ง (เพื่อนขับครอส)

พ่อแฟนบอกแข็ง (พ่อแฟนขับ Fortuner)

ผมขับไปทำงานทุกวันวันละ 60km + + ขับไกลสุดแค่พัทยา ส่วนตัว ผมว่าในส่วนเบาะแถวหน้าทั้งสองแถว นั่งสบายมากๆ

ช่วงล่างถือว่าดีเทียบรถเพื่อนที่ได้ขับๆมา กับที่ลองมา ตัวPre ดีกว่า Per สำหรับผมนะ อาจจะเพราะแก้มยางกับไซส์ล้อไม่เท่ากัน

ผมว่าถ้าฟังรีวิวแล้วตั้งต้นว่ามันจะเด้ง หรือมันจะแข็งแบบที่รีวิว

พอไปนั่งจริง ใจเราจะจับผิดไปทางนั้นสุดดๆเลย (แต่การันตีว่า เด้งน้อยกว่า Deepal เยอะ ยิ่งถ้าขับตามเพื่อนผมบอกเห็นชัดๆเลย ว่า Deepal เด้งหลายทีกว่าจะหยุด ของผมไม่เกิน 2 ครั้งก็เซ็ทแล้ว)

ผมว่าสำคัญสุด เทียบกับรถที่ใช้อยู่ทุกวันแล้วไปเทส ถ้ามันดีกว่าก็ซื้อครับถ้ามันแย่ ก็ลองคันอื่น

ส่วนเรื่องกินไฟ ผมวิ่งมาตอนนี้อยู๋ 15.6 kwh รถไฟฟ้าคันแรกไม่รู้ว่ากินไม๊ เทียบกับรถModel y เจ้านาย

ก็เรทพอกัน เรื่องชาร์จเร็วผมโนคอมเมนท์ เพราะตั้งแต่ใช้มา ชาร์จบ้านตลอดเลยตอบไม่ได้

ส่วนเรื่องจะออกก Sea7 ตอนนี้ให้หนีไปครับ รถไม่มีส่ง รอคิวนานมาก ซื้อตอนนี้การันตีได้หลังตรุษจีนแน่นอน

ส่วนเรื่องเบรก ปัญหาของรีวิวไทย คือไม่เห็นเจ้าไหนรีวิวเบรกนับระยะกับความเร็วเลย พูดเป็นความรู้สึกกันหมดเลย ผมเลยตอบไม่ได้ เพราะ คาแร็คเตอร์เบรกรถแต่ละคันโคตรจะไม่เหมือนกัน

ผมขับ Ford focus เบรกลึก เพื่อนผมขับ Civic มา บอกรถผมเบรกไม่ค่อยอยู่ต้องเหยีบลึก

อาจจะเพราะเบรกCIVIC มันไวกว่ารถผม
แต่สลับกันขับ ผมรู้สึก พอขับเร็วสูง ระยะเบรกพอกัน เผลอๆ รถผม เบรกโอเคกว่าด้วย หัวทิ่มน้อยกว่า

อาจจะเพราะเคิร์ฟของเบรกมันไม่เหมือนกัน ถ้าถามผม รถเจ๊ก วิ่งไม่เกิน 140-150 เบรกที่ให้มาเอาอยู่หมด

สบายแต่ถ้ากดเกินไปกว่านั้น น่าจะไม่ไหว(ส่วนตัวไม่เคยลอง) ซิ่งรถน้ำมันที่จะวิ่งเกิน 150 แล้วกดเบรกอยู่มั่นใจ

ก็ต้องระดับ Series 3 ไปแล้ว เพราะ CRV รถยกสูงพวกนี้ ผมลองมาเกิน 150 ก็หนาวๆกันทั้งนั้นด้วยตัวรถที่มันหนักยกสูง

รถเจ๊กที่โดนคอมเมนท์ในรีวิวส่วนใหญ่ก็คือ ความเร็วสูงเบรกไม่อยู่ แล้วรถมันไปถึงช่วงความเร็วสูงง่าย

ก็เลยเป็นประเด็น  


ท่านออก Sealion ใช่มั้ยครับ ได้เปลี่ยนโช๊คมั้ย คนที่ขับรถไฟฟ้ามีแต่บอกให้เปลี่ยนโช๊คราคาไม่แพง (ไม่รู้จริงมั้ย)  


ไม่ได้เปลี่ยนครับผม คุณภรรยาบอกว่ายังไม่ต้องเปลี่ยน เพราะนั่งข้างหน้าเป็นหลัก ค่อนข้างโอเค

แต่ถ้าจะเปลี่ยน ของ SEA7 ยังไม่มีตอนนี้ ของค่าย Profender มีแจ้งว่า จะมีตัวที่ตรงรุ่นออกมาช่วงเดือน

กุมภา ราคายังไม่แน่ แต่ถ้าให้เดาก็คงไม่หนีกับ SEAL ราคาจะประมาณ 45,000 ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel