ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
06 March 2024 18:28 by nnan_ps
“บียาร์เรอัล” คืนฟอร์มเก่งทันเวลา ก่อนลุยศึกยูโรป้า ลีก




#SSxLaLiga | บียาร์เรอัล เริ่มต้นปี 2024 ด้วยการแพ้ในลีก 2 เกมติดต่อกัน แถมถูกทีมระดับดิวิชั่น 3 เขี่ยตกรอบโคปา เดล เรย์ แบบสุดช็อก แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็สร้างสถิติสวยหรู ไร้พ่ายต่อเนื่องมาแล้ว 7 เกม

ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บียาร์เรอัล เปิดรังเอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า ถล่มกรานาด้า ทีมอันดับรองสุดท้ายของตาราง 5 - 1 เก็บชัยชนะในลีก 2 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้

เหตุผลสำคัญที่ทำให้บียาร์เรอัล กลับคืนสู่ฟอร์มการเล่นที่ดี คือการจบสกอร์ที่เฉียบขาดของอเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ กองหน้าชาวนอร์เวย์ หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักในเกมที่เสมอกาดิซ 0 - 0 เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

มาร์เซลิโน่ เฮดโค้ชวัย 58 ปี พูดถึงซอร์ลอธ ในเกมกับกาดิซว่า “ในครึ่งแรกเขายิงประตูไม่ได้ แต่ยังมีเวลาอีกครึ่งหนึ่งที่จะทำเช่นนั้น ถ้าเขายังทำไม่ได้ ผมคงต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างเพื่อผลประโยชน์ของทีม”

จากคำวิจารณ์ดังกล่าว ทำให้ในเกมล่าสุดกับกรานาด้า ซอร์ลอธก็ปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ได้ดีขึ้น ยิง 2 ประตู ตั้งแต่ 20 นาทีแรก ก่อนทำแฮตทริกในครึ่งหลัง และเป็นประตูที่ 6 ของเขา นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะอีกคนหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้เกมรุกของบียาร์เรอัลดีขึ้น ในช่วงที่ทีมทำสถิติไม่แพ้ใครในลีก 7 เกมติดต่อกันคือ กอนซาโล่ กูเอเดส ปีกชาวโปรตุเกส วัย 27 ปี ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

หลังจบเกมล่าสุด มาร์เซลิโน่ให้สัมภาษณ์ว่า “สิ่งที่เปลี่ยนไปคือทีมมีลุ้นได้ประตูมากขึ้น ด้วยโอกาส 2 ครั้งแรกของเกม สามารถเปลี่ยนเป็น 2 ประตู เมื่อเทียบกับเกมที่ผ่านมา เราสร้างสรรค์โอกาสได้ดี แต่ทำไม่ได้”

“การยิงได้ 5 ประตู จากโอกาสทั้งหมด 10 ครั้ง ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน สถานการณ์แบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่นักเตะทุกคนก็ทำผลงานได้ดี เรามาถูกทางแล้ว และนักเตะในทีมก็กำลังก้าวไปสู่ฟอร์มที่ดีที่สุด”

โปรแกรมนัดต่อไปของ “เยลโล่ ซับมารีน” คือการบุกเยือนโอลิมปิก มาร์กเซย ที่ฝรั่งเศส ในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่ง 2 ทีมนี้ ยังไม่เคยพบกันในรายการยุโรป

ก่อนเกมที่จะพบกับมาร์กเซย เรือดำน้ำสีเหลืองมีนักเตะตัวสำคัญเจ็บถึง 5 คน ได้แก่ ฆวน ฟอยธ์, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า, รามอน แทร์รัตส์, เดนิส ซัวเรซ และเยเรมี่ ปิโน่ แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ก้าวขึ้นมาโชว์ฟอร์มได้ดี

ชัยชนะที่สวยงามในเกมล่าสุด ถือเป็นขวัญกำลังใจที่ดีสำหรับบียาร์เรอัล ก่อนสู้ศึกในรายการที่เคยคว้าแชมป์เมื่อ 3 ปีก่อน และเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากสเปนที่ยังอยู่ในเส้นทางของยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2008
ตอบ: 1362
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 12:18
[RE: “บียาร์เรอัล” คืนฟอร์มเก่งทันเวลา ก่อนลุยศึกยูโรป้า ลีก]
โดนมาเซย์อัดเละเลยครับ 4-0
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
My LiFe Is EmPtY
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel