[RE]เมื่อ 4eve คือวงทดลอง และการกลับมาของ อาร์เอสมิวสิค
kiryuchan พิมพ์ว่า:
$uicideboy$ พิมพ์ว่า:
แต่เอาจริงๆอยากรู้ว่าทำไมต้องพยายามดัน Girlgroup Boyband ขนาดนั้นด้วย ทั้งๆที่เจ้าตลาดอย่างเกาหลีมันโหด และ ไปไกลมาก ระบบที่เซทมามันต้องลงทุนกับทรัพยากรเยอะ เอาจริงๆเพลงที่เป็นหน้าเป็นตาให้บ้านในต่างประเทศมันคือพวกวงอินดี้ กับ แรปเปอร์ แท้ๆ
นั้นสิทำไมเราต้องพยายามเป็นคนอื่นขนาดนั้น ดูอย่างประเทศมุตสาหกรรมคู่แข่งอย่างญี่ปุ่น เขาก็มีจุดขายด้านนี้เหมือนกัน แต่ลองสังเกตดีๆ สื่อที่เป็นจุดแข็งของสองประเทศนี้แม่งคนละอย่างเลย เกาหลีมีซีรี่ย์ ญี่ปุ่นมีอนิเมะ
ดนตรี เกาหลีมี NEWJEAN ญี่ปุ่นมี YOASOBI ซึ่งแต่ละคนแม่งมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน
ตอนแรกผมก็คิดว่า กระแสหลักบ้านเรายังไงก็เพลงคุณภาพ
จากวงดีๆ ที่ทำเพลงดี ทำเวทีแน่น เมอแชนไดซ์แถวยาวแน่ๆ
แต่ความคิดผมเปลี่ยนไปเลย ตอนไปงานเฟสต่างๆ2 ปีให้หลัง
ยิ่งพวกงานที่มี 2 เวที แบ่ง วงแบนด์ กับ tpop
จำนวนคนแบบ 30-70 คือพฤติกรรม ของวัยรุ่นยุคนี้ การฟังเพลง มันเปลี่ยนไปจริงๆ แบนด์นี่ระดับ lomo, polycat, 3mandown, ไทยทศ เวทีน่ารักเลย แต่ bamm, 4eve, proxie แมร่งยาวจนล้น
ยิ่ง 4eve ที่เราด้อยค่ากันอยู่นี่ แถว merchandise
แมร่งอารมณ์แบบ 99% ของงานอยู่แถว 4eve
อีก 1% อยู่กับ 100 วงที่เหลือ
หลานผมฝากต่อแถวซื้อเสื้อโฟอีฟ รอไป 3 ชั่วโมง
และเด็กยุคใหม่ มันซื้อของกันทีโถม เสื้อ พวงกุญแจ แท่งไฟ
มันยิ่งกว่าเราสมัยไปนั่งซื้อ cd เอาบัตรจับมือbnk ที่โถมซื้อผ่านพ่อค้า
นี่แมร่ง ค่ายเจาะตรงกับลูกค้าเด็กๆที่พร้อมจ่าย