ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
ความคิดเห็นของคุณ ที่มีต่อ PSG ในฟุตบอลยุโรปซีซั่นนี้ ?
ตกรอบรองชนะเลิศ
???
รองแชมป์
???
คว้าแชมป์สมัยแรก
???
คะแนนทั้งหมด: 19
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 2992
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 17:19
[UCL] บาร์ซ่า, เปแอสเช และหลุยส์ เอ็นริเก้
ย้อนไปในซีซั่น 2016/17 บาร์เซโลน่า จับสลากพบกับ เปแอสเช ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเกมในเลกแรก ยักษ์ใหญ่จากแคว้นกาตาลันบุกไปโดนยอดทีมจากลีก เอิง ต้อนยับ 4-0 ในยุคสมัยที่พวกเขาอุดมไปด้วยสตาร์ดังของยุคที่เดินเบียดกันไหล่ชนไหล่ ทั้งเมสซี่, เนย์มาร์, ซัวเรส และอิเนียสต้า ด้วยผลการแข่งขันที่ยับเยินเกินต้าน ทำให้เหล่าบรรดาเกจิต่าง ๆ แทบจะพากันกาชื่อของบาร์เซโลน่าพ้นจากทัวร์นาเมนท์ในซีซั่นนั้น ตั้งแต่เกมเลกสองยังไม่ทันเริ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่านี่คือกีฬาฟุตบอล เกมที่ทุกอย่างยังเป็นไปได้เสมอตราบเท่าที่ยังไม่สิ้นเสียงนกหวีด ในเลกสองที่คัมป์ นูว อดีตแชมป์ UCL 4 สมัย พลิกนรกกลับมาถล่มทีมเยือนแบบสกอร์มโหฬารถึง 6-1 แซงเข้าป้ายสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปในชนิดที่หลับไม่น่าตื่น แต่ยังฟื้นขึ้นมาได้ กลายเป็นหนึ่งในแมตซ์พลิกล็อคที่สุดเกมหนึ่งของประวัติศาสตร์แห่ง UCL




ตัดสลับมาที่ปัจจุบันกาล ทั้งสองยักษ์ใหญ่แห่งเวทียุโรปได้โคจรมาพบกันอีกครั้งในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยในเกมแรก เป็นบาร์เซโลน่า ที่ชิงความได้เปรียบในการบุกไปคว้าชัยชนะถึงถิ่นปาร์ค เดอ แปร็งส์ 3-2 จริงอยู่ว่า กฎที่เรียกว่า "Away Goal" นั้น ได้ถูกยกเลิกไปแล้วในการแข่งขันนี้ ทว่า การได้กลับไปเฝ้ารังคัมป์ นูว ต่อหน้าแฟนบอลเกือบแสนที่นั่งในเกมที่สองแล้วนั้น หลายฝ่ายก็ฟันธงไปในทิศทางที่เดียวกันว่า รอบรองชนะเลิศในปีนี้ ยังไงก็น่าจะมีชื่อของ บาร์เซโลน่า เข้าไปรอได้ไม่ยากนัก

เสมือนเป็นดั่งละครลูกหนังที่ถูกนำกลับมาฉายซ้ำก็มิปาน เมื่อการต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนของเจ้าบ้าน กับเวลาที่เหลืออยู่ราว 60 นาทีเป็นอย่างน้อย ทำให้ในท้ายที่สุด นั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ "เปแอสเช" ได้กระทำการชำระแค้น จากสิ่งที่พวกเขาเคยได้ประสบพบเจอมาเมื่อช่วง 7 ปีที่แล้ว ก่อนบุกคว้าชัยท่วมท้น 4-1 ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ ทำให้ทีมดังย่านเมืองหลวงของฝรั่งเศส ยังคงอยู่ในเส้นทางการตามล่าดาวดวงแรกของฟุตบอลถ้วยหูโตต่อไปในปีนี้




อารัมภบทมาเสียเนิ่นนาน เพียงเพื่อจะเล่าสู่กันฟังถึงเรื่องราวที่น่าสนใจของทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ นั่นก็คือ ตำแหน่งผู้จัดการทีม ผู้ที่พาบาร์เซโลน่าพลิกนรกหักด่านเปแอสเชสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อ 7 ปีก่อนนั้น คือคนเดียวกันกับที่เพิ่งพาเปแอสเชบุกคว่ำบาร์เซโลน่าคาถิ่น ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือกเมื่อคืนนี้นั่นเอง ใช่ครับ เรากำลังกล่าวถึง "หลุยส์ เอ็นริเก้" เทรนเนอร์เลือดกระทิงดุผู้เป็นสักขีพยานสำคัญกับทั้ง 2 โมเมนท์ในค่ำคืนมหัศจรรย์ภายใต้มนต์เสน่ห์แห่ง UCL เพียงแต่ตัวเขาสวมนวมคนละสี พิงเชือกคนละฝั่ง ก็เท่านั้นเองครับ

ทั้งนี้ ทั้งนั้น ในภาพความเป็นจริงคือท้ายที่สุดแล้ว เมื่อ 7 ปีก่อน เอ็นริเก้ ก็ไม่อาจพาบาร์เซโลน่าไปได้ถึงฝั่งฝัน โดยพวกเขาจอดป้ายเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในการพ่ายต่อยูเวนตุส ที่ในบั้นปลายก็ทะลุเข้าไปคว้าตำแหน่ง "รองแชมป์" จากการดวลกับ เรอัล มาดริด ที่ไฟน่อล คาร์ดิฟฟ์

ในปีนี้ เอ็นริเก้ และลูกทีม ขยับเข้าใกล้แสงสะท้อนจากถ้วยแชมป์ใบยักษ์อีกครั้ง โดยพวกเขาจะได้เข้าไปพบกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกหนึ่งทีมแกร่งจากเยอรมนี ก็คงต้องตามลุ้นกันต่อไป ว่าหนนี้ เอ็นริเก้ จะต่อยอดขวัญกำลังใจจากคัมป์ นูว และนำพาแชมป์ยุโรปสมัยแรกมอบเป็นความสุขแด่มหานครปารีสได้สำเร็จหรือไม่ ?


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2022
ตอบ: 12387
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 17:43
[RE: [UCL] บาร์ซ่า, เปแอสเช และหลุยส์ เอ็นริเก้]
ถ้ามาดริดตกรอบก็ให้มันได้แชมป์ไป ไอเป้ได้จบสวยๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel