ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: YNWA#
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Nov 2007
ตอบ: 7775
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 10:00
ดราม่า โอตานิ


ดราม่าใหญ่ที่สุดในอเมริกันเกมส์เกิดขึ้น เมื่อ IRS หรือสรรพากรของสหรัฐฯ ค้นพบว่ามีการโอนถ่ายเงิน 4.5 ล้านดอลลาร์จากบัญชีของ "โชเฮ โอทานิ" นักเบสบอลที่โด่งดังที่สุดในโลก ไปให้เจ้าของบ่อนการพนันผิดกฎหมายแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนีย

คำถามคือ โชเฮ โอทานิ เล่นพนันกีฬางั้นหรือ? ถ้าหากเป็นเรื่องจริง เขามีโอกาสโดนแบนยาว ถึงขั้นหมดอนาคตได้เลย

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม เมื่อทาง MLB (เมเจอร์ลีกเบสบอล) ได้รับการติดต่อจาก IRS ว่ามีการโอนเงินจากบัญชีของโอทานิไปให้กับผู้ชายวัย 48 ปี ชื่อ แมทธิว โบว์เยอร์ ที่อาศัยอยู่ในเมืองออเรนจ์ เคาน์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยโอนเงินครั้งละ 5 แสนดอลลาร์ 9 ครั้ง รวมแล้ว 4.5 ล้านดอลลาร์

แมทธิว โบว์เยอร์ เป็นเจ้าของบ่อนแบบผิดกฎหมายที่ไม่จ่ายภาษีให้รัฐอย่างถูกต้อง ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่มาก 3 เด้ง คือ นักกีฬาไปยุ่งกับการพนัน, ไปเกี่ยวพันกับบ่อนเถื่อน และ โยงใยกับการเลี่ยงภาษี

โอทานิ เงียบสนิทไม่ให้ข่าวอะไรเลย 2 วัน จากนั้นวันอังคารที่ 19 มีนาคม โฆษกของโอทานิ ได้ออกมายอมรับว่า เงินจากบัญชีของโอทานิ ถูกโอนให้แมทธิว โบว์เยอร์จริง เพื่อใช้หนี้การพนัน แต่คนที่เล่นพนัน ไม่ใช่โอทานิ แต่เป็นล่ามคู่ใจของเขา ที่ชื่อว่า อิปเป มิซึฮาระ

อิปเปเป็นชาวญี่ปุ่น ที่มีอาชีพเป็นล่ามญี่ปุ่น-อังกฤษ ในอดีตเขาเป็นล่ามให้กับสโมสรเบสบอลฮอกไกโด นิปปอน-แฮม ไฟเตอร์ส จึงได้โอกาสรู้จักกับโอทานิที่เป็นรุกกี้อยู่กับทีมฮอกไกโดในปี 2013

พอโอทานิโด่งดังขึ้น แล้วย้ายจากฮอกไกโด มาอยู่ทีมลอสแองเจลิส แองเจิลส์ ในปี 2017 อิปเปก็ย้ายมาด้วย เพื่อทำหน้าที่เป็นล่าม คอยแปลทุกอย่างให้ ทั้งเรื่องแท็กติก คุยกับโค้ช คุยกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น คุยเรื่องงานอีเวนต์ คุยเรื่องการเจรจาโฆษณา นั่นทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน บทบาทแทบจะเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้อยู่แล้ว

ลองนึกภาพนักฟุตบอลไทยที่ไปเล่นลีกต่างชาติ ก็จำเป็นต้องมีล่ามคอยประกบ เพื่อสื่อสารว่าโค้ชต้องการอะไร จะให้ฝึกซ้อมแบบไหน ดังนั้นการที่นักกีฬาเจอล่ามที่มีเคมีเข้ากัน จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

หลังจากที่โอทานิ ย้ายจากทีมแองเจิลส์ มาอยู่ลอสแองเจลิส ดอดเจอร์ส ในเดือนธันวาคมปี 2023 ก็ดึงเอาอิปเปมาเป็นล่ามให้อย่างต่อเนื่อง ตัวโอทานิตั้งใจจะให้อิปเปคอยช่วยเหลือต่อไปให้นานที่สุด

ทั้งสองคนสนิทกันในระดับเป็นพี่ชาย-น้องชาย อยู่ด้วยกันอย่างใกล้ชิดมาเกือบสิบปี และอิปเปยอมรับว่า ใช้เวลาร่วมกับโอทานิมากยิ่งกว่ากับภรรยาตัวเองเสียอีก

รายได้ล่ามของอิปเป ได้รับค่าจ้างเดือนละ 85,000 ดอลลาร์ (3 ล้านบาท) ก็ถือว่ามากเพียงพอ ที่จะใช้ชีวิตได้อย่างสบายๆ ในแคลิฟอร์เนีย

ตัดกลับมาปัจจุบัน ในวันที่โฆษกของโอทานิบอกว่า เรื่องทั้งหมดอิปเปเป็นคนทำ สื่อสหรัฐฯ ESPN ติดต่อไปขอสัมภาษณ์อิปเป และตัวอิปเปก็ยอมรับว่าเขาเองที่เป็นคนผิด

อิปเปเล่าว่าตอนแรกเขาเล่นอยู่ในบ่อนพนันชื่อ ดราฟต์คิงส์ ซึ่งเป็นโต๊ะถูกกฎหมาย แต่พอรู้จักกับแมทธิว โบว์เยอร์ ก็เปลี่ยนไปเล่นกับโบว์เยอร์แทน เพราะสามารถเล่นแบบ "เชื่อ" ไว้ได้ แทงปากเปล่าไว้ก่อน ถ้าเสียก็ทบหนี้ไป แล้วค่อยแทงคืนทีหลังได้

รู้ตัวอีกที เล่นพนันไปสองปี เขาแทงเจ๊งอย่างต่อเนื่อง ทั้งฟุตบอล และบาสเกตบอล จนมีหนี้สะสม เพิ่มเป็น 4.5 ล้านดอลลาร์ โดยเงินที่เขาได้จากอาชีพล่ามก็ได้แค่ปีละ 1 ล้านดอลลาร์ ยังไงก็ไม่พอจ่าย นั่นคือเหตุผลที่เขาต้องไปขอให้โอทานิช่วยเรื่องเงิน

ตัวเงินแค่ 4 ล้านดอลลาร์สำหรับโอทานิ ถือว่าเล็กน้อยมาก เพราะเขาทำเงินจากค่าจ้างบวกค่าโฆษณา ได้ปีละ 65 ล้านดอลลาร์ นั่นคือเหตุผล ที่โอทานิตัดสินใจช่วยจ่ายให้ทันที โดยไม่ถามว่าเป็นค่าอะไรด้วยซ้ำ

อิปเปเล่าว่า "ผมเล่าให้เขาฟังว่าผมติดหนี้ก้อนใหญ่อยู่ โดยไม่บอกว่าเป็นหนี้จากอะไร ซึ่งตัวโชเฮไม่ค่อยแฮปปี้นัก แต่เขาก็ยืนยันว่าจะช่วยผม"

"โชเฮไม่ได้ถามว่าผมไปทำอะไรผิดกฎหมายหรือไม่ เขาแค่ช่วยจ่ายให้เฉยๆ ซึ่งตอนนั้นเราสองคนไม่คิดว่าจะการกระทำของเรา จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น"

"เรื่องการพนันนี้ ไม่มีใครรู้ ภรรยาของผมก็ยังไม่รู้จนมารู้เอาในตอนนี้นี่แหละ" โดยอิปเปบอกว่า เขาขอโอทานิว่าจะจ่ายหนี้คืนให้ทั้งหมด แต่โอทานิบอกว่าไม่เป็นไร

พออิปเปให้สัมภาษณ์จบ ในวันต่อมา พุธที่ 20 มกราคม เป็นวันแข่งขันเบสบอล โซลซีรีส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทีมแอลเอ ด็อดเจอร์ส ลงแข่งกับทีมซานดิเอโก้ แพดเดรส หลังจบเกมนั้น โฆษกของโอทานิได้ตอบโต้อิปเปกลับไปว่า "อิปเปโกหก โชเฮไม่รู้เรื่องนี้ด้วยเลย"

เมื่อโฆษกว่ามาแบบนั้น ESPN ได้โทรกลับไปให้อิปเปทันที แล้วถามว่า ทำไมโฆษกของโอทานิบอกว่าคุณโกหกล่ะ? ซึ่งอิปเปได้เปลี่ยนคำพูดอย่างรวดเร็วในเวลาแค่ 1 วันเท่านั้น โดยบอกว่า "สัมภาษณ์ครั้งที่แล้วผมโกหกทั้งหมดเลย ทั้งหมดเป็นความผิดของผมเอง โอทานิไม่เคยรู้เรื่องการใช้หนี้ใดๆ ทั้งสิ้น"

และไม่กี่ชั่วโมงหลังจากให้สัมภาษณ์กับ ESPN รอบสอง ทีมแอลเอ ด็อดเจอร์ส ไล่อิปเปออก แล้วแต่งตั้ง วิลล์ ไอร์ตัน เป็นล่ามคนใหม่ให้โอทานิ

สิ่งที่เกิดขึ้น การพลิกลิ้นไปมาของอิปเป ทำให้ผู้คนถกเถียงกันว่า ความจริงคืออะไรกันแน่

1- อิปเปเล่นการพนันติดหนี้ แล้วไปขอเงินโอทานิ โดยโอทานิยอมจ่ายให้ ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าเป็นค่าอะไร

2- อิปเปเล่นการพนันติดหนี้ แล้วยักยอกเงินจากบัญชีของโอทานิ โดยที่โอทานิไม่รู้เรื่อง เพื่อเอาไปจ่ายหนี้สินของตัวเอง

3- โอทานิเป็นคนเล่นพนันเอง แต่ให้อิปเปที่เป็นล่ามคอยแอบแทง และชำระเงินให้

มีการวิเคราะห์กันไปต่างๆ นานา เช่น คนญี่ปุ่นมีความเชื่อ เรื่องการยอมตายแทนเจ้านายได้ เคสนี้อิปเปอาจจะยอมสละชีพแทนเจ้านายโอทานิก็ได้ แต่บางคนก็เห็นแย้ง อย่างเช่น นักกีฬาของทีมแองเจิลส์ อดีตเพื่อนร่วมทีมโอทานิให้สัมภาษณ์ว่า "โชเฮ ไม่น่าจะเป็นคนที่ยุ่งกับการพนันได้เลย"

บางคนก็บอกว่า ผีพนันทำอะไรได้ทุกอย่าง โกหกก็ได้ ยักยอกเงินก็ได้ แต่ก็มีคนคอมเมนต์ว่า ตัวโอทานิจะไม่รู้เรื่องเชียวหรือ ว่ามีคนเอาเงินออกจากบัญชีตัวเองตั้ง 4.5 ล้านดอลลาร์

ผู้คนก็พูดกันไป โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงคืออะไร จนวันที่ 25 มีนาคม 2024 โอทานิ ตัดสินใจขอให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก เพื่อพูดในมุมของเขาบ้าง

ท่ามกลางสื่อมวลชนเกือบร้อยที่มาทำข่าวในด็อดเจอร์ส สเตเดี้ยม โอทานิพูดเป็นภาษาญี่ปุ่น และให้วิลล์ ไอร์ตัน ช่วยแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ โดยมีใจความว่า

"ผมมาที่นี่เพื่อต้องการเล่าเรื่องทั้งหมด วีกที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่สาหัสของแฟนๆ และของสมาชิกทีมด็อดเจอร์ส ส่วนตัวผมรู้สึกเสียใจมากและช็อก เพราะคนที่ผมไว้ใจทำเรื่องแบบนี้"

"ผมไม่เคยเล่นการพนันในกีฬาเบสบอล หรือกีฬาไหนทั้งนั้น และผมก็ไม่เคยขอให้ใครช่วยเล่นให้ด้วย ผมไม่เคยติดต่อ หรือรู้จัก โต๊ะพนันเจ้าไหนทั้งนั้น จนเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้เอง ผมถึงรู้ว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น"

"ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้คือ อิปเปขโมยเงินของผมจากบัญชี และพูดจาโกหกออกมา"

"ผมไม่เคยยินยอมให้เอาเงินผมไปจ่ายหนี้สินใดๆ หรือโอนเงินให้เจ้าของบ่อนไหนทั้งสิ้น หลังจากจบเกมที่แข่งกับซานดิเอโก้ที่เกาหลี เรากลับโรงแรม และมีโอกาสคุยกันตัวต่อตัว ผมถึงเพิ่งรู้ว่าเขามีหนี้ก้อนโตมาก และวันนั้นเองที่อิปเปยอมรับกับผม ว่าเขาโอนเงินโดยใช้บัญชีผมจ่ายให้โต๊ะพนัน"

"จากนั้นผมถึงรู้ความจริงว่าอิปเปโกหกเรื่องทั้งหมด และผมจึงติดต่อทนาย และทีมด็อดเจอร์สในที่สุดเพื่อเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น"

"บทสรุปของเรื่องนี้ ผมต้องการพูดให้ชัดเจนเลยว่า ผมไม่เคยเล่นพนันกีฬา หรือแม้แต่จะส่งเงินของผมไปชำระหนี้ให้โต๊ะพนัน สำหรับความรู้สึกของผมตอนนี้ ไปไกลเกินกว่าคำว่าช็อกแล้ว มันยากที่จะบรรยายสิ่งที่อยู่ในหัวผมออกมา"

เรื่องราวก็จบลงตรงนี้ ขั้นตอนต่อไปทาง MLB และ IRS ก็จะมีการสืบสวนกันต่อว่าทางโอทานิ มีความเกี่ยวข้องกับบ่อนเถื่อนหรือไม่ โดยระหว่างนี้ โอทานิก็จะลงเล่นให้ทีมด็อดเจอร์สต่อไปตามปกติ

นี่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะนักกีฬาอาชีพจะข้องเกี่ยวกับการพนันไม่ได้ ถ้าคุณวางแผนล็อกผลการแข่งขัน หรือแกล้งแพ้ล่ะ จะทำยังไง โอทานิก็ต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วย ว่าอิปเปเป็นคนทำทุกอย่าง เพราะอย่าลืมว่ายังไงเงินก็ออกมาจากบัญชีของโอทานิอยู่ดี

ส่วนอิปเปถ้าเขายักยอกเงินของโอทานิจริง ก็อาจลงเอยที่คุกได้เช่นกัน และอาชีพล่ามนักกีฬาก็คงสิ้นสุดลงแค่นี้

สำหรับกระแสสังคมที่สหรัฐฯ และ ญี่ปุ่น ค่อนข้างเชื่อไปทางว่า โอทานิจะโดนอิปเปหลอกมากกว่า เพราะตลอดอาชีพ โอทานิไม่เคยตกเป็นข่าวนอกลู่นอกทาง ยิ่งคิดว่าจะเป็นคนพนันเอง จนเสียเงิน 4.5 ล้านดอลลาร์ แทบเป็นไปไม่ได้

แต่สื่อมวลชนจะออกแนวตำหนิโอทานิว่า โลกนี้ไว้ใจใครไม่ได้ทั้งนั้น เป็นนักกีฬาก็ต้องฉลาดรอบรู้ด้วย ไม่ใช่ให้คนอื่น คอยจัดการเรื่องเงินให้ทุกอย่าง พอโดนเอาไปทำเรื่องแย่ๆ ก็ต้องมาแก้ปัญหากันปวดหัว นี่จะเป็นบทเรียนที่โอทานิต้องเรียนรู้กันต่อไป

ส่วนตัวผม ไม่รู้ว่าความจริงคืออะไร แต่เชื่อว่าโอทานิไม่โดนอะไรหรอกครับ เพราะเขาคือหน้าตาของ MLB ตอนนี้ เป็นคนสร้างความนิยม สร้างรายได้ ให้เบสบอลสหรัฐฯ อย่างมหาศาล และนำเงินเข้าสู่ระบบการท่องเที่ยวของรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างประเมินค่าไม่ได้ ถ้าไม่มีหลักฐานแบบอยู่หมัดจริงๆ ว่าเกี่ยวข้องกับการพนัน ยังไงก็คงรอดอยู่แล้ว

เหตุการณ์จากนี้ไป ก็แน่นอนว่าความสัมพันธ์ของโอทานิ กับ อิปเป ที่ยาวนานกว่าสิบปี ก็ต้องจบลง คงเป็นเพื่อนกันต่อไม่ได้แล้ว

สนิทกันแค่ไหน แต่ก็เอาเงิน 4.5 ล้านดอลลาร์ (165 ล้านบาท) ของเรา ไปไม่ได้นะ!

ในภาษาอังกฤษมีสำนวนว่า Be careful who you trust. Salt and sugar look the same.

แปลว่า "จงระวังคนที่คุณเชื่อใจ เพราะเกลือกับน้ำตาล หน้าตามันคล้ายกันเลย" คนที่ไว้ใจ มั่นใจจริงๆ ใช่ไหม ว่าเชื่อใจได้ จะไม่ทำร้ายกัน

และอีกหนึ่งสัจธรรมของโลกใบนี้ ที่ถูกพิสูจน์ให้เห็นซ้ำแล้ว ซ้ำอีกก็คือ การพนันไม่เคยทำให้ชีวิตใครดี ยกเว้นเจ้าของบ่อน

ลองคิดดูว่า ถ้าอิปเปไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับมัน ใช้ชีวิตในฐานะล่ามต่อไปเรื่อยๆ ก็น่าจะยังแฮปปี้ได้ คุณได้รับค่าจ้างล่าม 3 ล้านบาทต่อเดือน เอาจริงๆ ก็อยู่อย่างสุขสบายมากๆ แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น การได้เป็นคนคู่ใจของนักกีฬาระดับโอทานิ เดี๋ยวก็มีช่องทางรายได้ใหม่ๆ เข้ามาเอง จะเปิดแชนแนลของตัวเองก็ได้ หรือจะเขียนหนังสือเรื่องราวอินไซเดอร์ก็ได้ หนทางทำเงินมีเยอะแยะ

แต่พอคิดสั้น อยากรวยทางลัด หันไปหาอบายมุขที่ชื่อว่าการพนัน ทุกอย่างที่สั่งสมมาในชีวิต ก็เลยต้องจบสิ้นลงแบบนี้


Spoil
ปล. คิดว่าเรื่องนี้ล่ามเป็นแพะให้ หรือทำจริงครับ
พอจะเป็นไปได้ไหม ที่จะโอนเงิน 4.5 ล้านดอล โดยที่เจ้าของเงินไม่รู้ตัว
ส่วนตัวผมตอนนี้ยังไม่ได้ปักใจว่าเรื่องจริงใครเป็นคนทำ เพราะมันก็มองได้หลายแง่
 
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2007
ตอบ: 8281
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 11:21
[RE: ดราม่า โอตานิ]
เห็นว่าล่ามคนนี้ช่วยทำธุรกรรมทางการเงินใน USA ให้ Ohtani มาตลอดครับ เนื่องจาก Ohtani ไม่เก่งภาษาอังกฤษ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: YNWA#
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Nov 2007
ตอบ: 7775
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 11:28
[RE: ดราม่า โอตานิ]
rooney8 พิมพ์ว่า:
เห็นว่าล่ามคนนี้ช่วยทำธุรกรรมทางการเงินใน USA ให้ Ohtani มาตลอดครับ เนื่องจาก Ohtani ไม่เก่งภาษาอังกฤษ  


เห็นหลายคนเม้นต์ว่าโอตานิคุยภาษาอังกฤษได้ปกติ แต่คงให้ล่ามช่วยเพื่อเมคชัวร์ว่าจะไม่เข้าใจความหมายของเอกสารผิด แต่ถ้าเป็นเรา อยู่ ๆ แอปแจ้งเตือนว่าเงินออกจากบัญชีไป 4.5 ล้านดอล คกตกใจอยู่นะ ว่าหายไปไหน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2010
ตอบ: 14211
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 11:33
[RE: ดราม่า โอตานิ]
ผมว่าจริงนะไม่น่าแพะ

เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่าพวกวุฒิ ประวัติการทำงานของล่ามคนนี้คือปลอมมั่วซั่วหมด เช็คย้อนไปแล้วไม่จริงสักอย่าง

ผมว่ามันคงมีบัญชีที่โอทานิให้ล่ามบริหารอยู่แล้วอะ ไม่น่าผิดปกติอะไร
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Engineer
Status: #ความรักก็เช่นกัน
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jan 2015
ตอบ: 34613
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีผู้หญิง
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 13:26
[RE: ดราม่า โอตานิ]
ผมว่าไม่แพะ เท่าที่ตามๆ ไอล่ามนี้ืทรงมิจจัดๆเลยประวัติ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester United Fan since 2002
Heat Fan sice 2006-2013 Wade win a Ring
Nuggets Fan Since draft Jamal Murray y2016

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2007
ตอบ: 7377
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 14:47
[RE: ดราม่า โอตานิ]
เอาสรุปมาทั้งที น่าจะเอามาจากเพจ Taizon มากกว่าเพจนี้นะครับ ถถถถ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2007
ตอบ: 7377
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 14:48
[RE: ดราม่า โอตานิ]
sixhearts พิมพ์ว่า:
rooney8 พิมพ์ว่า:
เห็นว่าล่ามคนนี้ช่วยทำธุรกรรมทางการเงินใน USA ให้ Ohtani มาตลอดครับ เนื่องจาก Ohtani ไม่เก่งภาษาอังกฤษ  


เห็นหลายคนเม้นต์ว่าโอตานิคุยภาษาอังกฤษได้ปกติ แต่คงให้ล่ามช่วยเพื่อเมคชัวร์ว่าจะไม่เข้าใจความหมายของเอกสารผิด แต่ถ้าเป็นเรา อยู่ ๆ แอปแจ้งเตือนว่าเงินออกจากบัญชีไป 4.5 ล้านดอล คกตกใจอยู่นะ ว่าหายไปไหน  



คนรวยระดับร้อยล้านพันล้านเหรียญ ไม่มาเช็คอะไรพวกนี้หรอกครับ แล้วเงินที่ออก มัน 5แสน ไม่ใช่ 4.5 ล้าน ถ้าเปรียบเทียบกับเราเหมือนมีโอนเงินออกจากบัญชี ร้อยสองร้อยอะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย timematoom เมื่อ Wed Apr 03, 2024 14:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: YNWA#
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Nov 2007
ตอบ: 7775
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 16:04
[RE: ดราม่า โอตานิ]
timematoom พิมพ์ว่า:
เอาสรุปมาทั้งที น่าจะเอามาจากเพจ Taizon มากกว่าเพจนี้นะครับ ถถถถ  


ถ้ามีข้อมูลอะไรก็เอามาลงเพิ่มสิครับ หรือบอกให้แก้ไขได้ครับ ผมไม่รู้จักเพจที่คุณบอกนิ -.-
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2007
ตอบ: 7377
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 16:11
[RE: ดราม่า โอตานิ]
sixhearts พิมพ์ว่า:
timematoom พิมพ์ว่า:
เอาสรุปมาทั้งที น่าจะเอามาจากเพจ Taizon มากกว่าเพจนี้นะครับ ถถถถ  


ถ้ามีข้อมูลอะไรก็เอามาลงเพิ่มสิครับ หรือบอกให้แก้ไขได้ครับ ผมไม่รู้จักเพจที่คุณบอกนิ -.-  


ผมคิดว่าเป็นที่รู้โดยทั่วกันว่าเพจนี้ข้อมูลไม่ได้มาตรฐานครับ ขอโทษด้วยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: บอร์ดเก่า 752
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2049
ที่อยู่: SIR Matt Busby way & SIR Alex Ferguson way
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 16:14
[RE: ดราม่า โอตานิ]
ข่าวลือแรก โอทานิเอาเงินให้ล่ามไปใช้หนี้พนัน(จากความสนิทสนมกันมา) ผมว่าอันนี้เป็นไปได้
แต่วันแถลงต้องทำให้โอทานิไม่ทราบอะไรเลย
เพราะมันผิดกฎหมายรัฐ แถมต้องโดนสอบสวน โดนแบน
ทนาย,ทีม,โอทานิ คงคุยตกลงกันว่าแบบนี้
ไม่ให้ชื่อเสียงเสียหายเนื่องจากเป็นสตาร์ของ mlb
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19865
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 20:16
[RE: ดราม่า โอตานิ]
อยู่ la ผมว่าเดือนละสามล้าน =100000 เหรียญ
= ปีละ 1.2 ล้านเหรียญ ผมว่ายังไม่สบายนะ
ภาษีก็จ่ายน่าจะพอสมควรเลย
ค่าที่พัก ค่ากินอยู่ แพงไปหมดเหมือนกันนะ
โอกาสหารายได้เสริมจากการเป็นคนใกล้ชิดผมว่าไใน่าจะได้นะ ระดับนี้น่าจะต้องโดนเซ็นสัญญาปิดไว้นะ ไม่ใช่จะมาทำช่องตามติดทีมตามติดโอทานิได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: นาจัง-ซึกกี้-ยูริ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 17859
ที่อยู่: With Naachan
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 21:05
[RE: ดราม่า โอตานิ]
ช่วงที่ผ่านมาพวกคล้ายๆแบบคนถือบัญชีให้พวกคนดัง เช่น ดารา นักร้องนักกีฬาออกมาให้ข่าวพอสมควรว่าเรื่องแบบนี้เป็นไปได้ง่ายมาก พวกคนรวยมากๆบางคนไม่จัดการบัญชีตัวเองเท่าไหร่ แล้วสำหรับโชเฮย์ 4 ล้านดอลอาจจะไม่ได้มากจนตัวเองรับรู้ก็ได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 7130
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 21:11
[RE: ดราม่า โอตานิ]
เห็นทีแรกนึกว่าจบไปละมีต่ออีก ต่อไปจะไว้ใจใครเนี่ยยากละนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jul 2009
ตอบ: 9839
ที่อยู่: In The World
โพสเมื่อ: Wed Apr 03, 2024 21:55
ดราม่า โอตานิ
rmuti007 พิมพ์ว่า:
ข่าวลือแรก โอทานิเอาเงินให้ล่ามไปใช้หนี้พนัน(จากความสนิทสนมกันมา) ผมว่าอันนี้เป็นไปได้
แต่วันแถลงต้องทำให้โอทานิไม่ทราบอะไรเลย
เพราะมันผิดกฎหมายรัฐ แถมต้องโดนสอบสวน โดนแบน
ทนาย,ทีม,โอทานิ คงคุยตกลงกันว่าแบบนี้
ไม่ให้ชื่อเสียงเสียหายเนื่องจากเป็นสตาร์ของ mlb  



ข่าวลือแรกไม่ใช่โอตานิเป็นคนให้ข่าวน่ะสิครับ
ข่าวมันพลิกมาสามรอบซึ่งเป็นทางมิสึฮาระเป็นฝั่งให้ข่าวทั้งหมด

https://thestandard.co/shohei-ohtani-2/?fbclid=IwAR3lAPfxkhPDHKvYA1PBBFjaB77FczJkFON3_FQHb1Nxr0T4Df7_YQKZHrg

อันนี้พี่ต้นอาภากร โยมา ทำรายงานข่าวแบบสรุปทุกประเด็นไว้ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2023
ตอบ: 691
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 04, 2024 12:09
[RE: ดราม่า โอตานิ]
bossa26 พิมพ์ว่า:
อยู่ la ผมว่าเดือนละสามล้าน =100000 เหรียญ
= ปีละ 1.2 ล้านเหรียญ ผมว่ายังไม่สบายนะ
ภาษีก็จ่ายน่าจะพอสมควรเลย
ค่าที่พัก ค่ากินอยู่ แพงไปหมดเหมือนกันนะ
โอกาสหารายได้เสริมจากการเป็นคนใกล้ชิดผมว่าไใน่าจะได้นะ ระดับนี้น่าจะต้องโดนเซ็นสัญญาปิดไว้นะ ไม่ใช่จะมาทำช่องตามติดทีมตามติดโอทานิได้  


ใจเย็นครับพี่น้อง !!!

รายได้ครอบครัวเฉลี่ย”ต่อปี”ของชาว LA คือปีละ 120,272 USD ครับ
ถ้าเป็นอาขีพระดับTOP อย่างหมอ คือ 159,000 USD ต่อปี หมอผ่าตัด 298,000 USD ต่อปี

ของพี่ล่ามเค้าได้ 85,000 USD “ต่อเดือน” ครับ ปีละ 1,020,000 USD สูงกว่าค่าเฉลี่ยเกือบ 10 เท่า

ญาติผมอยู่ LA เป็นทนายระดับ senior เงินเดือนแค่ 4-5แสนบาท ต่อเดือนเองครับ น้อยมากถ้าเทียบกับพี่ล่าม
แก้ไขล่าสุดโดย Jitpongankapitlu เมื่อ Thu Apr 04, 2024 12:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel