ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
20 April 2024 17:45 by nnan_ps
เทียบตัวต่อตัว ชุดขาว - บาร์ซ่า ก่อนเกมชี้ชะตาแชมป์ลาลีกา




#SSxLaLiga | การพบกันระหว่างบาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด คือเกมของ 2 ทีมใหญ่ที่มีค่ามากกว่าชัยชนะ ความพร้อมของนักเตะ รวมถึงมันสมองของกุนซือ อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถตัดสินผลการแข่งขัน

ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 32 ไฮไลท์อยู่ที่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เรอัล มาดริด พบกับ บาร์เซโลน่า ที่สนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนที่ศึก “เอล กลาซิโก้” แมตช์แห่งศักดิ์ศรีที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังทางด้านประวัติศาสตร์จะเริ่มขึ้น ทางลาลีกาได้นำนักเตะที่น่าจับตามอง รวมถึงผู้จัดการทีมของทั้ง 2 สโมสร มาเปรียบเทียบกันแบบตัวต่อตัว

แฟร์ล็องด์ เมนดี้ vs ลามีน ยามาล

แฟร์ล็องด์ เมนดี้ แบ็กซ้ายของเรอัล มาดริด เป็นนักเตะที่มีความเร็วและความคล่องตัวสูง จุดเด่นของเขาคือการดวลตัวต่อตัวกับนักเตะคู่แข่ง จนมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมเสียเพียง 20 ประตู น้อยที่สุดในลาลีกา ฤดูกาลนี้

ดาวเตะชาวฝรั่งเศสวัย 28 ปี มีโอกาสดวลกันโดยตรงกับลามีน ยามาล ปีกขวาดาวรุ่งชาวสเปนวัย 16 ปี ที่ยิงไป 4 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ ในลาลีกา น่าสนใจว่าเมนดี้จะสามารถหยุดความแพรวพราวของยามาลได้หรือไม่

จู๊ด เบลลิงแฮม vs อันเดรียส คริสเตนเซ่น

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางของเรอัล มาดริด ยิงไปแล้ว 16 ประตูในศึกลาลีกา ฤดูกาลนี้ ซึ่งในจำนวนนั้น คือการเหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมเอล กลาซิโก้ ที่บุกไปชนะบาร์เซโลน่า 2 - 1 เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

โดยคนที่จะรับหน้าที่ประกบดาวเตะชาวอังกฤษวัย 20 ปี คืออันเดรียส คริสเตนเช่น เซ็นเตอร์แบ็กชาวเดนมาร์กวัย 28 ปี ที่ได้รับบทบาทใหม่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ เพื่อตัดเกมรุกคู่แข่ง และคอยคุมจังหวะให้กับเพื่อนร่วมทีม

โรดริโก้ & วินิซิอุส vs เปา คูบาร์ซี่

ในศึกซูเปอร์คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา วินิซิอุส จูเนียร์ ทำแฮตทริก บวกกับ 1 ประตูของโรดริโก้ ช่วยให้เรอัล มาดริด ถล่มบาร์เซโลน่า 4 - 1 ส่วนในลาลีกา ทั้งคู่ยิงรวมกัน 22 ประตู และทำคนละ 5 แอสซิสต์

ซึ่งผู้ที่จะมารับมือกับคู่หูแนวรุกชาวบราซิล คือ เปา คูบาร์ซี่ เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งชาวสเปนวัย 17 ปี ของบาร์เซโลน่า ที่โชว์ความนิ่งเกินวัย และจ่ายบอลได้แม่นยำ เขามีโอกาสที่จะได้ลงเล่นเกมเอล กลาซิโก้ เป็นครั้งแรกในชีวิต

อังเดร ลูนิน vs โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

อังเดร ลูนิน ผู้รักษาประตูมือสองของเรอัล มาดริด ยังคงได้ทำหน้าที่เฝ้าเสาอย่างต่อเนื่อง เขาลงสนามในลาลีกาไปแล้ว 19 เกม เก็บคลีนชีต 10 เกม เสีย 11 ประตู คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.58 ประตู เป็นสถิติที่ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

นายทวารชาวยูเครนวัย 25 ปี จะต้องเผชิญหน้ากับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงชาวโปแลนด์วัย 35 ปีของบาร์เซโลน่า ที่ยิง 2 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 6 เกมรวมทุกรายการในเอล กลาซิโก้ และกำลังลุ้นดาวซัลโวประจำซีซั่น

คาร์โล อันเชล็อตติ vs ชาบี้ เอร์นานเดซ

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์วัย 64 ปี ของเรอัล มาดริด กับแผนการเล่น 4-3-1-2 ที่กำลังลงตัว โดยให้จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่เชื่อมกันระหว่างแดนกลาง 3 คน กับคู่กองหน้าอย่างโรดริโก้ และวินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ซาบี้ เอร์นานเดซ เฮดโค้ชวัย 44 ปี ของบาร์เซโลน่า มาในระบบ 4-3-3 เปดรี้ และแฟรงกี้ เดอ ยอง หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกในการขับเคลื่อนเกมรุกของทีม ร่วมกับลามีน ยามาล รวมถึงโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สถิติการดวลฝีมือกันระหว่าง 2 กุนซือในศึกเอล กลาซิโก้ 9 เกมรวมทุกรายการ อันเชล็อตติ ชนะ 5 เกม ชาบี้ ชนะ 4 เกม แต่ในฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด เอาชนะบาร์เซโลน่ามาแล้ว 2 เกม ทั้งในลาลีกา และสแปนิช ซูเปอร์คัพ

ศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่อาจตัดสินโทรฟี่ลาลีกา

สถานการณ์ก่อนลงสนามในเกมแห่งฤดูกาล เรอัล มาดริด นำเป็นจ่าฝูง มี 78 คะแนน มากกว่าบาร์เซโลน่า ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ 8 แต้ม หลังจากการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ทั้งคู่จะเหลือโปรแกรมให้เล่นอีก 6 เกม

อย่างไรก็ตาม เกมนี้อาจเป็นการตัดสินแชมป์กลายๆ เพราะหากเรอัล มาดริดเป็นฝ่ายชนะ จะทำให้ช่องว่างห่างเป็น 11 คะแนนแถมผลงานเฮด-ทู-เฮด ได้เปรียบอาซุลกราน่าอีกด้วย มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะคว้าแชมป์

แต่ถ้าบาร์เซโลน่าสามารถบุกไปคว้าชัยได้ จะทำคะแนนไล่จี้มาเหลือ 5 แต้ม ทำให้การลุ้นแชมป์ยังน่าสนใจต่อไป และในกรณีที่ชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไป ผลงานเฮด-ทู-เฮด จะพลิกกลับมาเหนือกว่าราชันชุดขาว

เรอัล มาดริด ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนบาร์เซโลน่า เหลือเพียงการป้องกันโทรฟี่ลีกสเปนให้ได้อีก 1 ฤดูกาล นี่คือเกมสุดสำคัญของทั้ง 2 ทีม ที่ผลลัพธ์มีสิทธิ์ออกได้ทั้ง 3 หน้า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2022
ตอบ: 12427
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Sat Apr 20, 2024 18:04
[RE: เทียบตัวต่อตัว ชุดขาว - บาร์ซ่า ก่อนเกมชี้ชะตาแชมป์ลาลีกา]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jul 2008
ตอบ: 10651
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 20, 2024 20:20
[RE: เทียบตัวต่อตัว ชุดขาว - บาร์ซ่า ก่อนเกมชี้ชะตาแชมป์ลาลีกา]
แมตแห่งศักดิ์ศรี แต่แมตนี้ชุดขาวไร้ความกดดันมากกว่า ucl ก็เข้า แต้มในลีคก็นำห่าง เล่นแบบไม่แพ้ก็สบายๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: แข้งดัทช์ลีก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 13029
ที่อยู่: อยู่ที่ไหนก็ได้โตแล้ว
โพสเมื่อ: Sat Apr 20, 2024 23:00
[RE: เทียบตัวต่อตัว ชุดขาว - บาร์ซ่า ก่อนเกมชี้ชะตาแชมป์ลาลีกา]
บาร์ซ่าจะเอาไรไปสู้ฟร่ะ แต่ก็ดีเหมือนกันไม่กดดัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel