[RE: ไม่เอาผญ ขับเบนซ์ทำเมียแน่นอน]
แยกทีละเรื่องก่อน เพราะดูท่าทางเลอะเทอะตั้งแต่หลายกระทู้ก่อนละ
ตอบที่ลิสต์มาก่อน
1. ถูก อันนี้ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม MBTH ตั้งราคามาแบบไล่คนซื้อชิบหาย หลายๆคนรอบตัวไม่กล้าถอยเบนซ์ตอนแรกนึกว่ากลัวแก่ สรุปคือรถแม่งแพงกว่าใบพัดมากเกินไป จริงๆหลังๆใบพัดก็ไม่ได้ถูกหรอก แต่แม่มออปชั่นอย่างน้อยๆก็ไม่รู้สึกว่าตูไปนั่งแคมรี่หรือแอคคอร์ดแล้วมีปุ่มให้กดเยอะกว่า
2. อันนี้จริง แต่อาจจะต้องไปดูแยกทีละเรื่องด้วย เช่นพวกเรดาร์งี้มันไม่ได้เพราะไปชนกับของทหารเขาไหม หลายๆเจ้าตัดออกเพราะไปชน ค่ายจีนมันเอาเข้ามาแบบไม่สนเรื่องนี้ก็เลยทำได้
3. อันนี้ค้าน ผมว่าไม่ได้ต่างกันหรอกสองค่าย

เรื่องดีไซน์ถ้าจะบอกว่าไอจมูกโถฉี่ของ BMW ยุคใหม่ๆมันสวยกว่าก็แล้วแต่ แต่ภายในวัสดุไม่ได้ต่างกันเยอะครับ พูดจากคนที่มีญาติเปิดอู่ซ่อมรถแล้วมีโอกาสได้จับๆรถพวกนี้
4. อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ยุค BMW มีอยู่ช่วงนึงถ้าจำไม่ผิดเป็น F30 มั้ง? ที่แบบทำช่วงล่างมาเอาใจผู้สูงอายุมากเกินไปหน่อยจนย้วยกว่า E90 MC เข้าโค้งไม่มั่นใจกันไป คือมันเป็นยี่ห้อที่ผมการันตีว่าพวงมาลัยเนี่ยไว้ใจได้ แต่กับช่วงล่างผมขอเทียบเป็นรายรุ่นดีกว่า บางรุ่นมันพยายามจะเป็น MB มากไปด้วยซ้ำนะ?
ขณะที่ MB เนี่ย ช่วงล่างคือจุดเด่นเขาตั้งแต่ยุค.. 60-70 ได้มั้ง? คือพวงมาลัยอย่าไปคาดหวังเลย

ใครเคยขับเบนซ์ยุคทนเป็นรถถัง (ที่เห็นเก่าๆวิ่งบนถนนนั่นแหละ) จะรู้ว่าพวงมาลัยอะคม แต่หมุนกันเป็นเรือ

ผมขับ GD แล้วกลับไปขับ 124 ให้คุณพ่อคือแทบจะฟาดกำแพงตอนลงคอนโด
พอมายุคหลัง W210 (ตากลมตัวแรก) มันคือยุควันนาบีจะเป็น BMW เหมือนที่ BMW วันนาบีจะเป็น MB
กลายเป็นว่ารถช่วงล่างอะแข็ง แข็งแบบชิบหาย แล้วก็ค่อยๆกลับมามั่นใจหน่อยในตัวถังปัจจุบัน
ง่ายๆคือยุคมืออะ ช่วงรอยต่อ 10-15 ปีที่ผ่านมา
5. จุกจิกพังง่ายก็ต้องไปไล่ดูอีกว่าตรงไหน ไม่เถียงหรอกว่า MB ยุคใหม่ๆอะพังง่ายจริง เพราะ MB มันชอบปรับเป็นรถจีนเลยเดี๋ยวนี้ บางทีรถยังไม่ MC แต่คือเห็นละว่าตัวนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ก็ใส่แม่งลงไปเลย
สมัยก่อนว่า MB จะเอาอะไรปรับให้ที แม่งทดสอบกันเป็นปีๆว่าต้องทนทานเป็นแสนโลค่อยพัง
ตอนนี้คือกลายเป็นว่าเหมือนลูกค้าชอบของเล่นเยอะๆก็ยัดแม่ง ผลคือพังกันแล้วก็หาทางเปลี่ยนยาก เพราะของมันปรับเปลี่ยนตลอดเวลา จะไปหาอะไหล่จากไหนอ้ะ
6. อันนี้ได้ยินประจำ
7. จริงๆไม่ใช่ผู้ถือหุ้นใหญ่ (Major shareholder) แบบที่มีอำนาจชี้ขาดบริษัท แต่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แบบเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดมากกว่า ("the company's largest single shareholder") เพราะสัดส่วนที่เขาถือมันราวๆเกือบ 10% แต่ยังน้อยกว่า BAIC Group ซึ่งเป็นของรัฐบาลจีน ที่เป็นผู้ผลิตรถ FOTON และประกอบ MB ขายในจีน (BAIC MB อันนี้ BAIC ถือ 51% MB ถือ 49%)
เรื่อง Geely ถือหุ้นผมว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร ดูสภาพ volvo ดิ เทียบกับยุคที่ไปอยู่กับ Ford ดิ ผมว่าพลิกหลังเท้าเป็นหน้ามือเลยมั้ง Lotus ที่เขาได้มาจากการเทคทั้งโปรตรอนมาเลย์ ทั้ง Lotus ก็เห็นดีขึ้นๆ
ส่วนเรื่องผู้หญิงซื้อรถผมก็มองว่าไม่ใช่่ทุกคนมั้งที่แบบจะมีเวลามาศึกษาเรื่องการซ่อมบำรุงอะ อันนี้พูดทั้งชายทั้งหญิงเลยนะ
คนจำนวนไม่น้อยหรอกซื้อรถเพราะดีไซน์ เขาเห็น MB มันสวยดีเขาก็ซื้อ (ย้ำอีกที ยุคนี้อยากซื้อเรอะ BMW จมูกโถฉี่อะ?) รถมันมีปัญหาเขาก็มีประกันก็เข้าศูนย์ไปก็แค่นั้น หมด BSI เขาก็ขาย อย่างน้อยๆมันก้ได้เรื่องภาพลักษณ์เวลาไปหาลูกค้า โดยเฉพาะไทยที่ยังบูชาตราดาวกันเป็นศาสนานึงอยู่อะนะ
ถามว่าคนที่ซื้อมันดูไม่มีสมองขนาดนั้นเลยรึ?
ต่างอะไรกับคนใช้แอนดรอยด์ด่า iPhone ว่าไม่มีสมองอะซื้อมาแล้วใช้เล่นแค่โซเชียล หรือพูดแค่ว่าเสถียรๆ
ในเมื่อบางคนเขาก็แค่ต้องการมือถือที่มันใช้งานง่าย ดีไซน์สวย มีศูนย์มีอะไรให้เขาอุ่นใจปีนึง 3 ปีก็เปลี่ยน
เขาโง่รึเปล่าในเมื่อแอนดรอยด์ก็ทำได้ราวๆ 80-90% ที่พูดมา?
ผมว่าจริงๆคนเราก็ไม่ต้องแสดงออกมาทุกเรื่องก็ได้อะ บางอย่างก็เก็บไว้ในใจก็พอ มันไม่ใช่แค่เรื่องดราม่าหรอก
แต่มันสะท้อนอะว่าคนโพสเนี่ยมีความคิดยังไง ซึ่งจริงๆผมก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่หรอกนะสำหรับยูสนี้
ถ้าจะมีเรื่องตกใจจริงๆคือ สะสมแผล่บไว้เยอะขนาดที่ยังไม่โดนแบนเพราะเรื้อนสะสมเกิน