มาแชร์ไว้เผื่อมีคนโดนเหมือนผมแล้วเสิร์ชเจอกระทู้นี้ครับ
ผมสมัครแบบ premium member มาหลายปีแล้ว
ตอนนี้มี extra member ที่เป็นเพื่อนกันอีก 2 ที่
เมื่อคืนอยู่ๆผมล็อกอินไม่ได้ มันบอกรหัสผิด ผมก็รีเซ็ทรหัสผ่าน
สรุปเข้าบัญชีได้ แต่ข้อมูลไม่มีอะไรเหลือเลย
ทั้ง extra member, โปรไฟล์, บัตรที่เคยผูก, plan ที่สมัครเอาไว้
ทีนี้ผมเลยไปขอดูบัญชีของเครื่องเพื่อน ยังอยู่เหมือนเดิม แต่อีเมลเปลี่ยนนิดหน่อย
ตอนแรกสมมุติอีเมลผมคือ yakden@hotmail.com
แต่เครื่องเพื่อนมันขึ้นว่าเป็นลูกบ้านของบัญชี yakden.th@raynbot.xyz
ทีแรกผมก็ไม่คิดอะไร คิดว่าระบบมันแค่พรางอีเมลผมไม่ให้ลูกบ้านรู้อีเมลเต็มๆ
เมื่อกี้ผมลองโทรเข้าคอลเซนเตอร์ (โทรได้ 10โมง-4 ทุ่ม) มีคนไทย
แต่รอนานนิดนึงประมาณ 5 นาที
พูดจาค่อนข้างดี แก้ปัญหาให้ได้
สรุปคือเค้าบอกว่าผมถูกเปลี่ยนอีเมลจริง
ทีนี้พอผมไปรีเซ็ทรหัส ก็เลยเหมือนผมทำการสมัครบัญชีใหม่
เพราะโปรไฟล์จริงๆมันอยู่ที่คนแฮคไปแล้ว
แล้วเค้าก็ให้ดำเนินการกู้คืนบัญชีให้ตามขั้นตอน
มีให้แจ้งเลขบัตรเครดิต ก็คือให้ผมเปลี่ยนอีเมลล็อกอินเลย
แล้วก็ส่งลิงค์มาให้เปลี่ยนรหัสผ่าน, ยืนยันอีเมล+เบอร์โทร
แต่ข้อมูลยังอยู่เหมือนเดิมทุกอย่างนะ
ตอนนี้ใช้ได้ปกติแล้วครับ งงเหมือนกันไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
แต่งงอีกอย่างคือ ผมลองกดเปลี่ยนอีเมล
มันต้องส่ง otp มาที่เมลเดิมก่อนสิ แต่นี่ไม่มีเลย
ผมก็ถามทางเจ้าหน้าที่ว่าไม่เห็นมี otp มาเลยตอนคนแฮคมันเปลี่ยนอีเมลผม
เจ้าหน้าที่ก็ดูตอบได้ไม่เต็มปาก บอกแค่ว่า อาจจะไม่มี หรือส่งไปที่อีเมลใหม่ของเค้า
ผมก็ขี้เกียจถามต่อเพราะได้บัญชีคืนแล้ว