BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: all glory is fleeting -*
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 964
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 06, 2024 18:03
RE: (EV Car) Neta ได้หยุดการผลิตที่โรงงานหลักในเจ้อเจียง
สอบถามหน่อยครับ ของ G..M ที่กลัวๆกลับจีนกันนี่คิดเพราะแค่เพราะยอดขายหรือมีปัจจัยอื่นด้วยครับ

เพราะก็เห็นว่าแบรนด์อื่นๆยอดน้อยกว่านี้ก็ยังอยู่ได้
ส่วนที่ศูนย์ปิดจริงๆคือดีลเลอร์ย้ายไปแบรนด์อื่นเพราะผู้เล่นจีนค่ายอื่นใหม่ก็ยังพร้อมเข้ามาส่วนผมมองว่าเรื่องกลับจีนนี่เหมือนมีแต่พวกเพจ EV มาปั่นจนปั่นกระแสติด
แก้ไขล่าสุดโดย channaka เมื่อ Wed Nov 06, 2024 18:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 45095
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Wed Nov 06, 2024 18:04
[RE: (EV Car) Neta ได้หยุดการผลิตที่โรงงานหลักในเจ้อเจียง]
แบบนี้ใช่ไหมเรียกพายุหมุนของแท้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: เอ๊าะอ่อ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 13676
ที่อยู่: บ่อ
โพสเมื่อ: Wed Nov 06, 2024 18:53
[RE: (EV Car) Neta ได้หยุดการผลิตที่โรงงานหลักในเจ้อเจียง]
เทียบระดับแบรนด์ที่ขายในไทยกับจีน neta นี่ ในจีนคือแบรนด์กลางไปล่างด้วยซ้ำ แต่มาไทยก่อนเพื่อน เลยได้ยอดไปเยอะตอนแรก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2010
ตอบ: 1936
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 06, 2024 22:28
[RE: (EV Car) Neta ได้หยุดการผลิตที่โรงงานหลักในเจ้อเจียง]
channaka พิมพ์ว่า:
สอบถามหน่อยครับ ของ G..M ที่กลัวๆกลับจีนกันนี่คิดเพราะแค่เพราะยอดขายหรือมีปัจจัยอื่นด้วยครับ

เพราะก็เห็นว่าแบรนด์อื่นๆยอดน้อยกว่านี้ก็ยังอยู่ได้
ส่วนที่ศูนย์ปิดจริงๆคือดีลเลอร์ย้ายไปแบรนด์อื่นเพราะผู้เล่นจีนค่ายอื่นใหม่ก็ยังพร้อมเข้ามาส่วนผมมองว่าเรื่องกลับจีนนี่เหมือนมีแต่พวกเพจ EV มาปั่นจนปั่นกระแสติด  


ทำไมถึงคิดว่าเพจปั่นครับ สื่อหลายเจ้า คนในวงการยานยนต์หลายคนพูดเหมือนกันว่า เห็นเค้าลางเชฟโรเล็ดแล้ว เอาตรงนะครับ หลายคนรู้อยู่แล้วว่า ศูนย์ปิดไม่เกี่ยวกับค่ายรถ มันเป็นเรื่องของดีลเลอร์ แต่ที่คนเค้ากลัวเพราะ
- ผู้บริหารระดับสูงคนไทยลาออกเกือบยกชุด
- ยอดขายไม่ดี แล้วต้องผลิตคืนอีวี 3.0 แล้วต้องผลิต 2 เท่าของยอดขาย

Goodcat ช่วงแรกนี้ระดับหมื่นคันนะครับ แล้วดูยอดขายตอนนี้สิ หลักร้อยต่อเดือน จะเคลียร์หมดกี่ปีกับเทคโนโลยีที่วิ่งไวป่านนี้
ตอนนี้ผลิตมาก็ขายไม่ออกจนล้นลานสต็อก ปิดสายผลิตดีกว่า ซึ่งปิดมา 2-3 เดือนแล้ว

- เริ่มบังคับดีลเลอร์สต็อกรถ ทั้งๆที่นโยบายตอนแรกไม่ให้ดีลเลอร์สต็อกรถ

- ทำสงครามราคาแบบดุเดือด เพราะต้องเคลียร์รถล้นสต็อก ซึ่งหากเคลียร์หมด ก็ต้องดูว่าจะมีรุ่นใหม่มาพลิกชะตา กู้ชีพ CPR ได้ไหม


ซึ่งอย่าลืมว่าลงทุนซื้อโรงงานเชฟโรเล็ตมาอีก ได้ทุนคืนหรือยังไม่รู้ แถมตอนนี้มีแต่ทุนจมลงไปอีก ไอค่ายเล็กๆค่ายอื่นมันจ้างประกอบ มันอยากแพก็แค่ยกเลิกสัญญากับโรงงานประกอบ ไม่ได้ซื้อโรงงานแบบ GWM ที่ใช้เงินสูงกว่าหลายเท่า

ถ้านับแบรนด์ตั้งโรงงานจริงๆ ตอนนี้มีแค่ Changan,BYD,MG และ GWM ซึ่งสถานการณ์การเงิน GWM แย่ที่สุดตอนนี้ขนาด Office ในยุโรปยังต้องปิดตัวอ่ะ แต่บุญเก่าเยอะ เงินยังหนาประมาณหนึ่ง สถานการณ์ยังไม่เท่า NETA ที่เป็นแค่แบรนด์ Startup

แต่ไอ Changan กับ BYD อ่ะ สายป่านหนากว่า แล้วระดับชื่อชั้นก็เป็นแบรนด์ระดับ Top6 ของจีน ส่วน MG ก็เป็นรัฐวิสาหกิจของจีน+CP อีก

ปล.หากคุณคิดว่า นิสสันและมาสด้าแย่แล้ว แต่ทั้ง2แบรนด์ยังไม่เคยหยุดสายผลิตโรงงานแบบ GWM นะ
แก้ไขล่าสุดโดย nontarat เมื่อ Wed Nov 06, 2024 22:33, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel