ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Call me "Buckethead"
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2020
ตอบ: 2155
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 09:49
สรุปคดี Burning Sun
ที่มา : Poetry of Bitch

▪️ ตอนที่ 1: จองจุนยอง
▪️ ตอนที่ 2: น้องเล็กซึงรี
▪️ ตอนที่ 3: ห้องแชตของจุนยอง
▪️ ตอนที่ 4: Burning Sun พ่นพิษ
▪️ ตอนที่ 5: นางฟ้าคูฮารา
▪️ ตอนที่ 6: ติดคุกและพ้นโทษ
▪️ ตอนที่ 7: สารคดี BBC ตอกฝาโลง


⚫️ ตอนที่ 1: จองจุนยอง

1- ย้อนกลับไปในปี 2016 “จองจุนยอง” อายุ 27 ปี (ปัจจุบัน 35) เป็นนักร้องแนวร็อกที่มีภาพลักษณ์แบดบอยและเกรียนนิด ๆ นอกจากเป็นร็อกเกอร์แล้วเขายังเป็นดีเจ พิธีกร และเล่นซีรีส์ด้วย

2- ในปี 2016 มีข่าวฉาวเกิดขึ้น เมื่อแฟนสาวของจุนยอง “คยองมี” (นามแฝง) แจ้งความว่าถูกเขาแอบถ่ายคลิปตอนมีเพศสัมพันธ์ เธอกลัวเขาปล่อยคลิปก็เลยแจ้งตำรวจ แต่ตำรวจกลับปฏิบัติต่อเธอเหมือนเป็นคนทำผิดเสียเอง ระหว่างสอบสวนก็พูดจาให้เธออับอาย

3- ส่วนจุนยองก็ไม่ยอมส่งมือถือให้ตำรวจ แต่อ้างว่ามือถือพังแล้วส่งไปให้บริษัทกู้ข้อมูลเอกชนแทน ตำรวจก็ว่าง่ายเกิน รอผลจากบริษัทโดยไม่คิดจะเอามือถือมาตรวจสอบเอง สุดท้ายรีบปิดคดีด้วยการบอกว่ากู้ข้อมูลไม่ได้

4- คยองมีถูกขู่ว่าถ้าไม่มีหลักฐานเพียงพอ เธอจะเป็นฝ่ายติดคุกซะเอง คยองมีทั้งอับอายและหวาดกลัว จึงยอมถอนแจ้งความและออกแถลงการณ์ขอโทษจุนยอง

5- ต้นสังกัดของจุนยองก็รีบแถลงข่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของเขา โดยจุนยองบอกว่าทั้งหมดเป็นแค่เรื่องล้อเล่นของคนเป็นแฟนกันเท่านั้น ไม่คิดว่ามันจะถูกนำออกไปสู่สาธารณะจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้

6- คยองมีถูกรุมสาปว่าทำลายชีวิตคนอื่น นักข่าวหญิง “พัคฮโยซิล“ ซึ่งเปิดโปงเรื่องนี้เป็นคนแรกถูกด่าทอ ข่มขู่ ไล่ให้ไปตาย และตกเป็นเป้าโจมตีของผู้ชายเกาหลีที่เกลียดชังเฟมินิสต์

7- ส่วนจุนยองยังอยู่ดีมีสุขในวงการบันเทิง พักงานแค่ 3 เดือนก็ได้กลับมาใหม่ แฟนคลับรุมโอ๋ บางคนบอกว่า ‘แค่นึกภาพจุนยองร้องไห้ฉันก็ใจสลายแล้ว’ สังคมมองว่าเขาคือผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็นเหยื่อ

8- แต่...จุนยองไม่รู้ว่าบริษัทแห่งนั้นได้กู้ข้อมูลในมือถือของเขาและสำรองเก็บไว้ทั้งหมด!


⚫️ ตอนที่ 2: น้องเล็กซึงรี

9- “ซึงรี” อายุ 25 ปี (ปัจจุบัน 33) เป็นสมาชิกบอยแบนด์ BigBang ที่มีสมาชิก 5 คน สังกัดค่าย YG เป็นวงที่โด่งดังมาก ๆ ในยุคนั้นจนได้ฉายา King of K-pop

10- ซึงรีเดบิวต์ตั้งแต่อายุ 15 ภาพลักษณ์ของเขาคือน้องเล็กของวง ตลก ใสซื่อ คุยเก่ง ชอบเอนเตอร์เทนคนอื่น มนุษยสัมพันธ์ดีเว่อร์จนมีเพื่อนไปทั่วโลก

11- ถ้าจะพูดกันตรง ๆ แล้วซึงรีดังน้อยสุดในวง เขาเคยโดนค่อนขอดเรื่องการร้องที่ด้อยกว่าคนอื่น ซึงรีก็ฝึกซ้อมอย่างหนักจนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทำให้เขากลายเป็นแบบอย่างของคนที่ไม่เคยหยุดพยายามและไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

12- อีกมุมหนึ่ง ซึงรีมักทุ่มเงินจัดปาร์ตี้หรูหรา แล้วเชิญเพื่อนจากทั่วโลกมาร่วมงานประสาคนเพื่อนเยอะ นอกจากนี้เขายังทำธุรกิจหลายอย่าง เช่น ร้านอาหาร เครื่องสำอาง สถาบันสอนเต้น สถานบันเทิง ฯลฯ เรียกว่าเขาชอบทำธุรกิจเอามาก ๆ

13- ในปี 2018 ซึงรีกับหุ้นส่วนร่วมกันเปิดผับชื่อ Burning Sun ซึ่งเป็นผับที่หรูสุดและใหญ่สุดในย่านกังนัม ความที่มีซึงรีเป็นซีอีโอและเป็นดีเจด้วย สาว ๆ เลยแห่กันมาเที่ยว พอผู้หญิงเยอะนักท่องราตรีผู้ชายก็ตามมาเที่ยวด้วย ส่งให้ Burning Sun กลายเป็นผับที่ดังสุด ๆ


⚫️ ตอนที่ 3: ห้องแชตของจุนยอง

14- ยังไม่ลืมข้อมูลในมือถือจุนยองใช่ไหมคะ ต่อมามีใครบางคน* ในบริษัทกู้ข้อมูลได้เห็นข้อมูลในมือถือจุนยอง และเขาตัดสินใจว่าจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้เงียบ เขาจึงก๊อปปี้ข้อมูลส่งไปให้บุคคล 2 คน คนแรกคือนักข่าวหญิง “คังคยองยุน” อีกคนคือทนายความ “พังจองฮยอน”
*จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขาคือใคร

15- นักข่าวคังทำงานในสายบันเทิงมานาน เธอรู้ว่าวงการนี้มันดาร์กขนาดไหน ทั้งที่รู้แล้วแต่พอได้เห็นข้อมูลในมือถือจุนยองเธอก็ยังช็อกอยู่ดี ตอนแรกเธอคิดว่าคงมีแต่คลิปของคยองมี ที่ไหนได้เธอพบว่ามีผู้หญิงนับ 10 รายตกเป็นเหยื่อ และยังมีศิลปินชายชื่อดังอีก 2 คน มีเอี่ยวด้วย

16- ตอนนั้นนักข่าวคังกำลังตั้งท้อง เธอสืบคดีนี้อย่างเงียบ ๆ ไม่บอกใครแม้แต่สามี (แต่เธอได้มาร่วมมือกับทนายพังในภายหลัง) เธอเล่าว่าต้องเข้าห้องน้ำไปอ้วกทุก 10 นาที หลังได้เห็นคลิปต่าง ๆ ในมือถือจุนยอง

17- มีอะไรในมือถือจุนยอง? จุนยองสร้างห้องแชตขึ้นในแอป KaKao Talk มีคนอยู่ในห้องแชตนั้นอีก 7 คน คือ

▪️ ซึงรี
▪️ ชเวจงฮุน จากวงร็อก F.T. Island
▪️ นายยู หุ้นส่วนของซึงรี
▪️ นายคิม ซึ่งต่อมาเป็นผู้อำนวยการ Burning Sun
▪️ อีก 3 คนเป็นเพื่อนนอกวงการ และคนหนึ่งกลายมาเป็นพนักงาน Burning Sun ในภายหลัง

18- แชตเหล่านี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2015-2016 รวมเวลา 8 เดือน ผู้ชายพวกนี้แบ่งคลิปกันดู เป็นคลิปแอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง บางคลิปผู้หญิงถูกข่มขืนทั้งที่หมดสติ บางคลิปเป็นการรุมโทรม พวกเขาพูดถึงผู้หญิงเหล่านั้นอย่างสนุกปาก เรียกพวกเธอว่าขยะบ้าง สกปรกบ้าง ของเล่นบ้าง

19- ตัวอย่างคลิป เช่น
▪️ จุนยองกับชเวและเพื่อนอีก 4 คนในห้องแชต วางยาผู้หญิงกลุ่มหนึ่งแล้วข่มขืนทั้งที่พวกเธอหมดสติ จากนั้นแชร์คลิปเข้ากลุ่มให้ซึงรีซึ่งไม่ได้ไปด้วยดู
▪️ จุนยองกับชเวพาผู้หญิงคนหนึ่งไปรุมโทรม โดยเธอเมามากจนไม่รู้ตัว ทั้งคู่ส่งคลิปเข้าห้องแชต วิจารณ์สภาพของเธอและสถานการณ์ตอนนั้นว่าโคตรตลก

20- ตอนมีห้องแชตนี้ซึงรียังไม่ได้เปิด Burning Sun แต่เขาก็ทำธุรกิจสถานบันเทิงแล้ว โดยเขากับนายยูเปิดไนต์คลับชื่อ Monkey Musuem แต่จดทะเบียนเป็นร้านอาหารเพื่อเลี่ยงภาษี ในแชตแสดงให้เห็นว่าซึงรีเป็นคนจัดหาผู้หญิงไปให้นักลงทุนที่เขาหมายตา เพื่อโน้มน้าวให้มาร่วมทุน

21- จากแชตทั้งหมด นักข่าวคังมองว่าซึงรีคือคนที่มีอิทธิพลในกลุ่มมากที่สุด เขามักจะเป็นคนสั่งการให้คนอื่น ๆ ทำโน่นทำนี่ เช่น ในการจัดหาหญิงบริการให้นักลงทุน เขาจะกำชับและลงรายละเอียดว่านักลงทุนมาจากประเทศไหน ชอบแบบไหน ต้องทำอะไรเป็นพิเศษบ้าง

⚫️ ตอนที่ 4: Burning Sun พ่นพิษ

22- ในระหว่างที่นักข่าวคังกำลังสืบคดีนั้นเอง ในเดือนมกราคม 2019 ก็เกิดข่าวฉาวขึ้นกับ Burning Sun เมื่อชายคนหนึ่งร้องว่าถูกพนักงานผับทำร้ายจนซี่โครงหัก เพราะเขาพยายามช่วยผู้หญิงที่ถูกลวนลาม แต่พอตำรวจมาถึงดันจับเขาคนเดียวและตั้งข้อหาถึง 7 กระทง

23- เลยนำไปสู่การตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำให้ได้เห็นคลิปตอนพนักงานลากผู้หญิงคนหนึ่งไปยังห้อง VIP เธอดูไม่มีสติแต่ก็พยายามขัดขืน ที่แปลกคือพนักงานทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ดูเฉยเมยมาก เหมือนชินชาหรือรู้เห็นเป็นใจ ทำให้คนสงสัยว่าอาจมีการมอมยาผู้หญิงแล้วพาไปข่มขืนในห้อง VIP

24- คืนนั้นซึงรีก็อยู่ที่นั่นด้วย แต่เขาอ้างว่ากลับไปก่อนเกิดเหตุ สังคมและสื่อช่วยกันกดดันจนเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ ตำรวจจึงต้องลงมือทำคดีอย่างจริงจัง นำไปสู่การสั่งปิด Burning Sun ระหว่างสอบสวน

25- ข่าวสะพัดไปทั่วว่า Burning Sun จัดหาผู้หญิงให้แขก VIP มีทั้งการมอมยา ข่มขืน แอบถ่ายคลิป และติดสินบนตำรวจ ซึงรีอ้างว่าเขาไม่มีส่วนในการบริหารผับ แต่มีหลักฐานที่เขาเคยพูดไว้ในรายการทีวีว่าทำเองเกือบทุกอย่าง และอบรมพนักงานเองด้วย

26- นักข่าวคังถือโอกาสที่ข่าว Burning Sun กำลังร้อนแรง เข้าไปคุยต้นสังกัดของเธอคือสำนักข่าว SBS และบอกเรื่องข้อมูลต่าง ๆ ที่เธอมี ต้นสังกัดก็เห็นด้วยให้ทำข่าวนี้ นำไปสู่การปล่อยแชตสนทนาในมือถือจุนยอง
27- แชตที่ SBS ปล่อยเป็นแชตที่ซึงรีคุยกับหุ้นส่วนเรื่องการจัดหาผู้หญิงให้นักลงทุน อีกแชตเป็นตอนที่พวกเขาส่งคลิปแอบถ่ายผู้หญิงให้กันดู และคุยกันเรื่องล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอ

28- ตอนแรก YG ออกมาปฏิเสธว่าเป็นแชตปลอม (เพราะซึงรียืนยันกับค่ายอย่างนั้น) แต่ในที่สุดก็ประกาศยุติกิจกรรมทั้งหมดของซึงรี สุดท้ายซึงรีประกาศลาออกจากวงและยุติบทบาทในวงการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

29- แฟนคลับจำนวนมากสาปส่งซึงรี แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเขา แฟนคลับกลุ่มนี้ตามคุกคามนักข่าวคังทุกทาง ทั้งออนไลน์ ส่งข้อความ โทรข่มขู่ดึก ๆ ดื่น ๆ

30- ส่วนนักข่าวพัคที่เคยเปิดโปงจุนยอง พอคดีกลับมาใหม่เธอก็โดนข่มขู่อีกรอบ จนเธอแทบไม่กล้าออกจากบ้านและแท้งลูกถึง 2 ครั้ง เธอเกือบลาออกจากอาชีพนักข่าว แต่คิดได้ว่าถ้าเธอออกเขาก็ชนะ และนักข่าวหญิงคนอื่น ๆ ก็อาจจะโดนกระทำแบบเธออีก เธอจึงตัดสินใจสู้และอดทนรอความจริงปรากฏ

⚫️ ตอนที่ 5: นางฟ้าคูฮารา

31- ระหว่างที่นักข่าวคังสืบคดีจากห้องแชต มีปริศนาอยู่อย่างหนึ่งที่เธอไขไม่ออก นั่นคือในแชตพวกเขาพูดถึงนายตำรวจยศใหญ่คนหนึ่งที่เป็นแบคคอยตามล้างตามเช็ดให้ ชเวเล่าในแชตว่าเขาถูกจับเมาแล้วขับ แต่เรื่องนี้ไม่เคยเป็นข่าวเพราะตำรวจปกปิดให้

32- นักข่าวคังสงสัยมากว่าตำรวจคนนี้เป็นใคร สืบยังไงก็ไม่เจอ หากเธอไขปริศนานี้ได้ก็อาจจะนำไปสู่เรื่องสำคัญอื่น ๆ อีก บางทีตำรวจคนนี้อาจมีส่วนได้เสียกับ Burning Sun ด้วย

33- ในเวลานั้นเอง “คูฮารา” ก็ปรากฏตัวขึ้น เธอเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Kara อายุ 28 ปี (ในปี 2019) เธอเป็นฝ่ายโทรหานักข่าวคังเองและบอกว่า “คุณนักข่าวคะ ฉันคูฮารานะ ฉันอยากจะช่วยคุณจริง ๆ นะคะ”

34- ฮารากับชเวเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่ตอนเป็นเด็กฝึก และฮาราก็รู้จักซึงรีกับจุนยองด้วย เธอบอกนักข่าวคังว่าเคยเห็นพวกเขาทำอะไรแปลก ๆ กันในมือถือ และเธออาสาช่วยนักข่าวคัง

35- นักข่าวคังจึงบอกเรื่องตำรวจคนนั้น ฮาราก็โทรหาชเวและเกลี้ยกล่อมเขาว่า “ฉันมีวิธีช่วยนายแล้ว นายจะต้องบอกนักข่าวคังทุกเรื่องที่นายรู้” ดังนั้นชเวจึงโทรหานักข่าวคังและบอกว่าตำรวจคนนั้นคือ “ตำรวจยูน” ผู้กำกับอาวุโสในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

36- ฮาราเป็นผู้หญิงที่กล้าหาญมาก เธอบอกนักข่าวคังว่า “ฉันเองก็เคยตกเป็นหยื่อของ Revenge Porn* เหมือนกันค่ะ”

*Revenge Porn คือ สื่อลามกอนาจารที่ถูกเผยแพร่เพื่อแก้แค้นเหยื่อในคลิป

37- ย้อนกลับไปในปี 2018 ฮาราถูกแฟนเก่าแอบถ่ายคลิปตอนมีเพศสัมพันธ์ เขาขู่ปล่อยคลิปเพื่อจบอาชีพในวงการของเธอ จนฮาราต้องคุกเข่าขอร้องเขา สุดท้ายเธอตัดสินใจแจ้งความ เขาถูกจับข้อหาแบล็คเมล์และทำร้ายร่างกาย

38- น่าเสียดายที่ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ฮาราตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรม (แอดไม่ขอลงรายละเอียดเรื่องนี้นะคะ เพราะบทความยาวมากแล้ว แต่เรื่องนี้น่าสะเทือนใจมาก หาอ่านได้ตามข่าวทั่วไปค่ะ)

⚫️ ตอนที่ 6: ติดคุกและพ้นโทษ

39- หลังคูฮาราเสียชีวิตได้เพียง 6 วัน ศาลก็ตัดสินจำคุก 3 หนุ่ม ดังนี้
◾️ จุนยอง จำคุก 5 ปี ข้อหาโทรมหญิง แอบถ่ายและเผยแพร่คลิป
(เรื่องนี้ทำให้คนจำนวนมากออกมาขอโทษนักข่าวพัค เธอสามารถกอบกู้ศักดิ์ศรีการเป็นนักข่าวกลับคืนมาได้)
◾️ ชเว จำคุก 2 ปีครึ่ง ข้อหาโทรมหญิง
◾️ ซึงรี จำคุก 3 ปี ปรับ 33 ล้านบาท แต่เขาอุทธรณ์และยอมรับสารภาพทั้งหมด ศาลลดโทษให้เหลือ 1 ปีครึ่ง จากความผิด 9 ข้อหา เช่น จัดหาให้มีการค้าประเวณี, แอบถ่ายและเผยแพร่คลิปทางเพศ, ฉ้อโกง, ข่มขู่, ทำร้ายร่างกาย, ลักลอบเล่นพนันในต่างแดน*
*ซึงรีมีพฤติกรรมติดการพนัน พบว่าเขาเล่นพนันในลาสเวกัสช่วงปี 2013-2017 เป็นมูลค่ากว่า 62 ล้านบาท
◾️ ตำรวจยูนพ้นข้อกล่าวหาทั้งหมด เพราะไม่มีหลักฐาน
◾️ อีกคนที่หมดอนาคตในวงการเพราะเรื่องนี้ คือ “อีจงฮยอน” สมาชิกวง CNBLUE ซึ่งเขาได้ดูคลิปที่จุนยองส่งมาให้ และบอกจุนยองว่าส่งผู้หญิงมาให้หน่อย ขอสวย ๆ เอามันส์ ๆ อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้อยู่ในห้องแชต 8 คน และไม่พบว่ามีส่วนร่วมในการแอบถ่ายหรือข่มขืน
◾️ “ยงจุนฮยอง” แรปเปอร์วง Highlight ก็เป็นอีกคนที่จุนยองส่งคลิปแอบถ่ายให้ในแชตส่วนตัว สุดท้ายต้องประกาศลาออกจากวงเช่นเดียวกัน

40- ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อแทบทั้งหมดไม่รู้ตัวว่าถูกแอบถ่าย บางคนหมดสติ แม้จะเปิดแฟลชก็ไม่รู้ตัว ผู้หญิงหลายคนติดต่อมาหาทนายพังและบอกว่าช่วงเวลานั้นพวกเธอเคยแฮงเอาท์กับแก๊งนี้ จึงอยากรู้ว่ามีคลิปของเธอหรือไม่ แต่สุดท้ายหลายคนตัดสินใจไม่ขึ้นศาล

41- ปัจจุบันทั้ง 3 คนออกจากคุกกันหมดแล้ว โดยซึงรีถูกปล่อยตัวเมื่อกุมภาพันธ์ 2023 หลังพ้นโทษมีข่าวว่าเขายังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิม มีคลิปตอนเขาไปปาร์ตี้ที่กัมพูชาและประกาศกลางงานว่าจะพา G-Dragon (หนึ่งในสมาชิก BigBang) มาเที่ยวกัมพูชาด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับ BigBang ที่ตอนนี้เหลือสมาชิก 4 คน เป็นอย่างมาก

⚫️ ตอนที่ 7: สารคดี BBC ตอกฝาโลง

42- แต่ก็ยังมีแฟนคลับของซึงรีหลายคนที่เชื่อว่าเขาบริสุทธิ์ แค่โชคร้ายที่ดันไปอยู่ในห้องแชตนั้น อีกทั้งซึงรีก็ไม่มีคลิปข่มขืนหรือโทรมหญิงเหมือนคนอื่น ๆ บางคนบอกว่าถ้าแชตของซึงรีผิดกฎหมาย ผู้ชายเกาหลีทั้งประเทศก็คงเป็นอาชญากรกันหมด

43- พฤษภาคม 2024 สำนักข่าว BBC ปล่อยสารคดีเรื่อง Burning Sun โดยเปิดคลิป แชตลับ และข้อมูลใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน จนกลายเป็นประเด็นร้อนในเกาหลีอีกรอบ และทำให้คนที่คิดว่าซึงรีบริสุทธิ์พูดอะไรไม่ออก

44- ข้อมูลต่าง ๆ จาก BBC เช่น
◾️ ซึงรีใช้ชื่อเสียงของเขาเข้าถึงคนรวยในหลายประเทศ เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น เขาทุ่มเงินจัดปาร์ตี้วันเกิดโดยมีวัตถุประสงค์แอบแฝง คือเพื่อเชิญคนพวกนี้มาร่วมงาน จัดหาผู้หญิงมาปรนเปรอ แล้วชวนร่วมลงทุน
◾️ ในปี 2015 หลังจัดงานวันเกิด ซึงรีได้ทุนมาก่อตั้งบริษัทยูริ โฮลดิ้ง ส่วนวันเกิดในปี 2017 ซึงรีทุ่มเงินถึง 600 ล้านวอน (16 ล้านบาท) ปิดเกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปินส์ เชิญแขก 150 คน เปิดห้องให้แขก VIP และพาผู้หญิงจากเกาหลี 15 คนไปให้แขก สุดท้ายได้ผู้ร่วมทุนมาทำผับ Burning Sun
◾️ อดีตพนักงาน Burning Sun บอกว่าในผับจะมีพนักงานตำแหน่ง MD (จัดหาสินค้า) มีหน้าที่จัดหาผู้หญิงให้แขก VIP โดยไปแอบถ่ายลูกค้าผู้หญิงแล้วเอาไปให้แขกเลือก แขกเลือกคนไหนก็วางยาพาไปห้อง VIP เลย
◾️ อดีต MD คนหนึ่งเล่าว่า เขาเคยเจอแขก VIP จิ้มเลือกผู้หญิงคนหนึ่งจากในผับ แล้วบอกว่าไปเอาตัวมาให้ได้ จากนั้น MD จะทำยังไงก็ได้ให้เธอหมดสติ พอได้ตัวมาแล้ว VIP ก็พาเธอขึ้นรถไปโรงแรม
◾️ มีแชตที่ MD คุยกันเรื่องแขก VIP ไล่ให้ไปหาผู้หญิงให้เร็วที่สุด ไม่ต้องสวยมากแล้วก็ได้
◾️ การวางยาผู้หญิงมักใช้ยา GHB (บ้านเราเรียกว่ายาเสียสาว) อดีตพนักงานบอกว่าเขาเห็นผู้หญิงถูกมอมยาจนหมดสติทุกวัน
◾️ อดีตพนักงานเล่าว่า ครั้งหนึ่งลูกค้าเรียกให้เขาเข้าไปถ่ายคลิปให้ในห้องน้ำ พอเข้าไปก็เห็นฝ่ายหญิงเปลือยทั้งตัวและหน้าตาแบลงก์มากเหมือนโดนวางยา ต่อมาคลิปนี้หลุดไปอยู่ในเว็บโป๊ ใครเห็นก็รู้ว่าเป็นห้องน้ำของ Burning Sun เพราะห้องน้ำ VIP ที่นี่เป็นสีแดงหมดทั้งห้อง
◾️ ที่ Burning Sun มีห้องลับที่ซึงรีทำไว้ อยู่ลึกเข้าไปในชั้นใต้ดินและเป็นห้องเก็บเสียง ไม่มีใครได้ยินว่าเกิดอะไรขึ้นในนั้นบ้าง ด้านนอกจัดการ์ดมายืนเฝ้าจำนวนมาก
◾️ ผู้หญิงคนหนึ่งเล่าว่าเธอไปเที่ยว Burning Sun กับเพื่อน ดื่มไปแค่ 1-2 แก้วก็หมดสติ รู้ตัวอีกทีมานอนอยู่บนเตียงในโรงแรมกับนักธุรกิจต่างชาติแล้ว
◾️ พนักงานบอกว่ามีการจ่ายเงินสินบนให้ตำรวจจริง
◾️ คลิปที่แฟนคลับซึงรีเห็นแล้วช็อกมาก คือเขาฉุดกระชากผู้หญิงคนหนึ่งในปาร์ตี้ พอเธอขัดขืนเขาก็ตะคอกใส่อย่างหยาบคายและเงื้อมือจะตบ อีกคลิปเขาเอาชื่อวงไปอ้าง อวดว่าตัวเองเป็นสมาชิก BigBang ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับภาพลักษณ์ตลกเฮฮาน่าเอ็นดูที่เขาสร้างมาตลอดอย่างมาก

45- สารคดีใหม่ของ BBC ทำให้ข่าวนี้กลายเป็นประเด็นร้อนในเกาหลีอีกรอบ ประกอบกับสารคดีถูกปล่อยหลังจุนยองพ้นโทษได้ไม่นาน คนเกาหลีมองว่าคนพวกนี้ได้รับโทษน้อยมาก ในขณะที่เหยื่อหลายคนไม่มีโอกาสได้ขึ้นศาลเรียกร้องความยุติธรรมด้วยซ้ำ

46- คนพบว่าอัยการสูงสุดในตอนนั้นคือประธานาธิบดีเกาหลีคนปัจจุบัน “ยุนซอกยอล” ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเขาต่อต้านเฟมินิสต์ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าคดีนี้ถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม

47- อีกประเด็นที่คนพูดถึงกันมาก คือการซ่อนกล้องแอบถ่าย ซึ่งในเกาหลีใต้มีศัพท์เฉพาะเรียกว่า Molka (โมลก้า) เป็นภัยคุกคามผู้หญิงที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในเกาหลี ทั้งตามที่สาธารณะ ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่ทำงาน และแอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์

สารคดี Burning Sun ของ BBC



[/youtube]
แก้ไขล่าสุดโดย Bucket Head เมื่อ Thu May 23, 2024 10:10, ทั้งหมด 3 ครั้ง
16
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7786
ที่อยู่: ยานอวกาศ
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 09:56
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
พระเอกเกาหลีแสนดีมีแค่ในซีรีย์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Apr 2010
ตอบ: 6643
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 09:59
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
โทษโคตรเบา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Call me "Buckethead"
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2020
ตอบ: 2155
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:02
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
ข่าวการตายของ คู ฮารา ที่มาช่วยนักข่าวคัง ก่อนทำอัตวินิบาตกรรมตัวเองครับ

https://workpointtoday.com/goohara/

RIP ด้วยนะครับ

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: Are You Serius?No.I'm voldemort
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 8833
ที่อยู่: โอลด์แทรฟฟอร์ด, แมนเชสเตอร์
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:03
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
พูดเเบบหยาบๆเลยนะ ซึงรีเเม่มโคตรเฮียเลยครับ เฮียทะลุโลกมาก เเถมโดนโทษโคตรเบา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
“เมื่อไหร่ที่ผมหลับ ผมจะฝันถึงคุณ... เป็นคุณเสมอ”- Avenger:Endgame
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2010
ตอบ: 30171
ที่อยู่: 아이유♥이지은
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:07
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
พวกเดนมนุษย์ชิบหาย
คนบางกลุ่มในไทย ยังอวยซึงรีอยู่เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 9751
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:09
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
Taxi driver 2 ก็เอาไปอ้างอิงอยู่ เหมือนเป๊ะ ดูแล้วนึกถึงคดีนี้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3772
ที่อยู่: hatyai
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:12
[RE]สรุปคดี Burning Sun
เลว มากพวก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 6496
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:12
สรุปคดี Burning Sun
เน่าเฟะจริงๆวงการบันเทิง ส่วนตัวคิดว่ายังมีอยู่เยอะแหละไอ้พวกเปรตแบบนี้ ทั้งเกาทั้งไทย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 27 Nov 2007
ตอบ: 19430
ที่อยู่: กันไป...เพราะคำว่ารัก...และเป็นคนดี
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:36
ถูกแบนแล้ว
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
ไม่น่าให้มีที่ยืน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: Dumb leaders. We'll all die.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2009
ตอบ: 12566
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:52
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
ผมเป็นคนชอบJET พิมพ์ว่า:
พระเอกเกาหลีแสนดีมีแค่ในซีรีย์  


เอาไว้หลอกอาเซียน
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jan 2015
ตอบ: 6382
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 10:53
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
อย่างดาร์คเลยวงการบันเทิง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: WE BELIEVE!!!
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 27561
ที่อยู่: Anywhere, just say his name
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 11:16
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
อปป้าของพวกติ่ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: We're All Made Here
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 41600
ที่อยู่: อย่ารู้เลย..
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 11:16
[RE: สรุปคดี Burning Sun]
หนักจริง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 9825
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 11:18
[RE]สรุปคดี Burning Sun
บทลงโทษเบาหวิว ดูในซีรีย์ลงโทษหนักมาก ของจริงเกาหลีการละคร ตำรวจที่ผิดในข่าวบอกยังรอด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel