[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
pungpoo พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามเรื่องใหม่เลย อยากรู้ว่าเก๋ง 4 ประตู ATIV ดีกว่า city ขนาดไหน ยอดทิ้งเป็นทุ่งเลย
City เครื่องตัวนี้ปัญหาหลักๆคือสายพานจุ่มน้ำมันนั่นแหละ เป็นเรื่องที่คนเขาห้ะกันทั้งบ้านทั้งเมือง
นอกนั้นก็โรคประจำตัวแบรนด์นี้ เช่น สนิม แรคพวงมาลัยพังง่าย บลาๆ
ผมเห็นแต่ละอย่างแล้วก็งงๆ ทำไมไอ GD บ้านตูไมล์มันจะ 150k นอกจากเกียร์ที่ต้องฮอลล์บ่อยหน่อย กับเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วก็ซ่อมบำรุงตามระยะปกติ ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไรวุ่นวายเท่าไหร่เลย
ATIV นี่มันคือ 1 ในรุ่นที่แสดงให้เห็นว่า "ถ้าตูแข่งความแรงกับฮอนด้าไม่ได้ ตูจะแข่งด้วยอะไร" มาก
ยัดเซฟตี้มาล้นๆ City รถแรงแต่ช่วงล่างยังบ้านอยู่ Ativ นี่ช่วงล่างแม่มนิ่งกลับไปดียุค Vios บริทนีย์
คันเร่งก็ถวายชีวิตคนด่ายับๆแม่มชอบ Shift down เก่ง ทำงานถวายชีวิตเกินจนสงสารเครื่อง
แล้วด้วยความโตโยต้า ก็คือขับไปเห้ออออะ
ถ้าเป็นผมซื้อรถคันแรกในชีวิตผมก็คงไป ATIV อะ
City ผม รุ่น 2010
โคตรทนอ่ะ
เกียร์ก็เป็นเกียร์เฟือง
ไทม์มิ่งเป็นโซ่
ใช้เยี่ยงทาส มันก็วิ่งของมันไปเรื่อยๆ
เสียงเครื่อง เสียงวาล์วโคตรจะเงียบ ...ทั้งๆ ที่ ลากถ่ายน้ำมันเครื่องเรื่อย
รุ่นหลังๆ มา ดันไปทำให้อ่อนแอซะงั้น
รุ่นนั้นอะโคตรดีเลย โตโยต้าของฮอนด้าชัดๆ
ของผม คือตอนนั้นหารถให้น้องไปขับทำงานที่สมุทรสาคร
ญาติมีช้อยส์แค่ 2 คัน (ญาติทำอู่ + ปั้นรถมือสองขาย) คือ Vios บริทนีย์ กับ Yaris 1.2
ตอนนั้นปักธงจะเอา Vios ละ เป็นรถคนรู้จัก + เขาจะขายทิ้งเพราะไปเล่น BMW
ปัญหาคือเจ้าของแม่มขายไม่ลง บอกใช้มานานมาก (มือเดียว) ผมก็เซ็ง จะเอา 1.2 ก็ไม่ค่อยอยากได้
โชคดีที่ว่าน้องสาวเจ้าของอู่ (ญาติๆกันนี่แหละ) เขาขอซื้อรถประจำตำแหน่งตัวเองเป็น Xtrail มั้ง
ก็เลยได้ GD คันเก่ามาใช้งานแทน ขายราคาถูกมากแบบญาติกันจริงๆ
ตอนนั้นผมก็แทรกไอ 2010 นี่เข้าไปในช้อยส์ด้วยแหละ เพราะมันก่อนน้ำท่วมปัญหาสนิมน่าจะน้อยกว่ารุ่นหลังๆ
ประกอบกับนั่งสบาย เจ้าของเว็บหัวไฟแกก็ซื้อ (แล้วก็เอามาเป็น Benchmark ในหลายๆรีวิว)
แต่เห็นราคาตอนนั้น (ก่อนโควิทประมาณ 1-2 ปี) แล้วก็สู้ไม่ไหว ญาติก็หารถให้ไม่ได้ คนไม่ค่อยยอมปล่อยกัน ที่ปล่อยกันก็ฟาดไป 3-4 แสน (คือแพงกว่ายาริสอีกตัวอีก ไอนั่นวิ่งแค่ 4-5 พันกิโลเองมั้ง

)