BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3171
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 21:43
ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ
เมื่อวันอาทิตย์ได้ลองไปนั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จังหวะถึงปลายทางก็เดินลงบันไดธรรมดาเพราะไม่มีบันไดเลื่อน
ก็ยังคิดในใจว่าเหมือน BTS เลยไม่มีบันไดเลื่อนขาลง พอถามพนักงานว่าใช้บัตรแบบไหนได้ พนักงานบอกใช้บัตร BTS

ก็เลยสงสัยว่า ทำไมรถไฟฟ้าที่เป็น BTS ( ไม่แน่ใจว่าสายสีเหลืองถือว่าเป็น BTS ไหม แต่ใช้บัตรเดียวกับ BTS ได้ )
ถึงไม่ทำบันไดเลื่อนขาลง จะบอกว่าเป็นเพราะไม่ได้อยู่ใต้ดินพื้นที่การก่อสร้างไม่พอ แต่ MRT สายสีม่วงก็ยังทำได้

พอมีใครรู้ที่มาที่ไปไหมครับ
แก้ไขล่าสุดโดย aitliver เมื่อ Tue Jul 04, 2023 21:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ทัณฑ์บนครั้งที่ 2
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 13138
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 21:48
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ผมกลับชอบนะ

สำหรับคนชอบเดิน ออกกำลังขา นี่เยี่ยมเลย



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: It's not that I'm evil I just don't like to preten
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2008
ตอบ: 26596
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 21:50
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ประหยัดไฟ ประหยัดค่าบันไดเลื่อน ประหยัดค่าบำรุงรักษา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jan 2015
ตอบ: 7301
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 21:57
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ผมยังไม่เคยลองนั่งสายสีเหลืองนะ แต่ถ้า BTS เนี่ยเพราะ platform BTS ในสถานีส่วนใหญ่มันแคบเกินไปครับ ลองนึกภาพสมมุติเป็นสถานีคนลงเยอะ พอคนออๆรอก้าวลงบันไดเลื่อนกันเยอะๆ คนด้านในสุดก็อาจจะติดอยู่บนรถออกไม่ได้ อันตรายประตูรถหนีบ/ปิดไม่ได้

แต่พอเป็นบันไดลงธรรมดา มันก็ทำให้กว้างได้คนเดินลงได้ทีละ 5-6 แถวเป็นขบวนลงไปเรื่อยๆ ระบายคนได้ไวกว่า ทำบันไดได้หลายทางด้วย ไม่เปลืองตัง

ส่วนสีเหลืองเป็นของ MRTA ครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4576
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 21:58
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ลดต้นทุน(เดา) เพราะบันไดเลื่อนตัวนึงก็หลายตัง มีค่าmaintenanceอีก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2009
ตอบ: 5547
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 22:00
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ประหยัดตังนั่นแหละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2013
ตอบ: 4620
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 22:01
ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ
ขาลง จำนวนคนลงพร้อมกันเยอะ เพราะมาพร้อมกันหลังจากลงรถไฟฟ้า อาจจะปลอดภัยกว่า ไม่แน่ใจเกี่ยวไหม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Apr 2022
ตอบ: 736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 22:27
ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ
เดานะครับ...BTS สร้างมานานแล้ว คนใช้บริการยังไม่รู้ว่าจะมากน้อย สมัยนั้นคงประหยัดค่าต่างๆนาๆ แล้วคงแบบขาลง คนคงเดินไม่เหนื่อยมากเท่าขาขึ้น เลยสร้างแต่ทางขึ้น แม้แต่ทางขึ้นยังเป็นบันไดเลื่อนไม่ครบทุกฝั่งเลยครับ จะขึ้นทีถ้าขี้เกียจเดินขึ้นบันได ยอมเดินไปหาบันไดเลื่อน ทั้งๆที่ไกลโคตรๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jun 2023
ตอบ: 147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 22:28
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ประหยัดตัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 21 Feb 2022
ตอบ: 1909
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 22:37
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
ประหยัดตัง

อีกเรื่องผมว่าขาลงใช้แรงน้อยกว่าขาขึ้น
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: INVU https://www.youtube.com/watch?v=k0Kg8gYC3R0
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 13004
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 22:38
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
สมัยก่อน เอกชนเป็นคนออกทุนสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเอง อันไหนประหยัดได้ก็ประหยัด

แต่ถ้าอนาคตสัมปทานนี้ตกเป็นของรัฐ ก็ขึ้นกับรัฐจะยังใช้ของเดิม หรือปรับปรุงเอาเองน่ะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2022
ตอบ: 1214
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 23:04
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
optimize cost lean design
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3171
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 23:40
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
จอมมารบลู พิมพ์ว่า:
ผมยังไม่เคยลองนั่งสายสีเหลืองนะ แต่ถ้า BTS เนี่ยเพราะ platform BTS ในสถานีส่วนใหญ่มันแคบเกินไปครับ ลองนึกภาพสมมุติเป็นสถานีคนลงเยอะ พอคนออๆรอก้าวลงบันไดเลื่อนกันเยอะๆ คนด้านในสุดก็อาจจะติดอยู่บนรถออกไม่ได้ อันตรายประตูรถหนีบ/ปิดไม่ได้

แต่พอเป็นบันไดลงธรรมดา มันก็ทำให้กว้างได้คนเดินลงได้ทีละ 5-6 แถวเป็นขบวนลงไปเรื่อยๆ ระบายคนได้ไวกว่า ทำบันไดได้หลายทางด้วย ไม่เปลืองตัง

ส่วนสีเหลืองเป็นของ MRTA ครับ  


เป็นของ MRTA ทำไมไม่ให้ใช้บัตรของ MRT ล่ะครับ ผมงง พนักงานบอกว่าใช้บัตรใบเดียวกับ BTS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: นักบอลยอดเยี่ยม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2009
ตอบ: 765
ที่อยู่: อยู่ในใจคุณ
โพสเมื่อ: Tue Jul 04, 2023 23:42
ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ
รถไฟ ใน กทม ถ้าเป็น รอบเมือง จะเน้นประหยัดครับ

ส่วนมากจะเป็นแบบ monorail

ทั้งสีเหลือง ชมพู น้ำตาล และ เทา

ส่วน สีเหลืองกับ ชมพู เป็นของ BTS ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เกาทันฐ์เมื่อขึ้นสาย ก็ต้องเหนี่ยวให้สุดแรง
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: INVU https://www.youtube.com/watch?v=k0Kg8gYC3R0
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 13004
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Jul 05, 2023 00:00
[RE: ทำไมรถไฟฟ้า BTS ถึงไม่ค่อยทำบันไดเลื่อนขาลงบ้างครับ]
aitliver พิมพ์ว่า:
จอมมารบลู พิมพ์ว่า:
ผมยังไม่เคยลองนั่งสายสีเหลืองนะ แต่ถ้า BTS เนี่ยเพราะ platform BTS ในสถานีส่วนใหญ่มันแคบเกินไปครับ ลองนึกภาพสมมุติเป็นสถานีคนลงเยอะ พอคนออๆรอก้าวลงบันไดเลื่อนกันเยอะๆ คนด้านในสุดก็อาจจะติดอยู่บนรถออกไม่ได้ อันตรายประตูรถหนีบ/ปิดไม่ได้

แต่พอเป็นบันไดลงธรรมดา มันก็ทำให้กว้างได้คนเดินลงได้ทีละ 5-6 แถวเป็นขบวนลงไปเรื่อยๆ ระบายคนได้ไวกว่า ทำบันไดได้หลายทางด้วย ไม่เปลืองตัง

ส่วนสีเหลืองเป็นของ MRTA ครับ  


เป็นของ MRTA ทำไมไม่ให้ใช้บัตรของ MRT ล่ะครับ ผมงง พนักงานบอกว่าใช้บัตรใบเดียวกับ BTS  

สายสีเหลืองเป็นของบริษัทร่วมทุน บีทีเอสและอีกสองเจ้าครับ เลยใช้ระบบเดียวกับบีทีเอสได้ แต่ยังเชื่อมกับเอ็มอาร์ทีไม่ได้

(ถ้าเชื่อมได้ บัตรแมงมุมก็ต้องใช้ได้ทั้งเอ็มอาร์ทีและบีทีเอสแล้ว ซึ่งยังทำไม่ได้ในตอนนี้)
https://mrta-yellowline.com/wp/4-project-about-th/
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel