[RE: จิ้งจอกแถลงชื่นชมผลสืบสวนเหตุ 'โศกนาฏกรรมคิงพาวเวอร์']
indevidal พิมพ์ว่า:
สรุปคือมอเตอร์ใบพัดท้ายเครื่องหยุดทำงานกระทันหันเพราะมีลมปะทะด้านข้างและคนขับเหยียบpedalไประหว่างรับลมปะทะ ทำให้น๊อตยึดแกนเพลาของมอเตอร์หลุดออกและทำให้rotorหมุนฟรี
สภาพนี้คือไม่มีการทดสอบworst caseที่ mechanical factorจะรับได้ ผู้ผลิตรับไปเต็มๆที่ไม่เช็คให้ดีก่อนส่งขาย
AAIB สรุป Final report ออกมาแบบนี้
เท่ากับว่า นักบินผู้ขับ ไม่ได้ประมาทและไม่มีความผิด (แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว)
และ บริษัท ฮ. เตรียมเซ็นเช็คจ่ายตังให้คุณต๊อบได้เลยยยย