Top Comment [RE: ทำไมเกมที่ทำมาเพื่อชาว WOKE และ เด็กหวาน ถึงไม่ประสบความสำเร็จ แบบนี้เรียกว่าหายนะยังครับ]
คนสองกลุ่มใหญ่คือ1 woke 2เกมเมอร์ มีคนน้อยมากที่จะเป็น2in1
ถ้าทำมาเจาะตลาดwoke wokeจะชอบ แต่ไม่ซื้อทุกคน เพราะบางคนเขาไม่เล่นเกม
ถ้าทำมาเจาะตลาดเกมเมอร์ เลี่ยงwoke จะขอทุนยาก เสียภาษีเยอะ เสี่ยง
แต่ถ้าดังและขายได้ ก็จะได้เงินเยอะ
จริงๆไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะสมัยก่อนเกมเมอร์จะรู้จักกับชาวsjwกันอยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันเติมโตและพัฒนาร่างเป็นwokeที่เราเห็น
ถ้าเกมมันดีทั้งภาพ ระบบและเนื้อเรื่อง มันก็สามารถขายเกมเมอร์ได้
เพราะพวกเขาคือเกมเมอร์ ถ้ามันดีมันก็ไปต่อได้ ไม่สนwokeหรือไม่woke
ขอยกdragon ageมาแล้วกัน มันมีความwokeมาหลายภาคแล้ว
แต่ภาพดี เนื้อเรื่องดี เกมเพลย์ดี เขาก็เล่น เขาไม่สนใจหรอกว่าจะwokeหรือไม่
ปัญหาตอนนี้ผมขอตั้งชื่อว่าoverwoke คือwokeจนเกินงาม
"หลากหลาย"จนเกินไป ห้ามสวยห้ามหล่อ ขาดเสน่ห์ แรงดึงดูดต่อเกมส์ไป
งานwokeเนี่ยโดยเฉพาะถ้าผ่านมือsweet baby มันจะแย่ลามไปยังเนื้อหาด้วย
บางบริษัทไปไกลกว่านั้นอีก คนทำต้องwokeทั้งหมดไม่สนฝีมือ งานเลยออกมาห่วยด้วย
ทีนี้พอตัวเอกห้ามสวยห้ามหล่อ เนื้อเรื่องห่วย งานภาพและระบบห่วย(เพราะไม่มีฝีมือ มีแต่หัวทางการเมือง)
ห่วยครบ3ด้าน มันจะขายใครได้ กลุ่มไหนจะซื้อจนยอดขายปัง ?
เช่นfableภาคใหม่ ผมเห็นตัวเอกละจิตใจห่อเหี่ยว ไม่เล่นแน่นอน