BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2006
ตอบ: 4399
ที่อยู่: เดนมาร์ก
โพสเมื่อ: Mon Sep 02, 2024 15:38
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
pungpoo พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามเรื่องใหม่เลย อยากรู้ว่าเก๋ง 4 ประตู ATIV ดีกว่า city ขนาดไหน ยอดทิ้งเป็นทุ่งเลย  


City เครื่องตัวนี้ปัญหาหลักๆคือสายพานจุ่มน้ำมันนั่นแหละ เป็นเรื่องที่คนเขาห้ะกันทั้งบ้านทั้งเมือง
นอกนั้นก็โรคประจำตัวแบรนด์นี้ เช่น สนิม แรคพวงมาลัยพังง่าย บลาๆ
ผมเห็นแต่ละอย่างแล้วก็งงๆ ทำไมไอ GD บ้านตูไมล์มันจะ 150k นอกจากเกียร์ที่ต้องฮอลล์บ่อยหน่อย กับเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วก็ซ่อมบำรุงตามระยะปกติ ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไรวุ่นวายเท่าไหร่เลย

ATIV นี่มันคือ 1 ในรุ่นที่แสดงให้เห็นว่า "ถ้าตูแข่งความแรงกับฮอนด้าไม่ได้ ตูจะแข่งด้วยอะไร" มาก
ยัดเซฟตี้มาล้นๆ City รถแรงแต่ช่วงล่างยังบ้านอยู่ Ativ นี่ช่วงล่างแม่มนิ่งกลับไปดียุค Vios บริทนีย์
คันเร่งก็ถวายชีวิตคนด่ายับๆแม่มชอบ Shift down เก่ง ทำงานถวายชีวิตเกินจนสงสารเครื่อง
แล้วด้วยความโตโยต้า ก็คือขับไปเห้ออออะ

ถ้าเป็นผมซื้อรถคันแรกในชีวิตผมก็คงไป ATIV อะ  


City ผม รุ่น 2010
โคตรทนอ่ะ
เกียร์ก็เป็นเกียร์เฟือง
ไทม์มิ่งเป็นโซ่
ใช้เยี่ยงทาส มันก็วิ่งของมันไปเรื่อยๆ
เสียงเครื่อง เสียงวาล์วโคตรจะเงียบ ...ทั้งๆ ที่ ลากถ่ายน้ำมันเครื่องเรื่อย

รุ่นหลังๆ มา ดันไปทำให้อ่อนแอซะงั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2008
ตอบ: 6622
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 02, 2024 15:49
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
pungpoo พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามเรื่องใหม่เลย อยากรู้ว่าเก๋ง 4 ประตู ATIV ดีกว่า city ขนาดไหน ยอดทิ้งเป็นทุ่งเลย  


City เครื่องตัวนี้ปัญหาหลักๆคือสายพานจุ่มน้ำมันนั่นแหละ เป็นเรื่องที่คนเขาห้ะกันทั้งบ้านทั้งเมือง
นอกนั้นก็โรคประจำตัวแบรนด์นี้ เช่น สนิม แรคพวงมาลัยพังง่าย บลาๆ
ผมเห็นแต่ละอย่างแล้วก็งงๆ ทำไมไอ GD บ้านตูไมล์มันจะ 150k นอกจากเกียร์ที่ต้องฮอลล์บ่อยหน่อย กับเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วก็ซ่อมบำรุงตามระยะปกติ ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไรวุ่นวายเท่าไหร่เลย

ATIV นี่มันคือ 1 ในรุ่นที่แสดงให้เห็นว่า "ถ้าตูแข่งความแรงกับฮอนด้าไม่ได้ ตูจะแข่งด้วยอะไร" มาก
ยัดเซฟตี้มาล้นๆ City รถแรงแต่ช่วงล่างยังบ้านอยู่ Ativ นี่ช่วงล่างแม่มนิ่งกลับไปดียุค Vios บริทนีย์
คันเร่งก็ถวายชีวิตคนด่ายับๆแม่มชอบ Shift down เก่ง ทำงานถวายชีวิตเกินจนสงสารเครื่อง
แล้วด้วยความโตโยต้า ก็คือขับไปเห้ออออะ

ถ้าเป็นผมซื้อรถคันแรกในชีวิตผมก็คงไป ATIV อะ  


City ผม รุ่น 2010
โคตรทนอ่ะ
เกียร์ก็เป็นเกียร์เฟือง
ไทม์มิ่งเป็นโซ่
ใช้เยี่ยงทาส มันก็วิ่งของมันไปเรื่อยๆ
เสียงเครื่อง เสียงวาล์วโคตรจะเงียบ ...ทั้งๆ ที่ ลากถ่ายน้ำมันเครื่องเรื่อย

รุ่นหลังๆ มา ดันไปทำให้อ่อนแอซะงั้น  


รุ่นนั้นอะโคตรดีเลย โตโยต้าของฮอนด้าชัดๆ
ของผม คือตอนนั้นหารถให้น้องไปขับทำงานที่สมุทรสาคร
ญาติมีช้อยส์แค่ 2 คัน (ญาติทำอู่ + ปั้นรถมือสองขาย) คือ Vios บริทนีย์ กับ Yaris 1.2
ตอนนั้นปักธงจะเอา Vios ละ เป็นรถคนรู้จัก + เขาจะขายทิ้งเพราะไปเล่น BMW
ปัญหาคือเจ้าของแม่มขายไม่ลง บอกใช้มานานมาก (มือเดียว) ผมก็เซ็ง จะเอา 1.2 ก็ไม่ค่อยอยากได้
โชคดีที่ว่าน้องสาวเจ้าของอู่ (ญาติๆกันนี่แหละ) เขาขอซื้อรถประจำตำแหน่งตัวเองเป็น Xtrail มั้ง
ก็เลยได้ GD คันเก่ามาใช้งานแทน ขายราคาถูกมากแบบญาติกันจริงๆ

ตอนนั้นผมก็แทรกไอ 2010 นี่เข้าไปในช้อยส์ด้วยแหละ เพราะมันก่อนน้ำท่วมปัญหาสนิมน่าจะน้อยกว่ารุ่นหลังๆ
ประกอบกับนั่งสบาย เจ้าของเว็บหัวไฟแกก็ซื้อ (แล้วก็เอามาเป็น Benchmark ในหลายๆรีวิว)
แต่เห็นราคาตอนนั้น (ก่อนโควิทประมาณ 1-2 ปี) แล้วก็สู้ไม่ไหว ญาติก็หารถให้ไม่ได้ คนไม่ค่อยยอมปล่อยกัน ที่ปล่อยกันก็ฟาดไป 3-4 แสน (คือแพงกว่ายาริสอีกตัวอีก ไอนั่นวิ่งแค่ 4-5 พันกิโลเองมั้ง )
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'll give him an offer which he can't refuse.

http://i212.photobucket.com/albums/cc69/rutthapol/D-04/5.png

ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2010
ตอบ: 2730
ที่อยู่: ♥
โพสเมื่อ: Mon Sep 02, 2024 16:33
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
Ativ ยอดขายโคตรดุทุกเดือน เอาทุกรุ่นใน segment มารวมยังไม่เท่ามันรุ่นเดียวเลย ไม่เข้าใจทำไม 5 ประตูไม่เปลี่ยนโฉมตามซักที จะได้มาดึงยอดจากรถไฟฟ้าหน่อย ปล่อย City โดนรถไฟฟ้ารุมโทรมอยู่ได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
LIVERPOOL~
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 4590
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 02, 2024 16:51
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
ZARD พิมพ์ว่า:
Ativ ยอดขายโคตรดุทุกเดือน เอาทุกรุ่นใน segment มารวมยังไม่เท่ามันรุ่นเดียวเลย ไม่เข้าใจทำไม 5 ประตูไม่เปลี่ยนโฉมตามซักที จะได้มาดึงยอดจากรถไฟฟ้าหน่อย ปล่อย City โดนรถไฟฟ้ารุมโทรมอยู่ได้  

รถ 10 ปีขายได้เดือนละครึ่งพัน ผมเป็นโตโยต้าก็ลากขายไปแบบนี้แหละ
คุ้นๆว่าจะไม่มี yaris hatchback ใหม่แล้วด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Mar 2006
ตอบ: 8529
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 02, 2024 23:13
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
GWM ปิดไลน์ผลิตต่ออีกเดือนแล้วครับ
NETA น่าจะทรงๆ แต่ประกอบบางชัน สเกลไม่ได้ใหญ่มากอยู่แล้ว อยากขนของกลับเมื่อไรก็ได้
MG นี้รัฐวิสาหกิจของจีนนะครับ ตามใดที่ยังมีความสัมพันธ์กับจีน ก็อยู่ยาวๆ
BYD ดูมีอนาคตสุด แต่ต้องดูยาวๆ กลัวนานๆไป เรเว่ จะโดนทางจีนบีบให้ขายหุ้นเพิ่มอีก แต่ตอนนี้เรเว่ ดูแลถือว่าดีอยู่

แต่ยอดรถไฟฟ้าในจีนตอนนี้กำลังตกเลย ยอดไฮบริดกับพุ่งซะงั้น ล่าสุดยอดขายขึ้นมาเกือบครึ่งของสัดส่วนรถไฟฟ้าจดทะเบียนใหม่แล้ว

pungpoo พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามเรื่องใหม่เลย อยากรู้ว่าเก๋ง 4 ประตู ATIV ดีกว่า city ขนาดไหน ยอดทิ้งเป็นทุ่งเลย  


Safety sense แบบล้นๆ ถึงแม้มันจะไม่ค่อยเก่งเท่าพวกตัวบนๆแต่ก็มีครบ BSM / RCTA / ACC / Lane Keep / กล้องรอบคัน / เซนเซอร์รอบคัน / แอร์หลัง / แอร์ออโต้ที่ไม่มีฮีตเตอร์ ด้วยราคาที่ถูกกว่า City  



GWM นี่ จะทนได้ถึงสิ้นปีนี้ไหม?
สภาพ ทั้งแมว ทั้งสิงโต PHEV ก็เจอคู่แข่งตัดราคาอย่างเจ็บแสบ

ส่วน Neta ผมว่าลากได้อย่างมากอีกปี
อาจจะไม่สู้ละ

MG ก็ตามนั้นแหละ ได้ความแข็งแกร่งจากอย่างอื่นประคอง
แต่จะยอมเฉือนเนื้อได้ขนาดไหน


ส่วนพี่โต Ativ แกยัดของให้อายจริงๆ
ทำไมไม่ไปยัดในตัว 5 ประตูบ้าง  


Neta ยอดไม่เดินหรอครับ ผมรอ Neta L อยู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2006
ตอบ: 4399
ที่อยู่: เดนมาร์ก
โพสเมื่อ: Tue Sep 03, 2024 12:45
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
juhookkruboyz พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
GWM ปิดไลน์ผลิตต่ออีกเดือนแล้วครับ
NETA น่าจะทรงๆ แต่ประกอบบางชัน สเกลไม่ได้ใหญ่มากอยู่แล้ว อยากขนของกลับเมื่อไรก็ได้
MG นี้รัฐวิสาหกิจของจีนนะครับ ตามใดที่ยังมีความสัมพันธ์กับจีน ก็อยู่ยาวๆ
BYD ดูมีอนาคตสุด แต่ต้องดูยาวๆ กลัวนานๆไป เรเว่ จะโดนทางจีนบีบให้ขายหุ้นเพิ่มอีก แต่ตอนนี้เรเว่ ดูแลถือว่าดีอยู่

แต่ยอดรถไฟฟ้าในจีนตอนนี้กำลังตกเลย ยอดไฮบริดกับพุ่งซะงั้น ล่าสุดยอดขายขึ้นมาเกือบครึ่งของสัดส่วนรถไฟฟ้าจดทะเบียนใหม่แล้ว

pungpoo พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามเรื่องใหม่เลย อยากรู้ว่าเก๋ง 4 ประตู ATIV ดีกว่า city ขนาดไหน ยอดทิ้งเป็นทุ่งเลย  


Safety sense แบบล้นๆ ถึงแม้มันจะไม่ค่อยเก่งเท่าพวกตัวบนๆแต่ก็มีครบ BSM / RCTA / ACC / Lane Keep / กล้องรอบคัน / เซนเซอร์รอบคัน / แอร์หลัง / แอร์ออโต้ที่ไม่มีฮีตเตอร์ ด้วยราคาที่ถูกกว่า City  



GWM นี่ จะทนได้ถึงสิ้นปีนี้ไหม?
สภาพ ทั้งแมว ทั้งสิงโต PHEV ก็เจอคู่แข่งตัดราคาอย่างเจ็บแสบ

ส่วน Neta ผมว่าลากได้อย่างมากอีกปี
อาจจะไม่สู้ละ

MG ก็ตามนั้นแหละ ได้ความแข็งแกร่งจากอย่างอื่นประคอง
แต่จะยอมเฉือนเนื้อได้ขนาดไหน


ส่วนพี่โต Ativ แกยัดของให้อายจริงๆ
ทำไมไม่ไปยัดในตัว 5 ประตูบ้าง  


Neta ยอดไม่เดินหรอครับ ผมรอ Neta L อยู่  


Neta ยอดไม่ดีครับ
ดูยอด Neta V ในตาราง นั่นคือ ทั้งหมดที่ขาย ของ 1 บริษัทนะ
7 เดือน 4 พันคัน ทั้งปีอย่างเก่งก็ 1 หมื่นคัน อยู่ไม่ได้ครับ

กำไรต่อคันก็น้อยกว่าคู่แข่ง
ต้องลดราคาเพราะคู่แข่งกดดันอีก

ตอนนี้ กำไรต่อคัน อาจจะยังไม่พอค่าเช่าสายการผลิต
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Mar 2006
ตอบ: 8529
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 03, 2024 12:59
[RE: [ปั่น] ยอดขายรถ ECO - HATCHBACK รถไฟฟ้าถล่มน้ำมันยับ BYD เข้าวิน]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
juhookkruboyz พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
GWM ปิดไลน์ผลิตต่ออีกเดือนแล้วครับ
NETA น่าจะทรงๆ แต่ประกอบบางชัน สเกลไม่ได้ใหญ่มากอยู่แล้ว อยากขนของกลับเมื่อไรก็ได้
MG นี้รัฐวิสาหกิจของจีนนะครับ ตามใดที่ยังมีความสัมพันธ์กับจีน ก็อยู่ยาวๆ
BYD ดูมีอนาคตสุด แต่ต้องดูยาวๆ กลัวนานๆไป เรเว่ จะโดนทางจีนบีบให้ขายหุ้นเพิ่มอีก แต่ตอนนี้เรเว่ ดูแลถือว่าดีอยู่

แต่ยอดรถไฟฟ้าในจีนตอนนี้กำลังตกเลย ยอดไฮบริดกับพุ่งซะงั้น ล่าสุดยอดขายขึ้นมาเกือบครึ่งของสัดส่วนรถไฟฟ้าจดทะเบียนใหม่แล้ว

pungpoo พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามเรื่องใหม่เลย อยากรู้ว่าเก๋ง 4 ประตู ATIV ดีกว่า city ขนาดไหน ยอดทิ้งเป็นทุ่งเลย  


Safety sense แบบล้นๆ ถึงแม้มันจะไม่ค่อยเก่งเท่าพวกตัวบนๆแต่ก็มีครบ BSM / RCTA / ACC / Lane Keep / กล้องรอบคัน / เซนเซอร์รอบคัน / แอร์หลัง / แอร์ออโต้ที่ไม่มีฮีตเตอร์ ด้วยราคาที่ถูกกว่า City  



GWM นี่ จะทนได้ถึงสิ้นปีนี้ไหม?
สภาพ ทั้งแมว ทั้งสิงโต PHEV ก็เจอคู่แข่งตัดราคาอย่างเจ็บแสบ

ส่วน Neta ผมว่าลากได้อย่างมากอีกปี
อาจจะไม่สู้ละ

MG ก็ตามนั้นแหละ ได้ความแข็งแกร่งจากอย่างอื่นประคอง
แต่จะยอมเฉือนเนื้อได้ขนาดไหน


ส่วนพี่โต Ativ แกยัดของให้อายจริงๆ
ทำไมไม่ไปยัดในตัว 5 ประตูบ้าง  


Neta ยอดไม่เดินหรอครับ ผมรอ Neta L อยู่  


Neta ยอดไม่ดีครับ
ดูยอด Neta V ในตาราง นั่นคือ ทั้งหมดที่ขาย ของ 1 บริษัทนะ
7 เดือน 4 พันคัน ทั้งปีอย่างเก่งก็ 1 หมื่นคัน อยู่ไม่ได้ครับ

กำไรต่อคันก็น้อยกว่าคู่แข่ง
ต้องลดราคาเพราะคู่แข่งกดดันอีก

ตอนนี้ กำไรต่อคัน อาจจะยังไม่พอค่าเช่าสายการผลิต  


ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel