ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 37130
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 18, 2023 19:48
ไอกันอีกแล้ว! คอลัมน์ชี้ อเมริกา บีบจีนทุกทาง เป็นตัวสร้างปัญหาไปทั่วโลก


9 สิงหาคม 2023 ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารที่ให้อำนาจรัฐมนตรีคลังห้ามหรือจำกัดการลงทุนของบริษัทสหรัฐฯในบริษัทของจีนใน 3 อุตสาหกรรมคือ เซมิคอนดักเตอร์และไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีควอนตัม และระบบปัญญาประดิษฐ์บางชนิด ซึ่งคำสั่งของประธานาธิบดีสหรัฐฯทำลายระเบียบเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ สิ่งที่สหรัฐฯทำกับจีน ส่งผลทำให้โลกตึงเครียด เศรษฐกิจโลกที่แย่อยู่แล้ว ก็ยิ่งแย่ขึ้นไปอีก

ฝ่ายสหรัฐฯประเมินว่า เมื่อเศรษฐกิจจีนชะลอตัว จีนก็จะมีความก้าวร้าวขึ้น และมีโอกาสที่จีนจะทำสงครามเกี่ยวกับไต้หวัน คำพูดนี้ผมไม่ได้กล่าวเอง แต่เป็นคำพูดของนายฮัล แบรนด์ ผู้ช่วยผู้เชี่ยวชาญกระทรวงกลาโหมด้านวางแผนยุทธศาสตร์ (สมัยรัฐบาลโอบามา) คำพูดของนายแบรนด์สอดคล้องกับข่าวปล่อยจากวอยซ์ ออฟ อเมริกา ที่บอกว่าขณะนี้ จีนมีความเคลื่อนไหวที่ก้าวร้าวมากขึ้นเรื่อยๆ ในทะเลจีนใต้

ผมฟังคำให้สัมภาษณ์ของผู้ใหญ่ฝ่ายสหรัฐฯแล้ว ก็อยากจะเรียนว่าทุเรศมาก เศรษฐกิจโลกไม่ดีแทนที่จะช่วยกันปรับปรุงให้ดี กลับคิดวางแผนโน่นนี่นั่น เพื่อไปล้มเศรษฐกิจของบางประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจจีน ทั้งที่รู้ว่าจีนเป็นประเทศใหญ่ มีประชากรเยอะ หากจีนแย่ ก็จะมีผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปทั้งโลก

ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้นำอเมริกันใช้อะไรคิด ว่าถ้าเศรษฐกิจไม่ดีแล้วจะต้องทำสงครามเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ วิธีการอันทุเรศทุรังอย่างนั้น สหรัฐฯนำมาใช้เพราะเป็นประเทศขายอาวุธ เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี สหรัฐฯไปสร้างสงครามตามที่ต่างๆ ทำให้คู่สงครามต้องซื้ออาวุธ

แต่จีนไม่ใช่พ่อค้าสงครามหรือพ่อค้าอาวุธ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปสร้างสงครามกับไต้หวัน เพราะอย่างไรในอนาคต ไต้หวันก็จะต้องกลับมาอยู่กับจีนอยู่แล้ว


Spoil


ไม่ห่วงประเทศตัวเองเลย แม่งปล่อยให้จีนเข้ามากินรวบบ้านเรา ผู้ประกอบการหลายๆระดับบ่นระงมเยอะแยะไปหมด ยกเว้นพวกนายทุนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับอดีตประเทศบรรพบุรุษ รำลึกแม่งอยู่นั้นแหละ ต่อให้อเมริกาไม่บีบจีน วันข้างหน้าจีนก็ต้องเล่นงานอเมริกาอยู่ดี ให้อเมริกาไม่คุ้มครองไต้หวัน ทางจีนกจะเล่นงานญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อยู่ดี และจะให้ประเทศรอบๆข้างต้องตกเป็นบริวารของจีน

ส่วนจีนไม่ใช่เจ้าพ่อค้าอาวุธ ขายเรือดำน้ำให้ ปากีสถาน กับ ไทย ไง เรือดำน้ำเครื่องยนต์ตัวเองไม่กล้าใช้ ทางเราก็พลาด อ้อยเข้าปากช้างละ จะเอาออกยังไง

แล้วบอกไต้หวันจะกลับมาอยู่กับจีนอยู่แล้ว ใช้สมองอะไรคิดวะ ประชาชนไต้หวันไม่ได้ต้องการไปรวมกับจีนเลย กลับกันวันที่ ประธานสภาอเมริกามาเยือนไต้หวัน คนไต้หวันไปแห่ต้อนรับกันบาน ในวันทำงานด้วยนะ มีกรณีเดียวเท่านั้นแหละคือ ทำสงคราม ต่อให้อเมริกาไม่เสี้ยม

ทางประชาชนไต้หวันก็ไม่อยากอยู่กับจีนอยู่ดี ถ้าประชาชนอยากอยู่กับจีน ทางอเมริกาก็เสี้ยมไม่ได้หรอก ใจคนมันจะไปรวมกับจีน ถ้ารวมกันไปได้ง่าย รวมกันไปนานแล้ว ไม่งั้นในอดีตจีนไม่ยกกองทัพบุกไต้หวันหรอก แต่แม่ง ครั้งแรกไม่มีปัญญาเพราะเรือกาก ครั้งที่ 2 ได้อเมริกาช่วย

คนเขียนคอลัมน์ก็สายจีนอยู่ละ
แก้ไขล่าสุดโดย ปีศาจแดงดำ เมื่อ Fri Aug 18, 2023 19:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Don't give a f
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2010
ตอบ: 4974
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 18, 2023 20:00
[RE: ไอกันอีกแล้ว! คอลัมน์ชี้ อเมริกา บีบจีนทุกทาง เป็นตัวสร้างปัญหาไปทั่วโลก]
สิ่งที่ทำอยู่คือทันทำได้แค่ไม่กี่ชาติใชาไหมครับหรือไม่ก็คือแค่จีนกับเมกาไหม ลองนึกไทยมาห้ามอะไรแบบนี้กับบริษัทในประเทศตัวเองเนี่ยมันจะเละแค่ไหนโดนสาปขนาดไหน แล้วทำไมเมกาถึงทำแบบนี้โดยที่บริษัทพวกนี้ไม่หือไม่อืออะไรซักเท่าไหร่เลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Nov 2013
ตอบ: 6864
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 18, 2023 22:55
[RE: ไอกันอีกแล้ว! คอลัมน์ชี้ อเมริกา บีบจีนทุกทาง เป็นตัวสร้างปัญหาไปทั่วโลก]
การค้าเสรีไหมละ โคตรย้อนแย้ง 555+
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Forex เทรดแหกคอก ง่ายแต่ได้จริง https://www.facebook.com/fxhaekkok
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: เฮ้อ ๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1956
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 18, 2023 23:06
[RE]ไอกันอีกแล้ว! คอลัมน์ชี้ อเมริกา บีบจีนทุกทาง เป็นตัวสร้างปัญหาไปทั่วโลก
ถ้าเมกาว่า ห แล้ว
ฝพี่จีนนี้ ห กว่านะฮ่ะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel