ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
24 May 2024 15:25 by Narueta
มองอนาคต-เน้นทีมเวิร์ค! ‘อิชิอิ’ เผยเหตุผลเลือก 27 แข้งช้างศึก




มาซาทาดะ อิชิอิ เผยเหตุผลเลือก 27 แข้งช้างศึก ชุดคัดบอลโลก กับ จีน และ สิงคโปร์ พร้อมตั้งเป้าต้องการ 6 คะแนนเต็มเพื่อผ่านเข้ารอบ

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 27 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 และ 6 พบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 6 มิถุนายน และ พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายน นี้

กุนซือชาวซามูไร กล่าวถึงการเลือกนักเตะเข้ามาติดทีมชุดนี้ว่า “การเรียกนักเตะ เรามองถึงอนาคตข้างหน้าในแต่ละตำแหน่ง ทุกการเลือกผมได้ติดตามนักเตะแต่ละคนมาโดยตลอด เราพยายามเลือกคนที่เขาทำงานหนักเพื่อทีม และการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมด้วย เป็นจุดหลักในการเลือกนักเตะเข้ามาร่วมทีมชาติไทยในครั้งนี้”

“อย่างรายของ อิรฟาน ดอเลาะ ก็เคยร่วมงานกับผมที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเขาก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจและความสามารถเฉพาะตัว ส่วน อัครพงศ์ ก็เช่นกัน ทั้งสองคนต่างมีตรงจุดนี้ทำให้ตัวผมได้เลือกทั้งสองคนมาติดทีมชาติในครั้งนี้”

ส่วนในรายของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ สันติภาพ จันทร์หง่อม ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นให้กับสโมสร “โค้ชอิชิอิ” กล่าวว่า “ตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีมชาติก็พยายามมองเรื่องทีมเวิร์ค และมองนักเตะจากเรื่องนี้ และไม่ได้มองว่าตัวเขาได้ลงสนามมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเรามีเวลาในการเตรียมทีมไม่มาก และเราต้องการทีมเวิร์ค จากการทำงานก่อนหน้านี้ ในแคมป์ทีมชาติ”

ขณะที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คครั้งนี้ที่มีชื่อของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ กฤษดา กาแมน ซึ่งถูกมองว่าเล่นได้ดีในตำแหน่งกองกลางมากกว่า แต่ยังคงไม่มีชื่อของ โจนาธาร เข็มดี ที่เป็นกองหลังธรรมชาติ “โค้ชอิชิอิ” กล่าวว่า “ธนบูรณ์และกฤษดา ทั้งสองคนเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งกองกลางและกองหลัง ส่วนโจนาธาร ผมก็ได้ดูมาหลายเกม ตั้งแต่มาคุมทีมชาติ ตัวผมไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงมากจนเกินไปในช่วงนี้ เราต้องการคนที่เข้ามาแล้วและทำงานได้ดี คือการเลือกนักเตะเข้ามาร่วมงานกันอีกครั้ง”

“โค้ชอิชิอิ” ยังพูดถึงการขาดหายไปของ นิโคลัส มิคเกลสัน ในตำแหน่งแบ็คขวา ว่าได้เลือกนักเตะมาแทนที่เพื่อแก้ไขปัญหาในจุดนี้ไว้แล้ว

“โค้ชอิชิอิ” กล่าวถึงเป้าหมายว่า “สำหรับเกมกับ จีน และ สิงคโปร์ เราต้องการ 6 คะแนน เพื่อให้ทีมชาติไทยไปถึงเป้าหมาย ทำให้เราเลือกนักเตะมาทั้งหมด 27 คนในครั้งนี้ จากทั้ง 27 คนก็ได้ส่งรายชื่อไปถึงสโมสรต่างๆ 50 คน แน่นอนว่าในเกมไทยลีกนัดสุดท้ายวันที่ 26 พฤษภาคม และจะเข้าแคมป์หลังจากนี้ ผมอยากให้นักเตะที่ทางสมาคมฯ เรียกตัวมาทั้งหมด เตรียมพร้อมตลอดเวลา”

“ขอบคุณสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน สมาคมฯ และทีมชาติไทย จากนี้ไปก็ขอให้ทุกท่านมาเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ จากที่ไปสโมสรต่างๆ แฟนบอลก็ส่งกำลังใจมาตลอด ก็อยากให้สองเกมมาเชียร์พวกเรา อีกครั้ง”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ จีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองนัด

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Fri May 24, 2024 15:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: คุณกำลังคิดอะไรอยู่
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 3283
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 24, 2024 22:30
[RE: มองอนาคต-เน้นทีมเวิร์ค! ‘อิชิอิ’ เผยเหตุผลเลือก 27 แข้งช้างศึก]
พีรดน เข้าใจได้ แต่สันติภาพ คือไร เข้าขากับใคร? ดูบีจีบ่อยๆโคตรหงุดหงิด
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status: Electric Gypsy
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 1115
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Sat May 25, 2024 09:17
[RE: มองอนาคต-เน้นทีมเวิร์ค! ‘อิชิอิ’ เผยเหตุผลเลือก 27 แข้งช้างศึก]
เอากองกลางสองคนมาในโควต้ากองหลัง แต่โจนาธานไม่ติด อิหยังวะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel