ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
25 May 2023 15:40 by Narueta
ถอนหรือย้ำ! “บุรีรัมย์-บียู” ต่างมั่นใจคว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023




“ปราสาทสายฟ้า-แข้งเทพ” ต่างมั่นใจเกมชิงถ้วย “ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23” วันอาทิตย์นี้ แชมป์รับ 5 ล้าน

ศึกฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผู้ท้าชิง ซึ่งจะดวลแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่สนาม ทรู สเตเดียม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ล่าสุด บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ ได้จัดพิธีแถลงข่าว ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์

โดย ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าว "เราผ่านบทพิสูจน์จนมาถึงรอบชิงฯ ผมมองว่าในเรื่องสถิติคือสถิติ เราพูดเสมอว่าบอลถ้วยเป็นเกมนัดเดียวก็ต้องว่ากันวันนั้นว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้นบ้าง"

"เราจะเอาบทเรียนจากเกมที่เราเคยเจอพวกเขามาสร้างความมั่นใจ แต่ก็บอกลูกทีมให้มองเป็นแค่หนึ่งเกม เราพยายามกระตุ้นให้นักฟุตบอลมีสมาธิกับเกมนี้มากที่สุด"

"อยากฝากแฟนบอลไทยทุกคนว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทั้งแบงค็อก และ บุรีรัมย์ จะสร้างเกมนี้ให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะแฟนบอลแบงค็อก เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน อยากให้ทุกคนเข้ามาสร้างกำลังใจส่งเสียงเชียร์ใหันักเตะตลอดทั้งเกม เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันครับ”

ด้าน ชญาวัต ศรีนาวงษ์ นักเตะ ทรู แบงค็อก กล่าวว่า "จุดแข็งของบุรีรัมย์ น่าจะเป็นเกมรุกทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ที่มีความหลากหลาย เราต้องปิดลูกครอสเขาให้ได้ เรามีความมั่นใจในการซ้อมและสนุก รวมถึงมีประสิทธิภาพ เราไม่กลัวแน่นอน เราไม่ได้กดดันในเกมนัดชิง บุรีรัมย์ ประสบความสำเร็จมาเยอะในนัดชิง แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด เราจะทำเกมนี้ให้เหมือนทุกเกมที่เราชนะมาได้ บุรีรัมย์เตรียมอกหักได้เลยนะครับ"

ขณะที่ สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เกมวันนั้นที่เราแพ้ แบงค็อก ถือเป็นเกมที่สูสี เล่นดีทั้งสองทีม เพียงแต่จังหวะที่แบงค็อกได้ประตูชัย มันเป็นจังหวะที่ไม่มีเวลากลับไปได้แล้ว เราจะกลับมาแก้ไขในเกมนัดชิงชนะเลิศ"

"บุรีรัมย์ เราตั้งเป้าหมายตั้งแต่ปีที่แล้วว่าเราจะคว้าสามแชมป์ ปีนี้ก็เช่นกัน เป้าหมายเราไม่เคยเปลี่ยน เราได้มาแล้ว 2 แชมป์ นี่คือนัดสุดท้าย เราไม่กดดัน เพราะเรามีประสบการณ์การเข้ารอบชิงโชกโชน นักกีฬาอาจจะกดดันบ้าง แต่การผ่านเกมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว"

ส่วน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กัปตันทีม บุรีรัมย์ กล่าวว่า "ผมคิดว่ารายการนี้มันยากทุกรอบ เพราะเราต้องทำการบ้านอย่างหนักในทุกเกม แบงค็อกเป็นทีมที่เสียประตูยาก มีเกมรับที่รัดกุมและเกมรุกก็ดี เราก็ทำการบ้านว่าจะเจาะแบงค็อกอย่างไร ส่วนตัวผมเป้าหมายคือการได้สามแชมป์ เราต้องการป้องกันให้ได้ สิ่งสำคัญคือ บุรีรัมย์ อยากเอาคืน แบงค็อก เพราะเขาชนะพวกเราในลีก พวกเราทุกคนพร้อมสำหรับเกมนี้ หวังว่าแฟนบอลบุรีรัมย์ และแบงค็อก จะมากันให้เต็ม และเกมนี้จะเป็นเกมที่ประทับใจแน่นอน"

โดยการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแข่งขัน ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 โดยจะถ่ายทอดสดทาง AIS Play

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 จะทำการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท ส่วนทีมรองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท และยังมีรางวัล Chang Sportsmanship Award สำหรับที่สุดของนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬาตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์อีกด้วย



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel