[RE: ถ้ารถอย่าง BYD Sealion7 ราคาลงจน 8-9 แสนบาท มันจะSet up มาตรฐานใหม่ได้ๆหมคับ]
oat_bergkamp พิมพ์ว่า:
Luxology พิมพ์ว่า:
ส่วนนึงครับ แต่ผมว่าตลาดไทยมันชัดมากเลยนะ
คนไทยซื้อรถเป็นทรัพย์สิน ไม่ได้ซื้อรถเป็น GADGET
ซึ่งเรื่องนี้พี่โต เข้าวินแบบไม่มีใครสู้ได้ไปแล้ว ล่าสุดในเฟซ ดราม่าเรื่อง หนังหุ้มพวกมาลัยรถหุ้มมาไม่ดี
เหมือนกาวไม่ติดด้านในทำให้มันย่น
ค่ายญี่ปุ่น ยังมีคนออกตัวแทนเลย ไม่ว่าจะบอกว่า แบบนี้แหล่ะถึงจะย่นก็ทนกว่าไอพวกพวงมาลัยเบาะนิ่มๆ
ผมชอบแข็งๆมากกว่าสารพัดนั่นแหล่ะครับ
รถถ้าแพงแล้วปัญหาน้อย ยังไงคนก็เชื่อมั่นมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ควรจะเป็น
เพราะระบบขนส่งสาธารณะบ้าน เรามันแทบจะใช้แทนคนมีรถส่วนตัวไม่ได้เลย
มันไม่ใช่ว่าเอารถเข้าศูนย์แล้วจะไปใช้ bts mrt ได้เลย
และไม่ว่าจะยัดอ๊อพชั่นมากากแค่ไหน แต่ถ้ามันไม่ต้อง Maintenace
ยังไงมันก็ยังเป็น Painpoint สำหรับคนเลือกรถอยู่ดี ผมว่าคนกลุ่มนี้ก็ยังเยอะสุดอยู่ดีในยุคนี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องดี
พวกรถ จีน มันจะได้ปรับตัว พวกรถจีนที่ติดอันดับยอดขาย 5 อันดับแรก ถ้าไม่สามารถจัดการเรื่อง
ระยะการซ่อม อะไหล่และศูนย์ได้ เดี๋ยวก็ไปอยู่กับ Nissan Mitsu อยู่ดี
ประเด็นนึัน่าสนใจเลยครับ แต่พอมองให้ลึกไปอีก Step
เหมือนพี่โต ลอยลำแค่แบรนด์เดียวเลยครับ..อะ!!อาจจะพ่วงisuzu ไปด้วยอีกแบรนด์....ส่วน ฮอนด้าและพลพรรคญี่ปุ่นค่ายอื่นนี่น่าสนใจเลย จะแก้เกมส์รถBYD สมรรถนะราคาแบบนี้ยังไง...ผมทองว่าในไทย นอกจาก To isuzu อันดับพร้อมเปลี่ยนได้เสมอ แม้แต่ Honda
ถ้าอยู่กลุ่มฮอนด้า แทบทุกรุ่นเลย
ปัญหามาจาก เรื่อง OPTION แค่ไม่เท่าไหร่เองครับ ยกเว้นเรื่อง Lane watch ส่วนเรื่องกล้องรอบคันคนก็แค่บ่นๆ
นิดหน่อยๆ แต่ก็ซื้ออยู่ดีๆ แต่ผมว่าประเด็นหลักเลย คือ คุณภาพของรถ
รถมันมีปัญหาแบบแทบทุกส่วน ตั้งแต่ตัวหัวจรดท้ายเลย คนที่ไม่ชอบรถพี่ โต ถ้าต้องเลือกฮอนด้า
ผมคิดว่า เค้าคงคิดว่า งั้นเลือกอันที่มันให้เยอะกว่าใหญ่กว่าคุ้มกว่า
แต่แลกกับการไปลุ้นปัญหาเอาก็ยังรู้สึกคุ้มกว่าต่อให้มันจะซ่อมเร็วแค่ไหนก็เถอะ
เพราะสุดท้ายหมดประกัน ก็เจ็บทั้งนั้นจะมากหรือน้อย
อย่างปัญหา Sealion ดับตั้งแต่วันแรกที่ออก HRV /CRV ก็เคยมี 10นาทีออกศูนย์แล้วรอซ่อมเลย
ผมเคยแนะนำเพื่อนไปออก CITY (เพราะตอนผมใช้มันไม่เคยมีปัญหาเลยตัว 1.0 Turbo Rs)สุดท้ายก็เละเหมือนกัน เข้าศูนย์ เดือนเว้นเดือนเลย ทำผมรู้สึกผิดโคตรๆเลย