ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
19 April 2024 14:10 by nnan_ps
ส่อง 5 แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตาใน “เอล กลาซิโก้”




#SSxLaLiga | เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า 2 สโมสรลูกหนังยักษ์ใหญ่ที่ต่างมีระบบอคาเดมี่ที่แข็งแกร่งที่สุดในแดนกระทิงดุ และไม่ลังเลที่จะให้โอกาสกับผู้เล่นดาวรุ่งได้แสดงความสามารถกับทีมชุดใหญ่

สุดสัปดาห์นี้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่บิ๊กแมตช์ระหว่างเรอัล มาดริด พบกับ บาร์เซโลน่า เป็นการพบกันของ 2 สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเพียบพร้อมไปด้วยบรรดานักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ทีมต่างก็มีนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์เต็มเปี่ยม และถูกจับตามองว่าจะโชว์ฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมออกมา ในเกมที่มีความเข้มข้นสูงอย่าง “เอล กลาซิโก้” ซึ่งทางลาลีกาได้คัดเลือกมา 5 คน

ลามีน ยามาล (บาร์เซโลน่า, 16 ปี)

ลามีน ยามาล เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าเป็นครั้งแรก ในศึกลาลีกา เกมที่เปิดบ้านชนะเรอัล เบติส 4 - 0 เมื่อเดือนเมษายน 2023 ด้วยวัย 15 ปี 290 วัน ทุบสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

ส่วนประตูแรกของยามาล เกิดขึ้นในศึกลาลีกาเช่นเดียวกัน เกมที่บุกไปเสมอกรานาด้า 2 - 2 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในลีกสูงสุด ด้วยวัย 16 ปี 2 เดือน 25 วัน

ฤดูกาล 2023/24 กองกลางตัวรุกชาวสเปนวัย 16 ปี ลงสนามไปแล้วถึง 43 เกม รวมทุกรายการ ในจำนวนนี้ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 23 เกม และมีส่วนกับประตูของทีมรวมกัน 14 ประตู (ยิงเอง 6 ลูก + แอสซิสต์ 8 ลูก)

นับตั้งแต่เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสร ยามาลเคยเผชิญหน้ากับเรอัล มาดริด ในฐานะตัวสำรองทั้ง 2 ครั้ง แต่เกมเอล กลาซิโก้ ในสุดสัปดาห์นี้ อาจเป็นโอกาสพิเศษสำหรับการลงเล่นตัวจริงเป็นครั้งแรก

เปา คูบาร์ซี่ (บาร์เซโลน่า, 17 ปี)

เปา คูบาร์ซี่ เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า ในยูฟ่า ยูธ ลีก ด้วยวัย 15 ปี 9 เดือน 8 วัน ก่อนเปิดตัวลงสนามกับทีมชุดใหญ่เกมแรก ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2024

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 17 ปี ลงเล่นในลาลีกาให้กับบาร์ซ่าชุดซีเนียร์ไปแล้ว 12 เกม เป็นตัวจริง 11 เกม ทีมไม่แพ้เลย ส่วนอีก 1 เกมที่ลงเล่นเป็นตัวสำรอง คือเกมที่เปิดบ้านแพ้บียาร์เรอัล 3 - 5 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

คูบาร์ซี่ลงเล่นเกมยุโรปครั้งแรกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เปิดบ้านชนะนาโปลี 3 - 1 คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตช์ และทุบสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรอบน็อกเอาต์รายการนี้ ด้วยวัย 17 ปี 50 วัน

เมื่อเดือนที่แล้ว หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ผู้จัดการทีมชาติสเปน ส่งเคูบาร์ซี่ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง พบกับโคลอมเบีย และบราซิล กลายเป็นกองหลังอายุน้อยสุดที่ได้เปิดตัวกับลา โรฆา ชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 1 เดือน 28 วัน

เฟร์มิน โลเปซ (บาร์เซโลน่า, 20 ปี)

ในการเตรียมทีมช่วงพรี-ซีซั่น เฟร์มิน โลเปซ ถูกกุนซือชาบี้ เอร์นานเดซ เรียกตัวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่า และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมอุ่นเครื่องที่ถล่มเรอัล มาดริด 3 - 0 โดยเขายิง 1 ประตู และทำ 1 แอสซิสต์

เมื่อช่วงต้นซีซั่น มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ชาวสเปนวัย 20 ปี ประเดิมลงเล่นกับทีมซีเนียร์อย่างเป็นทางการ ในเกมที่บุกไปชนะบียาร์เรอัล 4 - 3 ก่อนจะทำประตูแรกได้ในการลงเล่นเกมที่ 2 ของเขา ที่บุกไปเสมอเรอัล มายอร์ก้า 2 - 2

ขณะที่ในรายการระดับยุโรป โลเปซได้สัมผัสผีนหญ้าในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด 8 เกม ยิงได้ 2 ประตู คือเกมที่เปิดบ้านชนะชัคตาร์ โดเนสก์ 2 - 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม และเกมที่เปิดบ้านชนะนาโปลี 3 - 1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ผลงานโดยรวมนับตั้งแต่เปิดซีซั่น 2023/24 โลเปซทำไปแล้ว 6 ประตู จาก 35 เกมกับทีมชุดใหญ่ ส่วนการเผชิญหน้ากับเรอัล มาดริด ในสุดสัปดาห์นี้ เขามีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับเกมแรกที่เปิดบ้านแพ้ 1 - 2

อาร์ดา กูแลร์ (เรอัล มาดริด, 19 ปี)

อาร์ดา กูแลร์ คือนักเตะดาวรุ่งชาวตุรกีที่เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 ทว่าในช่วง 5 เดือนแรกของฤดูกาล 2023/24 เขาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง และต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายอยู่พักใหญ่

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 19 ปี ได้ลงเล่นในลาลีกาเป็นเกมแรก ในเกมที่บุกไปชนะลาส พัลมาส 2 - 1 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรองแทนที่ของโรดริโก้ ปีกขวาชาวบราซิล ในช่วง 9 นาทีสุดท้ายของเกม

กระทั่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในเกมที่เปิดบ้านพบกับเซลต้า บีโก้ กูแลร์ถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วงท้ายครึ่งหลัง รับบอลจากดานี่ เซบายอส ล็อกหลบนายทวารทีมเยือน ก่อนซัดตุงตาข่าย เป็นประตูปิดท้ายให้มาดริดชนะ 4 - 0

ฤดูกาลนี้ กูแลร์เพิ่งลงสนามในลาลีกาไปเพียง 5 เกม รวมระยะเวลา 31 นาที แต่ถ้าได้โอกาสลงสนามในแมตช์ใหญ่อย่างเอล กลาซิโก้ แฟนๆ ราชันชุดขาวต่างคาดหวังที่จะได้เห็นความพิเศษจากเขา เหมือนเกมกับเซลต้า บีโก้

เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า (เรอัล มาดริด, 21 ปี)

เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ย้ายจากแรนส์ สโมสรในฝรั่งเศส มาอยู่กับเรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ประเดิมลงเล่นในลาลีกาครั้งแรก และทำประตูแรกได้ในเกมที่เอาชนะเซลต้า บีโก้ 5 - 2 ในเดือนกันยายน ปีเดียวกัน

คามาวิงก้า สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำแอสซิสต์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ด้วยวัย 20 ปี 180 วัน ในเกมที่เรอัล มาดริด เปิดบ้านเสมอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 1 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

กองกลางชาวฝรั่งเศสวัย 21 ปี สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองกลาง โดยหลักแล้วเขาจะรับบทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และยังเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้อีกด้วย เนื่องจากอาการบาดเจ็บของฟูลแบ็กในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา

ตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว คามาวิงก้าลงสนามในลาลีกาไปแล้ว 87 เกม รวมถึงติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปแล้ว 15 นัด เขาจะมีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนผ่านแดนกลางรุ่นใหม่ของราชันชุดขาว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรอัล มาดริด กับบาร์เซโลน่า ได้ปั้นแข้งดาวรุ่งให้ประสบความสำเร็จในระดับโลกมามากมาย น่าสนใจว่าในศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งนี้ จะมีนักเตะคนใดบ้างที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเปรี้ยงปร้าง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel