BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
...
เรทนี้เหมาะสมแล้ว
???
แพงเกินไป
???
ถูกเกินไป
???
คะแนนทั้งหมด: 182
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:43
ถูกแบนแล้ว
ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง
จากมู้ล่างๆ เรื่องรถแท็กซี่ เลยสงสัยว่าราคามันแพงหรือถูก

โอเคแหละ ถ้าเทียบกับแท็กซี่ต่างจังหวัดที่เป็นราคาเหมาซะส่วนมาก แท็กซี่ในกรุงเทพก็น่าจะถูกกว่าแน่นอน

มีญาติคนนึงอยู่กรุงเทพแกขับแท็กซี่เป็นงานเสริม โดยมีรถเป็นของตัวเอง แกก็มีชีวิตที่ดีระดับนึง แต่คงเพราะมีงานหลักด้วยแหละ

ตอนไปกรุงเทพได้นั่งแท็กซี่ ซึ่งนานๆไปที หลายคนก็บ่นว่ารายได้ไม่ได้ดีอะไร
หากขับครบกะ หักค่าเช่า ค่าแก๊ส เหลือ 500 นี่คือโชคดีแล้ว (ไม่รู้จริงมั้ย)

เลยสงสัยว่าราคาค่าโดยสารมันเหมาะสมมั้ย (ถ้ากดมิเตอร์ถูกต้อง) หรือมันถูกเกินไปอย่างที่สมาคมบอก

ไม่อยากให้เทียบกับค่าครองชีพอื่นเท่าไร เพราะก็ไม่น่าจะมีคนทั่วไปขึ้นรถแท็กซี่ไปกลับทุกวัน
และคงไม่ค่อยมีประเทศไหนทำแบบนั้นได้ (มั้ง)
แก้ไขล่าสุดโดย debua เมื่อ Sat Sep 02, 2023 22:46, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 5989
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:19
Top Comment [RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
debua พิมพ์ว่า:
จากมู้ล่างๆ เรื่องรถแท็กซี่ เลยสงสัยว่าราคามันแพงหรือถูก

โอเคแหละ ถ้าเทียบกับแท็กซี่ต่างจังหวัดที่เป็นราคาเหมาซะส่วนมาก แท็กซี่ในกรุงเทพก็น่าจะถูกกว่าแน่นอน

มีญาติคนนึงอยู่กรุงเทพแกขับแท็กซี่เป็นงานเสริม โดยมีรถเป็นของตัวเอง แกก็มีชีวิตที่ดีระดับนึง แต่คงเพราะมีงานหลักด้วยแหละ

ตอนไปกรุงเทพได้นั่งแท็กซี่ ซึ่งนานๆไปที หลายคนก็บ่นว่ารายได้ไม่ได้ดีอะไร
หากขับครบกะ หักค่าเช่า ค่าแก๊ส เหลือ 500 นี่คือโชคดีแล้ว (ไม่รู้จริงมั้ย)

เลยสงสัยว่าราคาค่าโดยสารมันเหมาะสมมั้ย (ถ้ากดมิเตอร์ถูกต้อง) หรือมันถูกเกินไปอย่างที่สมาคมบอก

ไม่อยากให้เทียบกับค่าครองชีพอื่นเท่าไร เพราะก็ไม่น่าจะมีคนทั่วไปขึ้นรถแท็กซี่ไปกลับทุกวัน
และคงไม่ค่อยมีประเทศไหนทำแบบนั้นได้ (มั้ง)
 


ถูกสิครับ
ผมเคยขับแท็กซี่เมื่อสิบกว่าปีก่อน ทั้งกะเดียวกลางวัน และตอนหลังเปลี่ยนมาขับแบบควงกะ
ผมออกจากบ้านมาวิ่งประมาณเที่ยง วิ่งถึงตีห้า แล้วกลับบ้านนอน เท่ากับผมวิ่งวันละ 16-17 ชม.
ถ้าวันไหนเหลือเงิน 500-700 บาทคือโชคดีแล้ว
เคยบางวัน ช่วงที่ขับกะเดียว
วิ่งตั้งแต่ตีห้า ถึงห้าโมงเย็น แต่ได้เงินไม่พอจ่ายค่าเช่ารถก็มี
ต้องโทรไปขอเฮียเจ้าของอู่ว่าขอขับต่อได้ไหม มีคนมารับรถต่อไหม
เฮียบอกว่าคนมารับรถต่อ เขาจะขับตอน 2 ทุ่ม
ผมก็ลากยาวจนถึง 2 ทุ่มเอารถไปล้าง เอารถไปคืน จ่ายค่าเช่า บวกเวลาเพิ่มไป
วันนั้นก่อนคืนรถ ผมนั่งนับเงินในรถ หักทุกอย่างแล้ว (หักค่าข้าวไปสองมื้อแล้วนะ ประมาณ 100 บาท)
วันนั้นเหลือเงิน 37 บาทกลับบ้าน ผมนั่งร้องไห้ในรถเลยครับ

ทำอย่างนี้อยู่ประมาณ เกือบปี วันที่ฟลุ้คได้เงินเยอะสุดคือ 1,500 บาท
วันที่ได้น้อยสุดคือ 137 บาทนั่นแหละ (รวมที่กินข้าวไป)
แต่โดยเฉลี่ย คือได้วันละ 500 บาทถ้าขับควงกะ ถ้าขับกะเดียว เฉลี่ยได้วันละ 300 บาท

แล้วไม่ต้องมาบอกผมนะว่า แสดงว่าขับเลือกผดส.หรือเปล่า เลยไม่ได้เงิน
ผมขับแบบไม่เลือก ใครเรียกก็ไปหมด ยกเว้นตอนใกล้จะคืนรถจริงๆ ในกรณีขับกะเดียว
ตอนบ่ายสามเป็นต้นไป มันต้องเลือกไปทางที่กลับอู่ รับทุกคนไม่ได้จริงๆ
แต่ตอนขับควงกะ ผมขับไปเรื่อย บางทีเช้าหกโมงเช้า อยู่แถวร่มเกล้า
จะขับกลับบ้านที่คลองเตย มันไม่ไหวจริงๆ ผมก็จอดนอนในปั้มเอา ดับเครื่องไม่กล้าสตาร์ท
สิบกว่าโมงร้อน ก็ตื่นมาล้างหน้า ขับต่อ

อาชีพแท็กซี่เป็นอาชีพที่คนขับแบบถูกต้อง ไม่พอใช้
พวกขับได้เงินคือ มีรถเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็ขับแบบเลือกรับผดส.

คนชอบเข้าใจผิด และสำคัญ ไม่อยากเข้าใจด้วยว่า
ขับถูกต้องไม่ได้เงิน ไอ้พวกขับไม่ถูก ขับเลวๆ พวกนี้มันได้เงิน
สิบกว่าปีที่ผ่านมา ผมล้างรถคันละ 20 บาท ตอนนี้ 40 บาทแล้วมั้ง
ค่าใช้จ่าย ค่าข้าว ของใช้ชีวิตประจำวันขึ้นหมด
แต่ลองคิดดูว่า แท็กซี่ 15 ปีที่ผ่านมา ก็ยังเริ่มต้นราคาเดิม ขยับเรทราคาต่อกิโลนิดหน่อย
เทียบไม่เท่ากับค่าครองชีพที่เพิ่มหรอกครับ

เหตุผลเพราะอะไรรู้ไหมครับ
เพราะแท็กซี่ไม่ดีมันเยอะ คนเลยเกลียดอาชีพแท็กซี่
และใครมาเป็นรัฐบาลก็ไม่อยากปรับเพิ่มราคาแท็กซี่ เพราะมันเสียคะแนน
ดังนั้นแท็กซี่เลยโดนปล่อยไปอย่างนี้แหละ
ไม่มีใครอยากแก้ปัญหาจริงๆ อย่างครบวงจร เพราะกลัวโดนปชช.ด่า
คนด่าก็ด่าไป บอกว่าขับแล้วไม่ได้เงิน แล้วมาขับทำไม ก็ไปทำอย่างอื่นสิ
สุดท้ายคนที่ขับดีๆ ทนอยู่ไม่ได้ คนที่อยู่คือพวกขับเลือก ขับเรียกเหมา

ระบบที่ห่วยมันจะคัดคนดีๆ ออกไปเอง แล้วเติมพวกเห็นแก่ตัวเข้ามาครับ
ปัญหาแท็กซี่มันเลยคาราคาซังอยู่ทุกวันนี้ครับ

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมขับแล้วไม่ได้เงิน ผมแจกแจงได้เลยว่า 12 ชม. คุณมีต้นทุนเท่าไหร่ มีเวลาขับจริงเท่าไหร่ ได้เงินชั่วโมงละเท่าไหร่ แล้วคุณจะเห็นว่าจริงๆ แท็กซี่ได้รายได้เท่าไหร่
แต่เรื่องพวกนี้ผมเคยเห็นคนไปเล่าในพันทิป เขียนละเอียดยิบว่าทำไมขับแล้วมันไม่ค่อยได้เงิน
แต่สุดท้ายคอมเม้นท์แนะนำที่มีคนกดไลก์ให้เยอะสุดคือ
"กรูไม่เชื่อพวกมรึงหรอก"

ปล.ผมเคยรับผดส.จากคลองเตยจะไป terminal 21 ตอน 17.30 น.
วิ่งไปเส้นรัชดา ผดส.ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท แล้วเขาขอลงแล้วข้ามสะพานลอย BTS ไปเอง
ผมวิ่งไป 15-20 นาที เพราะรถติดช่วงสี่แยกก่อนเลี้ยวซ้าย ได้ค่าโดยสารมา 65 บาทมั้ง
แต่หลังจากนั้นผมติดอยู่ตรงแยกอโศกจนถึงแยกนานา เป็นเวลาประมาณเกือบ 1.30 ชม.
โดยที่ไม่ได้ผดส. เพราะรถติดมาก ไม่มีใครขึ้นแท็กซี่กัน
หลุดจากนานาไป ผมถึงวิ่งไปเลี้ยวซ้ายเข้าวิทยุได้ ไปได้ลูกค้าแถว all season
แต่เท่ากับเกือบ 2 ชม.นั้น ผมได้เงิน 65 บาทครับ

ต้นทุนที่สำคัญที่สุดของแท็กซี่คือเวลา ถ้าเวลาผ่านไป ไม่ได้เงิน มันไม่สามารถไปเร่งทำเงินทีหลังได้ครับ
มันรับลูกค้าได้แค่ทีละรายแล้วจบ ไม่เหมือนขายของ ที่ลูกค้ามาพร้อมๆ กันชั่วโมงหนึ่งหลายสิบคน แล้วอีกสามชั่วโมงว่างก็ไม่เป็นไร
แก้ไขล่าสุดโดย James Bourne เมื่อ Sat Sep 02, 2023 23:27, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Apr 2009
ตอบ: 6604
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:45
[RE: ค่าแท็กซี่ไทย ถือว่าถูกหรือแพง]
ถูกมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ต้นข้าว ตี๋น้อย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 913
ที่อยู่: MUFC
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:47
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
คิดว่าถูก แต่ผมชอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
: 0 ใบ : 0 ใบ
ตอบ: 81602
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:48
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ถูกแต่ชอบทำตัวมีปัญหา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: ไม่ได้มากมายเลย !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 44608
ที่อยู่: เกาะแคนดี้
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:48
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ถูกถ้าเทียบกับราคาที่ควรจะเป็น แต่โคตรแพงถ้าเทียบกับบริการที่ได้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10353
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:52
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
กดมิเตอร์ถือว่าถูก

แต่ถ้าโดนเหมา คือแพงไปเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: Silence makes us understand ourselves.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 11527
ที่อยู่: thailand, Land of smile
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 22:59
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ถูกนะ อันนี้ตามความรู้สึกแบบระหว่างนั่งแท็กซี่กับขับรถไปเอง+ค่าเช่าที่จอด ขับรถไปเองรวมค่าเช่าที่จอดแพงกว่า แต่แท็กซี่ก็รับคนยากเหลือเกินโดยเฉพาะตอนฝนตกหรือเข้าไปโซนรถติด

ปล.หมายถึงกดตามมิเตอร์นะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2010
ตอบ: 4557
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:05
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ถูกไปครับ เทียบกับค่าใช่จ่ายอยู่ลำบากอะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: You'll never Walk Alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 28924
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:05
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ไม่ถูกไม่แพงแต่แม่งไม่ไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2013
ตอบ: 12004
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:14
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ถูก เเต่ถ้าเจอพวกพาอ้อมก็ถือว่าแพง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 5989
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:19
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
debua พิมพ์ว่า:
จากมู้ล่างๆ เรื่องรถแท็กซี่ เลยสงสัยว่าราคามันแพงหรือถูก

โอเคแหละ ถ้าเทียบกับแท็กซี่ต่างจังหวัดที่เป็นราคาเหมาซะส่วนมาก แท็กซี่ในกรุงเทพก็น่าจะถูกกว่าแน่นอน

มีญาติคนนึงอยู่กรุงเทพแกขับแท็กซี่เป็นงานเสริม โดยมีรถเป็นของตัวเอง แกก็มีชีวิตที่ดีระดับนึง แต่คงเพราะมีงานหลักด้วยแหละ

ตอนไปกรุงเทพได้นั่งแท็กซี่ ซึ่งนานๆไปที หลายคนก็บ่นว่ารายได้ไม่ได้ดีอะไร
หากขับครบกะ หักค่าเช่า ค่าแก๊ส เหลือ 500 นี่คือโชคดีแล้ว (ไม่รู้จริงมั้ย)

เลยสงสัยว่าราคาค่าโดยสารมันเหมาะสมมั้ย (ถ้ากดมิเตอร์ถูกต้อง) หรือมันถูกเกินไปอย่างที่สมาคมบอก

ไม่อยากให้เทียบกับค่าครองชีพอื่นเท่าไร เพราะก็ไม่น่าจะมีคนทั่วไปขึ้นรถแท็กซี่ไปกลับทุกวัน
และคงไม่ค่อยมีประเทศไหนทำแบบนั้นได้ (มั้ง)
 


ถูกสิครับ
ผมเคยขับแท็กซี่เมื่อสิบกว่าปีก่อน ทั้งกะเดียวกลางวัน และตอนหลังเปลี่ยนมาขับแบบควงกะ
ผมออกจากบ้านมาวิ่งประมาณเที่ยง วิ่งถึงตีห้า แล้วกลับบ้านนอน เท่ากับผมวิ่งวันละ 16-17 ชม.
ถ้าวันไหนเหลือเงิน 500-700 บาทคือโชคดีแล้ว
เคยบางวัน ช่วงที่ขับกะเดียว
วิ่งตั้งแต่ตีห้า ถึงห้าโมงเย็น แต่ได้เงินไม่พอจ่ายค่าเช่ารถก็มี
ต้องโทรไปขอเฮียเจ้าของอู่ว่าขอขับต่อได้ไหม มีคนมารับรถต่อไหม
เฮียบอกว่าคนมารับรถต่อ เขาจะขับตอน 2 ทุ่ม
ผมก็ลากยาวจนถึง 2 ทุ่มเอารถไปล้าง เอารถไปคืน จ่ายค่าเช่า บวกเวลาเพิ่มไป
วันนั้นก่อนคืนรถ ผมนั่งนับเงินในรถ หักทุกอย่างแล้ว (หักค่าข้าวไปสองมื้อแล้วนะ ประมาณ 100 บาท)
วันนั้นเหลือเงิน 37 บาทกลับบ้าน ผมนั่งร้องไห้ในรถเลยครับ

ทำอย่างนี้อยู่ประมาณ เกือบปี วันที่ฟลุ้คได้เงินเยอะสุดคือ 1,500 บาท
วันที่ได้น้อยสุดคือ 137 บาทนั่นแหละ (รวมที่กินข้าวไป)
แต่โดยเฉลี่ย คือได้วันละ 500 บาทถ้าขับควงกะ ถ้าขับกะเดียว เฉลี่ยได้วันละ 300 บาท

แล้วไม่ต้องมาบอกผมนะว่า แสดงว่าขับเลือกผดส.หรือเปล่า เลยไม่ได้เงิน
ผมขับแบบไม่เลือก ใครเรียกก็ไปหมด ยกเว้นตอนใกล้จะคืนรถจริงๆ ในกรณีขับกะเดียว
ตอนบ่ายสามเป็นต้นไป มันต้องเลือกไปทางที่กลับอู่ รับทุกคนไม่ได้จริงๆ
แต่ตอนขับควงกะ ผมขับไปเรื่อย บางทีเช้าหกโมงเช้า อยู่แถวร่มเกล้า
จะขับกลับบ้านที่คลองเตย มันไม่ไหวจริงๆ ผมก็จอดนอนในปั้มเอา ดับเครื่องไม่กล้าสตาร์ท
สิบกว่าโมงร้อน ก็ตื่นมาล้างหน้า ขับต่อ

อาชีพแท็กซี่เป็นอาชีพที่คนขับแบบถูกต้อง ไม่พอใช้
พวกขับได้เงินคือ มีรถเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็ขับแบบเลือกรับผดส.

คนชอบเข้าใจผิด และสำคัญ ไม่อยากเข้าใจด้วยว่า
ขับถูกต้องไม่ได้เงิน ไอ้พวกขับไม่ถูก ขับเลวๆ พวกนี้มันได้เงิน
สิบกว่าปีที่ผ่านมา ผมล้างรถคันละ 20 บาท ตอนนี้ 40 บาทแล้วมั้ง
ค่าใช้จ่าย ค่าข้าว ของใช้ชีวิตประจำวันขึ้นหมด
แต่ลองคิดดูว่า แท็กซี่ 15 ปีที่ผ่านมา ก็ยังเริ่มต้นราคาเดิม ขยับเรทราคาต่อกิโลนิดหน่อย
เทียบไม่เท่ากับค่าครองชีพที่เพิ่มหรอกครับ

เหตุผลเพราะอะไรรู้ไหมครับ
เพราะแท็กซี่ไม่ดีมันเยอะ คนเลยเกลียดอาชีพแท็กซี่
และใครมาเป็นรัฐบาลก็ไม่อยากปรับเพิ่มราคาแท็กซี่ เพราะมันเสียคะแนน
ดังนั้นแท็กซี่เลยโดนปล่อยไปอย่างนี้แหละ
ไม่มีใครอยากแก้ปัญหาจริงๆ อย่างครบวงจร เพราะกลัวโดนปชช.ด่า
คนด่าก็ด่าไป บอกว่าขับแล้วไม่ได้เงิน แล้วมาขับทำไม ก็ไปทำอย่างอื่นสิ
สุดท้ายคนที่ขับดีๆ ทนอยู่ไม่ได้ คนที่อยู่คือพวกขับเลือก ขับเรียกเหมา

ระบบที่ห่วยมันจะคัดคนดีๆ ออกไปเอง แล้วเติมพวกเห็นแก่ตัวเข้ามาครับ
ปัญหาแท็กซี่มันเลยคาราคาซังอยู่ทุกวันนี้ครับ

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมขับแล้วไม่ได้เงิน ผมแจกแจงได้เลยว่า 12 ชม. คุณมีต้นทุนเท่าไหร่ มีเวลาขับจริงเท่าไหร่ ได้เงินชั่วโมงละเท่าไหร่ แล้วคุณจะเห็นว่าจริงๆ แท็กซี่ได้รายได้เท่าไหร่
แต่เรื่องพวกนี้ผมเคยเห็นคนไปเล่าในพันทิป เขียนละเอียดยิบว่าทำไมขับแล้วมันไม่ค่อยได้เงิน
แต่สุดท้ายคอมเม้นท์แนะนำที่มีคนกดไลก์ให้เยอะสุดคือ
"กรูไม่เชื่อพวกมรึงหรอก"

ปล.ผมเคยรับผดส.จากคลองเตยจะไป terminal 21 ตอน 17.30 น.
วิ่งไปเส้นรัชดา ผดส.ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท แล้วเขาขอลงแล้วข้ามสะพานลอย BTS ไปเอง
ผมวิ่งไป 15-20 นาที เพราะรถติดช่วงสี่แยกก่อนเลี้ยวซ้าย ได้ค่าโดยสารมา 65 บาทมั้ง
แต่หลังจากนั้นผมติดอยู่ตรงแยกอโศกจนถึงแยกนานา เป็นเวลาประมาณเกือบ 1.30 ชม.
โดยที่ไม่ได้ผดส. เพราะรถติดมาก ไม่มีใครขึ้นแท็กซี่กัน
หลุดจากนานาไป ผมถึงวิ่งไปเลี้ยวซ้ายเข้าวิทยุได้ ไปได้ลูกค้าแถว all season
แต่เท่ากับเกือบ 2 ชม.นั้น ผมได้เงิน 65 บาทครับ

ต้นทุนที่สำคัญที่สุดของแท็กซี่คือเวลา ถ้าเวลาผ่านไป ไม่ได้เงิน มันไม่สามารถไปเร่งทำเงินทีหลังได้ครับ
มันรับลูกค้าได้แค่ทีละรายแล้วจบ ไม่เหมือนขายของ ที่ลูกค้ามาพร้อมๆ กันชั่วโมงหนึ่งหลายสิบคน แล้วอีกสามชั่วโมงว่างก็ไม่เป็นไร
แก้ไขล่าสุดโดย James Bourne เมื่อ Sat Sep 02, 2023 23:27, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:26
ถูกแบนแล้ว
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
James Bourne พิมพ์ว่า:
debua พิมพ์ว่า:
จากมู้ล่างๆ เรื่องรถแท็กซี่ เลยสงสัยว่าราคามันแพงหรือถูก

โอเคแหละ ถ้าเทียบกับแท็กซี่ต่างจังหวัดที่เป็นราคาเหมาซะส่วนมาก แท็กซี่ในกรุงเทพก็น่าจะถูกกว่าแน่นอน

มีญาติคนนึงอยู่กรุงเทพแกขับแท็กซี่เป็นงานเสริม โดยมีรถเป็นของตัวเอง แกก็มีชีวิตที่ดีระดับนึง แต่คงเพราะมีงานหลักด้วยแหละ

ตอนไปกรุงเทพได้นั่งแท็กซี่ ซึ่งนานๆไปที หลายคนก็บ่นว่ารายได้ไม่ได้ดีอะไร
หากขับครบกะ หักค่าเช่า ค่าแก๊ส เหลือ 500 นี่คือโชคดีแล้ว (ไม่รู้จริงมั้ย)

เลยสงสัยว่าราคาค่าโดยสารมันเหมาะสมมั้ย (ถ้ากดมิเตอร์ถูกต้อง) หรือมันถูกเกินไปอย่างที่สมาคมบอก

ไม่อยากให้เทียบกับค่าครองชีพอื่นเท่าไร เพราะก็ไม่น่าจะมีคนทั่วไปขึ้นรถแท็กซี่ไปกลับทุกวัน
และคงไม่ค่อยมีประเทศไหนทำแบบนั้นได้ (มั้ง)
 


ถูกสิครับ
ผมเคยขับแท็กซี่เมื่อสิบกว่าปีก่อน ทั้งกะเดียวกลางวัน และตอนหลังเปลี่ยนมาขับแบบควงกะ
ผมออกจากบ้านมาวิ่งประมาณเที่ยง วิ่งถึงตีห้า แล้วกลับบ้านนอน เท่ากับผมวิ่งวันละ 16-17 ชม.
ถ้าวันไหนเหลือเงิน 500-700 บาทคือโชคดีแล้ว
เคยบางวัน ช่วงที่ขับกะเดียว
วิ่งตั้งแต่ตีห้า ถึงห้าโมงเย็น แต่ได้เงินไม่พอจ่ายค่าเช่ารถก็มี
ต้องโทรไปขอเฮียเจ้าของอู่ว่าขอขับต่อได้ไหม มีคนมารับรถต่อไหม
เฮียบอกว่าคนมารับรถต่อ เขาจะขับตอน 2 ทุ่ม
ผมก็ลากยาวจนถึง 2 ทุ่มเอารถไปล้าง เอารถไปคืน จ่ายค่าเช่า บวกเวลาเพิ่มไป
วันนั้นก่อนคืนรถ ผมนั่งนับเงินในรถ หักทุกอย่างแล้ว (หักค่าข้าวไปสองมื้อแล้วนะ ประมาณ 100 บาท)
วันนั้นเหลือเงิน 37 บาทกลับบ้าน ผมนั่งร้องไห้ในรถเลยครับ

ทำอย่างนี้อยู่ประมาณ เกือบปี วันที่ฟลุ้คได้เงินเยอะสุดคือ 1,500 บาท
วันที่ได้น้อยสุดคือ 137 บาทนั่นแหละ (รวมที่กินข้าวไป)
แต่โดยเฉลี่ย คือได้วันละ 500 บาทถ้าขับควงกะ ถ้าขับกะเดียว เฉลี่ยได้วันละ 300 บาท

แล้วไม่ต้องมาบอกผมนะว่า แสดงว่าขับเลือกผดส.หรือเปล่า เลยไม่ได้เงิน
ผมขับแบบไม่เลือก ใครเรียกก็ไปหมด ยกเว้นตอนใกล้จะคืนรถจริงๆ ในกรณีขับกะเดียว
ตอนบ่ายสามเป็นต้นไป มันต้องเลือกไปทางที่กลับอู่ รับทุกคนไม่ได้จริงๆ
แต่ตอนขับควงกะ ผมขับไปเรื่อย บางทีเช้าหกโมงเช้า อยู่แถวร่มเกล้า
จะขับกลับบ้านที่คลองเตย มันไม่ไหวจริงๆ ผมก็จอดนอนในปั้มเอา ดับเครื่องไม่กล้าสตาร์ท
สิบกว่าโมงร้อน ก็ตื่นมาล้างหน้า ขับต่อ

อาชีพแท็กซี่เป็นอาชีพที่คนขับแบบถูกต้อง ไม่พอใช้
พวกขับได้เงินคือ มีรถเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็ขับแบบเลือกรับผดส.

คนชอบเข้าใจผิด และสำคัญ ไม่อยากเข้าใจด้วยว่า
ขับถูกต้องไม่ได้เงิน ไอ้พวกขับไม่ถูก ขับเลวๆ พวกนี้มันได้เงิน
สิบกว่าปีที่ผ่านมา ผมล้างรถคันละ 20 บาท ตอนนี้ 40 บาทแล้วมั้ง
ค่าใช้จ่าย ค่าข้าว ของใช้ชีวิตประจำวันขึ้นหมด
แต่ลองคิดดูว่า แท็กซี่ 15 ปีที่ผ่านมา ก็ยังเริ่มต้นราคาเดิม ขยับเรทราคาต่อกิโลนิดหน่อย
เทียบไม่เท่ากับค่าครองชีพที่เพิ่มหรอกครับ

เหตุผลเพราะอะไรรู้ไหมครับ
เพราะแท็กซี่ไม่ดีมันเยอะ คนเลยเกลียดอาชีพแท็กซี่
และใครมาเป็นรัฐบาลก็ไม่อยากปรับเพิ่มราคาแท็กซี่ เพราะมันเสียคะแนน
ดังนั้นแท็กซี่เลยโดนปล่อยไปอย่างนี้แหละ
คนด่าก็ด่าไป บอกว่าขับแล้วไม่ได้เงิน แล้วมาขับทำไม ก็ไปทำอย่างอื่นสิ
สุดท้ายคนที่ขับดีๆ ทนอยู่ไม่ได้ คนที่อยู่คือพวกขับเลือก ขับเรียกเหมา

ระบบที่ห่วยมันจะคัดคนดีๆ ออกไปเอง แล้วเติมพวกเห็นแก่ตัวเข้ามาครับ

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมขับแล้วไม่ได้เงิน ผมแจกแจงได้เลยว่า 12 ชม. คุณมีต้นทุนเท่าไหร่ มีเวลาขับจริงเท่าไหร่ ได้เงินชั่วโมงละเท่าไหร่ แล้วคุณจะเห็นว่าจริงๆ แท็กซี่ได้รายได้เท่าไหร่
แต่เรื่องพวกนี้ผมเคยเห็นคนไปเล่าในพันทิป เขียนละเอียดยิบว่าทำไมขับแล้วมันไม่ค่อยได้เงิน
แต่สุดท้ายคอมเม้นท์แนะนำที่มีคนกดไลก์ให้เยอะสุดคือ
"กรูไม่เชื่อพวกมรึงหรอก"
 


ขอบคุณมากครับ
เป็นความคิดเห็นที่ดีมากๆ ผมเคยคุยกับแท็กซี่มาบ้าง เพราะไปกรุงเทพไม่บ่อยเท่าไร
ก็มักจะได้คำตอบประมาณนี้ เลยเป็นที่มาของคำถามว่า หรือค่าแท็กซี่บ้านเรามันถูกเกินไป
แท็กซี่ที่ต่างจังหวัดยังมีราคาแพงกว่านี้เลยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 4725
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:35
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ในมุมคนขับแท็กซี่ ผมว่าถูกไปเยอะ

ในมุมลูกค้า ผมว่าถูกไปนิด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 5989
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:41
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
debua พิมพ์ว่า:
James Bourne พิมพ์ว่า:
debua พิมพ์ว่า:
จากมู้ล่างๆ เรื่องรถแท็กซี่ เลยสงสัยว่าราคามันแพงหรือถูก

โอเคแหละ ถ้าเทียบกับแท็กซี่ต่างจังหวัดที่เป็นราคาเหมาซะส่วนมาก แท็กซี่ในกรุงเทพก็น่าจะถูกกว่าแน่นอน

มีญาติคนนึงอยู่กรุงเทพแกขับแท็กซี่เป็นงานเสริม โดยมีรถเป็นของตัวเอง แกก็มีชีวิตที่ดีระดับนึง แต่คงเพราะมีงานหลักด้วยแหละ

ตอนไปกรุงเทพได้นั่งแท็กซี่ ซึ่งนานๆไปที หลายคนก็บ่นว่ารายได้ไม่ได้ดีอะไร
หากขับครบกะ หักค่าเช่า ค่าแก๊ส เหลือ 500 นี่คือโชคดีแล้ว (ไม่รู้จริงมั้ย)

เลยสงสัยว่าราคาค่าโดยสารมันเหมาะสมมั้ย (ถ้ากดมิเตอร์ถูกต้อง) หรือมันถูกเกินไปอย่างที่สมาคมบอก

ไม่อยากให้เทียบกับค่าครองชีพอื่นเท่าไร เพราะก็ไม่น่าจะมีคนทั่วไปขึ้นรถแท็กซี่ไปกลับทุกวัน
และคงไม่ค่อยมีประเทศไหนทำแบบนั้นได้ (มั้ง)
 


ถูกสิครับ
ผมเคยขับแท็กซี่เมื่อสิบกว่าปีก่อน ทั้งกะเดียวกลางวัน และตอนหลังเปลี่ยนมาขับแบบควงกะ
ผมออกจากบ้านมาวิ่งประมาณเที่ยง วิ่งถึงตีห้า แล้วกลับบ้านนอน เท่ากับผมวิ่งวันละ 16-17 ชม.
ถ้าวันไหนเหลือเงิน 500-700 บาทคือโชคดีแล้ว
เคยบางวัน ช่วงที่ขับกะเดียว
วิ่งตั้งแต่ตีห้า ถึงห้าโมงเย็น แต่ได้เงินไม่พอจ่ายค่าเช่ารถก็มี
ต้องโทรไปขอเฮียเจ้าของอู่ว่าขอขับต่อได้ไหม มีคนมารับรถต่อไหม
เฮียบอกว่าคนมารับรถต่อ เขาจะขับตอน 2 ทุ่ม
ผมก็ลากยาวจนถึง 2 ทุ่มเอารถไปล้าง เอารถไปคืน จ่ายค่าเช่า บวกเวลาเพิ่มไป
วันนั้นก่อนคืนรถ ผมนั่งนับเงินในรถ หักทุกอย่างแล้ว (หักค่าข้าวไปสองมื้อแล้วนะ ประมาณ 100 บาท)
วันนั้นเหลือเงิน 37 บาทกลับบ้าน ผมนั่งร้องไห้ในรถเลยครับ

ทำอย่างนี้อยู่ประมาณ เกือบปี วันที่ฟลุ้คได้เงินเยอะสุดคือ 1,500 บาท
วันที่ได้น้อยสุดคือ 137 บาทนั่นแหละ (รวมที่กินข้าวไป)
แต่โดยเฉลี่ย คือได้วันละ 500 บาทถ้าขับควงกะ ถ้าขับกะเดียว เฉลี่ยได้วันละ 300 บาท

แล้วไม่ต้องมาบอกผมนะว่า แสดงว่าขับเลือกผดส.หรือเปล่า เลยไม่ได้เงิน
ผมขับแบบไม่เลือก ใครเรียกก็ไปหมด ยกเว้นตอนใกล้จะคืนรถจริงๆ ในกรณีขับกะเดียว
ตอนบ่ายสามเป็นต้นไป มันต้องเลือกไปทางที่กลับอู่ รับทุกคนไม่ได้จริงๆ
แต่ตอนขับควงกะ ผมขับไปเรื่อย บางทีเช้าหกโมงเช้า อยู่แถวร่มเกล้า
จะขับกลับบ้านที่คลองเตย มันไม่ไหวจริงๆ ผมก็จอดนอนในปั้มเอา ดับเครื่องไม่กล้าสตาร์ท
สิบกว่าโมงร้อน ก็ตื่นมาล้างหน้า ขับต่อ

อาชีพแท็กซี่เป็นอาชีพที่คนขับแบบถูกต้อง ไม่พอใช้
พวกขับได้เงินคือ มีรถเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็ขับแบบเลือกรับผดส.

คนชอบเข้าใจผิด และสำคัญ ไม่อยากเข้าใจด้วยว่า
ขับถูกต้องไม่ได้เงิน ไอ้พวกขับไม่ถูก ขับเลวๆ พวกนี้มันได้เงิน
สิบกว่าปีที่ผ่านมา ผมล้างรถคันละ 20 บาท ตอนนี้ 40 บาทแล้วมั้ง
ค่าใช้จ่าย ค่าข้าว ของใช้ชีวิตประจำวันขึ้นหมด
แต่ลองคิดดูว่า แท็กซี่ 15 ปีที่ผ่านมา ก็ยังเริ่มต้นราคาเดิม ขยับเรทราคาต่อกิโลนิดหน่อย
เทียบไม่เท่ากับค่าครองชีพที่เพิ่มหรอกครับ

เหตุผลเพราะอะไรรู้ไหมครับ
เพราะแท็กซี่ไม่ดีมันเยอะ คนเลยเกลียดอาชีพแท็กซี่
และใครมาเป็นรัฐบาลก็ไม่อยากปรับเพิ่มราคาแท็กซี่ เพราะมันเสียคะแนน
ดังนั้นแท็กซี่เลยโดนปล่อยไปอย่างนี้แหละ
คนด่าก็ด่าไป บอกว่าขับแล้วไม่ได้เงิน แล้วมาขับทำไม ก็ไปทำอย่างอื่นสิ
สุดท้ายคนที่ขับดีๆ ทนอยู่ไม่ได้ คนที่อยู่คือพวกขับเลือก ขับเรียกเหมา

ระบบที่ห่วยมันจะคัดคนดีๆ ออกไปเอง แล้วเติมพวกเห็นแก่ตัวเข้ามาครับ

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมขับแล้วไม่ได้เงิน ผมแจกแจงได้เลยว่า 12 ชม. คุณมีต้นทุนเท่าไหร่ มีเวลาขับจริงเท่าไหร่ ได้เงินชั่วโมงละเท่าไหร่ แล้วคุณจะเห็นว่าจริงๆ แท็กซี่ได้รายได้เท่าไหร่
แต่เรื่องพวกนี้ผมเคยเห็นคนไปเล่าในพันทิป เขียนละเอียดยิบว่าทำไมขับแล้วมันไม่ค่อยได้เงิน
แต่สุดท้ายคอมเม้นท์แนะนำที่มีคนกดไลก์ให้เยอะสุดคือ
"กรูไม่เชื่อพวกมรึงหรอก"
 


ขอบคุณมากครับ
เป็นความคิดเห็นที่ดีมากๆ ผมเคยคุยกับแท็กซี่มาบ้าง เพราะไปกรุงเทพไม่บ่อยเท่าไร
ก็มักจะได้คำตอบประมาณนี้ เลยเป็นที่มาของคำถามว่า หรือค่าแท็กซี่บ้านเรามันถูกเกินไป
แท็กซี่ที่ต่างจังหวัดยังมีราคาแพงกว่านี้เลยครับ  


1 กะ 12 ชั่วโมง ค่าเช่าสมัยผม รถใหม่ 650 บาทต่อหนึ่งกะ รถเก่า 550 บาท
ถ้าเป็นพวกโซนนอกเมือง ค่าเช่าถูกลง แต่ผมอยู่กลางเมือง
ค่าแก๊ซ NGV วันละประมาณ 300-400 บาท ตีซะ 350 บาท
ค่าล้างรถ สมัยผม 20 บาท
วันหนึ่งมีต้นทุน 650+350+20 บาท = 1,020 บาท

12 ชั่วโมง
หักกินข้าว 2 มื้อ ผมกินเร็ว มื้อละ 15 นาที รวม 30 นาที
เข้าห้องน้ำ วันละ 2-3 รอบ เข้าห้องน้ำทีหนึ่ง บางคนไม่เคยขับ ไม่รู้ว่ามันเสียเวลาครับ
เพราะมันต้องหาปัั้ม ผมไม่ขอลูกค้าจอดเข้าห้องน้ำ ยกเว้นมันไม่ไหวจริงๆ
ดังนั้น เวลาเราขับผ่านปั้ม แต่มีลูกค้า เราเข้าไม่ได้ เราต้องส่งเขาเสร็จ แล้วขับหาปั้ม
ดังนั้นมันมีเวลาที่ต้องเสียไป เข้าห้องน้ำอาจจะ 30 นาทีต่อวัน

เติมแก๊ซ วันละ 2-3 รอบ
แก๊ซ NGV เติมนาน คิวนาน บางทีต่อคิวเติม 20 นาที แก๊ซหมด ต้องไปหาที่ใหม่
เติมแก๊ซวันหนึ่ง ใช้เวลาไปเลย 1.30 ชั่วโมง
ต้องเอารถไปล้างแล้วขับไปคืนอู่ให้ทัน 17.00 น.
เผื่อไว้ 30 นาที ต้องไปต่อแถวล้างรถ แล้วขับไปอู่อีก

แล้วการขับแท็กซี่ ถ้าไม่เลือกลูกค้า เราไปทั่วกทม. บางทีบ่ายสามเราอยู่รังสิต พระราม 2 บางนาตราด
พุทธมณฑล แต่อู่เราอยู่คลองเตย
เรารับลูกค้าต่อเรื่อยๆ ไม่ได้แล้ว เราต้องมุ่งเข้ากลางเมือง ต้องเลือกรับคน แต่บางทีเลือกมากไม่ได้
ไม่งั้นรายได้ขาด ไม่พอ ก็ต้องเลือกแบบในโซนใกล้ๆ กัน
แต่มันทำให้เราไม่ได้ลูกค้าตลอด ตรงนี้รวมๆ แล้วอาจจะหายไปชั่วโมงหนึ่งที่แทบไม่ได้ลูกค้าจริงจัง

รวมเวลาที่หายไป
กินข้าว 30 นาที
เข้าห้องน้ำ 30 นาที
เติมแก๊ซ 1.30 ชม.
ล้างรถ 30 นาที
เผื่อเวลากลับอู่ 1 ชม.
รวม 3 ชม.
มีเวลาขับรถจริงๆ 9 ชั่วโมง
ถ้าได้ชั่วโมงละ 120 บาท ได้เงิน 9x120 = 1,080 บาท
ต้นทุน 1,020 บาท วันนั้นได้ 60 บาท

ถ้าได้ชั่วโมงละ 150 บาท ได้เงิน 9x150 = 1,350 บาท
วันนั้นเหลือเงิน 330 บาท
ส่วนใหญ่จะได้ประมาณนี้
มีวันที่ได้มากกว่านี้ น้อยกว่านี้แล้วแต่จังหวะชีวิต

เวลารถติดหนักๆ แท็กซี่วิ่งแทบไม่ได้ 1 ชั่วโมง ผมเคยได้ประมาณ 140 บาทครับ
แต่พอส่งเสร็จ ถ้าละแวกนั้นรถติด ก็อาจจะแทบไม่ได้ลูกค้าอีกไปครึ่งชั่วโมง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 1739
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Sat Sep 02, 2023 23:45
[RE: ค่าแท็กซี่ กทม. ถือว่าถูกหรือแพง]
ผมขับแกร็บที่ต่างจังหวัดเป็นรายได้เสริม

พอมาขึ้นแท็กซี่ที่ กทม. ถ้าเทียบระยะทางเป็นกิโลเมตร กทม.ถือว่าถูกเลยครับ

ขึ้นทีนึงผมให้ทิ๊ปตลอด 55555

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel