[RE: ขอวิธีป้องกันพวก SMS สมัครบริการคิดเงิน Truemove]
B. pseudomallei พิมพ์ว่า:
หน้าหม้อFC. ขี้หลีUTD. พิมพ์ว่า:
มะนาวกลมเดียว พิมพ์ว่า:
CRiSTiAN.7 พิมพ์ว่า:
หน้าหม้อFC. ขี้หลีUTD. พิมพ์ว่า:
กด *137 ไปก็เท่านั้นครับ เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ มันไม่ได้แก้ปัญหาในอนาคต ถ้าจะแก้ ให้โทรไปแจ้ง CC ว่าไม่อนุญาตให้ส่ง SMS โฆษณาทุกประเภทเข้ามาที่เบอร์นี้โดยเด็ดขาด บางครั้งจะเจอเจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงอ้างโน่นอ้างนี่ว่าทำไม่ได้บ้างอะไรบ้าง ก็บอกทางนั้นไปว่าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามี SMS ประเภทนี้เข้ามากวนอีกก็ขอร้องเรียนไปทางกสทช.1200 ก็แล้วกัน โดยทั่วไปปัญหาจะจบตรงนี้ แต่ถ้ายังมี SMS ส่งมาอีกก็ร้องเรียนไปทาง 1200 เลยรับรองเรื่องจบครับ
เงินค่า SMS ที่โดนเก็บไปก็เรียกคืนได้นะครับ ให้เก็บหลักฐานไว้ว่าโดนหักเงินไปเท่าไร บอก CC ว่าต้องการเรียกเงินคืน เพราะเราไม่ได้สมัครบริการ ถ้าจบที่ CC ก็ ok ถ้าคุยกับ CC แล้วไม่ได้ผล ร้องเรียนกสทช.1200 เลยครับ สำคัญคือต้องเก็บหลักฐานที่โดนหักค่าบริการเผื่อเจ้าหน้าที่ร้องขอด้วยนะครับ
น่าจะต้องโทร 1200 ตามที่ท่านว่าล่ะครับ ปิดรับ บล็อคข้อความ แจ้งสแปม ไม่หาย
อีกทางคือแจ้งบล็อคถาวรไปใน pantip cc ทางนั้นข้อมูลแน่นกว่า จัดการอะไรให้ได้มากกว่า เหมือนเค้ามองว่าคนที่มาโพสมาส่งข้อความทางนี้เป็นน่าจะมีโอกาสโวยออก social ได้สูง การบริการเลยดีกว่า
โทรไปคิดว่าบางทีคนรับมันตั้งค่าแบบถาวรไม่เป็นหรือไม่ก็ต้องให้หัวหน้าอนุมัติเลยตอบปัดๆไป
จะโทรหา CC หรือ CC ของ pantip แจ้งทางไหนเหมือนกันครับ
เจ้าหน้าที่ CC คงได้รับคำสั่งมาให้บ่ายเบี่ยง ปฎิเสธลูกค้าไปก่อน ลูกค้าไม่หือไม่อือก็กินค่า SMS ต่อ
แต่ถ้าเสียงแข็งขู่จะร้องเรียนไปก็เห็นทำให้นะครับ ผมทำให้หลานไปทีนี่เงียบหายไปหลายปีแล้วครับ
ผมร้องเรียนไปแล้วด้วย แต่ก็ไม่นำพา
คุยกับ CC คุยแค่ครั้งเดียวพอครับ เขาทำให้ก็จบ คุยไม่รู้เรื่องหรือเรื่องไม่เดินร้องเรียนกสทช.1200 ครับ
รับรองหลังจากเจ้าหน้าที่กสทช.รับเรื่องแล้วเดินเรื่องให้ ไม่กี่วันพนักงานของค่ายโทรหาคุณแน่นอนครับ