BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 2999
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 17:12
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
จีนมันน่ากลัวตรงคนนี่แหละ คือคนเค้าทำงานหนักเป็นปกติ แถมไม่ค่อยเกี่ยงงาน คือทำงานต่อให้ได้น้อยก็ทำอยู่ดี

อย่างรถบรรทุกนี้คือวิ่งรอบนึงคนขับไทยมักเอาหลัก1000ขึ้น แต่คนจีนต่อให้ได้300-400ร้อยก็รับงานแล้ว แบบแย่งงานกันเลยแหละแต่เน้นขยันวิ่งหลายๆรอบเอา

คือไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรคนจีนจะเอากำไรน้อยแต่เน้นจำนวนแทน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 18635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 17:54
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:


ในฐานะคนอยู่บริษัททำโลจิสติกแบบนี้ (รถพ่วงวิ่งส่งของ)

ค่าใช้จ่ายหลักๆมันจะอยู่ตามนี้
1. ค่าน้ำมัน
2. ค่ายาง (อันนี้หนักสุด)
3. ค่าวิ่งของพขร
4. ค่าซ่อมแซม

ข้อ 1 นี่ พวกบริษัทใหญ่จริงๆสามารถไปดีลได้ครับ ซื้อทีนึง 7-8 หมื่นลิตร ราคาถูกกว่าปั้มได้ แต่ไม่มากขนาดที่ว่าครึ่งราคาอะไรขนาดนั้น เอาเป็นว่าบริษัทน้ำมันดีลให้เพราะเวลารถ 18 เข้าปั้มทีมันเติมกันนานครับ (คันนึง 200-400 ลิตรได้อะท่าน)

ข้อ 2 อันนี้ก็เหมือนกัน บริษัทใหญ่ๆเขาก็จะดีลกับบริษัทยาง บริษัทยางก็ได้ข้อมูลวิ่งรถไปพัฒนายางมาขายได้
ถามว่าเปลี่ยนเท่าไหร่ 2-3 หมื่นโลก็เปลี่ยนละครับ มันรับน้ำหนักเยอะกว่าที่คิดมาก ละวิ่งกันโคตรโหด

ข้อ 3 ผลให้ข้อมูลคร่าวๆละกันว่า ถ้าวิ่งประมาณระยองมากทม.หัวละ 1.5 พันครับ ถ้าไกลกว่านั้นเช่นระยองไปอยุธยางี้ก็ขยับไป 2-3 พัน ถ้าไปเพื่อนบ้านเลยก็ครึ่งหมื่น

ข้อ 4 อันนี้แลัวแต่คนขับครับ บางคนก็ขับแบบไม่สนพ่อสนแม่ก็เยินง่ายหน่อย (ไปพร้อมกับยาง) บางคนก็ขับแบบเกรงใจก็ประหยัดยาวๆ

สิ่งที่จีนลดทอนได้คือพวกยางครับ บ้านเราใช้กันยี่ห้อดังๆ แย่สุดก็โอทานิ ของจีนเขาใช้ยางจีน ซึ่งบ.เคยลองเอามาใช้ดู ตอนแรกก็โอเค แต่พอไปยางระเบิดจนต้องขับรถ 6 ล้อไปเปลี่ยนยางให้ก็เข็ด

น้ำมันเขาใช้ของไทยอยู่แล้วแหละ ราคาขนมาไม่คุ้ม + บริษัทพวกนี้ดีลได้สบายๆ เอาแค่ 5 หมื่นลิตรก็ประหยัดไปหลายบาทแล้ว

รถส่วนมากก็ซื้อมือ 2 บ.อื่นเขามาแบบถูกๆ สภาพแบบแค่พอวิ่งได้ พังกลางทางก็บ่อย อะไหล่ก็จีน เอาแค่พอใช้งานได้ก็จบ

ถามว่ามัน distrupt มากไหม ก็ตอบเลยว่า ถ้ากับบริษัทเล็กก็แหลกครับ แต่บริษัทใหญ่ๆจะรู้และไม่จ้างพวกนี้

เหตุผลคือ พวกรถจีนเบี้ยวบ่อยครับ บางทีตกลงกันจะมารับเวลานี้ไปส่งของ สุดท้ายเบี้ยวไม่มา (อ้างว่ารถเสียบ้าง ทำเวลาไม่ทันบ้าง แต่หลักๆคือ ไปรับของเจ้าที่จ่ายเยอะสุด) เสียเงินเสียเวลาต้องไปหาบริษัทมารับของอีก (บางทีของต้องลงท่าเรืองี้ บุ้คเวลาไปแล้ว เอาขึ้นไม่ทันดีเลย์ไปอีกหลายสัปดาห์ก็ซวย)

พวกโลจิสติกส์เล็กในประเทศอันนี้ผมว่าไม่น่าเป็นห่วงครับ Lzd/SP พวกนี้ยังยึดเป็นแกนหลักอยู่ ประกอบกับส่งดี & ไว

ผมว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงมากเท่าไหร่ครับ ในบ้านเราค่อนข้างแข็งอยู่  
ผมค่อนข้างเห็นด้วยตรงการบริการของโลจิสติกไทยยังแข็งแกร่งตรงที่ส่งได้รวดเร็ว แต่ช่วงหลังมาพนักงานใหม่ๆก็ค่อนข้างเลท ถ้าจีนเข้ามาแล้วแก้จุดด้อยจองตัวเองได้ สุดท้ายโลจิสติกอย่างเราๆก็เสียลูกค้าไปให้มันอยู่ดี

ทุกวันนี้รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ให้ดีที่สุดก็เหนื่อยพอ แต่ดันมีเจ้าใหญ่มาตีซึ่งเป็นต่างชาติเข้ามาอีก มันก็ท้อจริงๆนะ มันไม่ควรให้เข้ามาด้วยซ้ำ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Do you hear the people sing ?
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 27854
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 18:32
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
under26201 พิมพ์ว่า:
เขาทำยังไง ให้ต้นทุน ถูกกว่าไทย



ถ้าใช้ คนขับจีน ค่าแรง น่าจะแพงกว่าไทย


น้ำมัน แก้ส เติมในไทย น่าจะราคาเท่ากัน  


ต้นทุนเค้าถูกกว่าไทยทุกอย่างอ่ะ

รัฐบาลเค้าสนับสนุนเพิ่มอีก

แค่กู้สินเชื่อรัฐบาลจีนได้ดอกเบี้ยราคาพิเศษ บ.ที่ไทยก็แพ้ละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2008
ตอบ: 5881
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 20:15
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
Spoil
YONATDOM พิมพ์ว่า:
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:


ในฐานะคนอยู่บริษัททำโลจิสติกแบบนี้ (รถพ่วงวิ่งส่งของ)

ค่าใช้จ่ายหลักๆมันจะอยู่ตามนี้
1. ค่าน้ำมัน
2. ค่ายาง (อันนี้หนักสุด)
3. ค่าวิ่งของพขร
4. ค่าซ่อมแซม

ข้อ 1 นี่ พวกบริษัทใหญ่จริงๆสามารถไปดีลได้ครับ ซื้อทีนึง 7-8 หมื่นลิตร ราคาถูกกว่าปั้มได้ แต่ไม่มากขนาดที่ว่าครึ่งราคาอะไรขนาดนั้น เอาเป็นว่าบริษัทน้ำมันดีลให้เพราะเวลารถ 18 เข้าปั้มทีมันเติมกันนานครับ (คันนึง 200-400 ลิตรได้อะท่าน)

ข้อ 2 อันนี้ก็เหมือนกัน บริษัทใหญ่ๆเขาก็จะดีลกับบริษัทยาง บริษัทยางก็ได้ข้อมูลวิ่งรถไปพัฒนายางมาขายได้
ถามว่าเปลี่ยนเท่าไหร่ 2-3 หมื่นโลก็เปลี่ยนละครับ มันรับน้ำหนักเยอะกว่าที่คิดมาก ละวิ่งกันโคตรโหด

ข้อ 3 ผลให้ข้อมูลคร่าวๆละกันว่า ถ้าวิ่งประมาณระยองมากทม.หัวละ 1.5 พันครับ ถ้าไกลกว่านั้นเช่นระยองไปอยุธยางี้ก็ขยับไป 2-3 พัน ถ้าไปเพื่อนบ้านเลยก็ครึ่งหมื่น

ข้อ 4 อันนี้แลัวแต่คนขับครับ บางคนก็ขับแบบไม่สนพ่อสนแม่ก็เยินง่ายหน่อย (ไปพร้อมกับยาง) บางคนก็ขับแบบเกรงใจก็ประหยัดยาวๆ

สิ่งที่จีนลดทอนได้คือพวกยางครับ บ้านเราใช้กันยี่ห้อดังๆ แย่สุดก็โอทานิ ของจีนเขาใช้ยางจีน ซึ่งบ.เคยลองเอามาใช้ดู ตอนแรกก็โอเค แต่พอไปยางระเบิดจนต้องขับรถ 6 ล้อไปเปลี่ยนยางให้ก็เข็ด

น้ำมันเขาใช้ของไทยอยู่แล้วแหละ ราคาขนมาไม่คุ้ม + บริษัทพวกนี้ดีลได้สบายๆ เอาแค่ 5 หมื่นลิตรก็ประหยัดไปหลายบาทแล้ว

รถส่วนมากก็ซื้อมือ 2 บ.อื่นเขามาแบบถูกๆ สภาพแบบแค่พอวิ่งได้ พังกลางทางก็บ่อย อะไหล่ก็จีน เอาแค่พอใช้งานได้ก็จบ

ถามว่ามัน distrupt มากไหม ก็ตอบเลยว่า ถ้ากับบริษัทเล็กก็แหลกครับ แต่บริษัทใหญ่ๆจะรู้และไม่จ้างพวกนี้

เหตุผลคือ พวกรถจีนเบี้ยวบ่อยครับ บางทีตกลงกันจะมารับเวลานี้ไปส่งของ สุดท้ายเบี้ยวไม่มา (อ้างว่ารถเสียบ้าง ทำเวลาไม่ทันบ้าง แต่หลักๆคือ ไปรับของเจ้าที่จ่ายเยอะสุด) เสียเงินเสียเวลาต้องไปหาบริษัทมารับของอีก (บางทีของต้องลงท่าเรืองี้ บุ้คเวลาไปแล้ว เอาขึ้นไม่ทันดีเลย์ไปอีกหลายสัปดาห์ก็ซวย)

พวกโลจิสติกส์เล็กในประเทศอันนี้ผมว่าไม่น่าเป็นห่วงครับ Lzd/SP พวกนี้ยังยึดเป็นแกนหลักอยู่ ประกอบกับส่งดี & ไว

ผมว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงมากเท่าไหร่ครับ ในบ้านเราค่อนข้างแข็งอยู่  
ผมค่อนข้างเห็นด้วยตรงการบริการของโลจิสติกไทยยังแข็งแกร่งตรงที่ส่งได้รวดเร็ว แต่ช่วงหลังมาพนักงานใหม่ๆก็ค่อนข้างเลท ถ้าจีนเข้ามาแล้วแก้จุดด้อยจองตัวเองได้ สุดท้ายโลจิสติกอย่างเราๆก็เสียลูกค้าไปให้มันอยู่ดี

ทุกวันนี้รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ให้ดีที่สุดก็เหนื่อยพอ แต่ดันมีเจ้าใหญ่มาตีซึ่งเป็นต่างชาติเข้ามาอีก มันก็ท้อจริงๆนะ มันไม่ควรให้เข้ามาด้วยซ้ำ  
 


ถ้าเอาโลจิสติกส่วนที่เป็นเฉพาะร้านออนไลน์ (ซึ่งว่ากันตามตรงก็เป็นส่วนใหญ่ของวงการนี้) ตราบใดถ้าสองแพลทฟอร์มนี้ไม่ไปยุ่งกับค่าแรงพนักงานหรือทำอะไรที่ทำให้พนักงานไม่พอใจ จีนเจาะไม่แตกครับ

เพราะกว่าจีนจะมาตีได้เขาต้องแหวก 2 ด่านเลย
ด่านแรกคือพวกโลจิสติคที่เป็น 3rd party ทั้งหลาย เช่น Kerry, Flash, J&T ฯลฯ พวกนี้ตัดราคากันเป็นทะเลเลือด จีนตอนนี้เทค Kerry ไปแล้วก็กลายเป็นจีนสู้จีนด้วยกันเองไปอีก ก็เหลือแค่ใครเผาเงินเก่งกว่ากัน

ด่านสองคือพวกโลจิสติคที่เป็น 1st party ก็คือ LEX และ SPX ซึ่งผมบอกตามตรงเจาะยากมากครับ
ทุกวันนี้ผมสั่งของ LZD เนี่ย 90% ผ่าน LEX หมดแล้ว จะหลุดไป 3rd party คือยาก-ยากมาก แล้ว LEX ส่งไว ผมสั่งของวันนี้ประมาณก่อนบ่าย 2-3 ถ้าร้านขยันจริงเขาส่งวันนั้นเย็น พรุ่งนี้บ่ายผมก็รับของแล้ว
ส่วน SPX ก็อาจจะบวกไปอีกวันนึง แต่ด้วยความส่งไวแล้วพอๆกัน
ไม่ว่าจีนจะใส่เงินขนาดไหน แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าไม่มีทางที่เขาจะยอมแบ่งเค้กส่งของให้ค่ายจีนเด็ดขาด

ผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าจีนแท้ๆมาเปิดตลาดสู้ ไม่นานเขาก็ต้องยอมแพ้ครับ
มันเป็นตลาดเลือดมานานแล้ว ดูสภาพ Flash, Kerry ก็ได้ ของ Kerry มาโดนซื้อตอนนี้ผมบอกเลยว่าเจ้าของเดิมแม่มปิดบ้านฉลองไปสามตลบแล้วมั้ง
ยังไม่นับอีกว่าไรเดอร์คนไทยเองที่ส่งของก็คงเข็ดกับจีนแล้ว ดูเคส J&T ก็ได้ ไอที่ทิ้งของไว้ที่ศูนย์คัดสินค้า จนคนรับต้องขับรถไปเอาเองเพราะบริษัทไม่จ่ายเงินพนักงานอะ หลังจากนั้นผมโคตรระแวงเลยสั่งของ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'll give him an offer which he can't refuse.

http://i212.photobucket.com/albums/cc69/rutthapol/D-04/5.png

ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ชาติปิทุกขา ชราปิทุกขา มรณัมปิทุกขัง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2013
ตอบ: 1272
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 20:26
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
ขายชาติไปเลยจบๆฮะะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: I am the RED & I hate Scousers
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Feb 2021
ตอบ: 5848
ที่อยู่: ที่เฉอะแฉะน้ำขัง
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 20:43
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
ยังกลัวอเมริกามายึดประเทศอยู่มั้ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 26324
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 22:10
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
แผนของหมีพูว์เริ่มสำเร็จแล้ว ใช้ลาวเป็นทางผ่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: จิ้งจกเสพความเหงา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2021
ตอบ: 12220
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 22:12
[RE: ขนส่งไทยร้องจ๊าก! จีน มาแล้วจ้า ตั้งคลังส่งสินค้า นำเข้ารถจากจีน 10,000 คัน]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel