ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
24 January 2024 15:03 by nnan_ps
ลาส พัลมาส : น้องใหม่ไม่ธรรมดา ครองบอลติดท็อป 3 ของลาลีกา




#SSxLaLiga | สไตล์การเล่นที่เป็นจุดเด่นของลีกลูกหนังสเปน คือการครองบอล (Possession) ซึ่งเป็นการสร้างทางเลือกเพื่อทำให้ฝั่งตัวเองได้เปรียบ ถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ในการเอาชนะคู่แข่ง

ลาส พัลมาส ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในซีซั่น 2023/24 เป็นหนึ่งในตัวอย่างของทีมที่เน้นการครองบอลให้มากเข้าไว้ แล้วทำผลงานได้ดี ซึ่งพวกเขาได้ยึดปรัชญาเช่นนี้มาตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สถิติการครองบอลในลาลีกา ซีซั่นนี้ ทีมของกุนซือการ์เซีย ปิเมียนต้า มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 58 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม มากสุดเป็นอันดับที่ 3 รองจากบาร์เซโลน่า (64 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม) และเรอัล มาดริด (60 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม)

เกมล่าสุดที่ลาส พัลมาส บุกไปชนะราโย บาเยกาโน่ 2 - 0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครองบอลได้ถึง 57 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สโมสรเล็กๆ จากหมู่เกาะคานารี่ ขึ้นสูงถึงอันดับที่ 8 อยู่ในเวลานี้

คีย์แมนคนสำคัญจากชัยชนะเกมเยือนที่บาเยกาโน่ คือ อัลแบร์โต้ โมเลโร่ มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 20 ปี ที่พลาดการลงสนามใน 9 นัดแรกของซีซั่นเนื่องจากอาการบาดเจ็บ เมื่อกลับมาก็ยิงไปแล้ว 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

โมเลโร่ เป็นหนึ่งใน 9 นักเตะอคาเดมี่ของสโมสร ที่พัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งลาส พัลมาส ก็เป็นทีมที่มีนักเตะจากอคาเดมี่ ลงเล่นให้กับทีมซีเนียร์ของตัวเองอยู่ในอันดับต้นๆ ของลาลีกา

ส่วนในแง่ของเกมรับ ลาส พัลมาส เสียไป 17 ประตู คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.81 ประตูต่อเกม ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าพอใจ เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 0.69 ประตูต่อเกม ในการแข่งขันลีกรองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โปรแกรมนัดต่อไปของลาส พัลมาส คือการเปิดเอสตาดิโอ แกรน คานาเรีย รับมือเรอัล มาดริด ซึ่งโดนเจาะตาข่ายไปเพียง 13 ประตู นั่นหมายความว่าเป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีกสเปน

นับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา ลาส พัลมาสเคยอยู่บนยอดพีระมิดลีกสเปน 5 ฤดูกาล และจบซีซั่นในครึ่งล่างของตารางทุกครั้ง ซึ่งหนล่าสุดที่พวกเขาจบอันดับเลขตัวเดียวในลีกสูงสุด ต้องย้อนไปในซีซั่น 1978/79

ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาหลายๆ ทีม มักจะเปลี่ยนสไตล์การเล่นเพื่อรับมือกับการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น แต่สำหรับลาส พัลมาส จะยังคงรักษาแนวทางของตัวเองต่อไป กับเป้าหมายจบซีซั่นในครึ่งบนของตาราง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel