BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jun 2023
ตอบ: 1685
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 13:40
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
เอาไปเล่นเลนไหนได้หว่า ดูเหมือนจะฟาร์มช้าๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: แทงจิ๊กโก๋
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 20213
ที่อยู่: Dust2
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 14:17
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
สกิลฝั่งดาบยาวนี่เหมือนยามาโตะใน deadlock เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 3654
ที่อยู่: เคยมีด้วยหรอวะตู
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 14:36
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
ลูกเล่นเยอะดีถ้าใครคล่องๆนี่แก้สถานการณ์ได้เยอะอยู่นะแต่ช่วงนี้น่าจะปั่นป่วนrankหนัก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 15769
ที่อยู่: TD Garden
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 14:39
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
อะไรไม่รู็ ban ไว้ก่อน ตัวให่ มันชอบ broken
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout

ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 24670
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 16:10
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
งงมาก ไอฮีโร่ใหม่ๆทำไมต้องสกิลเยอะ

เมหือนสมองมันคิดว่าเยอะแล้วเล่นยากแล้วเทพ

ทั้งๆที่ฮีโร่สกิลน้อยๆนิดๆหน่อยๆ สนุกกว่าเยอะเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 24670
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 16:18
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
ลองใช้ไอเทมโดนลบยูส พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
momozee11 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ฮีโร่ ก็ทำให้มันสกิลเยอะ ซับซ้อนเข้าไปอี๊ก
คนเล่นใหม่ยิ่งไม่ค่อยมี คนเก่าๆก็รอวันเลิก
ทำเกมส์ง่ายๆไม่ชอบ ชอบอะไรเยอะๆ เล่นเกมส์ต้องมาจำสกิลแต่ละตัวไม่พอ อันนี้ฮีโร่เดียว ลูกเล่นจะเยอะไปไหน  


เลิกเล่นครับ ง่ายสุด invoker มีมาตั้งนานแล้ว ไหนจะ rubik อีก mechanic ยากกว่าตัวนี้เยอะ  

เอาจริงๆความคิดแบบนี้แหละครับที่จะทำให้เกมตายจริงๆ

คือจะมีโป้ อินโวค รูบิค คิดจริงหรอครับว่าแฟนโดต้าเก่าๆเขารับความเยอะมันไม่ได้อะ ยิ่งแฟนโดต้าแรกเลย อินโวคสกิลเยอะกว่านี้อีกครับ แถมคีย์ลัดนรกแตกกว่านี้

คือคนเล่นเก่าที่เขาพักไป กลับมาแล้วมันเยอะเกิน เขาก็บ่นปกติ แต่ที่แฟนโดต้าส่วนใหญ่ชอบทำคือ ไล่ให้เลิกเล่น พร้อมอวยความยุ่งยากเข้าไปอีก

เอาง่ายๆก็แก๊งคอเย็นอะ ระดับติดโดต้ามาก Takluz ก่อนเลิกคือเล่นยัน MMR 7500 ช่วงก่อน MMR เฟ้อ พอเลิกไปพักนึง กลับมาเล่นที่ แทบจะไม่รู้เรื่องกันแล้ว  


จริงพี่ ก็เห็นบ่นกันมาหลายปี ไม่เห็นมันจะตาย แค่แก๊งคอเย็นเลิกเล่นคนเล่นก็หายไปแล้ว 60% เศร้าใจมาก สงสัยต้องปรับให้เกมเล่นง่ายๆแบบ L ที่เก็บ Combo ของ Samira ยากกว่าเล่น Kezอีก  


อ่านแล้วผมก็ขำนิดนึง ไม่ใช่ไรแชมป์ใน Lol บางตัวก็ไม่ใช่ว่าจะ Ezplay สำหรับมือใหม่ได้ทุกตัวจริง ๆ นั่นแหละ มันก็มีทั้งตัวเล่นง่ายเล่นยากสลับกันไป

เอาคนเล่น lol เมื่อก่อนละเลิกไปมาจับแชมป์ใหม่ ๆ สามสี่ปีหลังมีบ่นมีด่า rito พ่องตายกันบ้างแหละ ไล่มาตั้งแต่ Samira ที่กว่าจะหัวขึ้น S หลัง ๆ เลทเกมกุโดนเปิดตายก่อนได้กด R อีก ไอตัวมะเร็งสำหรับมือใหม่อย่างเจ๊เหว่ยก็มี เอาย้อนไปเก่าหน่อยก็มะเร็งรุ่นแรกอย่าง Zed รุ่นสองอย่างยาโอะงี้ไม่ใช่ว่าจะเล่นง่ายอะไรปานนั้นเลย ไหนจะพวกพี่เคสันติ พวกตัวเก่า ๆ อย่าง victor Kalista Irelia fiora ไอพวกนี้แค่เล่นได้รู้สกิลไม่พอนะ ต้องเล่นให้ได้ระดับชำนาญถึงจะพอเล่นได้จริง ๆ

ึืการออกแบบตัวละครเกม moba มันก็เป็นงี้มานานแล้วนะมีตัวเล่นง่ายเล่นยากปนกันไป คุณจะเล่นตัวEzplayสกิลล็อคหัวจนเก่งก็ไม่มีใครว่า จะไปหัดตัวยาก ๆ ให้ชีวิตยุ่งยากก็เหมือนเป็นชาเลนจ์ตัวเองไปด้วยก็สนุกดี

คือถ้าจะเทียบ lol กับ dota ผมจะเทียบแค่แมคคานิคการเล่นอย่างเดียวเลย ทีdotaหลัง ๆ แม่งทำให้เล่นยากไปขนาดนั้นทำไมไม่รู้ แต่กับพวกฮีโร่นี่ไม่เคยบ่นเลย5555  


ครับ เล่นยากขึ้น โทษคนพัฒนาเกมทั้งๆที่เพิ่มinnovation เข้ามาในเกม แต่ไม่ยอมที่จะปรับตัว หรือ พัฒนาตัวเอง ทั้งๆที่เกมอื่นก็ทำแบบนี้ เวลามี ตัวละครใหม่มามันก็ต้องเรียนรู้กับตัวใหม่อยู่แล้วมั้ย ผมเอาคนที่ไม่เคยเล่นโดต้ามาเล่นแอลก็ไม่เห็นจะเล่นยากอะไรนอกจากแค่เรียนรู้ hero , item ใหม่  


คิดแบบนี้ไม่ถูก ไม่ยากเกินสำหรับตัวเอง ไม่ใช่ไม่ยากเกินสำหรับคนอื่น

ไม่งั้น ถ้าเกมมันทำฮีโร่ให้ต้อง ใช้สกิลที ต้องใช้สแควรูทคำนวน หาค่ามุมโปรเจคไตลแบบต้องตอบถูกถึงจะมีสกิลออกมา มีปุ่มกดแบบออดิชั่นที่มันสลับปุ่ม ถ้ากดถูกหมดถึงจะคอมโบได้


แบบนี้ มันก้ต้องมีคนเล่นบางคนที่บอกว่า ยากๆสิดีถึงสนก ไอพวกบ่นคือกาก



แต่เกมที่ดีจริงๆคือเกมที่ทุกคนเล่นได้ ทุกคนเข้าใจง่าย ต้องมีระดับความยากที่พอดี



แต่ dota ในเวลานี้มันคือยากที่สุดอยุ่แล้ว จากในลิสที่หลายๆคนบอกเลย ยังจะดันระดับความยากให้ขึ้นไปอีก เช่นแมพใหญ่ขึ้น มีshard มีของป่า มีfacet มีฮีโร่ที่มี 6สกิล 8สกิล 10สกิล มันคือยากเกินระดับที่คนส่วนใหญ่จะรับไหวไปแล้ว แล้วที่บ่นก้คงไม่แปลก


มันก้เหมือนที่ฟุตบอล ทำไมถึงอันดับ1 ทำไมเมกันฟุตบอลไม่อันดับ1

บอลนี่กฏง่ายๆเตะๆไปดู5วันก้เข้าใจละ เมกันฟุตบอลกฏเปนพันข้อมั้ง


3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 8527
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 16:27
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
กด DK จบๆ ไป

เลนก็ยืนตียืนรีเลือดดื้อๆ ไป

จบเลนมาก็บลิ๊งสตั้นตีๆๆ จบ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: 7.Violent Crime
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 16:35
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
ลองใช้ไอเทมโดนลบยูส พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
momozee11 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ฮีโร่ ก็ทำให้มันสกิลเยอะ ซับซ้อนเข้าไปอี๊ก
คนเล่นใหม่ยิ่งไม่ค่อยมี คนเก่าๆก็รอวันเลิก
ทำเกมส์ง่ายๆไม่ชอบ ชอบอะไรเยอะๆ เล่นเกมส์ต้องมาจำสกิลแต่ละตัวไม่พอ อันนี้ฮีโร่เดียว ลูกเล่นจะเยอะไปไหน  


เลิกเล่นครับ ง่ายสุด invoker มีมาตั้งนานแล้ว ไหนจะ rubik อีก mechanic ยากกว่าตัวนี้เยอะ  

เอาจริงๆความคิดแบบนี้แหละครับที่จะทำให้เกมตายจริงๆ

คือจะมีโป้ อินโวค รูบิค คิดจริงหรอครับว่าแฟนโดต้าเก่าๆเขารับความเยอะมันไม่ได้อะ ยิ่งแฟนโดต้าแรกเลย อินโวคสกิลเยอะกว่านี้อีกครับ แถมคีย์ลัดนรกแตกกว่านี้

คือคนเล่นเก่าที่เขาพักไป กลับมาแล้วมันเยอะเกิน เขาก็บ่นปกติ แต่ที่แฟนโดต้าส่วนใหญ่ชอบทำคือ ไล่ให้เลิกเล่น พร้อมอวยความยุ่งยากเข้าไปอีก

เอาง่ายๆก็แก๊งคอเย็นอะ ระดับติดโดต้ามาก Takluz ก่อนเลิกคือเล่นยัน MMR 7500 ช่วงก่อน MMR เฟ้อ พอเลิกไปพักนึง กลับมาเล่นที่ แทบจะไม่รู้เรื่องกันแล้ว  


จริงพี่ ก็เห็นบ่นกันมาหลายปี ไม่เห็นมันจะตาย แค่แก๊งคอเย็นเลิกเล่นคนเล่นก็หายไปแล้ว 60% เศร้าใจมาก สงสัยต้องปรับให้เกมเล่นง่ายๆแบบ L ที่เก็บ Combo ของ Samira ยากกว่าเล่น Kezอีก  


อ่านแล้วผมก็ขำนิดนึง ไม่ใช่ไรแชมป์ใน Lol บางตัวก็ไม่ใช่ว่าจะ Ezplay สำหรับมือใหม่ได้ทุกตัวจริง ๆ นั่นแหละ มันก็มีทั้งตัวเล่นง่ายเล่นยากสลับกันไป

เอาคนเล่น lol เมื่อก่อนละเลิกไปมาจับแชมป์ใหม่ ๆ สามสี่ปีหลังมีบ่นมีด่า rito พ่องตายกันบ้างแหละ ไล่มาตั้งแต่ Samira ที่กว่าจะหัวขึ้น S หลัง ๆ เลทเกมกุโดนเปิดตายก่อนได้กด R อีก ไอตัวมะเร็งสำหรับมือใหม่อย่างเจ๊เหว่ยก็มี เอาย้อนไปเก่าหน่อยก็มะเร็งรุ่นแรกอย่าง Zed รุ่นสองอย่างยาโอะงี้ไม่ใช่ว่าจะเล่นง่ายอะไรปานนั้นเลย ไหนจะพวกพี่เคสันติ พวกตัวเก่า ๆ อย่าง victor Kalista Irelia fiora ไอพวกนี้แค่เล่นได้รู้สกิลไม่พอนะ ต้องเล่นให้ได้ระดับชำนาญถึงจะพอเล่นได้จริง ๆ

ึืการออกแบบตัวละครเกม moba มันก็เป็นงี้มานานแล้วนะมีตัวเล่นง่ายเล่นยากปนกันไป คุณจะเล่นตัวEzplayสกิลล็อคหัวจนเก่งก็ไม่มีใครว่า จะไปหัดตัวยาก ๆ ให้ชีวิตยุ่งยากก็เหมือนเป็นชาเลนจ์ตัวเองไปด้วยก็สนุกดี

คือถ้าจะเทียบ lol กับ dota ผมจะเทียบแค่แมคคานิคการเล่นอย่างเดียวเลย ทีdotaหลัง ๆ แม่งทำให้เล่นยากไปขนาดนั้นทำไมไม่รู้ แต่กับพวกฮีโร่นี่ไม่เคยบ่นเลย5555  


ครับ เล่นยากขึ้น โทษคนพัฒนาเกมทั้งๆที่เพิ่มinnovation เข้ามาในเกม แต่ไม่ยอมที่จะปรับตัว หรือ พัฒนาตัวเอง ทั้งๆที่เกมอื่นก็ทำแบบนี้ เวลามี ตัวละครใหม่มามันก็ต้องเรียนรู้กับตัวใหม่อยู่แล้วมั้ย ผมเอาคนที่ไม่เคยเล่นโดต้ามาเล่นแอลก็ไม่เห็นจะเล่นยากอะไรนอกจากแค่เรียนรู้ hero , item ใหม่  


คิดแบบนี้ไม่ถูก ไม่ยากเกินสำหรับตัวเอง ไม่ใช่ไม่ยากเกินสำหรับคนอื่น

ไม่งั้น ถ้าเกมมันทำฮีโร่ให้ต้อง ใช้สกิลที ต้องใช้สแควรูทคำนวน หาค่ามุมโปรเจคไตลแบบต้องตอบถูกถึงจะมีสกิลออกมา มีปุ่มกดแบบออดิชั่นที่มันสลับปุ่ม ถ้ากดถูกหมดถึงจะคอมโบได้


แบบนี้ มันก้ต้องมีคนเล่นบางคนที่บอกว่า ยากๆสิดีถึงสนก ไอพวกบ่นคือกาก



แต่เกมที่ดีจริงๆคือเกมที่ทุกคนเล่นได้ ทุกคนเข้าใจง่าย ต้องมีระดับความยากที่พอดี



แต่ dota ในเวลานี้มันคือยากที่สุดอยุ่แล้ว จากในลิสที่หลายๆคนบอกเลย ยังจะดันระดับความยากให้ขึ้นไปอีก เช่นแมพใหญ่ขึ้น มีshard มีของป่า มีfacet มีฮีโร่ที่มี 6สกิล 8สกิล 10สกิล มันคือยากเกินระดับที่คนส่วนใหญ่จะรับไหวไปแล้ว แล้วที่บ่นก้คงไม่แปลก


มันก้เหมือนที่ฟุตบอล ทำไมถึงอันดับ1 ทำไมเมกันฟุตบอลไม่อันดับ1

บอลนี่กฏง่ายๆเตะๆไปดู5วันก้เข้าใจละ เมกันฟุตบอลกฏเปนพันข้อมั้ง


 


Elden Ring ไม่ใช่เกมที่ดีหรอ อีกอย่าง Dota มันไม่ได้อยาก มันลึก แค่ต้องใช้เวลาเรียนรู้นานจากคนที่เริ่มจาก 0

mechanic hreo LoL อยากกว่าเยอะ แต่เกมมันไม่ลึก มันเลยเข้าถึงง่ายกว่า เรียนรู้ได้ไวกว่า ถ้าจะบอกว่าไม่ต้อนรับผู้เล่นใหม่มันก็ไม่ต้อนรับทั้งสองเกมอะ เพราะเริ่มจาก0 ก็ยากทั้งคู่
แก้ไขล่าสุดโดย pprrnncchh เมื่อ Fri Nov 08, 2024 16:39, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 24670
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 16:44
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
ลองใช้ไอเทมโดนลบยูส พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
momozee11 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ฮีโร่ ก็ทำให้มันสกิลเยอะ ซับซ้อนเข้าไปอี๊ก
คนเล่นใหม่ยิ่งไม่ค่อยมี คนเก่าๆก็รอวันเลิก
ทำเกมส์ง่ายๆไม่ชอบ ชอบอะไรเยอะๆ เล่นเกมส์ต้องมาจำสกิลแต่ละตัวไม่พอ อันนี้ฮีโร่เดียว ลูกเล่นจะเยอะไปไหน  


เลิกเล่นครับ ง่ายสุด invoker มีมาตั้งนานแล้ว ไหนจะ rubik อีก mechanic ยากกว่าตัวนี้เยอะ  

เอาจริงๆความคิดแบบนี้แหละครับที่จะทำให้เกมตายจริงๆ

คือจะมีโป้ อินโวค รูบิค คิดจริงหรอครับว่าแฟนโดต้าเก่าๆเขารับความเยอะมันไม่ได้อะ ยิ่งแฟนโดต้าแรกเลย อินโวคสกิลเยอะกว่านี้อีกครับ แถมคีย์ลัดนรกแตกกว่านี้

คือคนเล่นเก่าที่เขาพักไป กลับมาแล้วมันเยอะเกิน เขาก็บ่นปกติ แต่ที่แฟนโดต้าส่วนใหญ่ชอบทำคือ ไล่ให้เลิกเล่น พร้อมอวยความยุ่งยากเข้าไปอีก

เอาง่ายๆก็แก๊งคอเย็นอะ ระดับติดโดต้ามาก Takluz ก่อนเลิกคือเล่นยัน MMR 7500 ช่วงก่อน MMR เฟ้อ พอเลิกไปพักนึง กลับมาเล่นที่ แทบจะไม่รู้เรื่องกันแล้ว  


จริงพี่ ก็เห็นบ่นกันมาหลายปี ไม่เห็นมันจะตาย แค่แก๊งคอเย็นเลิกเล่นคนเล่นก็หายไปแล้ว 60% เศร้าใจมาก สงสัยต้องปรับให้เกมเล่นง่ายๆแบบ L ที่เก็บ Combo ของ Samira ยากกว่าเล่น Kezอีก  


อ่านแล้วผมก็ขำนิดนึง ไม่ใช่ไรแชมป์ใน Lol บางตัวก็ไม่ใช่ว่าจะ Ezplay สำหรับมือใหม่ได้ทุกตัวจริง ๆ นั่นแหละ มันก็มีทั้งตัวเล่นง่ายเล่นยากสลับกันไป

เอาคนเล่น lol เมื่อก่อนละเลิกไปมาจับแชมป์ใหม่ ๆ สามสี่ปีหลังมีบ่นมีด่า rito พ่องตายกันบ้างแหละ ไล่มาตั้งแต่ Samira ที่กว่าจะหัวขึ้น S หลัง ๆ เลทเกมกุโดนเปิดตายก่อนได้กด R อีก ไอตัวมะเร็งสำหรับมือใหม่อย่างเจ๊เหว่ยก็มี เอาย้อนไปเก่าหน่อยก็มะเร็งรุ่นแรกอย่าง Zed รุ่นสองอย่างยาโอะงี้ไม่ใช่ว่าจะเล่นง่ายอะไรปานนั้นเลย ไหนจะพวกพี่เคสันติ พวกตัวเก่า ๆ อย่าง victor Kalista Irelia fiora ไอพวกนี้แค่เล่นได้รู้สกิลไม่พอนะ ต้องเล่นให้ได้ระดับชำนาญถึงจะพอเล่นได้จริง ๆ

ึืการออกแบบตัวละครเกม moba มันก็เป็นงี้มานานแล้วนะมีตัวเล่นง่ายเล่นยากปนกันไป คุณจะเล่นตัวEzplayสกิลล็อคหัวจนเก่งก็ไม่มีใครว่า จะไปหัดตัวยาก ๆ ให้ชีวิตยุ่งยากก็เหมือนเป็นชาเลนจ์ตัวเองไปด้วยก็สนุกดี

คือถ้าจะเทียบ lol กับ dota ผมจะเทียบแค่แมคคานิคการเล่นอย่างเดียวเลย ทีdotaหลัง ๆ แม่งทำให้เล่นยากไปขนาดนั้นทำไมไม่รู้ แต่กับพวกฮีโร่นี่ไม่เคยบ่นเลย5555  


ครับ เล่นยากขึ้น โทษคนพัฒนาเกมทั้งๆที่เพิ่มinnovation เข้ามาในเกม แต่ไม่ยอมที่จะปรับตัว หรือ พัฒนาตัวเอง ทั้งๆที่เกมอื่นก็ทำแบบนี้ เวลามี ตัวละครใหม่มามันก็ต้องเรียนรู้กับตัวใหม่อยู่แล้วมั้ย ผมเอาคนที่ไม่เคยเล่นโดต้ามาเล่นแอลก็ไม่เห็นจะเล่นยากอะไรนอกจากแค่เรียนรู้ hero , item ใหม่  


คิดแบบนี้ไม่ถูก ไม่ยากเกินสำหรับตัวเอง ไม่ใช่ไม่ยากเกินสำหรับคนอื่น

ไม่งั้น ถ้าเกมมันทำฮีโร่ให้ต้อง ใช้สกิลที ต้องใช้สแควรูทคำนวน หาค่ามุมโปรเจคไตลแบบต้องตอบถูกถึงจะมีสกิลออกมา มีปุ่มกดแบบออดิชั่นที่มันสลับปุ่ม ถ้ากดถูกหมดถึงจะคอมโบได้


แบบนี้ มันก้ต้องมีคนเล่นบางคนที่บอกว่า ยากๆสิดีถึงสนก ไอพวกบ่นคือกาก



แต่เกมที่ดีจริงๆคือเกมที่ทุกคนเล่นได้ ทุกคนเข้าใจง่าย ต้องมีระดับความยากที่พอดี



แต่ dota ในเวลานี้มันคือยากที่สุดอยุ่แล้ว จากในลิสที่หลายๆคนบอกเลย ยังจะดันระดับความยากให้ขึ้นไปอีก เช่นแมพใหญ่ขึ้น มีshard มีของป่า มีfacet มีฮีโร่ที่มี 6สกิล 8สกิล 10สกิล มันคือยากเกินระดับที่คนส่วนใหญ่จะรับไหวไปแล้ว แล้วที่บ่นก้คงไม่แปลก


มันก้เหมือนที่ฟุตบอล ทำไมถึงอันดับ1 ทำไมเมกันฟุตบอลไม่อันดับ1

บอลนี่กฏง่ายๆเตะๆไปดู5วันก้เข้าใจละ เมกันฟุตบอลกฏเปนพันข้อมั้ง


 


Elden Ring ไม่ใช่เกมที่ดีหรอ อีกอย่าง Dota มันไม่ได้อยาก มันลึก แค่ต้องใช้เวลาเรียนรู้นานจากคนที่เริ่มจาก 0

mechanic hreo LoL อยากกว่าเยอะ แต่เกมมันไม่ลึก มันเลยเข้าถึงง่ายกว่า เรียนรู้ได้ไวกว่า ถ้าจะบอกว่าไม่ต้อนรับผู้เล่นใหม่มันก็ไม่ต้อนรับทั้งสองเกมอะ เพราะเริ่มจาก0 ก็ยากทั้งคู่  


ถึงบอกไงว่าวัดจากตัวเองไม่ได้ไง

คนเก่งเลขก้บอกว่าเฮ้ยต่อให้ต้องใช้สแควรูททุกรั้งที่ต้องใช้สกิล ก้ไม่เหนยากเลย

https://www.soccersuck.com/boards/topic/2505303/3

ส่วนถามว่าอะไรยากกว่า ผลชัดเจน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: 7.Violent Crime
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 16:51
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
ลองใช้ไอเทมโดนลบยูส พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
momozee11 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ฮีโร่ ก็ทำให้มันสกิลเยอะ ซับซ้อนเข้าไปอี๊ก
คนเล่นใหม่ยิ่งไม่ค่อยมี คนเก่าๆก็รอวันเลิก
ทำเกมส์ง่ายๆไม่ชอบ ชอบอะไรเยอะๆ เล่นเกมส์ต้องมาจำสกิลแต่ละตัวไม่พอ อันนี้ฮีโร่เดียว ลูกเล่นจะเยอะไปไหน  


เลิกเล่นครับ ง่ายสุด invoker มีมาตั้งนานแล้ว ไหนจะ rubik อีก mechanic ยากกว่าตัวนี้เยอะ  

เอาจริงๆความคิดแบบนี้แหละครับที่จะทำให้เกมตายจริงๆ

คือจะมีโป้ อินโวค รูบิค คิดจริงหรอครับว่าแฟนโดต้าเก่าๆเขารับความเยอะมันไม่ได้อะ ยิ่งแฟนโดต้าแรกเลย อินโวคสกิลเยอะกว่านี้อีกครับ แถมคีย์ลัดนรกแตกกว่านี้

คือคนเล่นเก่าที่เขาพักไป กลับมาแล้วมันเยอะเกิน เขาก็บ่นปกติ แต่ที่แฟนโดต้าส่วนใหญ่ชอบทำคือ ไล่ให้เลิกเล่น พร้อมอวยความยุ่งยากเข้าไปอีก

เอาง่ายๆก็แก๊งคอเย็นอะ ระดับติดโดต้ามาก Takluz ก่อนเลิกคือเล่นยัน MMR 7500 ช่วงก่อน MMR เฟ้อ พอเลิกไปพักนึง กลับมาเล่นที่ แทบจะไม่รู้เรื่องกันแล้ว  


จริงพี่ ก็เห็นบ่นกันมาหลายปี ไม่เห็นมันจะตาย แค่แก๊งคอเย็นเลิกเล่นคนเล่นก็หายไปแล้ว 60% เศร้าใจมาก สงสัยต้องปรับให้เกมเล่นง่ายๆแบบ L ที่เก็บ Combo ของ Samira ยากกว่าเล่น Kezอีก  


อ่านแล้วผมก็ขำนิดนึง ไม่ใช่ไรแชมป์ใน Lol บางตัวก็ไม่ใช่ว่าจะ Ezplay สำหรับมือใหม่ได้ทุกตัวจริง ๆ นั่นแหละ มันก็มีทั้งตัวเล่นง่ายเล่นยากสลับกันไป

เอาคนเล่น lol เมื่อก่อนละเลิกไปมาจับแชมป์ใหม่ ๆ สามสี่ปีหลังมีบ่นมีด่า rito พ่องตายกันบ้างแหละ ไล่มาตั้งแต่ Samira ที่กว่าจะหัวขึ้น S หลัง ๆ เลทเกมกุโดนเปิดตายก่อนได้กด R อีก ไอตัวมะเร็งสำหรับมือใหม่อย่างเจ๊เหว่ยก็มี เอาย้อนไปเก่าหน่อยก็มะเร็งรุ่นแรกอย่าง Zed รุ่นสองอย่างยาโอะงี้ไม่ใช่ว่าจะเล่นง่ายอะไรปานนั้นเลย ไหนจะพวกพี่เคสันติ พวกตัวเก่า ๆ อย่าง victor Kalista Irelia fiora ไอพวกนี้แค่เล่นได้รู้สกิลไม่พอนะ ต้องเล่นให้ได้ระดับชำนาญถึงจะพอเล่นได้จริง ๆ

ึืการออกแบบตัวละครเกม moba มันก็เป็นงี้มานานแล้วนะมีตัวเล่นง่ายเล่นยากปนกันไป คุณจะเล่นตัวEzplayสกิลล็อคหัวจนเก่งก็ไม่มีใครว่า จะไปหัดตัวยาก ๆ ให้ชีวิตยุ่งยากก็เหมือนเป็นชาเลนจ์ตัวเองไปด้วยก็สนุกดี

คือถ้าจะเทียบ lol กับ dota ผมจะเทียบแค่แมคคานิคการเล่นอย่างเดียวเลย ทีdotaหลัง ๆ แม่งทำให้เล่นยากไปขนาดนั้นทำไมไม่รู้ แต่กับพวกฮีโร่นี่ไม่เคยบ่นเลย5555  


ครับ เล่นยากขึ้น โทษคนพัฒนาเกมทั้งๆที่เพิ่มinnovation เข้ามาในเกม แต่ไม่ยอมที่จะปรับตัว หรือ พัฒนาตัวเอง ทั้งๆที่เกมอื่นก็ทำแบบนี้ เวลามี ตัวละครใหม่มามันก็ต้องเรียนรู้กับตัวใหม่อยู่แล้วมั้ย ผมเอาคนที่ไม่เคยเล่นโดต้ามาเล่นแอลก็ไม่เห็นจะเล่นยากอะไรนอกจากแค่เรียนรู้ hero , item ใหม่  


คิดแบบนี้ไม่ถูก ไม่ยากเกินสำหรับตัวเอง ไม่ใช่ไม่ยากเกินสำหรับคนอื่น

ไม่งั้น ถ้าเกมมันทำฮีโร่ให้ต้อง ใช้สกิลที ต้องใช้สแควรูทคำนวน หาค่ามุมโปรเจคไตลแบบต้องตอบถูกถึงจะมีสกิลออกมา มีปุ่มกดแบบออดิชั่นที่มันสลับปุ่ม ถ้ากดถูกหมดถึงจะคอมโบได้


แบบนี้ มันก้ต้องมีคนเล่นบางคนที่บอกว่า ยากๆสิดีถึงสนก ไอพวกบ่นคือกาก



แต่เกมที่ดีจริงๆคือเกมที่ทุกคนเล่นได้ ทุกคนเข้าใจง่าย ต้องมีระดับความยากที่พอดี



แต่ dota ในเวลานี้มันคือยากที่สุดอยุ่แล้ว จากในลิสที่หลายๆคนบอกเลย ยังจะดันระดับความยากให้ขึ้นไปอีก เช่นแมพใหญ่ขึ้น มีshard มีของป่า มีfacet มีฮีโร่ที่มี 6สกิล 8สกิล 10สกิล มันคือยากเกินระดับที่คนส่วนใหญ่จะรับไหวไปแล้ว แล้วที่บ่นก้คงไม่แปลก


มันก้เหมือนที่ฟุตบอล ทำไมถึงอันดับ1 ทำไมเมกันฟุตบอลไม่อันดับ1

บอลนี่กฏง่ายๆเตะๆไปดู5วันก้เข้าใจละ เมกันฟุตบอลกฏเปนพันข้อมั้ง


 


Elden Ring ไม่ใช่เกมที่ดีหรอ อีกอย่าง Dota มันไม่ได้อยาก มันลึก แค่ต้องใช้เวลาเรียนรู้นานจากคนที่เริ่มจาก 0

mechanic hreo LoL อยากกว่าเยอะ แต่เกมมันไม่ลึก มันเลยเข้าถึงง่ายกว่า เรียนรู้ได้ไวกว่า ถ้าจะบอกว่าไม่ต้อนรับผู้เล่นใหม่มันก็ไม่ต้อนรับทั้งสองเกมอะ เพราะเริ่มจาก0 ก็ยากทั้งคู่  


ถึงบอกไงว่าวัดจากตัวเองไม่ได้ไง

คนเก่งเลขก้บอกว่าเฮ้ยต่อให้ต้องใช้สแควรูททุกรั้งที่ต้องใช้สกิล ก้ไม่เหนยากเลย

https://www.soccersuck.com/boards/topic/2505303/3

ส่วนถามว่าอะไรยากกว่า ผลชัดเจน  


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Nov 2009
ตอบ: 929
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 20:47
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2009
ตอบ: 17590
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 08, 2024 23:58
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
นอกจากฮีโร่ใหม่ๆที่ผมไม่ได้คิดจะเล่นมาได้หลายตัวแล้ว ยังต้องเจอเพื่อนร่วมทีมสวะอีก จากเคยบ้าเล่นตอนนี้ผมพอละ เกมส์หมาของจริง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 1067
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Sat Nov 09, 2024 00:14
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
ลองใช้ไอเทมโดนลบยูส พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
momozee11 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ฮีโร่ ก็ทำให้มันสกิลเยอะ ซับซ้อนเข้าไปอี๊ก
คนเล่นใหม่ยิ่งไม่ค่อยมี คนเก่าๆก็รอวันเลิก
ทำเกมส์ง่ายๆไม่ชอบ ชอบอะไรเยอะๆ เล่นเกมส์ต้องมาจำสกิลแต่ละตัวไม่พอ อันนี้ฮีโร่เดียว ลูกเล่นจะเยอะไปไหน  


เลิกเล่นครับ ง่ายสุด invoker มีมาตั้งนานแล้ว ไหนจะ rubik อีก mechanic ยากกว่าตัวนี้เยอะ  

เอาจริงๆความคิดแบบนี้แหละครับที่จะทำให้เกมตายจริงๆ

คือจะมีโป้ อินโวค รูบิค คิดจริงหรอครับว่าแฟนโดต้าเก่าๆเขารับความเยอะมันไม่ได้อะ ยิ่งแฟนโดต้าแรกเลย อินโวคสกิลเยอะกว่านี้อีกครับ แถมคีย์ลัดนรกแตกกว่านี้

คือคนเล่นเก่าที่เขาพักไป กลับมาแล้วมันเยอะเกิน เขาก็บ่นปกติ แต่ที่แฟนโดต้าส่วนใหญ่ชอบทำคือ ไล่ให้เลิกเล่น พร้อมอวยความยุ่งยากเข้าไปอีก

เอาง่ายๆก็แก๊งคอเย็นอะ ระดับติดโดต้ามาก Takluz ก่อนเลิกคือเล่นยัน MMR 7500 ช่วงก่อน MMR เฟ้อ พอเลิกไปพักนึง กลับมาเล่นที่ แทบจะไม่รู้เรื่องกันแล้ว  


จริงพี่ ก็เห็นบ่นกันมาหลายปี ไม่เห็นมันจะตาย แค่แก๊งคอเย็นเลิกเล่นคนเล่นก็หายไปแล้ว 60% เศร้าใจมาก สงสัยต้องปรับให้เกมเล่นง่ายๆแบบ L ที่เก็บ Combo ของ Samira ยากกว่าเล่น Kezอีก  


อ่านแล้วผมก็ขำนิดนึง ไม่ใช่ไรแชมป์ใน Lol บางตัวก็ไม่ใช่ว่าจะ Ezplay สำหรับมือใหม่ได้ทุกตัวจริง ๆ นั่นแหละ มันก็มีทั้งตัวเล่นง่ายเล่นยากสลับกันไป

เอาคนเล่น lol เมื่อก่อนละเลิกไปมาจับแชมป์ใหม่ ๆ สามสี่ปีหลังมีบ่นมีด่า rito พ่องตายกันบ้างแหละ ไล่มาตั้งแต่ Samira ที่กว่าจะหัวขึ้น S หลัง ๆ เลทเกมกุโดนเปิดตายก่อนได้กด R อีก ไอตัวมะเร็งสำหรับมือใหม่อย่างเจ๊เหว่ยก็มี เอาย้อนไปเก่าหน่อยก็มะเร็งรุ่นแรกอย่าง Zed รุ่นสองอย่างยาโอะงี้ไม่ใช่ว่าจะเล่นง่ายอะไรปานนั้นเลย ไหนจะพวกพี่เคสันติ พวกตัวเก่า ๆ อย่าง victor Kalista Irelia fiora ไอพวกนี้แค่เล่นได้รู้สกิลไม่พอนะ ต้องเล่นให้ได้ระดับชำนาญถึงจะพอเล่นได้จริง ๆ

ึืการออกแบบตัวละครเกม moba มันก็เป็นงี้มานานแล้วนะมีตัวเล่นง่ายเล่นยากปนกันไป คุณจะเล่นตัวEzplayสกิลล็อคหัวจนเก่งก็ไม่มีใครว่า จะไปหัดตัวยาก ๆ ให้ชีวิตยุ่งยากก็เหมือนเป็นชาเลนจ์ตัวเองไปด้วยก็สนุกดี

คือถ้าจะเทียบ lol กับ dota ผมจะเทียบแค่แมคคานิคการเล่นอย่างเดียวเลย ทีdotaหลัง ๆ แม่งทำให้เล่นยากไปขนาดนั้นทำไมไม่รู้ แต่กับพวกฮีโร่นี่ไม่เคยบ่นเลย5555  


ครับ เล่นยากขึ้น โทษคนพัฒนาเกมทั้งๆที่เพิ่มinnovation เข้ามาในเกม แต่ไม่ยอมที่จะปรับตัว หรือ พัฒนาตัวเอง ทั้งๆที่เกมอื่นก็ทำแบบนี้ เวลามี ตัวละครใหม่มามันก็ต้องเรียนรู้กับตัวใหม่อยู่แล้วมั้ย ผมเอาคนที่ไม่เคยเล่นโดต้ามาเล่นแอลก็ไม่เห็นจะเล่นยากอะไรนอกจากแค่เรียนรู้ hero , item ใหม่  


คิดแบบนี้ไม่ถูก ไม่ยากเกินสำหรับตัวเอง ไม่ใช่ไม่ยากเกินสำหรับคนอื่น

ไม่งั้น ถ้าเกมมันทำฮีโร่ให้ต้อง ใช้สกิลที ต้องใช้สแควรูทคำนวน หาค่ามุมโปรเจคไตลแบบต้องตอบถูกถึงจะมีสกิลออกมา มีปุ่มกดแบบออดิชั่นที่มันสลับปุ่ม ถ้ากดถูกหมดถึงจะคอมโบได้


แบบนี้ มันก้ต้องมีคนเล่นบางคนที่บอกว่า ยากๆสิดีถึงสนก ไอพวกบ่นคือกาก



แต่เกมที่ดีจริงๆคือเกมที่ทุกคนเล่นได้ ทุกคนเข้าใจง่าย ต้องมีระดับความยากที่พอดี



แต่ dota ในเวลานี้มันคือยากที่สุดอยุ่แล้ว จากในลิสที่หลายๆคนบอกเลย ยังจะดันระดับความยากให้ขึ้นไปอีก เช่นแมพใหญ่ขึ้น มีshard มีของป่า มีfacet มีฮีโร่ที่มี 6สกิล 8สกิล 10สกิล มันคือยากเกินระดับที่คนส่วนใหญ่จะรับไหวไปแล้ว แล้วที่บ่นก้คงไม่แปลก


มันก้เหมือนที่ฟุตบอล ทำไมถึงอันดับ1 ทำไมเมกันฟุตบอลไม่อันดับ1

บอลนี่กฏง่ายๆเตะๆไปดู5วันก้เข้าใจละ เมกันฟุตบอลกฏเปนพันข้อมั้ง



 

เกมดีไม่ดีมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเหมือนกันครับ​ elder ringที่หลายๆคนบอกดี​ ผมดูแล้วไม่เหมาะกับผมแต่ก็ไม่ได้คิดว่ามันไม่ดี​ อย่างที่คุณบอกว่าเกมดีมันต้องเข้าใจง่ายเข้ากับทุกกลุ่ม​ อันนั้นมันเกมตลาดหรืือป่าวครั​บ​ อย่างเช่นถ้าเป็นหนังก็หอแต๋วแตกเป็นหนังดีหรือป่าวครั​บ​ ดูง่ายเข้าถึงทุกเพศทุกวัย​ แต่ละเกมมันมีกลุ่มเป้าหมายของเขา​ สุดท้ายใครชอบอะไรก็เล่นไปเถอะ
แก้ไขล่าสุดโดย The promised เมื่อ Sat Nov 09, 2024 00:20, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 1067
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Sat Nov 09, 2024 00:19
[RE: Dota2 Kez กับ Crownfall Act IV มาแล้ว]
momozee11 พิมพ์ว่า:
pprrnncchh พิมพ์ว่า:
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ฮีโร่ ก็ทำให้มันสกิลเยอะ ซับซ้อนเข้าไปอี๊ก
คนเล่นใหม่ยิ่งไม่ค่อยมี คนเก่าๆก็รอวันเลิก
ทำเกมส์ง่ายๆไม่ชอบ ชอบอะไรเยอะๆ เล่นเกมส์ต้องมาจำสกิลแต่ละตัวไม่พอ อันนี้ฮีโร่เดียว ลูกเล่นจะเยอะไปไหน  


เลิกเล่นครับ ง่ายสุด invoker มีมาตั้งนานแล้ว ไหนจะ rubik อีก mechanic ยากกว่าตัวนี้เยอะ  

เอาจริงๆความคิดแบบนี้แหละครับที่จะทำให้เกมตายจริงๆ

คือจะมีโป้ อินโวค รูบิค คิดจริงหรอครับว่าแฟนโดต้าเก่าๆเขารับความเยอะมันไม่ได้อะ ยิ่งแฟนโดต้าแรกเลย อินโวคสกิลเยอะกว่านี้อีกครับ แถมคีย์ลัดนรกแตกกว่านี้

คือคนเล่นเก่าที่เขาพักไป กลับมาแล้วมันเยอะเกิน เขาก็บ่นปกติ แต่ที่แฟนโดต้าส่วนใหญ่ชอบทำคือ ไล่ให้เลิกเล่น พร้อมอวยความยุ่งยากเข้าไปอีก

เอาง่ายๆก็แก๊งคอเย็นอะ ระดับติดโดต้ามาก Takluz ก่อนเลิกคือเล่นยัน MMR 7500 ช่วงก่อน MMR เฟ้อ พอเลิกไปพักนึง กลับมาเล่นที่ แทบจะไม่รู้เรื่องกันแล้ว  

คำว่าโดต้ากำลังจะตายผมได้ยินมาหลายปปีแล้ว สุดท้ายผู้เล่นก็เท่าเดิมตลอด​ มีคนเลิกก็มีคนเล่นใหม่​ ส่วนแก๊งคอเย็นที่เขาเลิกอาเทอร์น่าจะเคยบอกอยู่ว่าเขาเบื่อdota2 คือมันก็ฟังขึ้นอยู่คือคนเราจะเล่นอะไรเดิมๆมา15-20ปีมันก็ถึงเวลาที่ควรเปลี่ยนบ้าง​ แล้วตอนเขาเลิกนี่โดต้ามันยังยากกว่าlolนิดเดียวเองครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel