[RE: คิดว่าเหตุผลใดทำไม LOL ยังเป็นที่นิยมอยู่ ในปัจจุบันทั่วโลกครับ]
ความพยายามทำให้ตัว ip อยู่ในกระแสหลักได้ตลอดนี่ละ
-autochess battle/battleground >>> ลองทำตัวเกมแต่ใช้ทรัพยากรที่มี ให้คนเล่น > ดันเวิคและกลายเป็นตัวทำเงิน ดึงผู้เล่นหน้าใหม่หน้าเก่าที่เบื่อ moba มาเล่นได้
-ตีตลาดเกาหลีแตกช่วงต้น 2010s สายเกมเข้า twitch ดูสตรีม ยังไงก็ต้องเจอคนเกาหลีเล่น lol เทพๆ
เพราะความ royalty สูงมาก นิสัยคนเกาหลีเขาชอบเล่นเกมแนวไฟติ้ง/RTS วัดฝีมือ
ซึ่ง riot ตีโจทย์แตก
-แตกโปรเจ็ค ขายแต่ moba อย่างเดียวดูท่าจะเสี่ยง
ขยายจักรวาล เข้าใจว่าเขาลองปล่อยเกมลงสตรีม เพื่อลองตลาด/เอนจิ้น
รับสมัครคนทำเนื้อเรื่อง จะเห็นว่ามาเน้นเนื้อเรื่องช่วง2019-2020 มั้ง เน้นรับคนเขียนบทสตอรี่บอร์ด
จนมี legends of runeterra (เกมการ์ดที่ใส่ lore เข้าไป)
และปล่อย Valorant เกมแนว CSGO
และสุดท้ายก็ปล่อยอนิเม Arcane
อนาคตรอปล่อยเกม Fighting และ MMO
สังเกตไหมว่าเขาก็เอาไอเดียเกมฮิตคลาสสิกแต่ละสาย มาทำเวอชั่นตัวเองหมดเลย
ปล. ผมว่าเขาโฟกัสเอเชียมากๆ แหล่งเงินทองแหละ ออกตัวละครใหม่หน้าเอเชียเกือบทุกตัวหลังๆเนี่ย อย่างว่ามันกลายเป็นภูมิภาคนี้ตีแตกไปแล้ว