ไว้คราวหน้า X
ฝากรูป
กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 08 Nov 2023
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:45
พอดีเป็นคนต่างจังหวัดใช้ชีวิต99%ในต่างจังหวัด มากรุงเทพแค่เที่ยวนานๆครั้งเลยไม่ค่อยเข้าใจ
ทำไมไม่หาหอใกล้ๆแล้วเดินมาทำงาน ถ้าหาใกล้ๆไม่ได้ก็หาหอที่ขึ้นรถไม่กี่ต่อเดินทางไม่นานมากก็ถึงแล้ว ไม่ต้องใกล้แต่ก็ไม่ไกลเกินไป

ผมอยู่บ้านต่างจังหวัดนั่งรถไม่เกิน10นาทีก็ถึง
เคยไปอยู่ต่างจังหวัดไกลบ้านก็หาหอ ที่ใกล้สถานที่ต้องไปเดินทางด้วยรถ
ไม่เกิน15นาที

เลยสงสัยว่าทำไมคนกรุงเทพที่รู้จักหลายๆคนต้องตื่นตี4ตี5มารอขึ้นรถเพื่อเดินทาง1-2ชั่วโมงเลย

ปล ย้ำนะครับว่าผมคนต่างจังหวัด ผมไม่เข้าใจคนกรุงเทพ
ถ้าอันไหนทำให้ท่านไม่พอใจกราบขออภัยล่วงหน้าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Calimkazii71539 เมื่อ Wed Apr 17, 2024 01:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ซุปตาร์โอลิมปิก
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:50
Top Comment [RE: ทำไมคนกรุงเทพชอบตื่นตี4ตี5เพื่อรอขึ้นรถ เดินทางเป็นชั่วโมงครับ]
เขาคิดได้กันทั้งนั้นแหละครับ

แต่ข้อจำกัดคนเราต่างกัน

ถ้าถามแบบนี้คงต้องถามด้วยว่า

ทำไมคนกรุงเทพถึงยอมขับรถทั้งๆที่รถติด

ทำไมไม่ขับมอไซกัน
Status: รักมี่นะ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ที่อยู่: ในใจมีมี่ได้เป่า
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:02
ไปถามมาให้แล้วครับ เขาบอกเรื่องของกู
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:57
ถ้าคนที่มีบ้านอยู่แล้ว
เขาอยากเลิกงานแล้วกลับมาบ้านตัวเอง ดีกว่าต้องไปนอนห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ อยู่เป็นอาทิตย์
หลายคนก็เลยยอมเดินทาง

ถ้าคนที่ไม่ได้มีบ้าน เช่าเขาอยู่
ถ้าได้งานชานเมือง ไม่มีปัญหา เขาย้ายไปหาห้องหรือบ้านเช่าชานเมืองอยู่ได้ เพราะราคาถูก
แต่ถ้าได้ที่ทำงานกลางเมืองล่ะ เช่น ทองหล่อ อโศก สีลม สาทร
จะให้มาเช่าใกล้ๆ ราคาก็แพง ได้เงินเดือนสองหมื่น แต่ค่าเช่าห้องหมื่นหนึ่ง
เขาก็ยอมเช่าอยู่ไกล ที่ค่าเช่า 4-5 พัน แล้วเดินทางเข้าเมืองนานขึ้นแทน

คนเรา ถ้ามีเงิน ใช้เงินซื้อเวลา
แต่ถ้าไม่มีเงิน เราใช้เวลาเพื่อประหยัดเงินกัน
นักเตะหมู่บ้าน
Status: ดุจดั่งธันเดอร์
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 12 Mar 2024
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:48
ถูกแบนแล้ว
เดินทางนาน แต่ได้อยู่บ้านรึเปล่าครับ อาจจะประหยัดกว่า หรือบางคนมีครอบครัวก็ต้องการที่อยู่อาศัยที่ขนาดใหญ่หน่อย ถ้าหาใกล้ที่ทำงานกลางเมืองอาจจะแพง หรือบางคนก็อาจจะไม่อยากใช้รถไฟฟ้าในกรณีที่ทั้งที่พักและที่ทำงานติดรถไฟฟ้า ก็เลือกนั่งรถเมล์แทนเพราะประหยัดกว่า อย่างพี่แอดมินที่ออฟฟิศผมเองแกก็เลือกตื่นเช้ามารอรถเมล์มาทำงานใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงถึงที่หมาย ทั้งที่ถ้านั่งรถไฟฟ้าแค่ประมาณ25-30 นาทีเอง แต่แกบอกจะประหยัด
แก้ไขล่าสุดโดย กระโจ๊วเพี่ยว เมื่อ Wed Apr 17, 2024 00:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
เข้าร่วม: 31 Jul 2023
ที่อยู่: สุสาน
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:49
ใกล้ที่ทำงาน อาจจะอยู่ในเขตกลางเมือง = ค่าเช่าแพง ค่าครองชีพสูงตาม

สมมุติออฟฟิตอยู่มองหล่อ แต่บ้านอยู่หนองจอกไรงี้ก็มีเยอะ

ซุปตาร์โอลิมปิก
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
เขาคิดได้กันทั้งนั้นแหละครับ

แต่ข้อจำกัดคนเราต่างกัน

ถ้าถามแบบนี้คงต้องถามด้วยว่า

ทำไมไม่ขับมอไซกัน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: Yuqi 100%
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ที่อยู่: Milano
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:51
[RE]ทำไมคนกรุงเทพชอบตื่นตี4ตี5เพื่อรอขึ้นรถ เดินทางเป็นชั่วโมงครับ
ออกช้า10นาที คือไปถึงสาย1ชั่วโมง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แข้งบุนเดสลีกา
Status: นอนดีก่า
เข้าร่วม: 29 Nov 2009
ที่อยู่: บนสนามฟุตบอล
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 00:52
ถ้าบ้านอยู่ไกลแล้วเข้าไปทำงานในเมือง ยกตัวอย่างสมัยก่อนตอนผมจบใหม่ๆ ต้องนั่งรถจากรามคำแหงช่วงต้นเพื่อไปทำงานที่เพลินจิต

ตื่นตี 4.30
ออกจากบ้าน 5.00
รอรถบวกขึ้นรถ 5.30 ได้นั่งบ้าง
ถึงที่ทำงาน 6.15-6.45

-------------------

ตื่นตี 6.00
ออกจากบ้าน 6.30
รอรถบวกขึ้นรถ 7.00-7.30 + ไม่ได้นั่งต้องยืนตลอดทาง
ถึงที่ทำงาน 9.00-10.00

แก้ไขล่าสุดโดย V_Chelsea_V เมื่อ Wed Apr 17, 2024 00:54, ทั้งหมด 2 ครั้ง
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ถ้าคนที่มีบ้านอยู่แล้ว
หลายคนก็เลยยอมเดินทาง

Status: รักมี่นะ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ที่อยู่: ในใจมีมี่ได้เป่า
คอมเมนเตเตอร์
เข้าร่วม: 12 Oct 2009
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:10
ใกล้ที่ทำงานค่าเช่าแพงครับ

ละหาได้ก็ใช่ว่าจะดีพอสำหรับแต่ละคน ราคาเกินคุณภาพก็เยอะ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Drink it. Feel it. Share it.
เข้าร่วม: 26 Jul 2006
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:18
ใช้คำว่าชอบไม่ได้หรอก ไม่มีใครชอบหรอก
บ้างคนใช้เวลาเดินทาง นานกว่า ชม.ทำงานอีก

ดีหน่อยผมทำงานที่บ้าน หลุดจากวงจรนั้นมานานเเล้่ว
ตอนเรียนบ้านอยู่พระราม 7 เรียนลาดกระบัง
ต้องตื่นตี4 เพื่อนั่งรถเมลล์ ไม่ได้นั่งด้วย ผู้ชายวัยรุ่น ยืนโหนเท่านั้น หมดสิทธิ์นั่งทั้งไปทั้งกลับ
นั่งไปลงอนุสาวรีย์ ต่อรถตู้ใต้ทางด่วน รถก็โคตรเบียดเเน่น ตะคริวกินก็ขยับไม่ได้
ทั้งไปทั้งกลับ 5-6 ชม เดินทาง โคตรนรก เเต่ตอนนั้นเด็กไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยไร ตอนนี้คงเป็นลมอ่ะ สภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย terry12 เมื่อ Wed Apr 17, 2024 01:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง

ดาวซัลโวโอลิมปิก
เข้าร่วม: 29 Sep 2021
ผมทำงานสีลม ขอเงินเจ้าของมู้มาซื้อแอสตันสีลมหรือเอาแถวถ.วิทยุก็ได้ครับ ผมอยากเดินไปทำงานชิวๆบ้าง
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:22
แพงครับ จบปิดมู้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
นักเตะเทศบาล
เข้าร่วม: 15 Apr 2023
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:26
ผมคน ตจว มาทำงาน กทม ครับ สรุปตามที่เห็นคือ

1. ก็บ้านเขาไม่ได้อยู่แถวที่ทำงาน บ้านมีก่อนที่ทำงาน แต่ที่ทำงานมันโอเคร เงินดี ก็เลยต้องทำไปก่อน มีใครไม่อยากบ้านใกล้บ้าง
2. ทำไมยอมติดแหง็กบนถนนเป็นชั่วโมง ก็ตามข้อ 1
3. ทำไมไม่ขี้มอไซด์ ย้ำเลยนะคน กทม ส่วนใหญ่หรือคน ตจว ที่กลายๆเป็นคน กทม แล้ว ออกจะเหยียดๆมอไซด์นะ ร้อนบ้าง ดูโลว์ อีกส่วนคือกลัวอันตราย เพราะมอไซด์ที่นี่ต้องขับเร็วๆ หน่อยจะชิวๆ เหมือน ตจว รถมันแดรกหัวเอา แล้วรถยนต์และมอไซด์ที่นี่ กฏจราจรอย่างเชี่ย ระยำอันดับต้นๆของประเทศเลยหล่ะ มอไซด์ฝ่าไฟแดงแหลก ตำรวจตามจับยาก แต่ที่นี่รถยนต์จะกลัวมอไซด์หน่อยๆนะ ประมาณไม่อยากมีเรื่อง แต่อย่าประมาท
4. ระบบประเทศเรามันระยำ มานานละเน้นโตแต่เมืองหลวง มันเลยต้องแย่งกันกิน แย่งกันใช้ มีใครมันอยากทำงาน กทม บ้างถ้าที่บ้านตัวเองมีงานดีๆ เงินดีๆ ทำบ้าง

ผมเกลียด กทม ยังกะขี้ แต่ก็ต้องจำใจอยู่เพื่อคนอื่นๆ อยากหนีที่สุดละ ที่นี่ไม่มีห่านอะไรที่น่าอยู่เลยจริงๆ คนก็โคตรจะเห็นแก่ตัว(ส่วนใหญ่)
แก้ไขล่าสุดโดย slackman_suck เมื่อ Wed Apr 17, 2024 01:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ซุปตาร์ยูโร
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:30
ถ้าเลือกได้ ทำไมจะไม่เลือกสิ่งดีๆให้ตัวเองละฮะ ฮ่าๆๆๆ

แต่บางที ทางเลือกมันก็ไม่ได้มีมากนักหรอก ผมยัง งง เลยเพื่อนร่วมงานผมอะ

บ้านผมอยู่แถวเอกมัย ทำงานพร้อมพงษ์ (ส่วนใหญ๋ WFH ด้วย) .... มีเพื่อนร่วมงานผมสมัยก่อน มาจาก ปากเกร็ด .... คือมันไกลมากนะสำหรับผมอะ

ผมก็ไม่ได้ถามเค้าหรอกว่าทำไม อาจจะเพราะแถวบ้านเค้าไม่มีงานที่จ่ายค่าจ้างได้เท่านี้ก็ได้ ... อ่อ บ.ที่ผมทำงานมีค่าเดินทางให้ด้วยเหมือนพี่เค้าจะได้ 3000/เดือนมั่ง (ส่วนผม 1500) * นี่คือสมัยก่อนนะ คนที่ได้ค่าเดินทางคือคนที่อยู่กะ
แข้งเจลีก
เข้าร่วม: 31 Mar 2020
โพสเมื่อ: Wed Apr 17, 2024 01:37
อยากกลับไปนอนบ้านครับ คงไม่ใช่มีคำถามอีกนะว่า ทำไมไม่เลือกทำงานใกล้บ้าน เหอๆ
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้