ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ง่วงนอนทั้งวัน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2008
ตอบ: 10314
ที่อยู่: Highbury / Emirates
โพสเมื่อ: Mon Apr 29, 2024 20:10
ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ
เคยอ่านเจอว่า MSAA คนนิยมใช้ แต่ยิ่ง x สูงจะยิ่งหน่วงเครื่อง ค่ายเขียวเปิดจะไม่ค่อยเห็นผล เพราะมันเป็นของ AMD ต่างจาก FXAA พอดูได้แถมไม่หน่วงเครื่องเท่าไหร่ แต่เอาจริงๆนะ ผมดูไม่ออก
แก้ไขล่าสุดโดย Backspace เมื่อ Mon Apr 29, 2024 20:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ดิสคอร์ด เกมท้าย ที่สิงของชาวเกมเมอร์ https://discord.gg/na4eSHMd5n

ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: 7.Violent Crime
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3190
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Apr 29, 2024 21:32
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
ถ้าไม่ได้ใช้พวก super sampling ก็ปิดเถอะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 8602
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Apr 29, 2024 22:01
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
เขียวเปิดไม่เห็นผลขอหลักฐานได้มะ เพราะ CIV6 เปิด MSAA X8 ต่างจากปิดอยู่เยอะ

ในยุคเริ่มต้นสงคราม AA SS มันมีหลายชื่อมาก สุดท้ายรอดแค่ MSAA TAA FXAA เทคนิค AA หรือ SS มันแชร์กัน แทบจะเป็นเรื่องของการตลาด แต่ละฝั่งมีชื่อเฉพาะของตัวเองแต่การทำงานคล้ายกัน

MSAA เป็นเทคนิคที่ใช้กันเยอะ ฉนั้นค่ายการ์ดจอต้องทำงานกับมาตรฐานได้หมด เช่นมาตรฐาน directx มาตรฐาน opengl ซึ่งในอดีตแข่งกันว่าใครรองรับครอบคุมมากกว่ากัน

สำหรับผม MSAA กินทรัพยากรเยอะกว่า ส่วน FXAA กินน้อยกว่าแต่ก็เห็นรอยหยักเยอะกว่าเช่นกัน

สุดท้ายเวลาเจอเกมที่ต้องหมุนกล้องบ่อยๆ TAA ไม่ทำให้เราเห็นอาติแฟคตามขอบต่างๆยามเลื่อนหน้าจอ เป็น AA ที่มีให้เลือกผมก็จะเปิดมันก่อนเสมอ แต่ถ้าไม่มีให้เลือกก็มักใช้ MSAA 4x

ปัจจุบันพวก AA คงหายไปตามเวลา ถูกแทนที่ด้วย ai upscaling อย่าง DLSS และ FSR
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Apr 2010
ตอบ: 4962
ที่อยู่: Stamford bridge
โพสเมื่อ: Mon Apr 29, 2024 22:23
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
DLSSยาวๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: อิอิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 8666
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Apr 29, 2024 22:34
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
TAA จะเบลอขอบ เนียนกว่า fxaa แต่กินเยอะกว่า
MSAA ชัดขอบ แต่กินเยอะกว่า taa
แล้วแต่ชอบ เดวนี้เขียวมันไป DLSS ละ แต่เหมาะกับ 2k+
แก้ไขล่าสุดโดย zinman เมื่อ Mon Apr 29, 2024 22:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: งดงามแต่ไม่ตระการตา ขึ้นและลงเป็นอนิจจัง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 23528
ที่อยู่: Mothership CAMP NOU
โพสเมื่อ: Mon Apr 29, 2024 23:17
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
เขียวใช้ DLSS อย่างเดียวเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 2981
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 30, 2024 09:04
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
dlss quality + fream gen fps พุ่งๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 25927
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 30, 2024 09:09
[RE: ตอนเล่นเกมใช้ MSAA หรือ FXAA กันครับ]
เกมใหญ่ก็ FXAA


เกมที่ปั่นเฟรมได้เหลือๆ ก็จัด MSAA
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MY PC powered by RX 6800 XT
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel