[RE: sealion7 ไม่มี e-paddle หรอครับ]
Se7en_Duck พิมพ์ว่า:
เอาให้มันหน่วงๆ regen ไฟกลับได้ ประหยัดเบรค ก้พอครับ 555
นิ่มไม่นิ่ม เด่วปรับที่ทรีนเอา55
BYD ก็ใช้ได้ครับ ผมจะเทียบแบบนี้
One Paddle ยกคันเร่ง = รีเจน ไม่ต้องแตะเบรก
แต่ถ้าแบบของ BYD ปรับรีเจน High หรือ Larger ใน Sealion7 ยกคันเร่ง จะหน่วงแค่ 10-15% ไม่หน่วงมากให้มึน
แต่แป้นเบรกของ BYD กดลงไป 0-40% เป็นรีเจน ไม่ใช่เบรกครับ ลองไปดูคลิปขับ Atto ลงเขาช่วง 2 ปีก่อน เลียเลรกตลอดทาง เบรกไม่มีร้อนเลยครับ
ทีนี้มันมีอีกถ้ามาไว แล้วกระทืบเบรกกระทัน มันจะใช้รีเจน (รีเจนทะลุหลอด + เบรกจริงช่วย) ฉะนั้นถ้าเบรกธรรมดาปกติทั่วไปแทบจะเป็นรีเจนทั้งหมด ยกเว้นใกล้ๆหยุดถึง 0 จะเป็นจานจับครับให้หยุดนิ่งครับ
และเช่นกัน One Paddle ถ้ามาไว ยกคันเร่งสุดก็ไม่พอ ต้องกดเบรกช่วยอยู่ดี
ฉะนั้นท่านต้องลองครับ ว่าจะเลี้ยงคันเร่ง หรือเลี้ยงเบรก ทั้งหมดนี้อยู่ที่ผู้ผลิตเค้าออกแบบมาล่ะครับ