ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 22629
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Wed Mar 27, 2024 14:34
รวบรวมสิ่งดีๆที่เห็นเกี่ยวกับเรื่องนอกสนาม โดย Somchai Dindee
เครดิต https://www.facebook.com/photo/?fbid=442163181708079&set=gm.3467798473365751&idorvanity=1750522521760030

จบไปแล้วกับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดที่ 3-4 ขอรวบรวมสิ่งดีๆที่เห็นเกี่ยวกับเรื่องนอกสนาม ที่บางเรื่องก็มีมาตั้งแต่ยุคสมยศ บางเรื่องก็มีการเปลี่ยนแปลงตอนยุดมาดาม

1. เวลาเตรียมตัวดี - จากที่เคยโพสไปแล้วว่า โปรแกรมไทยลีกเลคสองมีการปรับเร่งเตะให้ทีมชาติชุดใหญ่มีเวลาเตรียมตัวก่อนฟีฟ่าเดย์เยอะขึ้น ที่มีคนมาโพสแซะในกลุ่มว่าทำไมลีกอื่นยังเตะอยู่แต่เราทำไมเข้าแคมป์แล้ว ซึ่งผลก็อย่างที่เห็นว่าเราได้มา 1 แต้ม แล้วก็ไม่มีใครบ่นว่าเจอกันวันเดียวบินไปแข่งเลย ถึงจะได้มาแต่ตัวไทยลีกก่อนก็ยังดี ซึ่งเดียวรอบหน้าที่เจอจีนเราก็มีเวลาเพิ่มขึ้นเหมือนกัน

2. ดูแลนักกีฬาดี - ศุภณัฐ นิโคลัส บิน Business Class ผลคือสองคนนี้มีส่วนร่วมกับประตูที่ทำให้ได้ 1 แต้มจากการไปเยือนเกาหลีที่มีค่าสุดๆ

3. เพจช้างศึกโปรโมทดี - มีการทำกราฟฟิคโปรโมทและของที่ระลึกสำหรับนัดเจอเกาหลีโดยเฉพาะ มีการทำคอนเทนต์ร่วมกับ content creator คนอื่นๆเพื่อสร้างกระแสไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ

4. อัดฉีดดี - อันนี้ยุคสมยศก็มีอัดฉีด ยุคนี้มาดามแป้งก็มีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีคนอื่นมาขอแจมเพิ่มก็ถือว่าดีกับกำลังใจนักเตะ

5. กระแสจากสื่อดี - อันนี้ชัด หมดยุควาทะ "อาย" เพราะคนพูดไม่อยู่แล้ว สื่อบางเจ้าชัดเจน ยุคสมยศตามด่าตลอด พอยุคนี้คือเขียนข่าวมุมดีอย่างเดียว พลิกแบบหน้ามือเป็นหลังมือ พิสูจน์ว่าสงครามสื่อสำคัญมาก เพราะมีผลกับความนิยมและสปอนเซอร์

6. สนามหญ้าดี - ตามที่เห็นเลย ยอดเยี่ยมมากๆ

7. สนามซ้อมดี - สนามซ้อมของบีจีเจ้าเดิม ดีมาตั้งแต่ยุคก่อนจนเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว ไม่มีดราม่าไม่มีสนามซ้อม

8. ร่วมมือกับเอกชนได้ดี - จัดร้านอาหารรอบสนามกับ Wongnai เพิ่มประสบการณ์การมาดูฟุตบอล และประชาสัมพันธ์ตามป้ายโฆษณา PlanB เหมือนเดิม

9. ร่วมมือกับกลุ่มเชียร์ได้ดี - เชิญทุกกลุ่มเชียร์มาคุยก่อนเกม ซึ่งก็อาจจะทำให้ความอยากจุดพลุของบางกลุ่มลดลง

10. ฟังเสียงแฟนบอลดี - คราวก่อนมีปัญหาเรื่องตอนเข้าสนามประตูเปิดช้าจนเข้าไปดูบอลไม่ทันก็ปรับมาเปิดไวขึ้น มีเต๊นท์กันแดดให้ กองเชียร์อยากได้จอใหญ่เพราะตั๋วหมดก็จัดให้


สุดท้ายคือกระแสจากแฟนบอลดี ถึงจะมาดีจัดๆตอนเสมอเกาหลี แต่ก็ถือว่าเป็นทิศทางที่ดีเพราะกระแสช่วยให้หารายได้เข้าสมาคมได้ดีขึ้น พอเงินดีเดียวงานก็เดินง่าย บางแบรนด์ที่เกาะกระแสบอลไทยจัดโปรโมชั่นตอนนี้อาจไม่ใช่สปอนเซอร์ทีมชาติ แต่ถ้ากระแสไปในทางบวกก็หวังว่าอนาคตคงมาร่วมเป็นสปอนเซอร์ด้วย ส่วนแฟนบอลตามกระแสก็อยากให้อยู่กันไปนานๆจะได้เข้าใจเบื้องหน้าเบื้องหลังของวงการบอลไทยให้ครบทุกด้าน จะได้เชียร์สนุกขึ้นและช่วยกันพัฒนาบอลไทยมากขึ้น

ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลกลุ่มที่แพ้ก็เชียร์ชนะก็เชียร์ และวิจารณ์กันอย่างมีเหตุผลและอยู่บนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่พ่นแต่ข้อความ Toxic จนทำให้ภาพบอลไทยแย่เกินความจริงแล้วยังมีหน้ามาเคลมว่าเป็นแฟนบอลไทย

เรามาไกลจากยุคนักกีฬาจะไปแข่งแต่ไม่มีวีซ่า นักบอลโดดแคมป์ไปเมาเหล้า หรือหาสนามซ้อมไม่ได้เลยต้องซ้อมวิ่งพื้นปูนรอบราชมังมาไกลแล้ว ถ้าแฟนบอลยังช่วยกันสนับสนุนสร้างกระแส "ดีๆ" หรือช่วยเป็นตัวเงินทั้งระดับทีมชาติและสโมสร บอลไทยคงค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ อย่างตอนนี้ทุกคนบอกว่าต้องพัฒนาเยาวชน แต่หนึ่งหน่วยงานที่ช่วยพัฒนาเยาวชนอย่างสโมสรยังมีปัญหาเรื่องเงินอยู่เลย ก็ลำบากที่จะมีบุคคลากรผู้ฝึกสอนและนักเตะรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเยอะๆเพราะฟุตบอลก็ยังไม่ใช่อาชีพที่มั่นคงพอที่จะเลือกเดินทางสายนี้




ส่วนตัวเมื่อวานสนามสวยมากจริงๆ
นึกถึงอดียสมัยใช้สเปรย์สีเขียวมาพ่นเป็นหญ้า


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 32053
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 27, 2024 17:29
[RE: รวบรวมสิ่งดีๆที่เห็นเกี่ยวกับเรื่องนอกสนาม โดย Somchai Dindee]
ขอดูยาวๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel