Wuthering Waves ทำเงินได้เกือบ 360 ล้านบาทใน 5 วัน
Wuthering Waves เปิดตัวได้อย่างสวยงาม การันตีเกมอยู่ยาว ๆ
ตามข้อมูลจาก AppMagic เกม Wuthering Waves สามารถทำรายได้จากการซื้อภายในแอป (IAP) ได้สูงถึง 9.78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 358,515,240 บาท) บน iOS และ Android ภายในเวลา 5 วันแรกหลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม โดยจีนเป็นภูมิภาคที่ทำรายได้สูงสุดในขณะนี้ คิดเป็น 39% ของทั้งหมด ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา (17.6%) ญี่ปุ่น (16.6%) เกาหลีใต้ (8%) และไต้หวัน (5.3%)
เมื่อมองย้อนดูสถิติกลับไปพบว่าในวันที่ 24 พฤษภาคม เกมทำรายได้สูงสุดที่ 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 98,982,000 บาท) โดย 2 วันถัดมาทำรายได้ที่ 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 91,650,000 บาท) และ 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 84,318,000 บาท) ตามลำดับ และถ้าหากเกมดังกล่าวยังสามารถทำรายได้ต่อเนื่องด้วยอัตรานี้ เกมน่าจะทำรายได้เกิน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 513,240,000 บาท) ภายในสิ้นสัปดาห์แรก
ประเด็นต่อมาก็คือยอดดาวน์โหลดเกมที่ในตอนนี้มีรายงานมาว่า Wuthering Waves มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกแล้ว 5.93 ล้านครั้ง จีนคิดเป็น 25% ของการติดตั้งทั้งหมด ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา (18%) อินโดนีเซีย (8%) ญี่ปุ่น (5.5%) และรัสเซีย (5%) โดยในวันเปิดตัว 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมมียอดติดตั้งเกือบ 1.5 ล้านครั้ง แต่จำนวนการติดตั้งรายวันลดลงต่ำกว่า 1 ล้านครั้งในวันที่ 26 พฤษภาคม
เว็บไซต์ Game World Observer ได้ระบุว่าจุดที่น่าสนใจคือทั้งยอดดาวน์โหลด (54%) และรายได้ของเกม (84%) ส่วนใหญ่มาจาก App Store
แม้ว่าจะน่าเสียดายเล็กน้อยที่ประเทศไทยยังไม่ติดโผประเทศที่มียอดดาวน์โหลด หรือใช้จ่ายภายในเกมติด Top 5 แต่หากมองจากยอดเงินและยอดดาวน์โหลดในภาพรวมนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเกมนี้ยังมีโอกาสที่จะเปิดให้บริการไปได้อีกยาว ๆ แน่นอน อย่างไรก็ตาม ภารกิจต่อไปที่ทางผู้พัฒนาเกมต้องทำก็คือการรักษาฐานผู้เล่นให้อยู่กับเกมนี้ไปให้ได้นานที่สุด ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Kuro Games มีแผนอย่างไรต่อไปครับ
https://thisisgamethailand.com/news/wuthering-waves-hits-nearly-360-million-thb/